Quy trình lập kế hoạch kinh doanhNguồn ý tưởng lập kế hoạch
Tầm nhìn, mục tiêu và / hoặc mục tiêu
Tổ chức tài nguyên
|
Dự báo
Giám sát và đánh giá
Thực hiện hành động sửa chữa |
Kế hoạch kinh doanh
Nguồn ý tưởng lập kế hoạch
Khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp, chủ sở hữu / người quản lý cần phải hiểu rõ bản thân doanh nghiệp là gì và môi trường (thị trường) mà doanh nghiệp hoạt động. Nói cách khác, biết được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Để có được kiến thức này, một phân tích tình huống được tiến hành. Nó rất giống với việc một đơn vị quân đội được thả vào vùng chiến sự. Phân tích tình huống cho phép quân đội đánh giá các nguồn lực mà họ có, các nguồn lực mà họ đang thiếu và hiện đang cần, những mối đe dọa nào bao quanh họ và họ có những cơ hội nào để giành được vị trí. Một công cụ yêu thích để thực hiện phân tích tình huống trong phân tích SWOT . Để thực hiện một nghiên cứu phân tích tình huống phải được tiến hành, các câu hỏi được nhiều người đặt ra bao gồm:
- Hiệp hội ngành
- luật sư / luật sư
- kế toán
- chủ doanh nghiệp thành công
- chuyên gia tiếp thị
- khách hàng tiềm năng
- nhân viên tiềm năng
- nhà cung cấp tiềm năng
Tầm nhìn, mục tiêu và / hoặc mục tiêu
Tổ chức tài nguyên
Kế hoạch hoạt động
Quá trình doanh nghiệp chuẩn bị, sản xuất hoặc thu được hàng hóa và dịch vụ, bao gồm các quyết định được đưa ra liên quan đến:
- Nguyên vật liệu – hàng tồn kho (các mặt hàng mua để bán lại), nguyên vật liệu thô được sử dụng trong sản xuất
- Các nhà cung cấp – đối tượng sử dụng khi xem xét chi phí, vận chuyển, độ tin cậy, v.v.
- Cơ sở vật chất – tòa nhà, máy móc, cách bố trí hoạt động, v.v.
- Quản lý chất lượng – giám sát chất lượng
Kế hoạch Tiếp thị Kế hoạch
tiếp thị phác thảo các chiến lược và bao gồm:
- Xác định thị trường mục tiêu bằng cách sử dụng nghiên cứu thị trường
- Tiếp thị hỗn hợp
- Sản phẩm – nhãn hiệu, bao bì
- Giá – các chiến lược định giá (lướt qua, thâm nhập, dẫn đầu thua lỗ, điểm giá)
- Khuyến mại – quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng, v.v.
- Địa điểm – kênh phân phối
Tài chính / Dự báo tài chính
Để tiến hành các hoạt động kinh doanh và giám sát hoạt động, các mục tiêu tài chính cần được thiết lập. Thông tin tài chính được cung cấp phải bao gồm:
- Chi phí khởi động (thành lập)
- Nguồn tài chính (nợ / vốn chủ sở hữu)
- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ dự kiến
- Báo cáo thu nhập dự kiến
- Dự báo bảng cân đối kế toán
Kế hoạch Nguồn nhân lực
Phần này phác thảo những người cần thiết để điều hành doanh nghiệp như một phần của Chu trình Nhân sự (mua lại, phát triển, duy trì, tách biệt):
- Vai trò quản lý
- Nhân viên bắt buộc
- Tổ chức đội (sơ đồ tổ chức)
- Kỹ năng cần thiết của nhân viên cho các vai trò khác nhau
- Cách thức tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên
- Tiền lương / tiền công
Dự báo
Chi phí biến đổi là chi phí liên quan trực tiếp đến khối lượng hàng bán. Điều này có nghĩa là chúng tăng lên khi sản lượng tăng và bao gồm các nguyên liệu thô được sử dụng để tạo ra sản phẩm.
Chi phí cố định là những chi phí tiếp tục bất kể bạn sản xuất bao nhiêu. Chúng có thể được tạo thành từ các chi phí như tiền thuê nhà, khấu hao, tài khoản điện thoại và bảo hiểm.
Tổng doanh thu / Doanh sốđược xác định bằng cách nhân số lượng bán ra với giá bán (giá cả x số lượng)
Điểm hòa vốn có thể được tính bằng công thức:
Điểm hòa vốn = tổng chi phí cố định
Đơn giá – chi phí biến đổi trên một đơn vị
Theo dõi, đánh giá và thực hiện hành động khắc phục
Kế hoạch kinh doanh của bạn phải là một tài liệu sống được xem xét và cập nhật thường xuyên. Sử dụng kế hoạch kinh doanh của bạn như một hướng dẫn hoạt động cho doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các cơ hội mới, xác định các rủi ro tiềm ẩn và hành động trước khi chúng xảy ra.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10