Quảng cáo Facebook là một trong những lựa chọn quảng cáo phổ biến cho những người mới làm quen với tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên có rất nhiều người dùng thử Quảng cáo Facebook và không tạo ra kết quả tỷ lệ chuyển đổi tích cực.
Trong bài đăng này, tôi sẽ chỉ ra một số lỗi phổ biến mà mọi người mắc phải, khi chạy các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook.
Tôi sẽ xem xét lý do tại sao hầu hết các chiến dịch quảng cáo có xu hướng thất bại và những gì có thể được thực hiện để khắc phục một chiến dịch không mang lại cho bạn bất kỳ kết quả nào.
Đến cuối bài đăng này, bạn sẽ có một cảm giác rõ ràng về những gì cần phải làm, nếu bạn muốn sửa chữa Quảng cáo Facebook không hiệu quả của mình.
Nhắm mục tiêu kém
Một trong những lý do chính khiến các nhà tiếp thị thất bại với Quảng cáo Facebook là vì họ không nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đúng cách. Facebook cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh nhưng nhiều người không nhận ra điều này.
Hàng tỷ người sử dụng facebook mỗi ngày – thật khó để nói rằng quảng cáo của bạn không hoạt động vì thị trường mục tiêu của bạn không xuất hiện trên trang web.
Ưu điểm chính của Quảng cáo Facebook là chúng cung cấp cho bạn khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn để chúng được hiển thị cho một đối tượng rất chính xác, những người sẽ tò mò về ưu đãi của bạn và lý tưởng là nhấp vào một trang đích được chỉ định.
Tuy nhiên, mặt trái của điều đó là nếu quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu kém, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên phương tiện truyền thông xã hội cho những người hoàn toàn không quan tâm đến chúng dẫn đến chuyển đổi trang web khủng khiếp.
Vì vậy, biết cách nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến đối tượng tùy chỉnh là rất quan trọng. Bạn có thể làm cho mọi thứ khác đúng. Tuy nhiên, nếu nhắm mục tiêu của bạn nằm ngoài cơ sở, không chính xác thì coi như quảng cáo của bạn gần như không hiệu quả.
Quảng cáo tìm kiếm tuyệt vời có lợi ích gì, nếu quảng cáo được hiển thị cho những người không quan tâm đến quảng cáo đó?
Hãy suy nghĩ về điều đó – nếu bạn không quan tâm đến việc mua thức ăn cho chó, nhưng một quảng cáo nhắm mục tiêu kém cố gắng quảng bá một số cho bạn, ngay cả một quảng cáo thức ăn cho chó trông tuyệt vời cũng sẽ không thay đổi suy nghĩ của bạn về vấn đề này.
Chắc chắn, bạn có thể nhấp vào quảng cáo – chỉ vì tò mò. Theo dõi chuyển đổi sẽ hiển thị pixel chuyển đổi tích cực nhưng tỷ lệ thoát của bạn sẽ đưa ra câu chuyện thực tế.
Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà tiếp thị, đó là một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.
‘Nhấp chuột tò mò’, sẽ chỉ dẫn đến những người không quan tâm, những người sẽ không bao giờ mua hàng của bạn, nhưng nhấp vào quảng cáo của bạn và do đó, khiến bạn mất tiền.
Vì vậy, biết tất cả những điều đó, có thể làm gì để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn một cách hiệu quả?
Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đúng cách, trước tiên bạn phải xem khách hàng của mình là ai và tạo hồ sơ đối tượng tùy chỉnh.
Biết được các đặc điểm và đặc điểm của khách hàng lý tưởng sẽ cho bạn cơ hội thiết lập quảng cáo để quảng cáo được hiển thị cho đúng người.
Tính cách người mua sẽ vạch ra một ‘hình đại diện’, dựa trên các đặc điểm, đặc điểm và nhân khẩu học của khách hàng lý tưởng của bạn được thiết kế để chuyển đổi trang web.
Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn viết ra những thông tin sau, khi viết ra tính cách người mua của bạn:
- Độ tuổi và giới tính
- Vị trí
- Ai / Điều gì ảnh hưởng đến họ
- Ngôn ngữ
- Sở thích / Sở thích
Nếu bạn nhìn vào hình ảnh bên dưới, bạn sẽ thấy các tùy chọn nhắm mục tiêu do Facebook cung cấp cho bạn.
Ít nhất, bạn cần có khả năng thoải mái điền vào các phần này.
Khi bạn truy cập Thông tin chi tiết về đối tượng, bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên này.
Chọn tùy chọn “Mọi người trên Facebook” nếu bạn mới tham gia vào thế giới của Facebook.
Lưu ý: Nếu có Trang Facebook đại diện cho thị trường mục tiêu, bạn có thể nhấp vào “Những người được kết nối với trang của bạn”.
Lưu ý rằng đối với bài viết này, tôi sẽ xem xét cách bạn có thể tìm hiểu mọi thứ, nếu bạn là người mới sử dụng Facebook.
Ở cột bên trái, hãy nhập vị trí của khách hàng lý tưởng của bạn và một sở thích có liên quan.
Khi biết thêm về khách hàng của mình, bạn luôn có thể nhập thông tin bổ sung vào phần “Nâng cao”.
Sau khi tôi đã nhập một vị trí và mối quan tâm, tôi sẽ được cung cấp một số dữ liệu đại diện cho các đặc điểm, nhân khẩu học và sở thích của khách hàng lý tưởng của tôi sẽ dẫn đến chuyển đổi trên trang web một cách lý tưởng.
Bên dưới, bạn sẽ thấy thông tin Về độ tuổi và giới tính được trả về, dựa trên dữ liệu đầu vào của tôi.
Sau khi xem xét thông tin này, chúng tôi có thể quyết định loại trừ các nhóm tuổi từ 18-24 / 55-64 / 65+.
Đó là bởi vì phần lớn khán giả của chúng tôi có thể được tìm thấy ở các nhóm tuổi khác.
Hình ảnh bên dưới hiển thị các Trang đã được đối tượng mục tiêu của chúng tôi thích. Nó đến từ tab Lượt thích Trang.
Nói cách khác, phần này cho chúng ta thấy một số ‘Sở thích’ của đối tượng mục tiêu của chúng ta.
Sau khi xem xét thông tin trên trang này, bây giờ tôi biết những gì cần nhập vào hộp thoại “Sở thích” khi tôi đang thiết lập quảng cáo của mình.
Hãy thử và chọn các trang có mối quan hệ tốt nhất, nếu bạn muốn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình một cách chính xác. Khi xem xét kết quả kiểm tra phân tách, pixel theo dõi sẽ hiển thị trang nào mang lại cho bạn chuyển đổi trang web cao nhất.
Đó là cách bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình hiệu quả hơn.
Phần 2 : https://pamarketing.vn/nguyen-nhan-chay-quang-cao-facebook-khong-hieu-qua/
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7