Content Marketing? Tầm quan trọng Content Marketing trong Digital Marketing
Content là gì?
Content là một ngôn ngữ mà ai cũng nghe qua chí ít một lần. Nhưng không mấy ai hiểu đúng Content thì bao gồm những gì?Content có nghĩa là Nội dung, “nội dung” ở đây bao gồm cả câu chữ, hình ảnh, âm thanh, video,… và nhiều hình thức khác nữa miễn là nó truyền tải một ý nghĩa, thông điệp nào đó đến người người nghe.
Hàng ngày, bạn có thể nhìn thấy content ở khắp mọi nơi. Nó có thể là một status hay một bức ảnh bạn bè đăng Facebook, một bài hát, một video youtube, một bộ phim,… Content xuất hiện xung quanh chúng ta. Mỗi ngày, chúng ta ai cũng tiếp nhận một số lượng content khổng lồ.
Mục đích là nhằm thu hút các khách hàng mục tiêu, những người đang có nhu cầu với các sản phẩm/dịch vụ đó, xây dựng mối quan hệ lâu dài và cuối cùng là biến họ trở thành các khách hàng trung thành của mình.
Content Marketing là gì?
Content Marketing (tiếp thị nội dung) là một chiến lược content dài hạn, thường được các doanh nghiệp áp dụng thường xuyên, tập trung vào việc tạo ra và phân phối các nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình đến các khách hàng liên quan.

1. Content là phương tiện hỗ trợ xây dựng hình ảnh thương hiệu
Hình ảnh thương hiệu là dấu hiệu để công chúng nhận diện và phân biệt các thương hiệu khác nhau. Đó là hình ảnh gợi nhắc ngay đến thương hiệu đó (logo, bao bì sản phẩm, poster quảng cáo,..) hay những ý niệm của mọi người về thương hiệu đó (thể hiện qua khẩu hiệu, mục tiêu,…).
Hình ảnh thương hiệu và yếu tố vô cùng quan trọng đối với một thương hiệu. Nó thể hiện suy nghĩ, cảm xúc, sự tín nhiệm, tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Hình ảnh tốt nghĩa là công chúng yêu mến công ty và các sản phẩm dịch vụ của công ty. Từ đó, sẽ tin dùng và ưu tiên những sản phẩm và dịch vụ của công ty hơn.
2. Content giúp thu hút khách hàng
Như đã nói ở trên thì nhiệm vụ chính và đồng thời cũng là lợi ích mà content marketing mang lại cho doanh nghiệp là thu hút khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm. Muốn đạt được điều này thì người làm content marketing phải tạo ra những giá trị, nội dung chất lượng với khách hàng. Nội dung đó phải mang lại giá trị nhất định, phải hợp thị hiếu của mọi người.
3. Content giúp duy trì khách hàng lâu dài
Content Marketing không chỉ hay mà còn phải luôn luôn thay đổi theo xu hướng thị trường, thay đổi theo sở thích, nhu cầu của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Vì có thể bây giờ khách hàng đang rất yêu thích sản phẩm của bạn, nhưng nếu bạn không thay đổi, cứ giữ mãi kiểu cũ, lỗi cũ thì dần dần họ cũng sẽ chán và lãng quên bạn thôi. Đây là nhiệm vụ khó khăn mà bất kỳ ai làm Content Marketing cũng phải thực hiện và vượt qua.
Nghề Content Marketing là gì?
Người làm nghề Content Marketing là những người lên ý tưởng, sáng tạo ra những content marketing chất lượng, hấp dẫn, mang đến giá trị nhất định cho công chúng – những người tiếp nhận nó, hướng tới thu hút khách hàng, thay đổi suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm, về thương hiệu đó, dần dần xây dựng được lòng tin với khách hàng, cuối cùng tăng doanh số bán hàng.
Bài viết liên quan
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
Là một nền tảng truyền thông xã hội khá mới, không có gì ngạc nhiên [...]
Th3
CÁCH ĐỂ KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK 2023
TikTok, nền tảng video dạng ngắn thuộc sở hữu của Bytedance và được gọi là [...]
Th3
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng mạng xã hội đang trở nên phổ biến trên toàn [...]
Th3
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok chính thức cạnh tranh với Facebook và Instagram cho Thương mại điện tử — với [...]
Th3
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
TikTok là bằng chứng sống cho thấy phương tiện truyền thông xã hội giúp [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử mới của TikTok, cho phép [...]
Th3
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2