Content Marketing? Tầm quan trọng Content Marketing trong Digital Marketing
Content là gì?
Content là một ngôn ngữ mà ai cũng nghe qua chí ít một lần. Nhưng không mấy ai hiểu đúng Content thì bao gồm những gì?Content có nghĩa là Nội dung, “nội dung” ở đây bao gồm cả câu chữ, hình ảnh, âm thanh, video,… và nhiều hình thức khác nữa miễn là nó truyền tải một ý nghĩa, thông điệp nào đó đến người người nghe.
Hàng ngày, bạn có thể nhìn thấy content ở khắp mọi nơi. Nó có thể là một status hay một bức ảnh bạn bè đăng Facebook, một bài hát, một video youtube, một bộ phim,… Content xuất hiện xung quanh chúng ta. Mỗi ngày, chúng ta ai cũng tiếp nhận một số lượng content khổng lồ.
Mục đích là nhằm thu hút các khách hàng mục tiêu, những người đang có nhu cầu với các sản phẩm/dịch vụ đó, xây dựng mối quan hệ lâu dài và cuối cùng là biến họ trở thành các khách hàng trung thành của mình.
Content Marketing là gì?
Content Marketing (tiếp thị nội dung) là một chiến lược content dài hạn, thường được các doanh nghiệp áp dụng thường xuyên, tập trung vào việc tạo ra và phân phối các nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình đến các khách hàng liên quan.
1. Content là phương tiện hỗ trợ xây dựng hình ảnh thương hiệu
Hình ảnh thương hiệu là dấu hiệu để công chúng nhận diện và phân biệt các thương hiệu khác nhau. Đó là hình ảnh gợi nhắc ngay đến thương hiệu đó (logo, bao bì sản phẩm, poster quảng cáo,..) hay những ý niệm của mọi người về thương hiệu đó (thể hiện qua khẩu hiệu, mục tiêu,…).
Hình ảnh thương hiệu và yếu tố vô cùng quan trọng đối với một thương hiệu. Nó thể hiện suy nghĩ, cảm xúc, sự tín nhiệm, tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Hình ảnh tốt nghĩa là công chúng yêu mến công ty và các sản phẩm dịch vụ của công ty. Từ đó, sẽ tin dùng và ưu tiên những sản phẩm và dịch vụ của công ty hơn.
2. Content giúp thu hút khách hàng
Như đã nói ở trên thì nhiệm vụ chính và đồng thời cũng là lợi ích mà content marketing mang lại cho doanh nghiệp là thu hút khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm. Muốn đạt được điều này thì người làm content marketing phải tạo ra những giá trị, nội dung chất lượng với khách hàng. Nội dung đó phải mang lại giá trị nhất định, phải hợp thị hiếu của mọi người.
3. Content giúp duy trì khách hàng lâu dài
Content Marketing không chỉ hay mà còn phải luôn luôn thay đổi theo xu hướng thị trường, thay đổi theo sở thích, nhu cầu của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Vì có thể bây giờ khách hàng đang rất yêu thích sản phẩm của bạn, nhưng nếu bạn không thay đổi, cứ giữ mãi kiểu cũ, lỗi cũ thì dần dần họ cũng sẽ chán và lãng quên bạn thôi. Đây là nhiệm vụ khó khăn mà bất kỳ ai làm Content Marketing cũng phải thực hiện và vượt qua.
Nghề Content Marketing là gì?
Người làm nghề Content Marketing là những người lên ý tưởng, sáng tạo ra những content marketing chất lượng, hấp dẫn, mang đến giá trị nhất định cho công chúng – những người tiếp nhận nó, hướng tới thu hút khách hàng, thay đổi suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm, về thương hiệu đó, dần dần xây dựng được lòng tin với khách hàng, cuối cùng tăng doanh số bán hàng.
Bài viết liên quan
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3