Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết hợp với điện thọai di động thông minh là rất quan trọng và vô cùng quan trọng.
Tôi luôn nói với học viên và khách hàng của tôi một thông tin cũ nhưng rất quan trọng là hơn 80% lượng khách hàng truy cập vào website của bạn, Facebook của bạn… đến từ thiết bị di động thông minh (smartphones). Điều này có nghĩa là bạn phải rất quan tâm đến việc tối ưu cho thiết bị di động và kết hợp với marketing online sẽ khiến cho sức mạnh lan truyền của thương hiệu rất nhanh, mạnh và bền vững.
Người ta có thể quên ví tiền ở nhà chứ không thể quên điện thoai di động ở nhà. Người ta có thể không ôm người yêu, vợ/chồng, con cái của mình nhưng không thể không ôm điện thoại di động (có tình trạng được coi là bị nghiện đtdđ, nghiện mạng xã hội).
Vì vậy đây chính là mỏ vàng 4.0 cực lớn mà các doanh nghiệp cần phải đầu tư vào marketing online và quan tâm đến thiết bị di động là một ưu tiên hàng đầu. Bạn cần phải sản xuất nội dung cho các nền tảng mạng xã hội; làm website và viết bài chuẩn seo kết hợp với chạy quảng cáo Google Ads tìm kiếm (bây giờ không gọi là google adwords nữa nhé, vì thuật ngữ này chính Google đã thay thế rồi); phát triển Facebook cá nhân và Fanpage; sản xuất video trên Youtube và Facebook Watch nhưng phải nhớ là tối ưu cho mobile (phải có chữ chạy dưới video hay còn gọi là phụ đề); đăng bài trên Zalo và tiếp cận thương hiệu thêm trên báo điện tử.
Internet Marketing trong thời kỳ 4.0
Internet Marketing trong thời kỳ 4.0 là các hoạt động marketing giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm và thông tin về sản phẩm, đánh giá về sản phẩm một cách dễ dàng, so sánh giá cả dễ dàng (thông qua SEO web, và Google tìm kiếm, Youtube tìm kiếm, các ứng dụng review…), nhận ra nhu cầu nhanh chóng, giải quyết nhu cầu của khách hàng nhanh chóng, đảm bảo được sự an toàn cũng như sự yên tâm của khách hàng; kết nối và chăm sóc khách hàng trong và sau bán (qua email, qua zalo, facebook groups hoặc app mobile); giúp khách hàng tái mua dễ dàng (ví dụ như Amazon có nút thanh toán 1 click, có nút mua hàng thường xuyên vật lý…).
Với các sản phẩm là dịch vụ hoặc sản phẩm số hoá (như phim ảnh, phần mềm…) thì marekting online cung cấp dịch vụ từ A tới Z mà người bán hàng hầu như không phải tham gia vào quá trình bán hàng: tự tải file về; tự cài đặt; tự học cách sử dụng; tự thanh toán và tự nâng cấp…
Bán hàng trong thời đại marketing online
Bán hàng trong thời đại marketing online lên ngôi thì bạn cần phải tập trung vào những điều như tôi vừa nói, đồng thời luôn luôn nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng (dịch vụ bán hàng, môi trường xung quanh, giá cả, chi phí, sự an toàn, sự chính xác và nhanh chóng.
Mặt khác, doanh nghiệp và thương hiệu cần duy trì kế hoạch mang tính dài hạn của quá trình làm marketing chứ không phải chỉ một vài ngày hoặc một vài tuần.
Hãy thử tưởng tượng, mỗi ngày bạn có 100 bài viết chất lượng trên website của bạn (nếu bạn đủ sức, đủ nhân sự, đủ tiền bạc), mỗi ngày bạn có 10 video chất lượng trên kênh youtube, 10 bài post có lượt chia sẻ lớn trên Fanpage và liên tục như thế trong đơn vị tính bằng năm, thì thương hiệu của bạn có lên mạnh không, có được nhiều người biết đến không? Chắc chắn là có. Tôi chắc chắn điều đó. Vấn đề là bạn có đủ kiên nhẫn để làm điều đó trong dài hạn hay không thôi.
Theo nghiên cứu của Phó giáo sư Marc Divine (IEA Paris) về mạng xã hội, hơn 50% trong số 200 công ty quốc tế như IBM, L’Oreal, Unilever… đã dùng marketing mạng xã hội. Ở Mỹ, hơn 70% số doanh nghiệp marketing qua Facebook, 58% dùng Linkedin, 40% dùng Twitter và 26,8% dùng Youtube.
Kinh doanh và công nghệ
Khi kinh doanh ngày càng khó khăn, khó khăn đến nỗi trên một giá kệ có hàng chục đến hàng trăm nhãn hàng khác nhau cho một lựa chọn sản phẩm, có hàng triệu triệu website bán hàng online, có hàng tỷ tài khoản Facebook và hàng trăm triệu tài khoản Facebook đang bán hàng trên Facebook, và các nền tảng khác cũng vậy.
Sự thâu tóm của các gã khổng lồ công nghệ và người khổng lồ bán hàng trực tuyến sẽ lấn sân vào thị trường nội địa, doanh nghiệp bán hàng, nhà nhà bán hàng, người người bán hàng. Lúc đó, khách hàng sẽ mua hàng của ai? Công nghệ rất phát triển, khách hàng thay đổi hành vi rất nhanh, thì việc chậm chạp và ngại thay đổi sẽ là “liều thuốc kịch độc” cho những doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp, các cá nhân không theo kịp thời đại.
Bạn sẽ không biết vì sao khách hàng của mình không đến, cũng không quay trở lại. Câu chuyện về những “con trâu chậm” sẽ không bao giờ có “nước trong” để uống giữa một “cánh đồng” xô bồ, chưa kể đang ngày càng cạn nước hi vọng sẽ cảnh tỉnh các doanh nghiệp trước khi lâm vào đường bế tắc.
cuốn sách Content Marketing 4.0
Đó là lý do vì sao tôi lại viết cuốn sách Content Marketing 4.0 và chúng tôi xuất bản cuốn sách này để chia sẻ một phần tri thức, kinh nghiệm, thực tiễn về lĩnh vực Internet Marketing trong thời đại 4.0, với hy vọng sẽ giúp cho các doanh nghiệp, cá nhân, những người bán hàng online có cái nhìn tổng quát, đầy đủ, chính thống, chân thực về Internet Marketing để các anh chị và các bạn độc giả tham khảo và áp dụng.
Liên hệ: 0989623888/ http://www.fb.com/phananhonline / http://www.pamarketing.vn
Giảng viên đại học (2008-nay); Chuyên gia đào tạo và tư vấn chiến lược về Kinh doanh trực tuyến (2008-nay).
Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế Đại học Nice-Sofia Antipolis Thạc sỹ Luật Kinh tế Đại học Luật Hà Nội.
Tác giả 05 cuốn sách: Marketing Online 4.0; Facebook Marketing; Content Marketing; Kinh doanh online, Bán hàng trên Facebook đã xuất bản.
Hiện có bán sách Content Marketing 4.0 và bộ video khóa học về Content Marketing và khóa học Content Marketing theo lớp; tạo tạo chuyên viên content marketing.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu! Với sự hỗ trợ của chuyên gia Phan [...]
Th10
Giải pháp nhập hàng hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ trên 1688: Hướng dẫn từ Phan Anh
Cùng chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, nhập hàng từ Trung Quốc giờ [...]
Th10
Importing 1688 goods is no longer a challenge: Instructions from Phan Anh
With the cooperation of Phan Anh expert and the 1688 platform, you can easily import [...]
Th10
Cơ hội nhập hàng giá rẻ từ 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Với sự hợp tác của chuyên gia Phan Anh và nền tảng 1688, bạn hoàn [...]
Th10
Bắt đầu hành trình kinh doanh từ 1688: Cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cạnh tranh
Bắt đầu hành trình nhập hàng 1688 của bạn với các bước đơn giản tạo [...]
Th10
Nhập hàng 1688 không còn là thách thức: Hướng dẫn từ Phan Anh
Bạn đang loay hoay với ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Nhưng [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Cơ hội để bạn tự mình nhập hàng trực tiếp từ 1688, không cần qua [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9