Chuyên gia marketing online, giảng viên ĐH Thương mại nói về kiến nghị thu thuế bán hàng qua Facebook của TP HCM.
Mới đây, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo TP HCM và Cục Thuế TP, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TP HCM có kiến nghị UBND TP làm việc với Facebook để có cơ chế hỗ trợ trong việc thu thuế của các hoạt động bán hàng trên mạng xã hội này.
Trao đổi với PV, Thạc sĩ Nguyễn Phan Anh, chuyên gia marketing online, giảng viên trường ĐH thương mại cho rằng việc thu thuế của những người bán hàng, quảng cáo trên Facebook là hoàn toàn khả thi.
“Nhiều năm làm quảng cáo tôi thấy Facebook không hề đóng thuế cho chính phủ. Tuy nhiên, những nhà quảng cáo muốn quảng cáo thì đều phải thanh toán qua thẻ ngân hàng. Vì vậy, đối với những người bán hàng dùng quảng cáo thì thu thuế ngay tại ngân hàng là được”, ông Phan Anh nói.
Cũng theo Thạc sĩ Phan Anh, đối với những người bán hàng không dùng quảng cáo thì việc thu thuế khó hơn vì không có cơ sở. Tuy nhiên, theo ông Phan Anh: “Chúng ta có thể cho họ tự kê khai ví dụ cam đoan một tháng doanh số là 100 triệu đồng thì sẽ đóng mức thuế tương ứng. Sau đó, cơ quan chức năng có thể kiểm tra và xử lý nếu người bán hàng gian lận”.
“Tôi đồng ý rằng Facebook là mạng xã hội nhưng về mặt pháp lý kinh doanh là phải đóng thuế. Tuy nhiên, việc liên hệ với Facebook sẽ khó khăn”, Thạc sĩ Phan Anh nhận định.
Xem thêm các chia sẻ thú vị của PA Marketing TẠI ĐÂY.
Bài viết liên quan
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)
Đây là phần 2 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1