Bạn có bao giờ tự hỏi rằng: Liệu Content Marketing dày công “sản xuất” của bạn có đến được với khách hàng không. Khi mà mỗi ngày họ đang bị nhấn chìm trong cả biển thông tin với gần 3000 thông điệp quảng cáo? Nếu bạn tự tin rằng có thì xin chúc mừng. Còn nếu không, bạn đã tìm ra giải pháp nào cho mình chưa?
Việc làm thế nào để nội dung gây được ấn tượng với người dùng, khiến họ phải dừng lại trên post của bạn. Làm thế nào để nội dung có thể hiển thị trên newfeed người dùng? Nâng cao chất lượng nội dung để quảng bá, nâng cao hình ảnh thương hiệu?… Thì hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn một nguyên tắc làm nội dung cực hay. Giúp việc tối ưu nội dung, khiến độc giả dễ dàng chấp nhận và lưu tâm về nội dung của bạn.
Nội dung bài viết
1.Reorganize- Hãy sắp xếp lại nội dung của bạn.
Có rất nhiều cách hiệu quả để cho ra một nội dung mới với cách tiếp cận khác nhau. Vì ở mỗi đối tượng khác nhau, mỗi đối tượng độc giả mà bạn muốn tiếp cận. Thì cách họ tiếp nhận nội dung, chiến lược Content Marketing cho các tệp đối tượng này cũng sẽ khác nhau. Nên bạn có thể cân nhắc, xem xét và biến tấu nội dung của mình theo một số cách như:
Sắp xếp lại Content Marketing của bạn
- Thay vì những bài viết dàn trải trên blog, những chia sẻ như thường ngày. Hãy thử mở rộng và nâng cấp chất lượng bài đăng của bạn, sáng tạo, sắp xếp nó như một E-book.
- Hoặc biến các dữ liệu dạng chữ thành các Infographic thú bị hơn, thu hút hơn. Nhất là khi não bộ “nhạy” hơn với những hình ảnh. Và thị giác chính là cơ quan huy động nhiều neurone (tế bào thần kinh) nhất. Nên dễ dàng được xem là loại trí nhớ cao thủ. Và thật tuyệt với nếu bạn biết tận dụng điều này vào cách sản xuất Content Marketing của mình.
- Chuyển đổi các trang nội dung của bạn thành một mẩu Cheat sheet- một “người nhắc tuồng” không thể tốt hơn. Nhất là khi bạn đang thiếu ý tưởng, khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng mới cho nội dung.
2. Rewrite- viết lại.
Đừng “lười” dù bạn đã tốn không ít thời gian, chất xám để cho ra nội dung đó. Nhưng hãy thử suy nghĩ theo một hướng mới, tìm ra ý tưởng mới. Điều chỉnh lại kế hoạch Content Marketing và viết lại nó một và nhiều lần nữa. Cho đến khi bạn thực sự hài lòng và nội dung đó thực sự hiệu quả.
Hãy làm lại cho đến khi nó thật sự hiệu quả
- Có thể chỉ là cập nhật lại ngày, số liệu cập nhật mới nhất theo ngày. Nhưng cần phải chắc chắn rằng nội dung bên trong của bạn đã và vẫn đang đúng và được áp dụng.
- Thêm các cập nhật mới nhất về thông tin nếu như nội dung được trích dẫn từ các nghiên cứu, báo cáo. Và đừng quên kiểm tra tính chính xác của nội dung đó.
- Chỉnh lại, viết lại nội dung với cách tư duy mới hơn, ý tưởng mới hơn. Sao cho phù hợp với thời điểm hiện tại, thời điểm mà nội dung xuất hiện.
3. Recoil- rút lại các Content Marketing đã hết hạn.
Xem xét, đánh giá, cập nhật và loại bỏ những nội dung không còn phù hợp
- Giữ lại các nội dung đã hết hạn, những nội dung bị chỉ trích… Không hề làm cho hiệu quả công việc hiện tại tốt hơn. Mà thậm chí, việc làm này còn gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín công ty. Và làm ảnh hưởng đến hiệu quả của tất cả các hoạt động tốt hiện tại.
- Nên khi làm Content Marketing bạn cần phải rà soát lại xem: Nội dung nào đang hoạt động tốt, nội dung nào kém hiệu quả. Liệu nó đã mang lại kết quả như mong muốn hay chưa? Nội dung đó có sai lệch so với các thông tin từ nơi trích dẫn? Có thu hút được sự quan tâm của độc giả hay không? Nếu có, hãy duy trì, cải thiện và đổi mới nó ngày một tốt hơn. Còn nếu không, hãy gỡ bỏ, thay thế nó bằng những nội dung mới mẻ hơn. Những chủ đề thu hút người đọc và mang lại hiệu quả tốt hơn.
Ngoài ra thì khi làm Content Marketing, bạn cũng cần chú ý đến những quy định, cách đánh giá nội dung từ phía Facebook. Để làm sao tăng được khả năng nội dung của bạn được hiển thị trên newfeed người dùng.
Bài viết liên quan
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)
Đây là phần 2 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1