Bạn có bao giờ tự hỏi rằng: Liệu Content Marketing dày công “sản xuất” của bạn có đến được với khách hàng không. Khi mà mỗi ngày họ đang bị nhấn chìm trong cả biển thông tin với gần 3000 thông điệp quảng cáo? Nếu bạn tự tin rằng có thì xin chúc mừng. Còn nếu không, bạn đã tìm ra giải pháp nào cho mình chưa?
Việc làm thế nào để nội dung gây được ấn tượng với người dùng, khiến họ phải dừng lại trên post của bạn. Làm thế nào để nội dung có thể hiển thị trên newfeed người dùng? Nâng cao chất lượng nội dung để quảng bá, nâng cao hình ảnh thương hiệu?… Thì hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn một nguyên tắc làm nội dung cực hay. Giúp việc tối ưu nội dung, khiến độc giả dễ dàng chấp nhận và lưu tâm về nội dung của bạn.
1.Reorganize- Hãy sắp xếp lại nội dung của bạn.
Có rất nhiều cách hiệu quả để cho ra một nội dung mới với cách tiếp cận khác nhau. Vì ở mỗi đối tượng khác nhau, mỗi đối tượng độc giả mà bạn muốn tiếp cận. Thì cách họ tiếp nhận nội dung, chiến lược Content Marketing cho các tệp đối tượng này cũng sẽ khác nhau. Nên bạn có thể cân nhắc, xem xét và biến tấu nội dung của mình theo một số cách như:
Sắp xếp lại Content Marketing của bạn
- Thay vì những bài viết dàn trải trên blog, những chia sẻ như thường ngày. Hãy thử mở rộng và nâng cấp chất lượng bài đăng của bạn, sáng tạo, sắp xếp nó như một E-book.
- Hoặc biến các dữ liệu dạng chữ thành các Infographic thú bị hơn, thu hút hơn. Nhất là khi não bộ “nhạy” hơn với những hình ảnh. Và thị giác chính là cơ quan huy động nhiều neurone (tế bào thần kinh) nhất. Nên dễ dàng được xem là loại trí nhớ cao thủ. Và thật tuyệt với nếu bạn biết tận dụng điều này vào cách sản xuất Content Marketing của mình.
- Chuyển đổi các trang nội dung của bạn thành một mẩu Cheat sheet- một “người nhắc tuồng” không thể tốt hơn. Nhất là khi bạn đang thiếu ý tưởng, khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng mới cho nội dung.
2. Rewrite- viết lại.
Đừng “lười” dù bạn đã tốn không ít thời gian, chất xám để cho ra nội dung đó. Nhưng hãy thử suy nghĩ theo một hướng mới, tìm ra ý tưởng mới. Điều chỉnh lại kế hoạch Content Marketing và viết lại nó một và nhiều lần nữa. Cho đến khi bạn thực sự hài lòng và nội dung đó thực sự hiệu quả.
Hãy làm lại cho đến khi nó thật sự hiệu quả
- Có thể chỉ là cập nhật lại ngày, số liệu cập nhật mới nhất theo ngày. Nhưng cần phải chắc chắn rằng nội dung bên trong của bạn đã và vẫn đang đúng và được áp dụng.
- Thêm các cập nhật mới nhất về thông tin nếu như nội dung được trích dẫn từ các nghiên cứu, báo cáo. Và đừng quên kiểm tra tính chính xác của nội dung đó.
- Chỉnh lại, viết lại nội dung với cách tư duy mới hơn, ý tưởng mới hơn. Sao cho phù hợp với thời điểm hiện tại, thời điểm mà nội dung xuất hiện.
3. Recoil- rút lại các Content Marketing đã hết hạn.
Xem xét, đánh giá, cập nhật và loại bỏ những nội dung không còn phù hợp
- Giữ lại các nội dung đã hết hạn, những nội dung bị chỉ trích… Không hề làm cho hiệu quả công việc hiện tại tốt hơn. Mà thậm chí, việc làm này còn gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín công ty. Và làm ảnh hưởng đến hiệu quả của tất cả các hoạt động tốt hiện tại.
- Nên khi làm Content Marketing bạn cần phải rà soát lại xem: Nội dung nào đang hoạt động tốt, nội dung nào kém hiệu quả. Liệu nó đã mang lại kết quả như mong muốn hay chưa? Nội dung đó có sai lệch so với các thông tin từ nơi trích dẫn? Có thu hút được sự quan tâm của độc giả hay không? Nếu có, hãy duy trì, cải thiện và đổi mới nó ngày một tốt hơn. Còn nếu không, hãy gỡ bỏ, thay thế nó bằng những nội dung mới mẻ hơn. Những chủ đề thu hút người đọc và mang lại hiệu quả tốt hơn.
Ngoài ra thì khi làm Content Marketing, bạn cũng cần chú ý đến những quy định, cách đánh giá nội dung từ phía Facebook. Để làm sao tăng được khả năng nội dung của bạn được hiển thị trên newfeed người dùng.
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5