Trình quản lý Doanh nghiệp là cách khá phổ biến mà các đơn vị quảng cáo thường sử dụng để quản lý các Fanpage con của mình. Cách này giúp bạn quản lý được tốt hơn, bao quát được các Fanpage nhỏ như 1 công ty mẹ.
Dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc nhiều hơn về trình quản lý Doanh nghiệp. Và những nguyên nhân hàng đầu khiến TKQC của bạn bị khóa. Cùng đi vào tìm hiểu ngay nhé!
Nội dung bài viết
1.Trình quản lý Doanh nghiệp và những điều cần biết.
Bằng cách có tất cả thông tin trên Facebook ở một nơi. Doanh nghiệp của bạn duy trì quyền kiểm soát các tài sản trên Facebook. Và quản lý an toàn quyền truy cập của người dùng cho đúng người và đúng hạn mức tín dụng. Nhờ trình quản lý Doanh nghiệp của Facebook
Trình quản lý Doanh nghiệp là gì?
- Trình quản lý Doanh nghiệp được tạo để giúp các nhà quảng cáo: Tích hợp những hoạt động tiếp thị trên Facebook trong toàn Doanh nghiệp; Và với các đối tác bên ngoài. Trình quản lý Doanh nghiệp là 1 nền tảng miễn phí dành cho các nhà quảng cáo trên Facebook. Cung cấp giải pháp cho bất cứ ai cần chạy, đặt; Hoặc theo dõi quảng cáo trên Facebook và Instagram.
- Ngoài ra, nó còn cung cấp giải pháp cho: Bất cứ ai quản lý các tài sản như: Trang Facebook, TK Instagram, danh sách đối tượng, danh mục sản phẩm.
- Hơn nữa, Trình quản lý doanh nghiệp còn là nền tảng quảng cáo tốt nhất của Facebook dành cho bất cứ Doanh nghiệp nào đang hợp tác với đại lý; Hoặc đối tác tiếp thị.
Trình quản lý Doanh nghiệp của Facebook
Bạn nên sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp nếu:
- Bạn có nhiều người làm việc về lĩnh vực tiếp thị trên Facebook và/hoặc Instagram.
- Bạn cần quản lý nhiều tài sản trên Facebook hoặc Instagram. Chẳng hạn như Trang Facebook, TKQC hoặc ứng dụng.
- Bạn sử dụng nhà cung cấp để giúp tạo, chạy hoặc quản lý Trang hay quảng cáo. Nhưng vẫn muốn Doanh nghiệp của mình duy trì quyền sở hữu tất cả các Trang, TKQC và tài sản
- Bạn muốn kiểm soát quyền truy cập và các quyền đối với tài sản của mình. Mà không trao quyền sở hữu cho những cá nhân hỗ trợ bạn vận hành các hoạt động kinh doanh
- Bạn muốn yêu cầu quyền truy cập vào các trang, TKQC và ứng dụng khác; Hoặc chia sẻ trang, TKQC và ứng dụng của mình với các đại lý khác.
2.Vì sao TKQC bị khóa (vô hiệu hóa)?
TKQC bị khóa (bị vô hiệu hóa) là như thế nào?
- TKQC bị vô hiệu hóa; Hay còn gọi là bị khóa TK là một trạng thái mà Facebook vô hiệu hóa tính năng quảng cáo của nhà quảng cáo.
- Tính năng quảng cáo là một tính năng mà bạn phải bỏ tiền ra để mua cuốn sách này. Bỏ tiền ra để xem video kèm theo cuốn sách này. Để học và làm quảng cáo thành công, bán hàng, xây dựng thương hiệu.
Doanh thu đang ngon lành, bỗng dưng muốn khóc vì bị khóa TKQC. Có thể khóa tất cả những TKQC mà bạn đang có. Nhưng Facebook đã loại bỏ tính năng này của bạn. Không cho bạn mua quảng cáo, không cho bạn đặt quảng cáo trên TKQC đó nữa.
Tài khoản quảng cáo của bạn bị khóa
Quan điểm về việc TKQC bị vô hiệu quả của các nhà làm quảng cáo:
- Rất nhiều nhà quảng cáo chân chính cảm thấy chán nản, bực bội và không hiểu tại sao lại bị khóa TKQC. Nhiều người còn cho rằng: “thằng Facebook bị hâm” đang yên đang lành thì lại đi “cắm cờ” TK của tôi.
- Nguyên nhân khóa TKQC thì bản thân Facebook cũng không thống kê ra chính thức. Tuy nhiên với kinh nghiệm 05 năm làm quảng cáo trên Facebook và tư vấn cho hàng trăm khách hàng làm Facebook Ads khác nhau. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số nguyên nhân để bạn tham khảo và xem xét. Xin lưu ý rằng: Các nguyên nhân này mang tính tương đối, không chính thức, mang tính trải nghiệm cá nhân.
16 Nguyên nhân phổ biến khiến TKQC bị khóa:
- Fanpage có thêm một Quản trị viên (admin fanpage) hay 1 TK chạy quảng cáo (ads) mà nick Facebook đó bị vi phạm chính sách trước đó.
- TK mới mở, đang chạy ads hết tiền thẻ; TKQC mới mở đang chạy ngân sách nhỏ thì lại tăng vọt ngân sách đột biến – FB thanh toán không được – Vô hiệu hóa vì FB nghĩ là TK bùng tiền thanh toán.
- Dùng chung IP đường mạng Internet; Hoặc đăng nhập chung máy tính với các TK đã chạy bùng hay vi phạm chính sách trước đó.
- Fanpage đã từng bị vô hiệu hóa TK trước đó rồi thì cho TK mới vào cũng có thể sẽ bị khóa tiếp.
- Fanpage bán hàng giả, hàng nhái, đặc biệt là hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Chạy các bài quảng cáo sản phẩm hàng giả, hàng nhái.
- TK Facebook dùng thẻ tín dụng ảo hoặc thẻ tín dụng “chùa”.
- Dùng các thủ thuật của một số bạn chuyên chia sẻ kinh nghiệm tạo TK công nghiệp để bán, mua bán nợ TK.
- Fanpage dùng các thủ thuật hack Likes, gộp Likes, mua Like ảo từ trước đó, giờ bị phát hiện.
- Nội dung quảng cáo vi phạm chính sách: Có thể là vi phạm về ngôn từ, hình ảnh, video, cam kết bán hàng, quảng cáo sai sự thật.
- Chạy quảng cáo những sản phẩm/ dịch vụ bị cấm bán; Hoặc hạn chế bán; Hoặc “nhạy cảm” trên Facebook. Ví dụ như: Sản phẩm “người lớn”, các sản phẩm liên quan đến tình dục, thuốc, thuốc lá…
- Mẫu quảng cáo bị người dùng “report” nhiều; Hoặc bị đối thủ “report” nhiều. Mà Facebook thường báo là: “Quảng cáo của bạn bị phản hồi tiêu cực từ phía người dùng”; Quảng cáo có thể bị dừng và TKQC có thể bị vô hiệu hóa.
- Sử dụng phần mềm tự động bình luận, tự động Likes bài viết trước khi quảng cáo nhiều lần. Và tần suất lớn (Mà dân tình làm quảng cáo thường gọi là “comment seeding”.
- TKQC mới được mở trở lại đã lại chạy ngay. Thêm thẻ mới vào cũng có thể “bất thường”.
- TK đang sử dụng bình thường nhưng gặp vấn đề trục trặc; Hoặc cố tình “đá” thẻ ra nạp thẻ khác. Hoạt động bất thường và bị xác minh (Hên xui)
- Fanpage không ghi rõ địa chỉ, Điện thoại và các thông tin minh bạch khác.
- Các nguyên nhân được xác định là “không rõ nguyên nhân”!!! Fanpage ngon lành, hình ảnh bình thường, ngôn từ bình thường, video bình thường… Tất cả không vi phạm chính sách gì. Thẻ nhiều tiền, thanh toán đều đặn, bỗng dưng bị khóa TK cũng là chuyện bình thường. Vì Facebook có thể khóa nhầm TKQC chân chính trong quá trình kiểm soát rủi ro gian lận của các nhà quảng cáo khác.
Giải pháp cho các TKQC bị khóa:
Nếu bạn không may bị cắm cờ vô hiệu hóa TKQC của bạn vì bất kỳ lý do nào: Vi phạm chính sách rõ ràng; Hoặc không làm sao mà do đen đủi. Thì bạn cần có một số giải pháp như sau:
Giải pháp cho các TKQC bị khóa
Kháng nghị với Facebook:
- Liên hệ với Facebook để kháng nghị đề nghị đội ngũ hỗ trợ Facebook tại Singapore theo đường link mà Facebook cho sẵn. Đội ngũ hỗ trợ tại Singapore là đội ngũ phụ trách thị trường Việt Nam của Facebook. Bạn có thể sử dụng ngôn từ là Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh đều được. Tất nhiên nếu bạn sử dụng ngôn ngữ giao tiếp là Tiếng Anh thì sẽ tốt hơn rất nhiều, nhanh hơn nhiều.
- Liên hệ với Facebook chỉ có cách duy nhất là: Liên hệ qua đường link url mà Facebook cung cấp. Sau đó Facebook sẽ trả lời email của bạn và bạn có thể trò chuyện thêm qua email.
- Liên hệ với Facebook rất khó khăn và việc hỗ trợ của Facebook cũng có thể tốn nhiều thời gia. Và không chắc chắn về việc TKQC của bạn có được mở hay không được mở lại (reactive); Hay bao lâu thì mở lại được. Bạn phải kiên nhẫn và liên tục gửi thông tin cho Facebook để chứng minh rằng: “em vô tội”. Để Facebook sớm thương tình mở lại TK cho bạn.
Vâng, vô lý quá phải không ạ! Chúng ta là nhà quảng cáo- Tức là người mua quảng cáo. Facebook là người bán quảng cáo nhưng họ có thể từ chối không cho bạn mua; Cắt mất quyền mua của bạn. Vì sao lại thế? Cuộc đời mà, vì ai cần ai thôi. Giờ Facebook là một ngôi sao đỉnh cao mà. Bạn chỉ có thể là lựa chọn Facebook và theo chính sách của họ; Hoặc là không lựa chọn họ, cách nào tốt hơn thì tùy bạn lựa chọn.
Bạn nên có các phương án dự phòng:
- Bạn cần có nhiều hơn một TKQC; Hoặc có vài quảng cáo trong tay sẵn sàng để khi một TK nào đó hoặc nhiều TKQC của bạn bị quét và ‘cắm cờ”. Thì vẫn có TK dự phòng để mà chạy.
- Trong lúc đó tiếp tục nuôi dưỡng TK Profile khác để làm TKQC khác. Thật mệt mỏi và rắc rối phải không ạ? Tin tôi đi, đó là tình trạng chung của Facebook Việt Nam trong thời gian qua. Tất nhiên không phải ai cũng bị vô hiệu hóa như thế. Nhưng tỷ lệ những người bị vô hiệu hóa khá cao.
Bạn có thể thuê TKQC:
- Bạn có thể thuê của các đơn vị; Hoặc cá nhân cung cấp các TKQC dạng cá nhân; Hoặc TKQC dạng đại lý (Facebook Business Ads Account) để chạy quảng cáo. Nếu TKQC của bạn bị vô hiệu hóa.
- Phí thuê TK thường được tính bằng “số phần trăm (%) x ngân sách” chi để chạy quảng cáo. Và không phải là sản phẩm nào cũng có thể thuê được TKQC. Nhất là những nhóm sản phẩm và dịch vụ “dễ chết TKQC” như: Thuốc uống, thuốc đông y, viện thẩm mỹ, thời trang hàng nhái…
Hãy liên hệ ngay với PA Marketing nếu bạn cần hỗ trợ về quảng cáo Facebook nói riêng và Facebook Marketing nói chung. Chúng tôi có thể đưa ra cho bạn các lời khuyên, cung cấp các dịch vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lí nhất. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng với những tư vấn và dịch vụ của chúng tôi. Đương nhiên là bao gồm cả những thắc mắc về trình quản lý Doanh nghiệp, vấn đề TKQC bị khóa trong bài viết này. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Sách “Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook” by Nguyễn Phan Anh.
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1