Vì sao tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa?

Tình trạng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa diễn ra khá thường xuyên. Những người mới bắt đầu sẽ rất băn khoăn không biết tại sao tài khoản quảng cáo của mình bị vô hiệu hóa và phải làm gì khi tài khoản bị vô hiệu hóa? Pa Marketing sẽ giúp bạn giải đáp ngay dưới bài viết này nhé.

1.Thế nào là tài khoản quảng cáo bị khóa (vô hiệu hóa)?

Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa hay còn gọi là bị khóa tài khoản là một trạng thái mà Facebook vô hiệu hóa tính năng quảng cáo của nhà quảng cáo đối với tài khoản quảng cáo đó. Về nguyên tắc, tài khoản quảng cáo là để quảng cáo, giờ Facebook không cho bạn quảng cáo nữa thì gọi là vô hiệu hóa hoặc thường được gọi là bị “chết”, “khóa”. Doanh thu đến từ quảng cáo đang ngon lành, bỗng dưng muốn khóc vì bị khóa tài khoản quảng cáo. Có thể khóa tất cả những tài khoản quảng cáo mà bạn đang có. Nhưng Facebook đã vô hiệu hóa, loại bỏ tính năng này của bạn. Không cho bạn mua quảng cáo, không cho bạn đặt quảng cáo trên tài khoản quảng cáo đó nữa, thì các chiến dịch quảng cáo sẽ bị dừng. Và đơn sẽ giảm hoặc không còn đơn hàng nữa. Do không tiếp cận được khách hàng nhờ quảng cáo.

>>> Xem thêm: Khắc phục tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

2. Tài sao tài khoản quảng cáo bị khóa (vô hiệu hóa)

Hình ảnh thường thấy của các nhà quảng cáo Việt Nam và cũng không rõ lý do chính thức là gì? Có thể là một chiến dịch “thanh trừng, làm sạch thị trường quảng cáo của Facebook” hay các lý do nào khác mà Facebook cũng không cho biết.

Nhiều nhà quảng cáo không biết nguyên nhân tại sao?

Rất nhiều nhà quảng cáo chân chính cảm thấy chán nản, bực bội và không hiểu tại sao lại bị khóa tài khoản quảng cáo. Nhiều người còn cho rằng “thằng Facebook bị hâm” đang yên đang lành thì lại đi “cắm cờ” tài khoản của tôi. Nguyên nhân khóa tài khoản quảng cáo thì bản thân Facebook cũng không thống kê ra chính thức. Tuy nhiên với kinh nghiệm 13 năm nghiên cứu và giảng dạy về thương mại điện tử. 09 năm làm quảng cáo trên Facebook và tư vấn cho hàng nghìn khách hàng làm Facebook Ads khác nhau. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số nguyên nhân để bạn tham khảo và xem xét. Xin lưu ý rằng: các nguyên nhân này mang tính tương đối, không chính thức, có thể chưa đầy đủ, mang tính trải nghiệm cá nhân để các bạn tham khảo.

Tai khoan quang cao bi vo hieu hoa

Các nguyên nhân liên quan đến Fanpage.

  1. Fanpage có thêm một Quản trị viên (admin fanpage) hay 1 tài khoản chạy quảng cáo (ads) mà nick Facebook đó bị vi phạm chính sách trước đó.
  2. Dùng chung IP đường mạng Internet hoặc đăng nhập chung máy tính với các tài khoản đã chạy bùng hay vi phạm chính sách trước đó.
  3. Fanpage đã từng bị vô hiệu hóa tài khoản trước đó rồi thì cho tài khoản mới vào cũng có thể sẽ bị khóa tiếp.
  4. Fanpage bán hàng giả, hàng nhái, hàng cấm, hàng hạn chế, đặc biệt là hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Chạy các bài quảng cáo sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng mà Facebook cấm hoặc hạn chế chạy quảng cáo. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bị khóa tài khoản quảng cáo.
  5. Fanpage dùng các thủ thuật hack likes, gộp likes, mua likes ảo từ trước đó, giờ bị phát hiện.
  6. Fanpage không ghi rõ địa chỉ, điện thoại và các thông tin minh bạch khác.

Các nguyên nhân liên quan đến Tài khoản quảng cáo

  1. Tài khoản mới mở, đang chạy ads hết tiền thẻ; tài khoản quảng cáo mới mở đang chạy ngân sách nhỏ thì lại tăng vọt ngân sách đột biến. Facebook thanh toán không được. Vô hiệu hóa vì Facebook nghĩ là tài khoản bùng tiền thanh toán.
  2. Tài khoản quảng cáo mới được mở trở lại đã lại chạy ngay, thêm thẻ mới vào cũng có thể “bất thường”.
  3. Tài khoản đang sử dụng bình thường nhưng gặp vấn đề trục trặc hoặc cố tình “đá” thẻ  ra  nạp  thẻ  khác – Hoạt động bất thường.
  4. Tài khoản Facebook dùng thẻ tín dụng ảo hoặc thẻ tín dụng “chùa”.
  5. Dùng các thủ thuật của một số bạn chuyên chia sẻ kinh nghiệm tạo tài khoản công nghiệp để bán, mua bán nợ tài khoản.

Các nguyên nhân liên quan đến nội dung quảng cáo.

  1. Nội dung quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook, có thể là vi phạm về ngôn từ, hình ảnh, video, cam kết bán hàng, quảng cáo sai sự thật v.v…
  2. Chạy quảng cáo những sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm bán, hạn chế bán hoặc “nhạy cảm”trên Ví dụ như sản phẩm “người lớn”, các sản phẩm liên quan đến tình dục, thuốc, thuốc lá vv…
  3. Mẫu quảng cáo bị người dùng“report” nhiều hoặc bị đối thủ“report” nhiều, mà Facebook thường bảo là“quảng cáo của bạn bị phản hồi tiêu cực từ phía người dùng”, quảng cáo có thể bị dừng và tài khoản quảng cáo có thể bị vô hiệu hóa.
  4. Sử dụng phần mềm tự động bình luận, tự động like bài viết trước khi quảng cáo nhiều lần và tần suất lớn (mà nhà quảng cáo thường gọi là “comment seeding”.)

Các nguyên nhân được xác định là “không rõ nguyên nhân”.

  1. Các nguyên nhân được xác định là“không rõ nguyên nhân”, không hiểu vì sao. Fanpage với hình ảnh, ngôn từ, video bình thường, không vi phạm chính sách gì, thẻ nhiều tiền, thanh toán đều đặn, bỗng dưng bị khóa tài khoản cũng là chuyện bình thường. Vì Facebook có thể khóa nhầm tài khoản quảng cáo chân chính trong quá trình kiểm soát rủi ro gian lận của các nhà quảng cáo khác.

3. Một số giải pháp khi tài khoản bị khóa(vô hiệu hóa)

Nếu bạn không may bị cắm cờ vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo của bạn vì bất kỳ lý do nào (vi phạm chính sách rõ ràng hoặc khóa nhầm tài khoản) thì bạn cần có một số giải pháp như sau:

Một số giải pháp khi tài khoản bị khóa(vô hiệu hóa)

Liên hệ với Facebook để kháng nghị.

Liên hệ với Facebook để kháng nghị đề nghị đội ngũ hỗ trợ Facebook tại Singapore theo đường link mà Facebook cho sẵn. Đội ngũ hỗ trợ tại Singapore là đội ngũ phụ trách thị trường Việt Nam của Facebook. Bạn có thể sử dụng ngôn từ là Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh đều được. Tất nhiên nếu bạn sử dụng ngôn ngữ giao tiếp là Tiếng Anh thì sẽ tốt hơn rất nhiều, nhanh hơn nhiều. Liên hệ với Facebook chỉ có cách duy nhất là liên hệ qua đường link url mà Facebook cung cấp. Sau đó Facebook sẽ trả lời email của bạn và bạn có thể trò chuyện thêm qua email.

Hãy kiên nhẫn và liên tục

Liên hệ với Facebook rất khó khăn và việc hỗ trợ của Facebook cũng có thể tốn nhiều thời gian. Và không chắc chắn về việc tài khoản quảng cáo của bạn có được mở hay không được mở lại (reactive) và bao lâu thì mở lại được. Bạn phải kiên nhẫn và liên tục gửi thông tin cho Facebook để chứng minh rằng “em vô tội” . Để Facebook sớm thương tình mở lại tài khoản cho bạn. Vâng, vô lý quá phải không ạ. Chúng ta là nhà quảng cáo – tức là người mua quảng cáo. Facebook là người bán quảng cáo. Nhưng họ có thể từ chối không cho bạn mua, cắt mất quyền mua của bạn. Vì sao lại thế, cuộc đời mà, vì ai cần ai thôi. Giờ Facebook là một ngôi sao đỉnh cao. Bạn chỉ có thể là lựa chọn Facebook và theo chính sách của họ. Hoặc là không lựa chọn họ, cách nào tốt hơn thì tùy bạn lựa chọn.

Nên có các phương án dự phòng.

Bạn nên có các phương án dự phòng: bạn cần có nhiều hơn một tài khoản quảng cáo. Hoặc có vài quảng cáo trong tay sẵn sàng để khi một tài khoản nào đó. Hoặc nhiều tài khoản quảng cáo của bạn bị quét và“cắm cờ” thì vẫn có tài khoản dự phòng để chạy. Trong khi đó tiếp tục nuôi dưỡng tài khoản Profile khác để làm tài khoản quảng cáo khác. Thật mệt mỏi và rắc rối phải không? Tin tôi đi, đó là tình trạng chung của Facebook Việt Nam trong thời gian qua, có những tình hình rất tồi tệ. Tất nhiên không phải ai cũng bị vô hiệu hóa như thế. Nhưng tỷ lệ những người bị vô hiệu hóa khá

Thuê tài khoản quảng cáo.

Bạn có thể thuê tài khoản quảng cáo của các đơn vị hoặc cá nhân cung cấp các tài khoản quảng cáo dạng cá nhân hoặc tài khoản quảng cáo dạng đại lý (Facebook Business Ads Account) để chạy quảng cáo nếu tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa. Phí thuê tài khoản thường được tính bằng số phần trăm (%) x ngân sách chi để chạy quảng cáo. Và không phải là sản phẩm nào cũng có thể thuê được tài khoản quảng cáo. Nhất là những nhóm sản phẩm và dịch vụ“dễ chết tài khoản quảng cáo”như thuốc uống, thuốc đông y, viện thẩm mỹ, thời trang hàng nhái …

4. Khóa học Facebook Marketing 2021 by Phan Anh 

Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Giang vien khoa hoc chay quang cao facebook ads

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

>> Xem thêm: Profile Giảng viên MBA Nguyễn Phan Anh.

2.Khóa học Facebook Marketing 2021.

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

 ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi : Học viện PA Marketing Việt Nam.

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing. Chúng tôi đã giúp hàng trăm người thành công đi lên từ tay trắng và giờ họ có nhà, có xe, có địa vị, có danh tiếng…

Câu hỏi là: Người ta làm được, tại sao bạn lại không? Muốn giàu có thì đừng chần chừ. Nếu bạn chần chừ cơ hội sẽ giành cho người khác. Hãy hành động ngay!

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

>>> Xem thêm: Cảm nhận của học viên PA Marketing.

Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Tại sao quảng cáo Facebook kém hiệu quả.

Tất tần tật về tài khoản quảng cáo Facebook


Bài viết liên quan