Xây Dựng Kế Hoạch Viết Content Chuẩn SEO

kế hoạch viết content chuẩn SEO

Xây Dựng Kế Hoạch SEO Content

xây dựng content chuẩn SEO

I. 6 bước để xác định và tinh chỉnh nội dung SEO mà bạn có thể tham khảo:

1. Chọn chủ đề Nội dung

Tối ưu hóa chủ đề không chỉ xếp hạng cho một số từ khóa nhất định, mà còn có thể xây dựng nội dung của bạn để quản lý toàn bộ chủ đề. Thay vì tập trung vào một từ khóa cạnh tranh duy nhất, các nhà tiếp thị kinh doanh có thể tạo ra nội dung quan trọng, tự nhiên và hữu ích hơn cho người tiêu dùng.

Với tối ưu hóa nội dung theo chủ đề, bạn nên tối ưu hóa cho các chủ đề và cụm từ khóa lớn hơn (còn được gọi là từ khóa đuôi dài). Không còn cạnh tranh, từ khóa duy nhất. Và nó có ý nghĩa để sử dụng phương pháp này, vì khoảng 70% lượt xem trang là kết quả trực tiếp của các từ khóa đuôi dài.

2. Xác định từ khóa mục tiêu

Nghiên cứu từ khóa là tìm nội dung nhắm vào hành vi và tâm lý khách hàng khi mua hàng, tìm nhóm khách hàng để cung cấp đủ nội dung cho đúng đối tượng.

Từ khóa vẫn có một vị trí trong chiến lược SEO của bạn, chỉ cần đảm bảo sử dụng chúng một cách chu đáo và tự nhiên trong nội dung của bạn trong khi cố gắng sử dụng các cụm từ khóa cùng với các từ khóa riêng lẻ.

3. Xây dựng nội dung bài viết

Nội dung tốt và SEO làm việc tay trong tay. Nếu bạn không có nội dung chất lượng cao mà các công cụ tìm kiếm muốn, thứ hạng SEO và độc giả của bạn có thể sẽ thấp. Đồng thời, ngay cả nội dung tốt nhất cũng sẽ không giúp bạn nhiều nếu người mua mục tiêu của bạn không thể tìm thấy nó khi họ đang tìm kiếm. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là có thể viết nội dung thân thiện với SEO mà mọi người thích đọc.

Trước đây, hầu hết mọi người đều theo dõi các bài viết SEO tiêu chuẩn để tối ưu hóa cho Google Bot. Nhưng bây giờ, khi nội dung không cung cấp đủ thông tin cho người dùng, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web. Nội dung bài viết phải chứa các yếu tố sau:

– Liên quan

– Hữu ích 

– Nội dung hơi – phân mảnh

– Độc đáo 

4. Tối ưu hóa cho người dùng

Dành thời gian phác thảo đối tượng mục tiêu hoặc nhân vật cụ thể đại diện cho khách truy cập trang web và khách hàng lý tưởng của bạn. Sau đó, hãy suy nghĩ về loại nội dung mà các nhân vật đó sẽ tìm kiếm.

5. Chia sẻ trên mạng xã hội

Thế giới mạng xã hội là nơi có hơn 3,4 tỷ người dùng hoạt động. Phương tiện truyền thông xã hội được cho là nguồn chính cho việc tạo lưu lượng truy cập thương mại điện tử. Phương tiện truyền thông xã hội đi trước các phương tiện truyền thống trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Họ cung cấp nhiều cơ hội để thu hút khách kinh doanh và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

6. Phân tích và đánh giá SEO nội dung

Cuối cùng, cập nhật phân tích trang web của bạn. Thường xuyên phân tích Nội dung SEO để kiểm tra những gì đang hoạt động và những gì không.

Các số liệu tốt về thành công và tương tác bao gồm: Lượt xem trang, liên kết, nhận xét (trên bài đăng trên Blog và một số loại nội dung khác). Chia sẻ xã hội (lượt thích trên Facebook,…) và tỷ lệ chuyển đổi. Phân tích của bạn nên có hai mục tiêu:

– Nghiên cứu kết quả thành công để bạn có thể lặp lại những chiến lược đó.

– Dành thời gian để cập nhật và cải thiện nội dung SEO cũ – Nếu bạn đã cố gắng tối ưu hóa một bài viết cho một từ khóa nhất định. Nhưng nó nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập cho một nội dung khác của từ khóa đó, quay lại và tối ưu hóa lại cho từ khóa mới.

 II.Hướng dẫn tối ưu hóa nội dung SEO

xây dựng content chuẩn SEO

 1. Nghiên cứu từ khóa tối ưu

Sử dụng Google Keyword Planner để khám phá các thuật ngữ khác nhau hoạt động như thế nào trong kết quả tìm kiếm và cố gắng sử dụng các cụm từ khóa đuôi dài chi tiết có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn.

2. Tạo tiêu đề thu hút Google và người xem

Thẻ tiêu đề của bạn là điều đầu tiên mọi người sẽ thấy khi xem kết quả tìm kiếm. Hãy chắc chắn để thiết lập một tiêu đề thu hút Google và người xem, đảm bảo rằng nó có liên quan đến chủ đề của trang. Tên thương hiệu của bạn có thể được sử dụng và lưu ý rằng số lượng ký tự có thể nhìn thấy thường dao động từ 45 đến 55 ký tự.

3. Viết mô tả meta ngắn gọn, rõ ràng và hấp dẫn

Một mô tả meta có thể nhìn thấy là một đoạn trích ký tự 148-155 được sử dụng để tóm tắt nội dung của một trang web và được bao gồm với các thẻ tiêu đề trong kết quả công cụ tìm kiếm. Do đó, bắt buộc phải tối ưu hóa các mô tả này để mô tả hiệu quả trang web của bạn cho người xem và thu hút sự quan tâm của họ. Mặc dù những điều này không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn, nhưng chúng có tác động gián tiếp dựa trên hành vi của người dùng.

4. Sử dụng đúng tiêu đề

Tiêu đề là một khía cạnh thiết yếu nhưng thường bị bỏ qua của SEO tốt. Thẻ đầu đề là các thẻ HTML có phạm vi từ H1 đến H6 và được sử dụng để tạo phác thảo và thêm cấu trúc vào bài viết hoặc bài đăng trên blog. Sử dụng tiêu đề một cách khôn ngoan có thể giúp Google phân tích chủ đề chính của các bài viết dài hơn.

5. Chèn từ khóa một cách tự nhiên và chiến lược

Không lặp lại từ khóa quá thường xuyên vì Google sẽ đẩy kết quả tìm kiếm thấp hơn. Thay vào đó, hãy thử kết hợp các từ đồng nghĩa và các cụm từ liên quan đến cú pháp với từ khóa của bạn.

6. Tối ưu hóa độ dài bài viết

Google có xu hướng thích các bài viết dài hơn. Chia các bài viết dài của bạn thành các phần có thể quản lý được cho độc giả của bạn (sử dụng dấu đầu dòng, tiêu đề phụ và danh sách) giúp ngăn chặn sự nhàm chán khi đọc bài viết của bạn.

7. Tối ưu hóa hình ảnh khi viết Nội dung

Hình ảnh sẽ làm cho nội dung của bạn bớt nhàm chán và dễ đọc hơn, độc giả cũng yêu thích điều này. Hình ảnh tốt cũng tốt cho các công cụ tìm kiếm, đó là một cách để bổ sung thông tin cho lỗi của Google.

Bạn nên sử dụng hình ảnh có bản quyền, logo thương hiệu. Bên cạnh đó, bạn nên tối ưu hóa kích thước hình ảnh để cải thiện tốc độ tải trang. Sử dụng Alt chứa từ khóa để mô tả hình ảnh. Và đặt tên cho hình ảnh thay vì các con số.

8. Xây dựng liên kết cho bài viết

Thuật toán PageRank được Google phát triển để xếp hạng các trang web trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm của họ.

Về cơ bản, nó hoạt động bằng cách đo lường tầm quan trọng của một trang web bằng cách đếm số lượng và chất lượng liên kết đến các trang của nó. Một trang web có thể có 2 loại liên kết:

Liên kết nội bộ là một liên kết liên kết được tạo bằng cách đặt một liên kết từ một trang nhất định đến một trang khác trên cùng một miền. Nói cách khác, họ liên kết các trang trên cùng một trang web với nhau.

Một liên kết bên ngoài là một liên kết chỉ đến một trang bên ngoài trang web của bạn, nghĩa là trên một tên miền khác.

9. Đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm

Hãy suy nghĩ về cách bạn tìm kiếm một cái gì đó trên web. Để có kết quả cụ thể hơn, bạn có xu hướng gõ nhiều từ hơn.

10. Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Hiện tại, Google sẽ phạt các trang web không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Thay vì tạo một trang web di động từ đầu, hãy xem xét điều chỉnh một thiết kế đáp ứng thay thế.

11. Chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

Mọi người thích chia sẻ nội dung có liên quan đến họ hoặc điều đó khiến họ cảm thấy được kết nối với những người khác có cùng sở thích. Nếu bạn nỗ lực để tạo ra một quy trình chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội hợp lý cho nội dung của mình, có thể có được sự gia tăng các liên kết ngược với vốn chủ sở hữu.

12. Tạo lịch biên tập cho Content SEO

Một khi bạn có ý tưởng về đối tượng mục tiêu của mình và tại sao, bạn nên bắt đầu xây dựng lịch biên tập. Một lịch trình biên tập là một lịch trình ra lệnh khi nào nội dung mới sẽ được xuất bản và loại nội dung đó sẽ là gì. Điều này sẽ giúp bạn tuân thủ một lịch trình thường xuyên cũng như hạn chế vấn đề thụ động và các trường hợp vào phút cuối khi bạn tìm thấy chủ đề cho nội dung mới.

Chúng tôi xin giới thiệu Khóa Học Lập Kế Hoạch Và Marketing Hiệu Quả 2022:

https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan