7 mẹo cải thiện tương tác trên Facebook

Tương tác trên Facebook của bạn ngày càng giảm? Bạn muốn nhiều người bình luận, phản ứng, lưu và chia sẻ các bài đăng của mình trên Facebook? Bạn muốn lượt tương tác với bạn bè, khách hàng duy trì ổn định và ngay càng tăng?…

Ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn 7 mẹo nhỏ để tăng tương tác trên Facebook hiệu quả. Giúp cải thiện mức độ tương tác trên Facebook của mình nhanh, hiệu quả và lâu dài.

1.Tại sao cần tăng tương tác trên Facebook?

Những lượt tương tác trên Facebook bằng một cách nào đấy nó luôn mang một ý nghĩa nhất định với người dùng. Đặc biệt là những người kinh doanh, bán hàng trên Facebook. Thì việc tăng tương tác trên Facebook là vấn đề rất quan trọng và luôn được quan tâm hàng đầu.

gia-tang-tuong-tac-tren-facebook-giup-tang-nhan-dien-thuong-hieu-hieu-qua-ban-hang-

Gia tăng tương tác trên Facebook giúp tăng nhận diện thương hiệu và hiệu quả bán hàng

Hiệu quả tương tác phụ thuộc vào thông điệp mà bạn gửi đến Facebook:

  • Người dùng Facebook có thể tương tác với nội dung theo nhiều cách trên nền tảng. Và mỗi cách đều có những lợi ích riêng cho các trang kinh doanh. Nhưng dù là sự tương tác dưới bất kỳ hình thức nào đối với nội dung của bạn. Nó đều sẽ gửi một thông điệp đến thuật toán của Facebook rằng: Nội dung đó tốt và có thể thú vị đối với người khác.
  • Mặc dù điều kỳ diệu của thuật toán Facebook là phức tạp và mang tính kỹ thuật. Nhưng bạn nên biết rằng: Bạn càng tham gia vào một bài đăng thì càng có nhiều khả năng Facebook sẽ hiển thị lại bài đăng đó và những nội dung tiếp theo cho nhiều người hơn. Và càng có nhiều người xem nội dung hấp dẫn của bạn. Thì họ càng có nhiều khả năng thực hiện hành động với nội dung đó cũng như tương tác với những bài đăng tiếp.

Điều này cũng có lợi cho các bài viết trong tương lai. Vì thế mà bạn sẽ thường thấy các trang Facebook sẽ tận dụng sự tương tác trước đó của họ bằng cách đăng lại bài viết để hiển thị cho nhiều người hơn.

Nội dung thu hút, giữ chân người dùng:

giu-chan-khach-qua-duong-voi-nhung-noi-dung-hap-dan

Giữ chân “khách qua đường” với những nội dung hấp dẫn

  • Facebook muốn người dùng ở lại trên nền tảng. Vì vậy mà nếu bạn đang muốn hướng mọi người đến trang web của mình, hãy đảm bảo rằng: Bạn vẫn đang chia sẻ nội dung có giá trị thu hút sự tham gia trên chính bài đăng hoặc trong các bài đăng trước đó và sau đó (lý tưởng là cả hai) .
  • Năm loại tương tác chính của Facebook bạn nên tập trung vào là: Lượt xem video, phản ứng, nhận xét, chia sẻ và nhấp chuột. Bản thân mỗi tương tác trên Facebook đều hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng kết quả tốt nhất sẽ đến khi bạn có thể nhận được nhiều loại tương tác trên cùng một nội dung của mình. Và dưới đây là 7 mẹo giúp bạn có thể sử dụng để nhận được nhiều tương tác hơn trên Facebook.

2.Mách bạn 7 cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả.

Để cải thiện tương tác trên Facebook Fanpage hay trang cá nhân hiệu quả. Dưới đây PA Marketing sẽ mách bạn 7 mẹo nhỏ để tăng tương tác trên Facebook hiệu quả bao gồm:

Khóa học Facebook Marketing Pro 2021
Khóa học Marketing Online Chuyên nghiệp Chuyên sâu 2021 (Zoom)

2.1 Sử dụng lời nhắc tương tác:

Nếu bạn muốn nhận xét về các bài đăng trên Faceboo20k của mình. Bạn cần phải cho mọi người lý do để tương tác và giúp họ dễ dàng biết phải nói gì.

  • Một cách hiệu quả để làm điều đó là đặt câu hỏi. Thông thường, khi bạn đặt một câu hỏi, người dùng sẽ bắt đầu hình thành câu trả lời trong đầu họ ngay lập tức. Họ cũng có thể xem các nhận xét khác trên bài đăng để xem người khác đang nói gì và họ có quan điểm tương tự hay phản đối.
  • Các câu hỏi không chỉ có thể kích thích người dùng tham gia tương tác trên Facebook. Mà còn giúp đảm bảo bạn kết nối với những người phù hợp cho doanh nghiệp của mình và đẩy lùi những đối tượng khách hàng không phù hợp.

nhac-kheo-khach-hang-tuong-tac-voi-bai-dang-cua-ban

Nhắc khéo khách hàng tương tác với bài đăng của bạn

Một cách khác để khuyến khích mọi người tương tác với các bài đăng trên Facebook của bạn là hướng dẫn họ cách tương tác. Và cách tương tác càng dễ thực hiện thì càng tốt. Hoặc bạn cũng có thể khuyến khích mọi người nhận xét về bài đăng của mình bằng cách yêu cầu họ điền vào khoảng trống hoặc kết thúc một câu. Khi bạn sử dụng các kỹ thuật này để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm của mình trên Facebook. Bạn cũng có thể tăng mức độ tương tác trên Facebook với các bài đăng không phải trả tiền. Đồng thời đảm bảo bạn chỉ thu hút những người phù hợp đến với sản phẩm/ dịch vụ của mình.

2.2 Đăng tải những nội dung mà khách hàng mục tiêu của bạn hướng tới:

  • Trên các phương tiện truyền thông xã hội, mọi người thường đăng nội dung thể hiện chúng dưới cái nhìn tốt nhất có thể. Họ sử dụng các “bộ lọc” cho chính những thông tin mình chia sẻ. Họ chỉ chia sẻ những phần tốt nhất trong cuộc sống của họ và luôn khao khát trở nên tốt hơn như những người mà họ theo dõi.
  • Điều này có nghĩa là họ cũng sẽ kén chọn những gì họ bình luận hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến những gì người khác có thể nghĩ về họ. Vì vậy, nếu nội dung của bạn khiến họ trông “dễ nhìn hơn”, tốt hơn đối với bạn bè, đồng nghiệp của họ. Họ sẽ có nhiều khả năng tương tác với nó hơn, thậm chí là chia sẻ nó.

tao-noi-dung-khach-hang-muc-tieu-cua-ban-quan-tam

Tạo nội dung khách hàng của bạn quan tâm

Ngoài ra một số nội dung hài hước, rinh tế cũng sẽ thu hút mọi người tương tác trực tiếp với bài đăng của bạn. Họ có thể chụp màn hình chia sẻ hoặc chia sẻ lại trực tiếp bài đăng của bạn. Đó là một cách để tăng tương tác trên Facebook và quảng bá thương hiệu miễn phí hiệu quả.

2.3 Thiết kế bài đăng về theo ngày cụ thể hoặc sự kiện hiện tại:

  • Tạo nội dung về một kỳ nghỉ hoặc sự kiện hiện tại đang diễn ra, chuẩn bị diễn ra… Là một cách dễ dàng để thu hút sự tham gia tương tác trên Facebook của người dùng. Đặc biệt nếu bạn có thể khai thác cảm xúc của đối tượng mục tiêu của mình. Thì sự gia tăng tương tác là vô cùng hiệu quả.
  • Nhưng hãy đảm bảo rằng: Nội dung mà bạn thiết kế phù hợp và dành riêng cho Facebook thay vì chỉ sao chép một bài đăng từ những nền tảng khác. Những bài đăng kịp thời, bắt trend luôn nhận được sự tương tác đáng kinh ngạc. Nó cũng gia tăng tương tác “sâu”, kích thích người dùng chia sẻ bài đăng lên câu chuyện của họ hoặc lưu chúng để sử dụng sau này.

Nhưng nội dung đúng lúc không nhất thiết phải được tạo ra ngay trong thời điểm đó. Mà nó có thể được chuẩn bị trước hàng tháng. Kết hợp các ngày đăng để nâng cao nhận thức trong chiến lược tiếp thị có liên quan đến doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu của bạn. Nhưng nên hạn chế việc này cho việc tiếp thị, mà hãy sử dụng như một cách cập nhật thông tin, chia sẻ thông tin và thông báo cho người đọc về sự kiện, nội dung đó.

2.4 Lên kế hoạch cho các bài đăng trên Facebook thu hút mà mọi người sẽ lưu hoặc chia sẻ:

len-ke-hoach-nhung-noi-dung-hap-dan

Lên kế hoạch những nội dung hấp dẫn

  • Tạo nội dung được thiết kế đặc biệt để khách hàng mục tiêu của bạn, tiện lợi cho việc chia sẻ hoặc lưu lại có thể thúc đẩy sự tham gia không chỉ của đối tượng mục tiêu mà còn từ bạn bè của họ. Nếu nội dung của bạn thường xuyên và đánh đúng tâm lý khách hàng. Nội dung đó có thể hiển thị hàng năm trong ký ức Facebook của họ và tiếp tục thu hút sự chú ý.
  • Mọi người thích lưu và chia sẻ các bài đăng như: Công thức nấu ăn và hướng dẫn cách làm, mẹo ặt cuộc sống… những thông tin mà họ có thể muốn tham khảo sau này. Nếu họ nghĩ rằng những bài đăng này sẽ hữu ích (hoặc làm cho chúng trông đẹp mắt) đối với bạn bè và gia đình của họ. Họ thường sẽ chia sẻ chúng hoặc gắn thẻ mọi người trong nhận xét của mình. Đó cũng là một tín hiệu tuyệt vời cho việc gia tăng tương tác trên Facebook của bạn.

2.5 Chia sẻ về công việc, cuộc sống thường nhật của bạn:

  • Mọi người luôn tò mò và thích xem những gì người khác đang làm trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc kinh doanh của họ. Vì vậy việc tạo những nội dung hậu trường để hiển thị cách sản phẩm được tạo ra. Hay cung cấp cho khán giả của bạn thông tin chi tiết về cách bạn làm việc cũng có thể tạo ra các tương tác.
  • Bạn cũng có thể sử dụng loại nội dung này để chia sẻ nhiều hơn về mình và các giá trị của bạn nhằm xây dựng kết nối sâu sắc hơn với khán giả của bạn. Những người mà câu chuyện của bạn cộng hưởng có khả năng tương tác trên Facebook trực tiếp với bạn trên bài đăng. Và không ngần ngại chia sẻ trải nghiệm của chính họ.

2.6 Đem đến niềm vui cho người đọc:

  • Khi bạn đang tạo nội dung, hãy nhớ rằng một lý do chính khiến mọi người sử dụng mạng xã hội là để được giải trí. Vì vậy, nếu bạn có thể kết hợp yếu tố hài hước vào các nội dung trên Facebook của mình, bạn sẽ đi trước đối thủ một bước.
  • Hãy chia sẻ mọi chuyện một cách dễ hiểu, dễ dàng để tương tác và thêm chút hài hước vào câu chuyện của mình. Có thể là việc “dở khóc dở cười” trong quá trình kinh doanh, tạo ra sản phẩm của bạn…

2.7 Phát video trực tiếp:

Phát trực tiếp trên Facebook mang đến cho bạn cơ hội nói chuyện trực tiếp nhiều hơn với khán giả của mình trong thời gian thực. Đồng thời cũng khuyến khích họ tương tác với bạn trong các nhận xét hoặc bằng cách sử dụng các icon. Bạn cũng có thể khuyến khích họ mời bạn bè của họ cùng xem livestream của mình.

tang-tuong-tac-tren-facebook-voi-cac-noi-dung-phat-song-truc-tiep

Tăng tương tác trên Facebook với các nội dung phát sóng trực tiếp

  • Bằng cách tương tác trong khi phát trực tiếp, bạn có thể thông báo cho họ về nội dung hữu ích hoặc thú vị trong livestream của mình. Và Facebook sẽ hiển thị nội dung đó cho nhiều người theo dõi hơn, thông báo cho họ rằng bạn đang phát trực tiếp.
  • Nên lập kế hoạch khi phát sóng. Hãy trả lời tất cả các nhận xét trên bài đăng trực tiếp trên Facebook của bạn để tạo sự tương tác nhiều hơn và tiếp tục cuộc trò chuyện. Bằng cách đó, bạn không chỉ ngầm báo hiệu với thuật toán Facebook rằng: Bài đăng của bạn là nội dung chất lượng cao mà còn tăng cường mối quan hệ với những người theo dõi tương tác đó.

Facebook nổi tiếng là một nền tảng “trả tiền để chơi” cho các doanh nghiệp. Nhưng nếu bạn tạo nội dung hữu ích, trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Giúp mọi người dễ dàng tương tác trên Facebook. Đưa ra nhận xét, lượt chia sẻ và phản ứng về nội dung của bạn. Nó sẽ báo hiệu cho Facebook rằng họ đang thích nó, do đó nội dung của bạn cũng sẽ được phân phối rộng rãi hơn trên nền tảng này.

Nguồn dịch: socialmediaexaminer.com


Bài viết liên quan