Quảng cáo Facebook gia tăng chuyển đổi doanh số

Bạn có sử dụng quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng tiềm năng không? Và làm thế nào để theo dõi và thu hút các khách hàng tiềm năng trên Facebook của bạn? Quảng cáo trên Facebook có thể hoạt động để chuyển mọi người từ khách hàng tiềm năng sang doanh số không?…

Thì trong bài viết này, PA marketing sẽ cùng bạn khám phá quy trình sử dụng quảng cáo Facebook để biến khách hàng tiềm năng thành “khách hàng trả tiền”. Giờ thì chúng ta cùng đi vào tìm hiểu nhé!

1.Sử dụng quảng cáo Facebook biến khách hàng tiềm năng thành doanh số.

  • Không có nhiều doanh nghiệp địa phương hiện nay bán hàng trực tuyến trực tuyến. Thậm chí có khách hàng còn chưa bao giờ biết đến hoặc mới chỉ nghe qua về thương hiệu, sản phẩm của họ. Và họ cần một cách để biến những người chưa bao giờ nghe nói về họ. Hoặc những người đã nghe nói về họ nhưng chưa bao giờ tương tác với họ thành những khách hàng tiềm năng. Thậm chí là trở thành khách hàng trung thành của mình
  • Thay vì phụ thuộc vào khách hàng tiềm năng tìm kiếm đến bạn hoặc sản phẩm bạn cung cấp. Bạn hoàn toàn có thể chủ động tìm đến họ thông quá việc sử dụng quảng cáo Facebook để đảm nhận quyền kiểm soát luồng khách hàng tiềm năng của riêng mình.

Quảng cáo Facebook có thể tiếp cận và dẫn dắt những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thông qua quá trình mua hàng tự nhiên mà mọi người trải qua khi họ cân nhắc mua một sản phẩm hoặc dịch vụ.

2.Cách biến khách hàng tiềm năng thành doanh số với quảng cáo Facebook.

Để có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng hiệu quả. Cũng như dẫn dắt họ chịu “xì tiền” mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn một cách tự nhiên nhất. Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh có thể:

dung-ra-cac-chuong-trinh-de-thu-hut-khach-hang-tiem-nang-tuong-tac-chuyen-doi

Tung ra các chương trình để thu hút khách hàng tiềm năng tương tác, chuyển đổi

2.1 Bắt đầu với một ưu đãi cốt lõi:

Bạn sẽ có được khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook bắt đầu với ưu đãi cốt lõi của bạn.

  • Tùy thuộc vào cách bạn thiết kế phiếu mua hàng của mình, các chương trình ưu đãi… Nó sẽ đưa lượng người lớn nhất hoặc những người có đủ điều kiện nhất (có khả năng mua hàng từ bạn) vào quy trình chọn lọc này của bạn.
  • Bạn có thể cung cấp một nội dung thu hút khách hàng tiềm năng hoặc một nội dung có kiểm soát. Đe đổi lấy thông tin liên hệ cơ bản của những khách hàng như: Tên, email và số điện thoại… Sau đó biến họ thành khách hàng tiềm năng mà bạn có thể theo dõi và nuôi dưỡng trong thời gian tới.

Phiếu mua hàng là nam châm dẫn đầu của bạn, nó có thể là danh sách kiểm tra, hướng dẫn hoặc mẫu PDF. Phiếu mua hàng của bạn cũng có thể là một sản phẩm bán lấy tương tác để mang đến cho ai đó cơ hội tiếp cận, tương tác với bạn mà không phải tốn tiền. Vì vậy mà bạn có thể thông qua các mã khuyến mại hoặc phiếu thưởng hay một sự kiện trực tiếp nào đó như livestream. Dù bạn chọn cung cấp bất cứ điều gì, hãy đảm bảo rằng: Nó phù hợp với những gì khách hàng lý tưởng của bạn muốn biết hoặc sử dụng. Vì nếu không, những người đăng ký sẽ không phải là khách hàng tiềm năng phù hợp với bạn.

2.2 Tạo chiến lược quảng cáo Facebook thu hút khách hàng tiềm năng:

Một cách để nắm bắt thông tin liên hệ của khách hàng là thông qua quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook. Họ sẽ tự động điền thông tin yêu cầu và số điện thoại.

Tại sao lại yêu cầu số điện thoại?

  • Vì đa số mọi người thường cho địa chỉ email không chính xác. Và cũng hiếm khi nó được check hoặc liên kết với tài khoản Facebook. Nhưng số điện thoại được liên kết với tài khoản của họ và nó thường chính xác. Vì nó điện thoại được sử dụng như một biện pháp bảo mật nếu họ cần lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình.
  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook hoạt động cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn muốn cung cấp nội dung phiếu mua hàng qua tin nhắn văn bản. Hoặc có thể tạo một video ngắn về chương trình ưu đãi để khách hàng có thể nhấp vào liên kết xem video trên điện thoại của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Một cách khác để nắm bắt thông tin liên hệ khách hàng là thông qua quảng cáo Facebook dẫn đến một biểu mẫu trên trang đích (ngoài trang) trên trang web của bạn (nếu có).

Tạo quảng cáo Facebook tìm kiếm khách hàng tiềm năng chính xác

2.3 Cung cấp đường dẫn đến mục tiêu bán hàng:

  • Một trong những lý do lớn nhất khiến các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng không đạt được doanh số bán hàng không phải là nam châm dẫn đầu. Mà là do các chủ doanh nghiệp thường không nghĩ nhiều về việc sẽ làm những gì. Hay những gì sẽ xảy ra sau khi có được tập khách hàng tiềm năng.
  • Chủ doanh nghiệp thương phụ thuộc quá nhiều vào nội dung trong phiếu mua hàng để thực hiện việc bán hàng. Thế nhưng thực tế là có rất nhiều người sẽ không bao giờ mở xem nội dung đó. Mọi người thường lưu nó cho sau này và sau đó không có sau này (không bao giờ quay trở lại xem nó).

Tranh thủ chớp lấy thời cơ:

  • Thời điểm ai đó lựa chọn thứ gì đó bạn cung cấp là thời điểm mà sự chú ý của họ tập trung hoàn toàn vào sản phẩm/ dịch vụ của bạn như một giải pháp. Vậy nên hãy tận dụng điều đó và chỉ cho họ bước tiếp theo trong quy trình bán hàng của mình.
  • Hãy suy nghĩ về những gì bạn cần để thực hiện cho việc dẫn dắt khách hàng theo quy trình bán hàng và nơi diễn ra cuộc bán hàng đó. Đó là tại cửa hàng, trực tuyến, qua điện thoại hay kết hợp?… Làm thế nào dể bạn có thể dẫn dắt khách hàng tiềm năng của mình thông qua quá trình đó để đạt được mục tiêu cuối cùng là bán hàng? Ngay từ khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook của mình.

Mẹo chuyên nghiệp:

  • Có lẽ họ cần nói chuyện, tương tác với bạn hoặc nghe từ bạn thường xuyên hơn trước khi thực hiện chuyển đổi.
  • Mọi người có cuộc sống bận rộn. Nên nếu bạn không cung cấp cho khách hàng tiềm năng khả năng chuyển đổi trong thời gian phù hợp với họ. Bạn sẽ không kết nối được với họ và mấy đi cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số.

2.4 Theo dõi, chăm sóc những khách hàng tiềm năng nồng nhiệt nhưng không chuyển đổi:

tiep-tuc-quan-ly-theo-doi-khach-hang-tiem-nang-chua-chuyen-doi

Tiếp tục quản lý, theo dõi khách hàng tiềm năng chưa chuyển đổi

  • Một số người sẽ chuyển đổi ngay lập tức sau khi tương tác với bài quảng cáo Facebook cua bạn. Nhưng cũng có những khách hàng tiềm năng khác có thể mất 6 tháng hoặc thậm chí 1 năm để chuyển đổi. Sau một khoảng thời gian nhất định, việc tiếp tục theo dõi tập khách hàng thủ công sẽ không có lợi về mặt tài chính cho bạn hoặc nhóm của bạn. Nhưng bạn vẫn cần tối đa hóa, duy trì mối quan hệ giữa bạn và mọi khách hàng tiềm năng mà bạn đã trả tiền để có được.
  • Nếu khách hàng tiềm năng của bạn không chuyển đổi ngay lập tức. Hãy chuẩn bị sẵn kế hoạch để tiếp tục cung cấp nội dung có giá trị cho họ để họ có điều kiện thường xuyên nghe ý kiến ​​của bạn.

Tạo chiến dịch tiếp thị lại quảng cáo Facebook tập trung để chia sẻ. Kết hợp cùng nội dung dựa trên các danh mục mà đối tượng của bạn quan tâm. Các chủ đề liên quan đến hoặc gần kề với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một dung video, blog, mẹo và thủ thuật nhanh, … Thời gian, tần suất và độ dài của chiến dịch sẽ phụ thuộc vào độ dài của chu kỳ mua hàng của bạn. Khi ai đó chưa lên lịch cuộc gọi với bạn hoặc trở thành khách hàng trong một khung thời gian nhất định. Hãy thêm vào chiến dịch tiếp thị lại của bạn. Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng email và tin nhắn văn bản để tiếp thị lại các khách hàng tiềm năng với cùng nội dung.

2.5 Tận dụng tự động hóa để quản lý quy trình bán hàng:

  • Việc áp dụng tự động hóa để tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng giúp quản lý chúng dễ dàng hơn. Đồng thời cũng đảm bảo không có gì lọt qua các kẽ hở và giúp một người thực có thể trả lời những người có thắc mắc từ khách hàng.
  • Có nhiều yếu tố khác nhau có liên quan đến việc dẫn dắt một người nào đó thông qua quyết định mua hàng. Điều quan trọng là bạn phải biết nơi họ đã tham gia quy trình, những bước họ đã thực hiện từ thời điểm đó. Và liệu ràng họ có gọi cho bạn hay nhắn tin cho bạn hay không. Mỗi trường hợp sẽ được tự động theo dõi thông qua công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đã được chỉnh sửa. Giúp phù hợp với các giai đoạn của quy trình mua hàng mà khách hàng đã tham gia.

Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi doanh số:

  • Bạn có thể theo dõi số lượng cuộc gọi đến mỗi ngày; Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng thực hiện cuộc gọi; Có bao nhiêu lời đề nghị đã được thực hiện và tỷ lệ thất bại là bao nhiêu… Về mặt tiếp thị, bạn sẽ có thể xem cách mọi người thực hiện quy trình. Họ đến từ đâu, bao nhiêu người đang lên lịch cuộc gọi và bao nhiêu cuộc gọi trong số đó đang chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.
  • Dữ liệu đó được kết hợp giúp bạn tối ưu hóa đường dẫn đến chuyển đổi. Ví dụ: Nếu bạn thấy mình đang nhận được nhiều doanh thu nhất từ ​​những người gọi cho bạn từ Facebook. Bạn có thể chọn thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook kiểu nhấp để gọi hơn vì những chiến dịch đó tạo ra khách hàng trả tiền.

Giải pháp quản lý tự động hóa:

  • Có rất nhiều giải pháp để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng từ Facebook tự động hóa; Theo dõi khách hàng tiềm năng và tự động hóa các chiến dịch kết hợp email, tin nhắn văn bản, thư thoại và các loại hình liên lạc khác như: HubSpot, Podio, AllClients, Marketo và Salesforce…..
  • Bạn nên tích hợp với các công cụ quản lý tự động hóa bạn đã sử dụng để bạn có được dữ liệu chính xác về những gì đang xảy ra với khách hàng tiềm năng của mình.

Nguồn: socialmediaexaminer.com

hoc-facebook-ads-online-chuyen-nghiep-qua-zoom

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn

Website: pamarketing.vn Youtube: www.youtube.com/pamarketing


Bài viết liên quan