Quy trình 9 bước tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019- P1

Không quá khó để set ads trên Facebook. Nhưng làm sao để tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019. Thì đòi hỏi bạn không chỉ ở sự hiểu biết về mặt kiến thức. Mà còn phải có kỹ năng, tư duy và chiến lược tối ưu cho quảng cáo của mình.

Cụ thể thì ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc cách để tạo quảng cáo hiệu quả. Thông qua quy trình 9 bước chi tiết tạo quảng cáo trên Facebook 2019. Giúp bạn tối ưu hóa chi phí và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đến đơn

Bước 1.Chuẩn bị tài khoản quảng cáo, tài khoản Fanpage, sản phẩm….

Đầu tiên bận cần chuẩn bị đầy đủ các công cụ để chuẩn bị chạy quảng cáo như: Sản phẩm, Fanpage, tài khoản quảng cáo…

chuan-bi-san-sang-cac-cong-cu-truoc-khi-tao-quang-cao

Chuẩn bị sẵn sàng các công cụ trước khi tạo quảng cáo

Khâu chuẩn bị trước quảng cáo:

  • Chuẩn hóa Fanpage: Ảnh bìa hoặc video bìa, avatar fanpage, bài post… Bằng cách thiết kế poster, hình ảnh hoặc video theo chủ đề. Hoặc theo chương trình quảng cáo bán hàng đang chuẩn bị chạy quảng cáo theo chiến dịch. Nên làm một bộ ảnh 3 nơi như thế sẽ rất chất và cùng chủ đề, cùng chiến dịch.
  • Kiểm tra lại các thông tin: Liên hệ, inbox, các bài viết của Fanpage trước đó. Đặc biệt là album hàng hóa sắp xếp gọn gàng. Nên khai thác tính năng “commerce” hay còn gọi là gian hàng trên Fanpage. Để khách hàng vào Fanpage dễ tìm thấy bài vở.
  • Có thể ghim 1 bài quảng cáo lên trên và 1 bài chứa các đường link là các bài viết quan trọng của Page trước đó. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ tìm thấy sản phẩm, bài viết, hình ảnh.
  • Kiểm tra tài khoản quảng cáo trước khi tạo quảng cáo Facebook. Đảm bảo việc thanh toán thẻ và trong thẻ có tiền để thanh toán OK.
  • Chuẩn bị hàng hóa, phụ kiện, nhân sự đầy đủ. “Đề phòng” quảng cáo tốt có nhiều đơn hàng hoặc nhiều khách hàng cần phải phục vụ đủ.

Bạn cần lưu ý rằng:

toi-uu-hieu-qua-quang-cao

Tối ưu hiệu quả quảng cáo

  • Quảng cáo là hình thức đưa thông tin bao gồm: Nội dung chữ viết và hình ảnh, đường link, video… Đến với những người mà bạn đã nhắm chọn và cho rằng đó là những khách hàng mục tiêu. Đôi khi việc chạy quảng cáo Facebook nhắm chọn rất chính xác với nhiều sản phẩm. Và cũng không hề chính xác với những sản phẩm khác.
  • Còn việc mua hàng hay không mua hàng còn phụ thuộc vào: Khách hàng, nhu cầu của họ, thu nhập của họ, giá bán của bạn. Hay chương trình khuyến mại, chính sách bán hàng, khả năng tư vấn và chốt đơn hàng… Hãy nhớ điều đó, đừng nghĩ quảng cáo Facebook 2019 sẽ giúp được bạn bán được hàng ngay lập tức chỉ sau vài bước nhấp chuột đặt quảng cáo. Thật đấy!

Bước 2.Tạo bài post trên Fanpage để chạy quảng cáo trên Fanpage.

Việc tạo bài post trên Fanpage về cơ bản là rất đơn giản. Bạn cần lựa chọn các dạng bài viết khác nhau như: Album, bài post nhiều ảnh, bài post có chứa link web… Bạn cần tối ưu về bài viết (text) và hình ảnh (thiết kế, thông điệp, bố cục, màu sắc) sao cho tối ưu.

tao-content-ads-hap-dan

Tạo content ads hấp dẫn

Phần Text:

  • Chính là phần chữ viết bạn cần lưu ý: Facebook cho hiển thị khoảng 9 dòng (theo dòng của tường Facebook) trước phần “xem thêm”. Nên bạn cần phải đặt những thông điệp và nội dung quan trọng trong phần 9 dòng đó. (9 dòng hiển thị trên máy tính và 6 dòng hiển thị trên mobile).
  • Bạn cần quyết định những nội dung gì sẽ giúp khách hàng quan tâm mạnh mẽ nhất. Ví dụ như: Cách giật tít, cách sử dụng ngôn từ, cách bố cục bài viết. Hay cách thể hiện chương trình bán hàng, chương trình khuyến mại, chương trình cam kết, loại trừ rủi ro cho khách hàng…

Phần text nên viết dài hay ngắn:

  • Nhiều bạn hỏi tôi nên viết “dài” hay viết “ngắn”. Thực ra không có quy định nào hay công thức nào nói là dài thì tốt hay ngắn thì tốt. Với tôi, tiêu chí để đánh giá là: Phần text đó có giúp tăng tương tác, tăng comment và tăng đơn hàng hay không thôi.
  • Nói tóm lại, chân dài hay chân ngắn không quan trọng. Quan trọng là cô gái ấy có khả năng sinh nở nếu đứa con là quan trọng với bạn.

Ở phần text bạn vẫn có thể kèm thêm đường link web hoặc link đăng ký phục vụ cho các nhu cầu cụ thể trong bài quảng cáo.

cau-chuyen-doi-ngay-tu-content

Câu chuyển đổi ngay từ content

Làm sao để viết text hay:

Muốn có text hay và hấp dẫn bạn cần phải hiểu:

  • Khách hàng thực sự muốn gì?
  • Khách hàng sẽ bị thay đổi suy nghĩ khi đọc nội dung đó như thế nào?
  • Điều gì khiến khách hàng sẽ ra quyết định mua hàng?
  • Giá? Khuyến mại?
  • Cam kết bán hàng?
  • Đánh vào nỗi đau? Sự sợ hãi? Sự sung sướng? Sự tử tế? Sự cam kết?
  • Lợi nhuận? Lợi ích?

Trước khi có thể tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019. Ở bước này bạn cần phân tích và xác định USP của bạn so với đối thủ. Và tạo ra một bản chính sách bán hàng, chương trình bán hàng, chương trình khuyến mại. Cùng sự khác biệt thì sẽ ngon ngay.

Phần ảnh hoặc video:

  • Với ảnh: Bạn nên thể hiện sản phẩm, dịch vụ dưới góc độ hình ảnh chuyên nghiệp. Tối ưu thông điệp trên ảnh, phần thông điệp chữ viết không quá 20% text trên mỗi hình ảnh. Chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, lựa chọn thông điệp và thử nghiệm.
  • Với Video (nếu bạn chạy video): Bạn lên ý tưởng sản xuất video có thể là dạng tvc quảng cáo chuyên nghiệp. Cũng có thể là quay video đơn thuần bằng điện thoại thôi. Sau đó thì biên tập gọn gàng và kèm theo text kêu gọi. Chạy video vừa rẻ và khá hiệu quả nếu như nội dung của video chất và đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng.

Bước 3.Tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019.

Với bài post bạn có thể đặt quảng cáo với mục tiêu tiếp thị là tương tác bài hoặc inbox (tin nhắn). Bạn có thể chạy trực tiếp bằng cách bấm nút Quảng cáo bài viết ngay trên Fanpage. Hoặc vào Trình quản lý quảng cáo (adsmanager) để chạy.

nham-chon-khach-hang-muc-tieu-chuan-xac

Nhắm chọn khách hàng mục tiêu chuẩn xác

Xác định tập khách hàng mục tiêu:

  • Bạn cần vẽ chân dung khách hàng càng chi tiết càng tốt, bao gồm: Thị trường địa lý, giới tính, tuổi tác, ngôn ngữ, sở thích, nhân khẩu học, thu nhập. Thiết bị di động sử dụng , máy tính sử dụng, thời gian online của khách hàng chủ đạo… Để bạn nhắm chọn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.
  • Nếu ai cho rằng việc nhắm chọn khách hàng không còn quan trọng nữa. Vì Facebook Ads quá thông minh thì không đúng. Facebook Ads thông minh vì nó đẩy quảng cáo theo Remarketing. Và đẩy quảng cáo khi có khách hàng tìm kiếm. Thế không tìm kiếm thì nó vẫn phải đẩy theo Profile mà bạn đã nhắm chọn.

Xác định ngân sách chạy và chiến lược chia ngân sách chạy:

  • Ngân sách lớn và nhỏ cũng khác nhau, ngân sách thử nghiệm và ngân sách chạy thật sự cũng khác nhau. Tài khoản quảng cáo cũ mới cũng tạo ra các hiệu quả khác nhau.
  • Ngân sách lớn nhỏ phụ thuộc vào khả năng tài chính. Lựa chọn sản phẩm bán hàng có biên lợi nhuận cao hay thấp. Khả năng bán sản phẩm dễ hay khó. Thời điểm chạy thử nghiệm hay chạy lấy đơn hàng ngày.

phan-bo-ngan-sach-quang-cao

Phân bổ ngân sách quảng cáo

Ngoài ra:

  • Các thao tác tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019 hay về trước chỉ diễn ra trong một số bước căn bản. Nhưng quan trọng là bạn phải biết khai thác Profile khách hàng. Và các tiêu chí mà Facebook cho phép bạn nhắm chọn và kết hợp phần Bao gồm với phần Loại trừ rất hiệu quả. Đặt quảng cáo không khó, đặt quảng cáo Facebook hiệu quả mới khó.
  • Bạn cũng cần quan tâm đến chiến lược chạy. Không phải cắm đầu cắm cổ chạy bài, mà cần có chiến lược. Ví dụ như: Có bài phễu, có bài video để lấy tệp, rồi tạo tệp tương tự và re-marketing tệp tương tự…
  • Sau khi đặt xong quảng cáo thì Facebook sẽ xem xét và phê duyệt quảng cáo. Nếu không có vấn đề gì thì Facebook sẽ đồng ý cho quảng cáo chạy và bắt đầu phân phối hiển thị.

Lưu ý:

  • Hiển thị không có nghĩa là xem, hiển thị không có nghĩa là tương tác. Và tương tác cũng không có nghĩa là comment, inbox.
  • Tất cả các chỉ số này bạn cần đo lường và theo dõi. Thậm chí bạn phải bật chế độ “Quy tắc tự động” để tăng tiền, giảm tiền hay dừng quảng cáo. Cách làm này cũng rất hay.

Bước 4.Đợi phê duyệt và tắt quảng cáo, thực hiện “NGHIỆP VỤ CHIM MỒI”.

comment-moi

Comment mồi

  • Khi tạo quảng cáo xong và đợi quảng cáo phê duyệt. Bạn có thể áp dụng bước 4 hoặc cũng có thể không cần áp dụng bước này (tùy bạn chọn nhé). Nếu bạn áp dụng bước này thì bạn vào chiến dịch tắt chiến dịch đi, hoặc tạm dừng chiến dịch.
  • Sau đó bạn ra Fanpage, tìm đến bài post đang chạy ads. Bạn nên ghim bài post chạy ads này lên đầu cho dễ tìm nếu page của bạn đăng bài liên tục. Bạn bắt đầu nghiệp vụ comment chim mồi theo hiệu ứng của con chim mồi.

Nghiệp vụ chim mồi:

  • Sử dụng khoảng 10- 20 nick thật do bạn lập ra (nick thật nhưng ảo, nick ảo nhưng thật). Tức là nick này có hoạt động tập thể dục nhẹ nhàng, có đăng hình và các bài tút, có hình người và tên đầy đủ… Nói chung nó phải giống thật. Bạn vào comment đường dẫn, định hướng mua hàng. Các comment phải nhẹ nhàng, tinh tế, khéo léo chứ không được lộ quá.
  • Nên comment kiểu khen chất lượng nhưng chê 1 cái gì đó hợp lý. Mà không làm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Kiểu như nick 1 vào comment: “Shop ơi, lần này mình lại đặt hàng nhé! Lần trước mình mua hàng của shop rồi, hàng rất đẹp và giá rất hợp lý, sử dụng rất thích. Nhưng mà shop giao hàng hơi lâu và gói hàng hơi ẩu đó”.

Tung hứng:

  • Sau đó bạn dùng page trả lời nick này, hai bên cứ tung hứng thêm nếu muốn.
    Nick 2 lại vào comment “Shop ơi, mình mua lần hai có được giảm thêm không? Lần trước mình mình mua nhưng giảm hơi ít…” Nick 3 vào comment: Inbox nhé hoặc lạnh lùng thả số điện thoại, thả chấm, hoặc comment feedback nhận được hàng…
  • Bạn cần làm như vậy khoảng 20 nick, tung hứng thật khéo và tinh tế. Nếu muốn biết comment như nào cho thật thì xem thêm trên các page nhiều đơn, nhiều comment xem khách người ta comment thật như thế nào. Để comment cho nó thật. Quan trọng là phải điều hướng khách hàng mua hàng và thả số điện thoại nhé. Nhiều Page dùng các feedback của khách hàng để tăng độ uy tín cho shop hoặc cho ads.

tu-seeding-tang-tuong-tac

Tự seeding tăng tương tác

Sau khi làm xong động tác này. Bạn có thể bật quảng cáo trở lại.

Bonus:

Bạn có thể làm thêm một bước nữa, phụ nhưng mà cũng rất quan trọng và độc, lạ cực hay. Đó là bạn có thể phải ngồi nặn/ rặn ra một bài viết bao gồm text và ảnh, video gì đó cực chất, cực hay, cực trendy… Để kéo truy cập và tương tác về Fanpage của bạn. Ví dụ như là chủ đề “thang máy 200k”, “Mr Link Nựng”, “Ngọc Trinh Cannes”. Hay “giáo phái lạ và phương pháp chôn cất mới”… Hoặc các chủ đề càng thu hút bạn đọc càng tốt.

Tạo quảng cáo Facebook 2019 hiệu quả

Mục tiêu:

  • Mục tiêu của “chân phụ” này là: Nhiều view, nhiều share cho bài viết đó. Cố gắng sản xuất những chủ đề hot, hít, trendy phù hợp với khách hàng và sản phẩm (thế mới khó).
  • Việc này sẽ giúp cho có truy cập và tương tác vào page. Và khi vào page, thấy ngay bài ads chuẩn bị chạy đang ghim to lù lù ở trên đầu Fanpage, ảnh bìa, avatar cũng “cùng theme”. Và rất có thể chúng ta sẽ thu được thêm organic reach và organic comment, inbox cho bài post chuẩn bị chạy quảng cáo.

Sẽ rất tuyệt nếu mà ta có nhiều comment cho bài post đó. Và thậm chí là chốt được đơn hàng ngay cũng không phải là chuyện lạ.

“Ép” khách xuống tiền:

  • Đỉnh cao là tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019 bằng con Ads ép share, ép tag, ép comment một cách khéo léo và tinh tế.
  • Ví dụ: “ Để lại số điện thoại thì được tư vấn miễn phí và tặng 1 quà gì đó và giảm giá thêm 5%”. Hay tag thêm 3 bạn hoặc share bài ads này thì được giảm thêm 5% nữa (ví dụ vậy)… Cũng có thể sẽ giúp tăng tương tác thêm cho bài ads.

Trên đây là 4 bước đầu tiên giúp bạn tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019. Dù cho Facebook có thay đổi thuật toán, làm khó đi chăng nữa. Chỉ cần đảm bảo làm đủ, tốt các bước. Chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả và ra đơn ầm ầm mặc “bão lũ”. Ở bài viết tiếp theo, PA Marketing sẽ tiếp tục chia sẻ các bước còn lại giúp tạo quảng cáo hiệu quả. Bạn đọc quan tâm theo dõi trên website để đón đọc Phần 2 của bài viết quy trình 9 bước tạo quảng cáo Facebook hiệu quả 2019 nhé!


Bài viết liên quan