11 Mẹo tạo Content Facebook hay giúp tăng doanh thu

Content Facebook hay content marketing nói chung từ trước đến nay luôn là một yếu tố quan trọng trong quảng cáo tiếp thị. Và nó ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm, chú trọng hơn. Bới mỗi content là giá trị, bộ mặt đại diện, “chất riêng” của mỗi thương hiệu. Vậy bạn đã từng tự hỏi: Làm sao để Content Facebook đúng thật sự là “Content Facebook”???

Dưới đây PA Marketing sẽ chi sẽ cùng bạn một vài thông tin, chiến lược. Cũng như các mẹo và thủ thuật hay để có được một content Facebook chất, đáng cho khán giả của bạn chú ý.

1.Đặt câu hỏi cho khán giả của bạn.

Việc bắt đầu với một câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác.

tao-content-dang-cau-hoi

Tạo content dạng câu hỏi

  • Khi bạn muốn cập nhật một điều mới trên Facebook, thay vì đưa ra một tiêu đề tuyên bố. Bạn hãy thay bằng một tiêu đề câu hỏi. Mỗi một câu hỏi là một sự tương tác tốt mang về cho doanh nghiệp
  • Hãy hỏi điều gì đó không rõ ràng, có thể gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Nhưng cần phải liên quan đến thị trường ngách của bạn. Bất cứ điều gì thu hút được cảm xúc, tương tác của đối tượng mục tiêu của bạn. Nó đều sẽ hoạt động hiệu quả.

2.Sử dụng Content Facebook ngắn gọn, súc tích.

  • Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng. Bạn cần phải thực hiện từ từ từng bước một. Đừng cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu. Thay vào đó, hãy thu thập thông tin thông qua chủ đề nội dung và tiêu đề bài đăng của bạn. Hãy giới thiệu về thương hiệu của bạn và sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp.
  • Nếu bạn muốn có cơ hội tương tác tốt nhất, hãy giữ các bài đăng trên Facebook của bạn không quá 50 ký tự. Đừng làm khán giả của bạn choáng ngợp với quá nhiều thông tin một lúc. Mà hãy chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết.

chat-loc-thong-tin-truoc-khi-dua-vao-bai-content-facbook

Chắt lọc thông tin trước khi đưa vào bài Content Facebook

3.Tạo Content Facebook kích thích thị giác.

Khi bạn lướt new feeds trên trang Facebook của mình. Những nội dung đầu tiên sẽ bắt đầu xuất hiện đi kèm với hình ảnh trực quan và văn bản. Khi bạn đã thu hút được sự chú ý ban đầu của một khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ có thể chuyển sang giai đoạn thứ hai, đó là mục tiêu giáo dục.

tao-content-thu-hut-ca-ve-hinh-anh-va-noi-dung

Tạo content thu hút cả về hình ảnh và nội dung

Giáo dục thông qua nội dung Facebook là gì?

  • Nội dung giáo dục nhằm tiết lộ các kiến ​​thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Có thể là về doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Nếu bạn có thể “giáo dục” đối tượng của mình một cách đúng đắn. Đồng thời thu hút được cảm xúc, vấn đề, cảm giác và mong muốn của họ. Bạn sẽ giành được lòng tin của họ và có lẽ cả địa chỉ email của họ.

Tại sao phải viết Content Facebook khi giáo dục khách hàng?

  • Giành niềm tin và sự trung thành.
  • Quảng bá thương hiệu.
  • Gia tăng nhận thức.
  • Giữ chân khách hàng tiềm năng.

4.Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn cộng lại.

Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng thích hợp. Bạn cần phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Vậy làm thế nào để có giá trị nhiều hơn đối thủ cạnh tranh?

  • Hãy nghiên cứu ưu và nhược điểm từ nội dung của đối thủ cạnh tranh.
  • Tìm đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp khó khăn.
  • Lấy một chủ đề phổ biến, đọc 10 bài báo về chủ đề đó và tổng hợp, chắt lọc để đưa ra một góc nhìn mới.
  • Đừng bao giờ lấy hết nội dung gốc.

5.Xây dựng Content Facebook thật chất để khách hàng luôn cảm thấy nhớ bạn.

  • Lý do bạn xây dựng Content Facebook là gì? Bạn đã từng đặt ra câu hỏi này cho chính thương hiệu của mình hay chưa? Khi khách hàng thấy nhớ bạn, nhớ những gì bạn viết nghĩa là bạn đã nằm trong tăm trí của khách hàng.
  • Hãy đặt mình ở vị trí của khách hàng, xem bài đăng của bạn và xem rằng giả của bạn nhận được các giá trị từ các bài đăng. Thông qua đó, bạn có thể có những đột phá, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút toàn bộ sự chú ý của họ cho “giải pháp cuối cùng” đó là các sản phẩm và dịch vụ.

6.Tập “Đánh trống lảng” và tập trung vào xây dựng mối quan hệ .

  • Khi bạn xây dựng content Facebook để “giáo dục” khách hàng, gia tăng nhận biết. Bạn không được để cho bản năng tiếp thị của mình trỗi dậy. Thay vào đó, hãy “đánh trống lảng”. Càng viết “miễn phí”, cho đi bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Hãy kiên nhẫn và xây dựng các mối quan hệ mình đúng cách để việc bán hàng sau này nhanh chóng, dễ dàng hơn.
  • Khách hàng trung thành chính là những khách hàng tiềm năng trên Fanpage của bạn. Sau khi đã có được những khách hàng trung thành. Bạn chỉ cần thêm một chút “tác động” là đã có thể tạo ra những chuyển đổi mong muốn.

Khi bạn tương tác riêng với khách hàng tiềm năng của mình. Nghĩa là họ đã tham gia vào quá trình bán hàng của bạn. Và sẽ sớm tiến đến giai đoạn cuối khi bán hàng diễn ra.

7.Hãy cho thật nhiều trước khi muốn nhận.

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung chia sẻ. Bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng cách phục vụ họ một người bán miễn phí.

Hãy tự hào ràng mình nên cho khách hàng những điều gì?  Ví dụ:

  • Nếu bạn bán các loại thảo mộc tự nhiên, bạn có thể cung cấp miễn phí một mẫu thảo mộc của mình cho những người theo dõi thông qua một cuộc thi xã hội. Hỏi tên và email của họ và chốt giao dịch trong tin nhắn riêng.
  • Nếu bạn bán dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí. Các phần mềm phân tích SEO, hiệu quả quảng cáo Facebook miễn phí. Giải thích những điều cơ bản về dịch vụ của bạn (xem xét rằng đối tượng của bạn bao gồm các doanh nhân mới).
  • Hoặc nếu bạn bán khóa học quảng cáo Facebook Ads. Hãy cho họ học trải nghiệm thử 1 buổi hoặc học qua video trải nghiệm. Hoặc bạn cũng có thể tặng thêm một bộ video hay khóa học online khi đăng khí lớp học trực tuyến…

8.Đừng quá đề cập sâu vào sự riêng tư của khách hàng

  • Mặc dù mục đích của bạn là bán hàng, cần đánh vào tâm lý, nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Nhưng bạn cần biết rằng, mọi người không còn chấp nhận các chiến lược tiếp thị xâm nhập.
  • Những khách hàng trực tuyến hoàn toàn mệt mỏi với quảng cáo, sales qua điện thoại… Hãy tránh chúng hết mức có thể, đừng để khán giả của bạn phải sử dụng các công cụ đặc biệt như trình chặn quảng cáo.

9.Tạo tiêu đề hấp dẫn– Càng ngắn, càng tốt.

headline-hap-dan-giup-thu-hut-su-tuong-tac-cua-khach-hang

Headline hấp dẫn giúp thu hút sự tương tác của khách hàng

  • Tiêu đề cho Content Facebook là điều cần thiết trên mọi kênh phân phối lớn, không chỉ trên mạng xã hội. TV, radio, báo, tạp chí, kênh xã hội, SERPs (trang công cụ tìm kiếm)… Tất cả chúng đều có một điểm chung là chúng cần một cái tiêu đề.
  • Hãy cố gắng tìm các chủ đề mà khán giả của bạn sẽ yêu thích và bạn sẽ giành được sự chú ý hoàn toàn của họ. Một Headline thu hút sẽ giúp bạn gia tăng tương tác và giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với mình. Một tiêu đề hay cũng sẽ ngầm nói rằng: Phần sau sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn vì nó cụ thể hơn và hứa hẹn nhiều. Đương nhiên bạn nhất định phải đảm bảo được đồng thời cả Headline và nội dung sau đó. Đừng treo đầu dê bán thịt chó.

10.Tận dụng các CTA thông minh.

Người dùng Internet thường bị động. Họ sẽ không tương tác với nội dung hoặc trang của bạn ngay cả khi đang quan tâm. Trừ khi họ được yêu cầu làm như vậy.

  • Vậy để cải thiện CTR (tỷ lệ nhấp) của các chiến dịch và để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu. Bạn phải bắt đầu sử dụng CTA- Call to action- Lời kêu gọi hành động thông minh.
  • Hãy yêu cầu người dùng của bạn đăng ký, yêu cầu họ chia sẻ, tag tên… Hay làm điều này, điều kia, điều kia nữa… Đôi khi bạn cần phải cho họ biết họ cần biết phải làm gì, nếu không họ sẽ không làm.

11.Tối ưu hóa Content Facebook cho thiết bị di động.

  • Ai cũng biết rằng Facebook có nhiều người dùng điện thoại thông minh tích cực hơn người dùng máy tính để bàn. Do đó, hãy đảm bảo rằng cả nội dung và trang web của bạn được tối ưu hóa tốt cho thiết bị di động. Nếu không, bạn sẽ mất một phần lớn lưu lượng truy cập của mình.
  • Tối ưu hóa hiển thị cho thiết bị di động không còn là một xu hướng nữa. Mà nó đã trở thành một điều bắt buộc.

Cuối cùng hãy sử dụng nội dung của bạn một các thông minh. Và đừng quên sắp xếp luông Contnet Facebok của bạn một cách hợp lý và hữu hiệu bằng cách sử dụng các công cụ tiếp thị của Facebook.

Nguồn dịch: advertisingvietnam.com

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Đăng kí học chạy quảng cáo Facebook                                      Đăng kí học Facebook Ads

Đăng kí học chạy quảng cáo Facebook qua zoom                            Nên thuê hay tự chạy quảng cáo


Bài viết liên quan