15 NỖI ĐAU TỘT CÙNG CỦA CHỦ SPA/ TMV/ NGÀNH LÀM ĐẸP – MÀ AI CŨNG GẶP PHẢI(PHẦN 2)

Tiếp tục với chủ đề nỗi đau của chủ Spa/tmv/ngành làm đẹp trong kinh doanh ở Phần 1. Phần 2 chúng ta tiếp tục cùng tìm hiểu những nỗi đau của chủ Spa và giải pháp cho những vấn đề đó.

6. Nỗi đau chủ Spa không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng.

Một trong số những nỗi đau khiếp đảm và thực tiễn của các chủ spa nhỏ, chủ cơ sở kinh doanh làm đẹp nhỏ đó chính là không biết làm mới sản phẩm, không biết gia tăng giá trị cho khách hàng trong và sau bán.

Thế nào gọi là làm mới sản phẩm?

  • Ví dụ như là gọi một cái tên mới.
  • Ví dụ như là thay đổi liệu trình tăng số buổi.
  • Ví dụ như làm là làm khác đi một chút về quy trình.
  • Ví dụ như là thay đổi thiết kế của cửa hàng, màu sắc một chút, mùi hương một chút.
  • Nâng cao tay nghề và kỹ thuật của tay, kĩ thuật của máy.
  • Thay đổi cách nói chuyện tiếp cận với khách hàng.
  • Tìm hiểu thêm những sản phẩm và dịch vụ mới ở trên thị trường cũng như ở nước ngoài. Để chủ động tiên phong và khác biệt hóa trong quá trình lớn lên của spa thẩm mỹ.

Noi dau cua chu SPa khong biet lam moi san pham

Tại sao phải làm mới sản phẩm?

  • Hầu hết các dịch vụ nếu không được nâng cấp hoặc đổi mới hoặc làm mới thì thử hỏi khách hàng có muốn quay lại không?
  • Hoặc bán được thêm cho khách hàng dịch vụ mới không?
  • Phải sản phẩm mới không?

Các bạn có thể lấy câu chuyện minh họa như là chiếc iPhone. Nếu phiên bản mốt đến phiên bản 13 nó giống nhau y hệt, thì người ta có mua liên tục, liên tục hoặc là người ta có nâng cấp không? Tôi nghĩ chắc là ít hoặc là rất ít người sẽ mua trừ khi nó rơi hỏng. Nhưng vì nó thay đổi giao diện thay đổi tên gọi, thay đổi ngoại hình cho nên người ta muốn nâng cấp nó để cho nó kịp xu hướng để thêm sành điệu.

Làm mới sản phẩm như thế nào?

Tóm lại cái mục này của tôi muốn anh chị hiểu rằng là chúng ta phải liên tục cập nhật công nghệ, sản phẩm, máy móc, quy trình, cách thức làm mới. Có thể chỉ đơn giản là bình cũ rượu mới thôi còn hơn là không có gì thay đổi bình cũ và rượu cũng cũ. Để làm mới sản phẩm bạn nên cập nhật xu hướng của thị trường, của những đơn vị dẫn đầu. Bạn cũng nhận những thư thông tin hoặc hội thảo của các đơn vị nước ngoài. Dù bạn không có điều kiện như họ, không có điều kiện áp dụng vào trong cơ sở kinh doanh của mình thì việc cập nhật và học tập vẫn không bao giờ là thừa đâu.

GIÁ TRỊ ĐƯỢC TẠO RA NHƯ THẾ NÀO?

Tập trung vào quy trình và hệ thống.

Giá trị được tạo ra bằng việc tập trung nhiều vào các quy trình và hệ thống cũng như bởi tư tưởng và văn hóa. Tư tưởng và văn hóa khó thay đổi hơn nhiều, và cũng khó để cạnh tranh được. Các sản phẩm và hệ thống có thể dễ dàng sao chép hơn là việc thay đổi tư tưởng và văn hóa công ty. Vì vậy, để thành công trong dài hạn, tư tưởng và văn hóa là yếu tố quan trọng và lâu dài. Tư tưởng và văn hóa, cùng với các hệ thống sẽ giúp tạo ra những trải nghiệm và giá trị tuyệt vời.

Hành trình khách hàng.

Giá trị thay đổi trong quá trình sử dụng sản phẩm hay trong hành trình khách hàng (Customer Journey). Ta có thể cảm nhận được giá trị trong ý định mua sản phẩm (purchase intent), khi mua sắm, mua hàng, cài đặt, sử dụng hay thậm chí khi mua đi bán lại sản phẩm. Đôi khi chúng ta gọi đây là mô hình thác nước nhu cầu (waterfall of needs). Nhu cầu sẽ thay đổi trong suốt Hành trình khách hàng.

Tạo ra giá trị khách hàng.

Việc tạo ra giá trị khách hàng giúp nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng. (Điều ngược lại cũng đúng. Một trải nghiệm tốt cũng sẽ giúp tạo ra giá trị cho một Khách hàng). Tạo ra giá trị khách hàng (lợi ích đem lại lớn hơn so với giá) giúp tăng lòng trung thành, mở rộng thị phần, tăng giá, giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả cho công ty. Thị phần cao hơn và hiệu quả tốt hơn khiến lợi nhuận đạt được cao hơn.

Noi dau chu spa khong biet tao gia tri khach hang.

NỖI ĐAU KHÔNG BIẾT CÁCH TẠO GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC TRONG SPA, THẨM MỸ

Trước tiên, bạn phải hiểu khái niệm Giá trị khách hàng. Khách hàng coi thứ gì là giá trị và giá trị của khách hàng cần thay đổi theo thời gian như thế nào? Và làm thế nào để nhận được phản hồi của khách hàng? Bạn phải ý thức rằng người ta sẽ mua sản phẩm hay dịch vụ tạo ra giá trị cao nhất cho họ so với các sản phẩm cạnh tranh.

Nỗi đau chủ Spa không biết thứ khách hàng coi là giá trị.

Để tạo ra giá trị đích thực, bạn phải ý thức được đâu là thứ khách hàng coi là giá trị. Bạn phải hiểu khách hàng có cái nhìn như thế nào về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Yếu tố nào là quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng? Mức giá với lợi ích cái nào quan trọng hơn? Bạn có giỏi trong việc phân phối những thứ khách hàng cho là quan trọng hay không? Bạn có thể phân phối nhiều hơn đối thủ cạnh tranh của mình dựa vào những yếu tố này không?

Đây là những thuật ngữ tổng quát, nhưng chúng sẽ giúp bạn tạo ra giá trị khi bạn am hiểu về nhu cầu và nhận thức của khách hàng bạn.

Cách tạo giá trị khách hàng.

Hãy lấy một số ví dụ về cách tạo giá trị khách hàng:

  1. Đưa ra một mức giá khiến khách hàng tin rằng họ sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Hơn số tiền họ bỏ ra so với mức giá đối thủ cạnh tranh đưa ra.
  2. Giảm giá, hoặc giữ nguyên mức giá và bổ sung lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm. (Có thể là dịch vụ, sự chú trọng nhiều hơn, tiện ích mở rộng cho sản phẩm)
  3. Hãy giúp khách hàng mua hàng thuận tiện hơn. Và hiểu rằng khách hàng muốn mua, muốn thanh toán như thế nào.
  4. Hình ảnh của công ty bao gồm cả thương hiệu và niềm tin của khách hàng về công ty. Hay những gì khách hàng đánh giá cao về giá trị của công ty bạn. Điều này tạo ra giá trị cho khách hàng .
  5. Cung cấp cho khách hàng một sản phẩm, dịch vụ có chất lượng thực sự. Giải quyết được vấn đề của họ, có ý nghĩa (theo nhận thức của khách hàng). Giúp khách hàng dễ hiểu và dễ sử dụng (tránh lãng phí thời gian và năng lượng không cần thiết).
  6. Khiến cho khách hàng cảm thấy có giá trị và hài lòng nhất và có những trải nghiệm mới.

Thái độ của nhân viên.

Bằng việc mỉm cười và chú ý đến một Khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra giá trị cho họ. Làm spa cho khách nhưng có thể tặng thêm dịch vụ gội đầu dưỡng sinh, làm nail cho khách, giúp khách chăm sóc da dẻ v.v… Thông qua các dịch vụ tặng kèm hoặc miễn phí, hoặc giá ưu đãi

Chăm sóc khách hàng.

Giúp khách hàng dễ dàng liên lạc với chủ spa, thẩm mỹ hoặc bộ phận phụ trách. Đảm bảo khi nào câu trả lời hoặc cần tư vấn sẽ được đưa ra và đưa ra như thế nào. Chủ động liên hệ và nghe điện thoại của khách hàng.

Sản phẩm mới.

Việc gia tăng giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm mới. Thông qua chăm sóc khách hàng. Thông qua các chương trình hỗ trợ cho khách hàng. Hoặc kết nối với khách hàng sẽ giúp tăng uy tín thương hiệu của người chủ, cũng như tăng uy tín thương hiệu của cơ sở spa thẩm mỹ. Từ đó sẽ giúp các bạn có được lượng khách hàng tại mua cao. Cũng như là lượng khách giới thiệu mới từ chính khách cũ. Sao họ hài lòng cũng như họ đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và hiệu quả điều trị, hiệu quả sử dụng dịch vụ của bên bạn. Ok nhé.

7. Nỗi đau của chủ Spa chưa có kỹ năng bán hàng.

Kỹ năng bán hàng chưa thành thạo,chốt đơn yếu kém.

Nếu bạn vào Google tìm kiếm kỹ năng chốt đơn bán hàng, kỹ năng chốt đơn đỉnh cao dành cho chủ spa và bấm vào các đường link nó đọc. Thì tôi đảm bảo những bài viết đó chỉ toàn là lý thuyết chung chung và không trúng mục đích chút nào cả. Phải nói thẳng ra không áp dụng gì được nhiều. Nỗi đau này tôi muốn nói đến việc rất nhiều chủ spa thẩm mỹ chúng ta đi lên từ thợ từ làm nghề. Hoặc có những xuất phát điểm không phải là dân kinh doanh hoặc dân marketing chuyên nghiệp. Ý tôi nói đó là một sự thiệt thòi do chúng ta không có sẵn nền tảng về kinh doanh, bán hàng. Nên đôi khi việc tư vấn trao đổi trò chuyện và chốt đơn với khách hàng nó cũng có gì đó gượng gạo phải khó khăn.

Nỗi đau của chủ Spa khi thiếu kỹ năng bán hàng.

Thậm chí nhiều người cũng không biết phải nói gì? Tư vấn như thế nào cho hay cho hấp dẫn? Để bán được một liệu trình hoặc thậm chí bán được rất nhiều liệu trình gói to giá trị lớn. Và làm cho khách hàng xuống tiền một cách nhanh chóng. Điều này xuất phát từ việc chúng ta thiếu kỹ năng bán hàng. Thiếu kỹ năng tư vấn và chốt đơn. Thiếu sự tinh tế và nhanh nhạy trong quá trình tiếp xúc với khách hàng phán đoán khách hàng.

Nguyên lý cơ bản về kỹ năng bán hàng.

Rất nhiều cuốn sách nói về kỹ năng bán hàng đều dạy chúng ta các nguyên lý cơ bản như:

Phân tích khách hàng

  1. Chúng ta phải biết phân loại khách hàng,
  2. Nắm bắt được tâm lý khách hàng,
  3. Phán đoán được hành vi mua và sở thích của khách hàng,
  4. Đánh giá được khách hàng là người có khả năng tài chính để chi trả hay không;

Phân tích sản phẩm dịch vụ của mình.

  1. Nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ của chúng ta,
  2. Mức giá chúng ta đặt ra,
  3. Sự khác biệt gồm những cái gì,
  4. Bạn có thể cam kết gì cho khách hàng,
  5. Bạn có thể làm cho khách hàng hài lòng ở mức độ nào,

Phân tích hành vi mua của khách hàng.

  1. Trải nghiệm của khách hàng bạn đem đến cho họ là những trải nghiệm gì có mới lạ hay không;
  2. Những điều gì khiến khách hàng sẽ ra quyết định mua hàng nhanh chóng bạn đã biết chưa,
  3. Những điều gì khiến khách hàng còn cân nhắc, nếu cần nhắc thì yếu tố nào khiến họ sẽ ra quyết định ngay
  4. Nếu họ không mua thì lý do là gì và làm thế nào để thay đổi được suy nghĩ đó.

>>> Xem thêm: Kiếm tiền trăm triệu dễ dàng với kỹ năng bán hàng trên Facebook cơ bản

Nỗi đau chủ Spa chưa hiểu được tâm lý khách hàng.

Quá trình quá trình mua hàng diễn ra trong bao nhiêu bước? Tâm lý và cảm xúc của họ diễn biến như thế nào? Để từ đó chúng ta tác động vào những điểm mà tâm lý bị rơi xuống cảm xúc bị đi xuống, kích thích cho cảm xúc đi lên và kèm theo hành động ra quyết định mua. Hãy nhớ rằng khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ dựa trên cảm xúc cũng như lợi ích về mặt lý chí (họ sẽ tính toán tối đa lợi ích của họ nhận được). Và giải quyết được nỗi đau, nhu cầu của chính khách hàng. Tiếp đến là nghiên cứu thị trường một chút để cho biết thế giới quả là rộng lớn. Và ta còn rất nhiều việc phải làm để có thể chốt được đơn.

Kỹ năng.

  • Nói chuyện.
  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể.
  • Ánh mắt từ nụ cười.
  • Những dáng đi cử chỉ.
  • Những sự chuẩn bị nhỏ nhất trong spa thẩm mỹ của mình.
  • Chuẩn bị công cụ bán hàng ví dụ như quy trình, tài liệu.
  • Hướng dẫn sử dụng, hợp đồng, trang phục.
  • Đào tạo nhân viên cũng như đào tạo chính bản thân mình về các kỹ năng bán hàng như hơi thở.

Noi dau chu Spa khong co ki nang ban hang

Lời khuyên – chữa nỗi đau kỹ năng bán hàng.

Vậy để bán hàng tốt, chốt đơn tốt thì ta cứ phải làm mọi thứ và chuẩn bị mọi thứ thật tốt. Hãy chân thành và chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ nhận ra điều đó, cứ nói, cứ tư vấn. Vì bạn đang đem giá trị tốt đến với khách hàng thật, họ sẽ tin, họ sẽ mua hàng.

Còn nếu như bạn vẫn yếu kém và có rất nhiều câu hỏi liên quan đến:

  • Kỹ năng bán hàng.
  • Kỹ năng chốt đơn.
  • Kỹ năng bán thêm bản chéo cho khách hàng.
  • Kỹ năng chốt khách hàng gói to vân vân.

Các bạn cứ đặt câu hỏi: Tôi sẽ trả lời cũng như là tổ chức livestream chia sẻ trong nhóm tiếp theo. Đảm bảo các bạn sẽ có những câu trả lời thỏa đáng và có khả năng ứng dụng.

Cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim. Cái gì xuất phát từ tình yêu sẽ tạo ra tình yêu.

Sai thì sửa, chửa thì đẻ, sợ gì. Chốt không được khách này thì cho ta kinh nghiệm của khách tiếp theo, nên đừng sợ, mạnh mẽ lên.

>>> Liên hệ với tôi nếu có bất kì câu hỏi nào: Tại đây!

8. Nỗi đau chủ Spa thiếu kỹ năng tự thực hiện hoặc quản lý marketing, quảng cáo.

Tạo sao phải thực hiện quảng cáo.

1.Nỗi đau cạnh tranh ngành spa/ngành làm đẹp.

Ngày nay thì quảng cáo trực tuyến cũng như marketing online là một công cụ rất quan trọng cho bất kỳ một chủ spa hoặc thẩm mỹ nào. Đặc biệt là những cơ sở lớn và có nhiều chuỗi cửa hàng, nhiều cơ sở ở các địa điểm khác nhau. Do sự cạnh tranh khốc liệt của các spa mới mọc lên. Dẫn đến việc khách hàng rất khó lựa chọn và ra quyết định là nên sử dụng dịch vụ ở đâu và dịch vụ nào thì tốt. Quảng cáo thì nhàn nhàn liên tục liên tục làm phiền khách hàng. Có rất nhiều lời quảng cáo dối trá của các spa và các chủ spa kém cỏi bằng chứng là rất nhiều khách hàng đã bị làm hỏng, tan nát cả khuôn mặt.

2.Nỗi đau chủ Spa chưa biết tiếp cận khách hàng.

Ý tôi muốn nói là mình làm tốt mình làm giỏi. Nhưng mình không quảng cáo thì người ta cũng không biết giống như là áo gấm đi đêm. Còn cái bọn làm láo làm kém thì chạy quảng cáo ầm ầm khách lại đến rất đông.  Lý do rất là đơn giản là bởi vì khách hàng không có đủ thông tin. Cũng như không có đủ thời gian. Để kiểm chứng hoặc kiểm tra hoặc tìm kiếm những thông tin về người bán khác nhau.

Chính vì vậy bạn cần phải thực hiện các chiến dịch marketing. Ít nhất là marketing tự nhiên 0 đồng. Hoặc marketing trả phí giống như là chi tiền quảng cáo cho Facebook Google, YouTube vân vân.

>>> Xem thêm: Tối ưu quảng cáo Facebook tăng doanh số

Chiến lược quảng cáo của mỗi Spa là khác nhau.

Tất nhiên không phải spa nào hoặc chủ spa nào cũng như cơ sở thẩm mỹ nào cũng phải chi tiền quảng cáo thì mới có khách. Mỗi người có một cách khác nhau. Cũng có những người có lộc lá có duyên. Hoặc là làm lâu trong nghề có danh tiếng nhất định có lượng khách hàng cũ nhất định nên cũng không cần phải chạy quảng cáo. Hoặc có phải chạy quảng cáo nhưng chạy cũng ít thôi.

Cái giá khi thiếu kỹ năng quảng cáo.

Thiếu kỹ năng tự thực hiện các chiến dịch quảng. Hoặc không có khả năng quản lý hoặc thuê đội làm quảng cáo truyền thông. Hoặc tệ hơn nữa là không có tiền làm quảng cáo truyền thông. Hoặc tư duy sai ngay từ đầu đều gây ra những nỗi đau hệ lụy rất lớn cho chính những chủ spa đó. Và cái giá phải trả đó là spa không có khách phải đóng cửa dần dần thua lỗ.

Nỗi đau chủ Spa thiếu kỹ năng tự thực hiện hoặc quản lý marketing, quảng cáo.

Bài học kinh nghiệm.

Mới đây trước dịp 30/4/2021 tôi có đào tạo và hướng dẫn cho một bạn nữ chủ spa trẻ. Bạn này đi lên từ nghề và thực ra cũng không giỏi nghề lắm. Bạn mới học nghề và làm cho một spa khác được một thời gian. Nhưng cũng nung nấu ý định mở spa riêng của mình. Khi tôi tư vấn tôi có nói làm phải chi quảng cáo ngân sách lớn một chút trong 1 tháng, và chạy quảng cáo sớm đi. Bởi vì quảng cáo bây giờ rất là đắt đỏ và kém hiệu quả, cạnh tranh rất là cao và các spa mở ra cũng nhiều. Thời điểm bạn làm khai trương là vào dịp lễ là một dịp rất đặc biệt. Tôi đã cảnh báo là dịp này sẽ không có khách đâu. Tuy nhiên những lời khuyên của tôi dành cho bạn thì bạn đều không nghe hoặc có nghe nhưng ở mức độ không tuân thủ. Và cái kết là vào cái dịp nghỉ lễ đó cũng là dịp bùng phát dịch bệnh lần thứ tư nên spa khai trương gần như không có khách. Dù bạn cũng đã phải thuê đến nhiều người để làm quảng cáo. Nhưng ngân sách thấp và chạy quá sát vào dịp lễ. Không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Không có chiến lược rõ ràng.

Lời khuyên.

Lời khuyên của tôi là tư vấn và chạy quảng cáo cho hàng 100 spa khác nhau và các thẩm mỹ. Tôi nói rằng là dù làm quảng cáo hay không làm quảng cáo thì marketing online vẫn là công cụ rất rất quan trọng và đem khách hàng đến cho các bạn chủ đạo. Vì vậy hãy học nó thật giỏi, thật siêu ứng dụng nó thật tốt và có hiệu quả. Nó cũng không kém vai trò của kỹ năng tay nghề trong spa đâu.

Giỏi Marketing không lo thiếu khách.

Nếu tay trái giỏi spa và tay phải giỏi Maketing thì không lo thiếu khách. Thậm chí rất nhiều học viên của tôi còn đi chạy quảng cáo thuê cho các đơn vị khác. Thế giới bây giờ khác rồi Việt Nam bây giờ khác rồi. Mọi người đều cầm cái điện thoại xem và tìm mọi thứ ở trong đó trên Facebook, trên Google trên YouTube. Nếu bạn không suất hiện ở trên đó thì đương nhiên bạn không có khách. Còn bạn có xuất hiện ở trên đó thì bạn có cơ hội có khách hàng.

Khách hàng sẵn sàng thử nghiệm sản phẩm mới.

Mặt khác theo thống kê của Facebook thì tám mươi lăm phần trăm (85%) khách hàng sẵn sàng mua một sản phẩm hoặc một dịch vụ của một thương hiệu mới mà không cần biết đến thương hiệu đó. Chỉ cần tần suất quảng cáo đủ lớn là khách hàng sẽ mua thử nghiệm lần đầu. Vì vậy nếu bạn không chạy quảng cáo thì bạn sẽ mất đi một lượng khách rất lớn người ta sẵn sàng thử nghiệm mua lần đầu. Cộng với việc nếu bạn làm tốt thì sau lần đầu bạn sẽ có khách tải mua hoặc sử dụng liệu trình hoặc được giới thiệu. Ngược lại nếu bạn làm không tốt thì bạn sẽ mất khách hàng và mất dần mất dần các khách hàng. Kèm theo những lời phản hồi thiếu tích cực, bóc phốt ở trên các diễn đàn sẽ rất nhiều về bạn và cơ sở của bạn.

Kết luận

Kết luận là thiếu kỹ năng marketing, quảng cáo bán hàng sẽ là một thiệt thòi vô cùng lớn đối với các chủ spa, mỹ phẩm, thẩm mỹ các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp. Bạn nhớ nhé dù trả phí hay không trả phí thì marketing Online vẫn rất rất rất rất rất là quan trọng. Điều này không có gì cần bàn cãi. Nhiệm vụ của bạn là phải học bằng được bằng được thì thôi. Hoặc có team ngon lành cành đào hoặc biết làm marketing online 0 đồng – mà chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn.

>>> Đăng kí khóa học Marketing Spa ngay!

9.Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline

Như nói ở phần trên thì phần dưới lục này với ngụ ý là nếu bạn không có ngân sách quảng cáo thì cũng rất là tiện thòi. Nếu không có ngân sách quảng cáo thì bạn sẽ không mạnh và không nhanh được như như các thương hiệu khác các chủ spa khác. Và khách hàng đã bị vớt hết ở trên mạng rồi thì bạn còn lại những khách hàng rất xương xẩu, khó nhằn và khó chốt nhanh được.

Phương pháp chạy quảng cáo hiệu quả.

Tuy nhiên không phải là cứ chạy là có hiệu quả cũng như có lợi thế cạnh tranh đâu. Trong bối cảnh quảng cáo ngày càng đắt đỏ ngày càng tiếp tục giảm tiếp cận vân vân.

Thì bạn cần phải:

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân phát triển bán hàng đa kênh.
  • Sử dụng marketing 0 đồng mới là khôn ngoan.
  • Nếu có ngân sách quảng cáo thì cũng cần phải có quảng cáo hiệu quả .mới ăn thua.
  • Kết hợp với các chương trình tạo phiếu.
  • Tạo đường dẫn khách hàng.
  • Tạo giá trị gia tăng cho khách hàng kết hợp với media sáng tạo hình ảnh đẹp phải nội dung hấp sẵn thì mới ăn thua bạn nhé.

>>> Đăng kí khóa học Marketing Spa tại PA Marketing ngay.

10.Chất lượng của Sản phẩm/ dịch vụ/ máy móc, hiệu quả điều trị có nhiều vấn đề

Nỗi đau tư duy “ăn xổi” của các chủ Spa

Không có một con số thống kê cụ thể là bao nhiêu phần trăm. Nhưng có tỷ lệ khá lớn các chủ spa, các thợ spa hiện nay đang có kĩ năng tay nghề khá kém, học một vài tháng hoặc một vài tuần là đã mở spa để làm. Kỹ năng tay nghề kém kết hợp với tư duy kém. Khả năng ngân sách thì lại không có nhiều cho nên mua các loại máy móc trong ngành spa là máy đểu, mấy quả Trung Quốc chất lượng kém. Nếu đầu tư mua máy của Nhật của hàng của Đức vân vân thì lãi quá thấp và lâu hồi vốn.

Tư duy ăn xổi.

Cộng với một số có tư duy ăn xổi thì  sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm hoặc thuốc không rõ nguồn gốc chất lượng. Cứ đắp cứ phết lên mặt khách hàng khiến cho rất nhiều khách hàng bị hỏng. Do lỗi của chủ spa, của nhân viên hoặc của quy trình hoặc liệu trình đó không đúng, không có tác dụng. Chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc máy móc. Tổng quan lại là hiệu quả điều trị hiện nay đang có rất nhiều vấn đề. Và sự thật cũng như sự giả dối khá là khó phân biệt.

Nỗi đau tư duy “ăn xổi” của các chủ Spa

Nỗi đau các chủ Spa không có kiến thức về sản phẩm/dịch vụ/máy móc của mình.

Tôi đã nói chuyện với nhiều chủ spa ai cũng nói rằng em có tay nghề rất giỏi thế này thế khác. Nhưng tớ hỏi là có bao nhiêu khách hàng đã tái mua và bạn đã điều trị được cho khách hàng được bao nhiêu phần trăm thành công vân vân. Thì nhiều bạn cũng không biết và ú a ú ớ.

Chủ spa lựa chọn sản phẩm tác dụng mạnh nhưng không an toàn.

Một số chủ spa khác khôn ngoan hơn thì lại sử dụng những cái sản phẩm có tác dụng cực mạnh. Có tác dụng cực nhanh khiến cho khách hàng cảm thấy có hiệu quả điều trị ngay tại thời điểm đó. Hoặc hiệu quả quá trình chăm sóc khách hàng phục vụ khách hàng cảm thấy da dẻ đẹp hơn. Còn các vấn đề đang điều trị như mụn nám hay trẻ hóa cảm thấy có tác dụng ngay. Nhưng về lâu về dài thì bị làm sao? Phải liệu có bị ung thư da hay không? Hay có bị tăng sắc tố hay không? Hay có bị tàn phá về sự lão hóa hay không? Thì có lẽ đến quá một nửa số chủ spa hiện nay không dám trả lời. Bởi vì không có kiến thức về chính sản phẩm, dịch vụ, con máy đó mà mình đang làm cho khách.

Lời khuyên.

Lời khuyên của tôi cho các bạn là hãy đảm bảo rằng bạn thật sự giỏi về một dịch vụ nào đó. Và có thể xử lý được hết tất cả các vấn đề mà khách hàng nếu gặp phải khi sử dụng dịch vụ này thì bạn đều xử lý được ngon lành. Thậm chí kể cả những biến chứng của nó là gì bạn cũng phải biết và có thể xử lý được cả biến chứng.

Trông mong vào “sự tử tế” của người làm là rất nguy hiểm.

Tôi rất sợ những thợ cắt tóc, những bà bán cá, chị bán thịt sau một thời gian thấy quay ra làm spa phải làm thẩm mỹ, làm phun xăm, tiêm môi cho khách vân vân. Tôi thấy chất lượng và việc quản lý chất lượng từ phía người chủ, người thợ cho đến nhà quản lý nhà nước về vấn đề này có quá nhiều vấn đề. Và trông mong vào “sự tử tế” của những người làm là rất nguy hiểm.

Cơ hội của việc có tay nghề và kĩ thuật tốt.

Nhưng đổi lại nếu bạn có tay nghề tốt, có kĩ thuật tốt, có chất lượng tốt thì bạn lại mặc sức mà ăn, tha hồ việc để làm, tha hồ khách để làm và có thu nhập tốt. Thậm chí có thể mở rộng chuỗi một cách ổn định và kiếm được nhiều tiền phát triển được sự nghiệp và giúp đỡ được người khác nữa.

Chốt lại là bạn hãy xem các yếu tố sau đã hiệu quả chưa:

  • Kĩ thuật.
  • Sản phẩm sử dụng trong spa.
  • Máy móc sử dụng trong spa.
  • Đóng gói sản phẩm dịch vụ.

Nếu chưa thì hãy học và làm cho thật tốt. Bởi vì đó là mẫu chốt của vấn đề mà khiến khách hàng hài lòng, kiếm được khách, kiếm được tiền.

Khóa học SPA Marketing by Phan Anh – Giải pháp cho nỗi đau ngành làm đẹp.

Bạn nhận được gì từ khóa đào tạo này?

1, Thực chiến quản lý, điều hành Spa, thẩm mỹ viện thành công

2, Chiến lược chốt sales và chốt đơn hiệu quả

3, Thiết kế sản phẩm, phễu, combo, khuyến mại, phát triển sản phẩm, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khác hàng

4, Tư vấn thực tế các tình huống của học viên

5, ĐẶC BIỆT chuyên gia sẵn sàng đầu tư cùng bạn vào hệ thống spa, thẩm mỹ viện của bạn.

>>> Đăng kí ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing.

Đồng hành với bạn trong khóa đào tạo chữa nỗi đau của chủ Spa là ai?

CEO PA Marketing: MBA. Nguyễn Phan Anh

  • CEO PA Marketing – Agency lớn của Facebook. Google từ 2012 đến nay.
  • Giảng viên khoa thương mại điện tử trường Đại học Thương Mại (từ 2008 đến nay).
  • Đào tạo, triển khai marketing cho rất nhiều spa lớn nhỏ khắp cả nước trong nhiều năm: Viện Thẩm Mỹ Korea, Hồng Anh Spa,…
  • Tác giả của 03 cuốn sách thuộc hàng best-seller  về Facebook từ 2014: Bán hàng trên Facebook. Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook. Marketing Online 4.0.
  • Hơn 8 năm đào tạo cho các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng online (2012- nay).
  • Chuyên gia đào tạo cho nhiều tập đoàn lớn: Vietnam Airlines, VNPT, VTC,..
  • Chạy hơn 200 tỷ tiền quảng cáo cho hơn 300 nhãn hàng từ 2011 đến nay.
  • Đào tạo hơn 100.000 học viên thông qua các khóa học trực tuyến và offline: edumall, unica, kyna,…

>> Xem thêm: Profile giảng viên Phan Anh. 

Đăng kí ngay!

> Đến với PA Marketing, bạn sẽ hỗ trợ trọn đời, 24/7, trước, trong và sau khóa học!

>>> Xem thêm : 15 NỖI ĐAU TỘT CÙNG CỦA CHỦ SPA/ TMV/ NGÀNH LÀM ĐẸP – MÀ AI CŨNG GẶP PHẢI (PHẦN 1)

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Bí quyết kinh doanh cho chủ Spa trong mùa dịch                                                  Ngành làm đẹp và nỗi đau của các chủ kinh doanh(Phần 1)

Nghiên cứu khách hàng và thị trường ngành Spa                                                 Ngành làm đẹp và nỗi đau của các chủ kinh doanh (Phần 2)


Bài viết liên quan