16 bước viết content ads bán hàng đỉnh cao trên Facebook.

Nếu bạn đang bí ý tưởng viết nội dung quảng cáo(content). Hoặc băn khoăn về việc làm sao viết một mẫu content trên Facebook được đánh giá là hay, là chất lượng. Thì đây có thể là một công thức, công thức viết content theo quy trình bán hàng 16 bước. Quy trình bán hàng 16 bước này không phải là quy trình của tác giả nghĩ ra. Mà đó là quy trình được lấy ra từ một cuốn sách dạy về bán hàng. Các bạn có thể Google từ khóa “16 bước bán hàng” sẽ thấy nhiều blog, nhiều web có chia sẻ về nội dung tương tự như vậy. Vấn đề ở chỗ tại sao quy trình 16 bước bán hàng lại có thể áp dụng vào quy trình viết content? Đó là do cách áp dụng và lý giải của tác giả vào việc viết quảng cáo.

1. Tìm hiểu về khách hàng mục tiêu:

Xác định khách hàng mục tiêu là ai:

  • Bao nhiêu tuổi?
  • Nam hay nữ?
  • Sống ở khu vực nào?
  • Nghề nghiệp là gì?
  • Sở thích là gì?
  • Thu nhập như nào?
  • Học vấn ra sao?
  • Đã kết hôn hay chưa kết hôn?
  • Có con hay chưa có con vv…
  • Vì sao mà khách hàng cần đến sản phẩm này?

Đặt bối cảnh là động cơ mua sản phẩm là gì và tự trả lời câu hỏi đó.

Tim hieu ve khach hang muc tieu de viet content dinh cao

Bạn cũng cần tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của đối thủ:

Điều này sẽ giúp bạn tìm ra được lợi thế của riêng mình so với đối thủ. Ví dụ như chương trình khuyến mại, giá bán lẻ, dịch vụ bảo hành, dịch vụ bán hàng v.v… Tổng hợp các yếu tố này người ta gọi là “tạo ra những điểm bán hàng khác biệt” cho khách hàng.

2. 16 bước viết content ads đỉnh cao.

Bước 1: Đưa ra vấn đề của khách hàng:

Bạn liệt kê ra những vấn đề của khách hàng có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Bước 2: Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề đó

Giải pháp đó liên quan trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Tất nhiên là giải pháp đó bạn sẽ xử lý được cho khách hàng một cách triệt để và trọn gói.

Bước 3: Đề cập đến sản phẩm

Bạn đưa ra giải pháp và chìa khóa của giải pháp đó chính là sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách thuyết phục.

Bước 4: Content hướng tới lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.

Bạn trình bày các lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Trình bày theo phương pháp liệt kê kèm theo các chỉ số thống kê. Ví dụ, bạn sẽ nhận được 5 lợi ích 12345, mỗi lợi ích trị giá xx triệu đồng.

Cac buoc viet content dinh cao

>>> Xem thêm: 11 mẹo tạo Content Facebook hay giúp tăng doanh thu.

Bước 5: Trình bày những lợi ích của sản phẩm trong tương lai

Vâng, lợi ích hiện tại khách hàng đã nhận được, nhưng như thế là chưa đủ. Họ còn nhận được lợi ích trong tương lai sau một thời gian sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ví dụ như học viên sẽ được hỗ trợ tìm kiếm việc làm hoặc được nhận vào làm việc với mức lương xx triệu đồng. Hãy liệt kê theo một cách thông minh và thuyết phục những lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ trong tương lai cho khách hàng.

Bước 6: Content đánh vào quà tặng, khuyến mại cho khách hàng

Ngày nay khách hàng luôn có tâm lý chờ đợi và mong muốn được tặng quà hoặc nhận được khuyến mại. Bạn cần phải có chương trình khuyến mại giảm giá, quà tặng cho khách hàng một cách hợp lý. Có nhiều cách làm thông minh và sáng tạo trong khuyến mại. Nếu bạn có chương trình khuyến mại tốt, khách hàng sẽ chuyển đổi rất tốt. Nếu bạn chưa biết làm khuyến mại một cách bài bản và chiến lược, hãy tìm mua khóa học video “Lập kế hoạch Chiến lược Khuyến mại”. Khóa học sẽ giúp bạn tăng doanh số bán lẻ và bán buôn nhờ vào các chiêu thức khuyến mại tuyệt đỉnh của tác giả cuốn sách này. Bạn sẽ nhận ra được rất nhiều giá trị và kinh nghiệm rạo ra các chương trình khuyến mại hay, hấp dẫn cho khách hàng.

Bước 7: Đề cập đến giá bán hiện tại.

– Trình bày giá bán sản phẩm/ dịch vụ hiện tại. Tất nhiên giá này là giá niêm yết và chưa bao gồm khuyến mại, giảm giá, combo.

Bước 8: Nêu lý do vì sao giá sản phẩm/ dịch vụ của bạn lại rẻ

Bạn có thể ngầm so sánh giá sản phẩm/ dịch vụ của bạn rẻ hơn so với đối thủ về mặt giá bán hoặc giá trị, lợi ích đạt được. Bạn cần nói rõ, làm bảng so sánh về tính năng, công dụng, lợi ích (dạng nút tích có/không) để khách hàng hiểu được điều đó. Tất nhiên là bạn không thể nào viết đích xác tên của đối thủ vào bảng so sánh này, mà đó là một sự ẩn ý, ngầm hiểu.

Cac buoc viet content dinh cao

>>> Xem thêm: Muốn làm Content Marketing tốt bạn cần …

Bước 9: Giá bán ưu đãi của bạn dành cho khách hàng

Sau khi trình bày giá bán niêm yết, bạn sẽ trình bày giá bán ưu đãi, giảm giá 30-40-50-60-99% luôn, kèm theo rất nhiều quà tặng nữa (nếu có) cho khách hàng. Tất nhiên bạn cần nêu lý do thuyết phục (đã có trước đó rồi). Vì sao khách hàng được giảm giá, được tặng quà và có kèm theo điều kiện (bước 10).

 

Bước 10: Viết content cần đưa ra các điều kiện khan hiếm.

Động cơ mua hàng luôn bị thôi thúc trong những điều kiện khan hiếm như vậy sẽ dễ chốt đơn hàng hơn. Ví dụ chỉ còn 1 ngày nữa thôi là hết hạn chương trình khuyến mại, không được thưởng, không được tặng quà. Bạn liệt kê ra các điều kiện khan hiếm về thời gian, về số lượng, về cách thức mua hàng vv… Để khách hàng tin vào điều đó và rất dễ đồng ý mua hàng ngay lập tức.

Bước 11: Loại trừ các rủi ro cho khách hàng.

Khi mua hàng, ngoài các lợi ích đạt được, giá trị nhận được thì người bán hàng vẫn phải quan tâm đến các rủi ro trong quá trình mua hàng của khách hàng. Rủi ro trong quá trình mua hàng là gì? Bao gồm những rủi ro gì?

  • Ví dụ như rủi ro mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng;
  • Chuyển tiền rồi nhưng không nhận được hàng;
  • Mua hàng không ưng ý nhưng không thể trả lại;
  • Hàng bị hỏng không được đổi trả bảo hành vv…

Vậy người bán hàng cần có các chính sách bán hàng để loại trừ hoặc giảm bớt các rủi ro trong quá trình mua hàng cho khách bằng uy tín và cam kết của chính mình.

Bước 12: Before-After.

So sánh trước và sau. Trước khi dùng sản phẩm thì như thế nào? Sau khi dùng sản phẩm hiệu quả ra sao? Hãy nhấn mạnh công năng, công cụng sản phẩm của bạn.

Cac buoc viet content dinh cao

Bước 13: Đóng gói sản phẩm hoặc tạo Combo giá trị

Bước này đưa ra gợi ý cho bạn rằng, chúng ta cần phải biết đóng gói sản phẩm hoặc tạo ra các combo sản phẩm/ dịch vụ có giá trị và khác biệt. Khái niệm “đóng gói sản phẩm” không phải đơn thuần là việc bao bì và bao gói. Đó là cách thức bạn bán hàng.

  • Tại sao đóng gói 1/2kg mà không phải là 1kg?
  • Bao bì như thế nào?
  • Cách thức sử dụng ra sao?
  • Pha chế và sử dụng sao cho thuận tiện nhất?
  • Cách mua hàng, cách nhận hàng, cách bảo quản, cách thanh toán v.v…

Mình cần phải tính toán hết cho khách hàng như vậy đó. Hoặc người bán hàng có thể tạo thêm các combo sản phẩm để tạo ra các sản phẩm mới, có giá trị hơn cho khách hàng.

Bước 14: Content viết về trải nghiệm người dùng

Khái niệm Testimonial muốn nói đến việc có ai đó nói về sản phẩm/ dịch vụ. Tôi gọi nôm na nó là trải nghiệm người dùng. Bạn có thể thuê một ai đó thật nổi tiếng trong giới showbiz, doanh nhân, hot Facebooker, hot blogger v.v… để nói về sản phẩm của bạn. Dưới dạng bài viết, dạng status, hoặc dạng video v.v.. thì càng tốt. Càng nhiều người nói về sản phẩm càng tốt. Càng là người nổi tiếng và uy tín càng tốt. Bởi khách hàng sẽ bị thuyết phục thêm nữa, dễ dàng và có xu hướng ra quyết định nhanh hơn. Khi có nhiều người cùng đánh giá về sản phẩm, đặc biệt là người nổi tiếng.

Nếu bạn không thể thuê người nổi tiếng?

Nếu bạn không thể thuê được người nổi tiếng? Bạn có thể tìm kiếm các khách hàng hiện tại – là khách hàng điển hình. Và nhờ họ nói cho mình một vài ý trong 1 video hoặc trong một feedback. Lưu ý rằng các Testimonial phải là sự thật và trên cả sự thật. Thay vì là đi thuê, đi mua, tạo các phản hồi hoặc đánh giá giả mạo. Vì sự thật vẫn mãi là sự thật.

Xem thêm link feedback: www.bit.ly/pafeedback để tham khảo thêm về cách làm. Sau đó bạn gắn video, hình ảnh này vào website, landing-page. Hoặc đưa vào album “feedback của khách hàng” và gửi cho những khách hàng mới.

Bước số 15: Tiếp tục nói về giá bán, nhưng lúc này là giá đặc biệt

Bạn có gì tặng thêm, cho thêm khách hàng không. Vì sau khi khi đi đến bước này rồi thì điểm lại giá bán hấp dẫn một lần nữa thì cũng là điểm nhấn để khách hàng ra quyết định mua.

Bước 16: Kêu gọi hành động

Bạn cần có những thông điệp kêu gọi hành động mua ngay của khách hàng kiểu như “đằng nào cũng mua, mua sớm được xài sớm”, “chú chim nào dậy sớm thì bắt được nhiều sâu” vì thế hãy là chú chim dậy vào sáng sớm. Hãy đưa ra những thông điệp kêu gọi hành động như click, điền thông tin vào form (biểu mẫu), mua hàng, để lại tin nhắn v.v…. để tiếp tục chốt khách ở bước thứ 17 nếu như khách hàng chưa mua. Mà bước thứ 17 thì chúng ta lại quay lại quy trình sales (bán hàng) cho khách.

Kết luận

Hãy thử tưởng tượng, các bạn viết một mẫu quảng cáo trên website, cho link web, một landing-page hoặc một bài quảng cáo trên Fanpage với đầy đủ các bước này hoặc có thể bỏ qua một số bước mà bạn cho rằng không cần thiết cũng được thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ hot đến chừng nào, bởi đó là một quy trình đã được nghiên cứu, là một công thức bạn viết ra, kèm theo các chương trình và ngôn từ hấp dẫn, bạn sẽ thu được kết quả đáng kinh ngạc. Bạn hãy thử ngay nhé, xem mẫu quảng cáo của bạn có cải thiện hơn không nhé.

Cac buoc viet content dinh cao

 

3.KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING BY PHAN ANH – Xây dựng Content ads đỉnh cao.

Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Khoa học Facebook Marketing- xay dung chien luoc Marketing hieu qua

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

>> Xem thêm: Giảng viên Phan Anh.

2.Khóa học Facebook Marketing 2021 – Content bán hàng đỉnh cao.

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

 ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Đăng kí khóa học ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing!

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing.

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Kinh doanh bán hàng 2021                                          Kinh doanh bán hàng online tại nhà 2021

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.


Bài viết liên quan