17 CHIẾN LƯỢC ĐỂ TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG CỦA BẠN

17 chiến lược tăng doanh số bán hàng

Nhiều khách hàng bắt đầu mua sắm trực tuyến do covid-19, người đặt hàng online tại nhà đang biến thành người mua sắm trực tuyến trung thành. Với một số chiến lược cơ bản và chiến thuật tiếp thị, bạn có thể nắm bắt được những lợi ích của xu hướng này để tăng doanh số bán hàng trực tuyến và xây dựng lòng trung thành với công ty của bạn.

Có rất nhiều ý tưởng trong danh sách của tôi để bạn lựa chọn, vì vậy hãy chọn một số ý tưởng phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn và đi sâu vào.

 Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn

Để đưa ra quyết định đúng đắn về sản phẩm và hoạt động tiếp thị của mình, bạn cần hiểu khách hàng của mình . Khi bạn có một cửa hàng truyền thống, bạn có thể trò chuyện với khách hàng của mình ngay tại đó và tìm hiểu điều gì hấp dẫn họ. Khi khách hàng của bạn trực tuyến, bạn phải chủ động thực hiện các bước để tìm hiểu về họ.

Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích trong cửa hàng trực tuyến và hệ thống điểm bán hàng (POS), bạn có thể xác định các kiểu mua hàng và sở thích. Mặc dù không có gì có thể thay thế một cuộc trò chuyện trực tiếp, nhưng bạn vẫn có rất nhiều cơ hội, bao gồm email, trò chuyện trực tuyến và cuộc gọi điện thoại, để đặt câu hỏi để tìm hiểu về khách hàng của mình.

 

Sử dụng số liệu phân tích để tìm hiểu cách khách hàng tìm thấy cửa hàng của bạn

Bạn muốn sử dụng thời gian và tài nguyên tiếp thị của mình một cách khôn ngoan. Bằng cách sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics để nghiên cứu cách khách hàng mua hàng đang tìm thấy cửa hàng của bạn, sau đó bạn có thể tập trung tốt hơn vào các nỗ lực tiếp thị của mình. Ví dụ: nếu bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào cửa hàng dụng cụ nấu ăn của mình từ một bài đăng trên blog về ăn uống lành mạnh, bạn nên viết thêm nội dung về chủ đề đó. Nếu hầu hết tất cả doanh số bán hàng của bạn đều đến từ quảng cáo trên Facebook, thì có thể đáng để đầu tư vào nhiều quảng cáo hơn.

 

Tìm đề xuất bán hàng độc đáo của bạn

Bạn cung cấp những gì mà không ai khác có thể? Câu chuyện đằng sau cửa hàng của bạn, sản phẩm của bạn và chính bạn là gì?

Một khi bạn biết điều gì làm cho bạn khác biệt, bạn cần phải hét lên nó từ các mái nhà ảo. Bạn có thể đưa nó vào khẩu hiệu của mình, làm cho nó nổi bật trên trang chủ của bạn, thông báo nó trong quảng cáo trên mạng xã hội và làm nổi bật nó trong tiếp thị qua email của bạn. Bằng cách xây dựng các chiến dịch tiếp thị và nỗ lực xung quanh đề xuất bán hàng độc đáo của bạn, bạn cho mọi người lý do để đến với cửa hàng trực tuyến của bạn và quan trọng nhất là mua sản phẩm của bạn.

 

Đơn giản hóa trải nghiệm khách hàng

Bạn muốn khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và sau đó mua nó dễ dàng nhất có thể. Nếu số liệu phân tích của bạn cho thấy số lượng lớn người đang truy cập trang web của bạn và rời đi mà không mua hàng, trải nghiệm khách hàng của bạn có thể là lý do.

Tranh thủ bạn bè và đại diện gia đình của đối tượng mục tiêu của bạn và xem họ trải qua quá trình tìm và mua các mặt hàng trong cửa hàng trực tuyến của bạn. Tìm kiếm những khu vực mà họ gặp khó khăn hoặc thực hiện những bước đi sai lầm. Các khu vực phổ biến cần khắc phục bao gồm tính năng tìm kiếm của trang web, điều hướng sản phẩm và thanh toán.

 

Tập trung vào dịch vụ khách hàng

Khách hàng coi trọng dịch vụ tuyệt vời. Theo một báo cáo của Zendesk, 84% người trả lời khảo sát báo cáo rằng dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng khi quyết định có nên mua hàng hay không. Tạo một trang liên hệ trên website của bạn để hiển thị rõ ràng cách liên hệ với bạn. Bao gồm số điện thoại, địa chỉ email và liên kết trò chuyện nếu bạn có. Để giúp mọi người nhận được câu trả lời ngay lập tức, hãy thêm trang Câu hỏi thường gặp vào trang web của bạn.

Quan trọng nhất, khi khách hàng liên hệ với bạn, hãy phản hồi kịp thời. Vì cuộc trò chuyện trực tiếp rất hiếm với các cửa hàng trực tuyến, hãy sử dụng cơ hội để xây dựng mối quan hệ càng nhiều càng tốt.

 

Cung cấp tính năng trò chuyện trên trang web của bạn

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, nhiều khách hàng đã bắt đầu dựa vào trò chuyện để giao tiếp với các doanh nghiệp. Nếu bạn không có tính năng trò chuyện, hãy thêm một tính năng vào trang web của bạn và theo dõi nó suốt cả ngày.

Vì bạn không thể bị ràng buộc với máy tính của mình 24 giờ một ngày, hãy bao gồm một thư trả lời tự động để cho khách hàng biết khi nào bạn sẽ quay lại. Bạn cũng có thể sử dụng Công nghệ trợ lý ảo (VAT), là một plug-in cho trang web của bạn để trả lời ngay lập tức các câu hỏi phổ biến và cơ bản cho khách hàng.

 

Tạo quy trình thanh toán đơn giản

Mặc dù quy trình thanh toán là một phần của trải nghiệm người dùng, nhưng đó là một điểm vướng mắc lớn đối với nhiều doanh số bán hàng và đáng được chú ý thêm. Cung cấp tùy chọn thanh toán cho khách để khách hàng có thể mua mà không cần điền vào các biểu mẫu dài. Chia thanh toán thành nhiều trang hoặc một trang mở rộng để tránh làm khách hàng choáng ngợp với các trường thông tin người mua. Giữ cho văn bản ngắn gọn và súc tích. Sử dụng các nút tiêu chuẩn và nội dung, chẳng hạn như nút “Mua” và biểu tượng giỏ hàng.

 

Chọn nền tảng Thương mại điện tử phù hợp với nhu cầu của bạn

Bằng cách chọn một nền tảng có quy trình đơn giản và các tính năng quản lý, khách hàng của bạn có thể dễ dàng điều hướng trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để phát triển doanh nghiệp của mình thay vì phát triển cửa hàng của mình. Nếu bạn không cần một trang web đầy đủ, hãy chọn một nền tảng như Square Online Checkout, cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến mà bạn không cần phải có một trang web đầy đủ.

 

Đừng quên SEO

Trong một cửa hàng truyền thống, khách hàng có thể nhìn thấy ki-ốt hoặc mặt tiền cửa hàng của bạn và đến ngay. Nhưng với một cửa hàng trực tuyến, bạn phải giúp họ tìm thấy bạn. Bạn sẽ muốn làm việc cụ thể để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của mình cho các cụm từ mà khách hàng tìm kiếm để tìm doanh nghiệp của bạn. Trên thực tế, một nghiên cứu của Statista năm 2019 cho thấy tìm kiếm dẫn đến 65% tất cả các phiên Thương mại điện tử. 

 

Tạo nội dung

Khi mọi người có câu hỏi, họ truy cập Google và tìm câu trả lời. Bằng cách tạo nội dung cung cấp thông tin thú vị và có liên quan cho khách hàng của bạn, bạn có thể giúp mọi người tìm thấy cửa hàng Thương mại điện tử của bạn thông qua SEO. Thay vì viết về sản phẩm của bạn, hãy giải quyết những thách thức phổ biến hoặc cách sử dụng sản phẩm của bạn.

 

Đưa đánh giá của khách hàng lên trang sản phẩm

Mặc dù có thể cảm thấy đáng sợ khi để khách hàng chia sẻ cả nhận xét tích cực và tiêu cực về sản phẩm của bạn trên trang của bạn, nhưng việc thêm đánh giá của khách hàng có thể làm tăng doanh số bán hàng của bạn. Moz nhận thấy rằng 67% khách hàng bị ảnh hưởng bởi các bài đánh giá trực tuyến. Và nếu một sản phẩm liên tục nhận được đánh giá kém, đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên giải quyết các vấn đề hoặc ngừng sản phẩm. Khi thêm đánh giá, hãy để khách hàng để lại cả xếp hạng sao và nhận xét. Giúp khách hàng viết đánh giá dễ dàng nhất có thể. Thậm chí tốt hơn, hãy sử dụng nền tảng Thương mại điện tử với tính năng được tích hợp sẵn.

 

Sử dụng thiết kế đáp ứng

Với 1 trong 4 khách hàng sử dụng thiết bị di động để mua hàng, cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ dễ dàng điều hướng và mua hàng ngay từ khi sử dụng thiết bị di động. Sử dụng nền tảng Thương mại điện tử có thiết kế đáp ứng, có nghĩa là nó làm cho các trang web hiển thị chính xác trên điện thoại thông minh. Khách hàng của bạn có thể mua sản phẩm với bất kỳ thiết bị nào trong tay, bất cứ lúc nào thuận tiện cho họ.

 

Giới thiệu sản phẩm của bạn bằng ảnh chất lượng cao

Hình ảnh quan trọng. Nếu cần, hãy đầu tư vào một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp những bức ảnh chất lượng cao thể hiện các tính năng của sản phẩm. Đảm bảo ảnh thể hiện chính xác sản phẩm vì 22% số lần trả lại sản phẩm trực tuyến xảy ra khi mặt hàng trông khác với ảnh. Nếu bạn không thể thuê một chuyên gia, hãy xem các mẹo này để tự chụp những bức ảnh sản phẩm hấp dẫn. Đăng nhiều hình ảnh của một sản phẩm. Salsify báo cáo rằng 60% người mua sắm kỹ thuật số ở Mỹ cần xem trung bình từ ba đến bốn hình ảnh khi mua sắm trực tuyến.

 

Kết nối với khách hàng thông qua tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email có vẻ cũ, nhưng nó hoạt động. Bằng cách sử dụng nền tảng Thương mại điện tử tự động thu thập địa chỉ email, bạn có thể dễ dàng chia sẻ doanh số bán hàng, sản phẩm mới và mẹo với khách hàng của mình. Bạn cũng có thể thu thập thêm địa chỉ email bằng cách cung cấp tùy chọn đăng ký cho blog của mình hoặc cung cấp mã giảm giá. Cân nhắc tạo bản tin email để khách hàng thường xuyên nhận được phản hồi từ bạn.

 

Giữ chi phí vận chuyển càng thấp càng tốt

Với nhiều nhà bán lẻ lớn cung cấp giao hàng miễn phí, người tiêu dùng thường không nghĩ đến phí vận chuyển cho đến khi họ đến thanh toán. Viện Baymard phát hiện ra rằng 50% người tiêu dùng Hoa Kỳ nói rằng họ từ bỏ các mặt hàng trong giỏ hàng của mình vì các khoản phí bổ sung như vận chuyển. Khi có thể, hãy tính phí vận chuyển vào sản phẩm của bạn để bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Nếu điều đó có vẻ không khả thi, hãy cân nhắc cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho một đơn đặt hàng tối thiểu hoặc cung cấp mức phí cố định để vận chuyển trước. 

 

Hãy tích cực trên mạng xã hội

Bằng cách liên tục chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội thú vị với đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể giúp khách hàng mới tìm thấy cửa hàng của mình và xây dựng lòng trung thành với khách hàng hiện tại. Hootsuite nhận thấy rằng 52% tất cả các khám phá thương hiệu trực tuyến vẫn xảy ra trong các nguồn cấp dữ liệu xã hội công khai. Trên Instagram, hãy chia sẻ hình ảnh chất lượng cao về sản phẩm hoặc video về sản phẩm đang được sử dụng. Rốt cuộc, 92% người dùng Instagram nói rằng họ đã theo dõi một thương hiệu, nhấp vào trang web hoặc mua một sản phẩm sau khi nhìn thấy nó trên nền tảng.

 

Kết nối cửa hàng trực tuyến với các tài khoản mạng xã hội

Kết nối các tài khoản mạng xã hội của bạn với cửa hàng của bạn để khách hàng có thể mua trực tiếp từ các bài đăng trên mạng xã hội khi họ nhìn thấy thứ gì đó họ thích. Bằng cách đặt liên kết Square Online Checkout trong bài đăng trên Instagram, Twitter hoặc Facebook, bạn sẽ hướng khách hàng đến một trang thanh toán đơn giản để họ có thể mua hàng bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, Apple Pay hoặc Google Pay. Ngoài ra, các bài đăng trên Instagram Shoppable cho phép khách hàng mua hàng ngay từ nguồn cấp tin tức của họ mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

 

Làm thế nào để phát triển văn hóa làm việc từ xa của cơ quan bạn

Nhiều người đang làm việc từ xa hơn bao giờ hết. Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh xu hướng làm việc tại nhà, và đối với nhiều doanh nghiệp dịch vụ sáng tạo và chuyên nghiệp, không thể quay đầu lại. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể duy trì văn hóa làm việc mạnh mẽ trong khi nhóm của bạn đang làm việc tại nhà hoặc bất cứ nơi nào máy tính xách tay của họ xảy ra vào lúc này.

Ngay cả khi bạn hiếm khi gặp mặt nhau trực tiếp, bạn có thể thực hiện các bước để duy trì văn hóa tích cực giúp nhân viên và nhà thầu gắn bó và hào hứng với công việc của họ. Dưới đây là sơ lược về các công cụ và mẹo hàng đầu mà bạn có thể sử dụng để giữ cho nhóm của mình được kết nối với văn hóa làm việc từ xa đang phát triển mạnh mẽ.

  1. Thúc đẩy giao tiếp thường xuyên

Một trong những cách quan trọng nhất để giữ cho nhóm làm việc từ xa của bạn tham gia vào văn hóa công ty của bạn  là thông qua giao tiếp thường xuyên. Sử dụng bất kỳ ứng dụng nào mà nhóm của bạn thích để điều phối và bắt kịp. Có rất nhiều ứng dụng giao tiếp nhóm để bạn lựa chọn và nhiều ứng dụng cung cấp cho bạn các tương tác cá nhân và hiệu quả hơn email.

Thay vì trông cậy vào ai đó để liên hệ khi họ cần thứ gì đó, điều khôn ngoan là những người quản lý từ xa nên lên lịch kiểm tra thường xuyên và thực hiện các bước chủ động để giúp đỡ nếu bạn nhận thấy bất kỳ ai đang gặp khó khăn. Ngoài ra, hãy nhớ dành một chút thời gian để liên lạc vui vẻ và xem xét một cuộc tụ họp trực tiếp ít nhất một lần mỗi năm, nếu bạn có thể làm như vậy một cách an toàn.

  1. Đồng bộ hóa việc cần làm của nhóm bạn

Các ứng dụng quản lý tác vụ giúp các nhóm làm việc từ xa luôn thống nhất về những gì cần xảy ra và khi nào. Không quan trọng nếu họ ở trong cùng một văn phòng hoặc cách nhau hàng ngàn dặm. Các thành viên trong nhóm cần biết những gì cần phải làm.

Tiếp tục tham gia vào từng dự án và biết đóng góp của họ được tính như thế nào đối với mục tiêu lớn hơn sẽ giữ động lực trong khi làm việc xa nhóm. Tùy thuộc vào nhu cầu của mình, bạn có thể tạo các mẫu chi tiết, giao nhiệm vụ với thời hạn, trò chuyện và chia sẻ tất cả các tệp trong cùng một công cụ.

  1. Trao quyền cho nhóm của bạn với thông tin họ cần

Cung cấp cho nhóm của bạn sức mạnh để giải quyết các vấn đề dịch vụ khách hàng và biết vị trí của doanh nghiệp bất cứ lúc nào có thể hữu ích và cải thiện năng suất. Khách hàng thích giải quyết vấn đề trong một lần tiếp xúc và nhân viên thích tự do giải quyết khiếu nại mà không leo thang.

Trong các vai trò không tiếp xúc với khách hàng, việc loại bỏ các rào cản đối với thông tin nội bộ sẽ thúc đẩy năng suất và tinh thần tổng thể. Một số ứng dụng giúp bạn quản lý cả hai nhu cầu này cùng một lúc. 

  1. Thực hiện các công việc quản trị nhanh chóng và dễ dàng

Các nhóm làm việc từ xa không muốn công việc bận rộn. Phần mềm quản lý nhân viên hợp lý hóa các nhiệm vụ như lên lịch, theo dõi thời gian và tính lương từ bảng điều khiển trung tâm.  Nếu bạn đã dựa vào bất kỳ công cụ thiết yếu nào cho doanh nghiệp của mình, chúng có thể là một trong hàng tá ứng dụng có sẵn trong Square App Marketplace.

Cung cấp các hệ thống cho phép nhân viên làm mọi thứ họ cần trong một ứng dụng duy nhất giúp tiết kiệm thời gian và giảm sự thất vọng. Khi người quản lý giảm thiểu ngữ cảnh và chuyển đổi ứng dụng, các thành viên trong nhóm có thể tập trung vào các hoạt động gia tăng giá trị góp phần vào lợi nhuận.

  1. Dẫn dắt bằng ví dụ

Sống theo văn hóa của bạn và là tấm gương mà bạn muốn công nhân, nhà thầu và các thành viên khác trong nhóm noi theo sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng và duy trì văn hóa công ty tuyệt vời. Đừng chỉ nói với nhân viên của bạn về văn hóa. Chứng minh điều đó mỗi ngày.

Nếu bạn muốn xây dựng một nền văn hóa “có” tích cực, hãy mang thái độ đó vào mọi cuộc trò chuyện và tương tác. Nếu bạn muốn có một nền văn hóa nơi mọi người cảm thấy có giá trị và được trao quyền, hãy nói với họ rằng họ được coi trọng và cho họ sự tự do và công cụ để hoàn thành công việc. Dẫn đầu bằng tấm gương thúc đẩy một môi trường đáng tin cậy, hợp tác cao.

 

Ưu tiên văn hóa

Trong giai đoạn doanh thu cao được đánh dấu bằng “Sự từ chức vĩ đại”, điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô là thúc đẩy văn hóa công ty tích cực giúp nhóm của bạn có động lực và hào hứng với công việc.

Khi bạn hiểu những gì bạn muốn ở một công ty, bạn có thể nỗ lực phối hợp để giữ cho văn hóa đó ở vị trí trung tâm. Một nền văn hóa tốt có thể dẫn đến thành công lâu dài của công ty, sự gắn kết và kết quả tuyệt vời. Đó là một đôi bên cùng có lợi cho doanh nghiệp của bạn và nhóm từ xa của bạn.

Phần 2 :  https://pamarketing.vn/17-chien-luoc-de-tang-doanh-so-ban-hang-cua-ban-p2/

Xin phép được cảm ơn trước rất nhiều.
Phan Anh
Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 

 


Bài viết liên quan