Sự thay đổi về nhận thức, hành vi, tư duy của người dùng khi mua hàng đã kéo theo sự thay đổi trong tư duy Marketing. Đặc biệt là cách xây dựng chiến dịch Facebook Marketing thu hút người dùng. Vận dụng các nền tảng quảng cáo phù hợp vào việc kinh doanh, bán hàng.
Vậy bạn có biết 2019 này, xu hướng Facebook Marketing là gì? Được phân loại như thế nào chưa?… Nếu rồi thì hy vọng bạn đã tìm được hướng đi đúng đắn cho thương hiệu của mình. Còn nếu chưa, hãy cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu ngay dưới đây.
1.Xu hướng Facebook Marketing 2019.
Không chỉ tối ưu hóa các loại hình quảng cáo Facebook cung cấp trước đây. “Gã khổng lồ xanh” còn không ngừng sáng tạo, tích hợp tối ưu. Tạo ra những loại hình quảng cáo tốt hơn, tối ưu hơn cho doanh nghiệp. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến 3 hình thức quảng cáo được cho là vô cùng hứa hẹn. Cũng chính là 3 xu hướng Facebook Marketing hiện nay cho doanh nghiệp:
Facebook Messenger- Quảng cáo qua tin nhắn Facebook:
Video hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Messenger by Phan Anh
- Đây là loại hình quảng cáo sẽ hiển thị ở tab Chat trong ứng dụng Messenger của khách hàng. Và khi nhấn vào một quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến chế độ xem chi tiết Content Ads trong Messenger bằng nút kêu gọi hành động. Hoặc sẽ đưa họ đến trang đích mà bạn đã chọn trong quá trình tạo quảng cáo
- Trang đích ở đây có thể là ứng dụng trò chuyện với doanh nghiệp của bạn trên Messenger. Cũng có thể là website doanh nghiệp hay một landing page đích.
Quảng cáo động- Dynamic Product Ads:
- Đây là hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tương tự như hiển thị nhưng là riêng cho từng người. Nó được set mục tiêu dựa trên những sản phẩm khách hàng đã xem hay trang web họ đã truy cập.
- Xu hướng Facebook Marketing 2019 này khá mới lạ. Nói một cách dễ hiểu hơn thì Dynamic Ads Facebook là hình thức quảng cáo mà Facebook sẽ phân phát các mẫu quảng cáo có chứa một hoặc nhiều các sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng. Họ có thể là người đã từng truy cập web, thực hiện các tương tác trên đó. Còn về việc đưa những sản phẩm nào vào trong mẫu quảng cáo. Thì Facebook sẽ dựa vào hành vi được thu thập của người dùng trên website họ tương tác. Và hiển thị các sản phẩm phù hợp nằm trong mối quan tâm của khách hàng đó.
Quảng cáo Collection Ads:
Hình thức quảng cáo tối ưu mới này dành cho các chiến dịch Facebook Marketing trên di động (mobile).
Xu hướng Facebook Marketing 2019 với quảng cáo Collection Ads
- Với hình thức quảng cáo này, Facebook cho phép người dùng thiết lập Album lên tới 50 hình ảnh sản phẩm. Và tất cả các ảnh sản phẩm đều có thể dẫn link về website của doanh nghiệp.
- Nếu bắt gặp quảng cáo này, bạn sẽ thấy: Thường có 1 hình ảnh hoặc 1 video nằm ở trên cùng. Phía dưới sẽ hiển thị 4 hình ảnh. Và khi bạn click vào nó sẽ nhảy ra giao diện của album. Giao diện rất nhanh và mượt, trình bày đẹp và có thể hiển thị tối đa là 50 hình ảnh sản phẩm như đã nói. Tiếp đó ở giao diện album, khi click vào từng sản phẩm. Thì nó sẽ trỏ về website của doanh nghiệp hoặc là trỏ về app.
2.Xu hướng Facebook Marketing được phân loại thế nào?
Nắm bắt được xu hướng Facebook Marketing thôi là chưa đủ. Bạn cần phải biết phân loại xu hướng này theo các mục tiêu khác nhay. Có như vậy, chiến dịch theo xu hướng Facebook Marketing 2019 của bạn mới đảm bảo được thành công. Vậy cụ thể nó được phân loại thế nào?
Phân loại xu hướng Facebook Marketing để quảng cáo theo diễn biến tâm lý của khách hàng:
Như bạn đã biết thì việc xây dựng thương hiệu, tạo nhận thức về thương hiệu cho khách hàng… Đây là cả một quá trình dài để đi đến được “tâm” của khách hàng. Giữ được vị thế trên thị trường cũng như tăng số lượng đơn hàng tiềm năng. Nên để đảm bảo về mặt hiệu quả khi quảng cáo. Ở mỗi giai đoạn, diễn biến tâm lý khách hàng khác nhau. Người làm Marketing cần có những chiến thuật quảng cáo phù hợp. Để tăng khả năng cân nhắc, chuyển đổi thành hành động của khách hàng ở mỗi thời điểm. Cụ thể:
Quảng cáo dựa theo diễn biến tâm lý của khách hàng
Quảng cáo nhận thức- Tăng nhận diện thương hiệu:
Đây cũng chính là giai đoạn đầu tiên của quảng cáo Facebook theo diễn biến tâm lý của khách hàng đối với một thương hiệu.
- Với mục tiêu là giúp khách hàng nhận biết, nhận thức về sự có mặt của sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu. Cũng như kích thích nhu cầu mua hàng.
- Đồng thời, quảng cáo nhận thức cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiến gần hơn đến với tệp khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo cân nhắc:
- Đây là bước quảng cáo quan trọng nhất trong xu hướng Facebook Marketing. Với mục tiêu là đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng. Khiến khách hàng thực hiện các hành động đánh giá, so sánh và cân nhắc về sản phẩm/dịch vụ. Và mục tiêu lớn cuối cùng là hướng đến việc chuyển đổi hành động mua hàng.
- Nhưng muốn vậy, bài quảng cáo của bạn phải có nội dung mang tầm ảnh hưởng. Hoặc chứa đựng những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, đang quan tâm.
Quảng cáo chuyển đổi, tiếp thị lại- Remarketing:
- Đây là loại hình quảng cáo hướng tới tệp khách hàng tiềm năng. Những người đã tương tác với fanpage của.
- Vì vậy mà độ tiếp cận của quảng cáo được mở rộng hơn. Việc kích thích khách hàng nhanh chóng chuyển đổi hành động cũng dễ dàng hơn. Từ đó mà chiến dịch Facebook Marketing đạt được hiệu quả tốt nhất.
Phân loại xu hướng Facebook Marketing theo mục tiêu của chiến dịch quảng cáo:
Mỗi marketer tìm đến quảng cáo không hề giống nhau. Cơ bản nhất là sự khác nhau về lĩnh vực, ngành nghề. Theo đó mà nhu cầu và mục đích quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Có thể kể đến các mục tiêu quảng cáo phổ biến như:
Quảng cáo tùy theo mục tiêu của mỗi thương hiệu
- Quảng cáo tăng like, tăng tương tác.
- Quảng cáo link tới website.
- Quảng cáo bán hàng.
- Quảng cáo cài đặt ứng dụng, app.
- Quảng cáo khuyến mãi.
Nắm được xu hướng Facebook Marketing 2019, nhìn nhận, đánh giá được đúng mục tiêu cho mỗi chiến dịch. Cùng với đó là sự tư duy về marketing, sáng tạo trong quảng cáo. Chắc chắn bạn sẽ thành công. Còn nếu cần hỗ trợ, tư vấn, nhận lời khuyên từ chuyên gia cho công việc kinh doanh, quảng cáo của mình. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi.
Bài viết liên quan
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3