Content Marketing vẫn luôn và tiếp tục là phương thức chính. Giúp thương hiệu giao tiếp, tiếp cận gần hơn tới khách hàng. Nhưng vẫn còn không ít các doanh nghiệp bị thất bại trong chiến lược Content Marketing của mình. Và đây cũng chính là một thử thách lớn đối với các thương hiệu. Đó là do sự hiểu biết còn hời hợt và chưa thực sự hiểu sâu, chính xác về tầm quan trọng của nội dung. Đối với việc thúc đẩy mục tiêu, phát triển doanh nghiệp.
Doanh nghiệp nào cũng hiểu chất lượng nội dung là rất quan trọng. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng trận chiến Content cũng cần có những thủ đoạn nhỏ. Để giúp nội dung đến được với nhiều người hơn, thuyết phục được nhiều hơn khách hàng. Chính vì vậy, hôm nay PA Marketing sẽ chỉ ra cho bạn một vài mẹo nhỏ. Hay đúng hơn nó là những lưu ý bạn phải biết nếu muốn chiến lược nội dung thành công.
1.Khoảng khắc vàng cho lần ra mắt chiến lược Content Marketing.
Xây dựng nội dung nóng sốt với Google Trends
- Các sự kiện sốt dẻo luôn là điều độc giả quan tâm. Bắt trend các sự kiện, thông tin sốt dẻo sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng hơn với công chúng. Họ sẽ chủ động tìm đến những thông tin này. Đồng nghĩa với việc cơ hội traffic của bạn cũng sẽ lớn hơn rấy nhiều.
- Để nắm bắt được những sự kiện này, bạn hoàn toàn có thể nhờ sự trợ giúp từ công cụ “Google Trends”. Nó sẽ cho bạn một list các sự kiện nóng hổi, những thông tin người dùng đang quan tâm nhất. Và nếu trang web của bạn viết về một trong những sự kiện này. Chắc rồi, nó sẽ rất hút traffic.
2.Số lượng đôi khi quan trọng hơn cả chất lượng.
Nhiều người vẫn cho rằng: Chất lượng nội dung luôn là tiêu chí đặt hàng đầu. Nhưng tùy theo mục tiêu, chiến lược Content Marketing mà Marketing service có thể coi trọng vào số lượng hơn hoặc chất lượng hơn.
Sản xuất nội dung chạy theo mục tiêu số lượng
- Nếu như mục tiêu của bạn là số lượng người truy cập thì lẽ thường số lượng nội dung sẽ phát huy công hiệu tốt hơn. Và đáp ứng đúng với mục tiêu mà kế hoạch Content Marketing của bạn đề ra.
- Với Google, những trang sản xuất trên 4 nội dung 1 ngày. Sẽ nhận được nhiều hơn 55% lượng traffic từ công cụ tìm kiếm. Nhưng trước tiên, bạn cần phải đảm bảo những nội dung mình viết là chính xác và có ý nghĩa. Sau đó, bạn có thể chọn từ 3-5 nội dung mỗi ngày nếu muốn có nhiều lượt traffic hơn. Bạn có thể viết những nội dung đơn giản hoặc chia nhỏ các nội dung lớn.
3.Nhưng chất lượng lại là yếu tố tạo sự trung thành.
Chất lượng Content là mục tiêu lâu dài
- Như đã nói, có nhiều nội dung khôn cùng về chất lượng. Nhưng điều này lại không tác động gì đến traffic. Điển hình là có những trang có nội dung vô nghĩa. Nhưng nhờ lượng bài post dồi dào mỗi ngày nên lượt traffic tăng đáng kể.
- Vì vậy nên chất lượng nội dung vẫn là yếu tố bạn cần quan tâm trong mỗi chiến lược Content Marketing. Bạn có thể có được nhiều lượt traffic mỗi ngày nhờ sự thặng dư về số lượng nội dung. Nhưng chất lượng nội dung kém thì khách hàng sẽ chỉ vào xem 1 lần và chẳng bao giờ quay lại. Trái lại, nếu nội dung thực sự chất lượng, hữu ích. Thì khách hàng sẽ quay lại với bạn và đọc những bài tiếp theo. Họ chủ động tìm đến bạn và lâu dần sẽ tạo được tiếng vang.
4.Mối quan hệ của bạn ảnh hưởng đến nội dung của bạn.
Các mối quan hệ giúp lan tỏa nội dung
- Đại đa số những người viết blog lừng danh đều có mối quan hệ rất rộng. Thường thì sau khi viết blog họ sẽ quen được nhiều người hơn. Nhưng đương nhiên, trước khi khởi tạo chiến lược viết Content của mình. Họ cũng đã có sẵn những mối quan hệ nhất định trong tay.
- Tại sao lại nói điều này là cần thiết đối với một kế hoạch Content Marketing? Vì có những người bạn, những mối quan hệ. Bạn sẽ có chỗ để san sẻ dung, comment. Và đương nhiên, nội dung của bạn cũng sẽ có nhiều chỗ đứng hơn, sẽ đi được xa hơn.
5.Hãy lắng nghe số liệu chứ không phải cảm tính.
Đánh giá dựa trên số liệu thực tế
- Đừng quá cứng nhắc với bản chiến lược Content Marketing của mình. Hãy luôn sẵn sàng thay đổi, những phương tiện để học hỏi về: Lượng tương tác, nội dung mà fan quan tâm, thời gian công chúng tương tác… Không có lí do gì mà bạn không dựa vào những thống kê này thông qua thông báo. Để tối ưu chiến dịch Content Marketing để tăng lượt traffic cho nội dung của mình đúng chứ.
- Hãy viết nhiều nội dung với các chủ để khác nhau, nhiều thời điểm post bài khác nhau… Chỉ có thế bạn mới biết làm sao để có được hiệu quả tốt nhất cho chiến lược Content Marketing của mình.
6.Tiêu đề nội dung.
Tiêu đề là điều bạn nên quan tâm trong bản chiến lược Content Marketing
- Bạn có biết thời gian mà nhiều “Copywriter” nổi tiếng dành thời gian để “tân trang” tiêu đề dài như thời gian họ dành để edit cả bài viết? Vì họ biết: Nếu tiêu đề không hay, độc giả mục tiêu sẽ không đoái hoài tới nội dung bên trong. Đó cũng chính là lí do để những người khởi tạo nội dung rất cân nhắc về tiêu đề của mình.
- Nếu bạn thuê người sản xuất nội dung cho chiến lược Content Marketing cho doanh nghiệp. Bạn nên thuê những người có kinh nghiệm, sáng tạo, nhạy bén. Và đương nhiên phải có sự am hiểu nhất định về sản phẩm, khách hàng. Bạn có thể dạy họ về sản phẩm, thương hiệu, khách hàng. Nhưng sự sáng tạo thì khó mà đem ra giảng dạy đúng chứ.
7.Không phải cứ phải viết mới có được thành quả.
Một trang đã đạt được độ lớn, uy tín nhất định. Bạn hoàn toàn có thể duy trì, thậm chí tiếp tục tăng lượt traffic bằng việc: Chia sẻ, sử dụng các bài viết từ các nguồn khác.
Không nhất thiết cứ phải tự viết nội dung
- Có rất nhiều nội dung hay, hữu ích đang được truyền tải trên mạng mà vẫn chưa được nhiều người chú ý đến. Bạn hoàn toàn có thể giúp quảng bá nội dung đó, đây là việc làm đôi bên cùng hợp tác có lợi. Họ cũng có thể chia sẻ nội dung hay cho trang của bạn.
- Nhưng nói vậy không có nghĩa là bạn cứ chia sẻ nội dung của người khác. Mà quên đi việc khởi tạo nội dung của riêng mình. Hãy lên một kế hoạch chi tiết cho chiến lược Content Marketing. Hãy kết hợp các bài viết tự tạo và nội dung chia sẻ hay. Đừng quên khi chia sẻ phải ghi rõ nguồn, tác giả có thể thêm đôi lời giới thiệu.
8.Phân tán nội dung xa nhất, nhiều nhất có thể.
Chia sẻ nội dung nhiều nhất có thể
- Có khá nhiều trở ngại, khó khăn và thiếu thốn trong giai đoạn đầu xây dựng nội dung. Vì chẳng ai biết gì về bạn nên thật khó để tiếp cận với nội dung bạn viết, chia sẻ.
- Nên lúc này, việc bạn cần làm là “Bằng mọi cách có thể đưa nội dung đó đến khán giả mục tiêu”. Có thể là nhờ bạn bè chia sẻ, gửi mail, quảng cáo, SEO, chia sẻ vào các nhóm, group, diễn đàn… Hãy làm mọi cách để mọi người biết đến “đứa con” của mình.
Trên đây là 8 lưu ý khi xây dựng chiến lược Content Marketing mà PA Marketing muốn chia sẻ với bạn hôm nay. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn để lên kế hoạch nội dung hoàn chỉnh, thành công. Nếu cần tư vấn, hỗ trợ thêm. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.
Bài viết liên quan
QUẢN TRỊ LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
Quản trị lực lượng bán hàng là quá trình quản lý và điều hành các [...]
Th6
XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ
Sự đa dạng của nhà bán lẻ mới gia nhập thị trường cũng như các [...]
Th6
YẾU TỐ KHÁCH HÀNG TRONG MARKETING
Ngày nay khách hàng có những sự thay đổi về hành vi, thói quen và [...]
Th6
Yếu tố công nghệ trong Marketing
Yếu tố công nghệ: Chiến lược cho các nhà bán lẻ là phải phát triển [...]
Th6
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5