6 chiến lược đổi mới sản phẩm giúp kinh doanh thành công.

Trong môi trường kinh doanh mà “vạn người bán, trăm người mua” rất nhộn nhịp và cạnh tranh như hiện nay nếu bạn không đổi mới sản phẩm thì rất khó cạnh tranh. Khách hàng luôn muốn có những sự lựa chọn mới, tốt hơn. Vì vậy nắm trong tay những chiến lược đổi mới sản phẩm bạn sẽ có nhiều phần thắng.

Vì sao phải đổi mới sản phẩm?

Bạn cần chú trọng đổi mới sản phẩm trong quá trình bán hàng, điều này rất quan trọng. Vì chúng ta luôn phải đổi mới sản phẩm. Vì khách hàng luôn muốn có nhiều lựa chọn tốt hơn, thay đổi. Hoặc là gia tăng sự cạnh tranh (nó giống như việc các nhà mốt tạo ra nhiều mẫu mã quần áo mới trong ngành thời trang). Thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp và những người làm kinh doanh rất ít khi đổi mới sản phẩm. Trong một môi trường kinh doanh mà “vạn người bán, trăm người mua” rất nhộn nhịp và cạnh tranh như hiện nay nếu bạn không đổi mới sản phẩm thì sẽ dễ rơi vào trạng thái khó khăn. Hoặc bị bão hòa hoặc không kích thích được người tiêu dùng mua thêm sản phẩm.

Vi sao phai doi moi san pham.

Những “ông lớn” ngành thiết bị điện tử đã làm gì với sản phẩm của họ?

Có lẽ chúng ta dễ dàng thấy rằng Apple, SamSung là những nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới, họ đã làm gì với sản phẩm của họ? Họ liên tục đổi mới sản phẩm và đạt được những thành công trong kinh doanh với chiến lược phát triển sản phẩm đó. Vậy chúng ta có thể làm gì và học hỏi những gì từ gã khổng lồ thực sự hoặc những gã khổng lồ tí hon?

Những chiến lược, chiến thuật đổi mới sản phẩm.

Dưới dây là một số gợi ý cho các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh, chuyên gia marketing:

1.Đa dạng hóa nhãn hiệu(thương hiệu).

Nếu như bạn chỉ có một sản phẩm, bạn có thể tạo ra nhiều thương hiệu, nhiều nhãn hiệu cho sản phẩm đó. Nếu bạn chỉ có một dòng sản phẩm là một sản phẩm cụ thể, bạn có thể ra các nhãn hiệu khác nhau để đa dạng hóa sản phẩm. Ý tôi là vẫn ruột như vậy nhưng bao bì khác nhau, tên khác nhau. Hoặc dòng khác nhau để tạo ra nhiều sự lựa chọn như “Basic”, “Pro”, “Max” chẳng hạn. Nói cho dễ hiểu, bạn làm giống bánh trung thu trên thị trường. Về cơ bản là nhân vẫn thế, chỉ khác nhau cái hộp và cách định giá mà thôi.

Chien luoc da dang hoa nhan hieu.

2.Đa dạng hóa phân khúc khách hàng.

Việc tạo ra nhiều nhãn hiệu khác nhau sẽ có nhiều mức giá, nhiều phân khúc thị trường khác. Các phân khúc sẽ khác nhau cơ bản về giá bán, bao bì, kiểu dáng, thị trường khác nhau để phù hợp.

3.Đa dạng hóa mẫu mã bao bì, kiểu dáng.

Tạo ra nhiều mẫu bao bì, bao gói, kiểu dáng, hình dạng khác nhau để đổi mới sản phẩm. Có thể thay đổi bao bì vào những dịp đặc biệt (như dịp Tết). Hoặc các chiến dịch tag-name (bao bì mang tên đặc biệt chạy chiến dịch truyền thông, quảng cáo trong một khoảng thời gian)…

4.Thêm những tệp khách hàng mới:

Cùng là một công nghệ và dòng sản phẩm nhưng tệp khách hàng khác nhau. Ví dụ như bỉm cho trẻ em, băng vệ sinh cho phụ nữ, tã cho người già. Và đều làm được từ nguyên liệu và công dụng giống nhau.

5.Đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng:

  • Ví dụ giầy thể thao, giầy công sở, giầy đi chơi, giầy mặc với đồ jeans, giầy dành cho người bị tiểu đường, giầy dành cho người bị xương khớp…
  • Thay đổi kích thước, hình dạng của sản phẩm để đổi mới sản phẩm.
  • Thêm các công dụng mới, tính năng mới, đặc tính mới của sản phẩm để tạo ra sản phẩm mới.

6.Đổi mới theo công nghệ và phương thức kinh doanh mới:

Ví dụ như học offline giờ có thể chuyển học online hoàn toàn qua video, livestream và các nền tảng giáo dục trực tuyến.

>> Xem thêm: Chiến lược lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trên Facebook.

>>> Nếu bạn còn gặp khó khăn trong việc đổi mới sản phẩm. Hãy liên hệ ngay với tác giả : Phan Anh để nhận tư vấn!

doi moi san pham theo cong nghe

Chiến lược đổi mới sản phẩm từ “ông lớn” ngành thiết bị điện tử – Apple.

Đổi mới là việc việc nắm rõ khách hàng hơn chính bản thân họ.

Thành công của Apple không chỉ dừng lại ở việc tạo đột phá về doanh thu hay bán rất nhiều sản phẩm. Mà họ đã hoàn toàn thay đổi cuộc chơi “theo cách của Apple. Bằng cách tạo ra các sản phẩm công nghệ đột phá. Chứa đựng các giá trị công nghệ, thẩm mỹ, thời trang, và hệ sinh thái toàn diện”. Từ iPod, iPhone, iPad, Macbook, iCloud, iTune… đều là những cuộc cách mạng trên thị trường công nghệ. Khiến hàng triệu người sẵn sàng xếp hàng trong nhiều giờ chỉ để sở hữu phiên bản đầu tiên với giá cả không hề rẻ chút nào.

Apple tự thiết lập các chuẩn mực mới của thị trường.

Khi iPad ra đời rất nhiều người chế giễu nó là chiếc iPod Touch phóng lớn. iPhone, Macbook Air đều nhận được những chỉ trích về việc thiếu tính năng. Nhưng thành công của iPad, iPhone, Macbook Air là không cần bàn cãi. Nó là một minh chứng rất hùng hồn rằng, nhiều người không biết mình muốn gì, cần gì ở một sản phẩm mới. Và rồi Apple tự thiết lập các chuẩn mực mới của thị trường.

Không phải sản phẩm “ĐẦU TIÊN” nhưng là sản phẩm “TỐT NHẤT”. Hãy ghi nhớ điều đó nếu bạn muốn thành công.

Một bài học nữa từ mô hình đổi mới, sáng tạo của Apple mà chúng ta có thể học được đó là Apple không phải là doanh nghiệp đầu tiên hoặc là người phát phát minh ra sản phẩm “ĐẦU TIÊN” (FIRST) nhưng lại sản xuất ra sản phẩm “TỐT NHẤT” (BEST). Rõ ràng rằng là, nhiều thương hiệu trước đó đã có điện thoại thông minh hoặc điện thoại màn hình cảm ứng hoặc máy tính xách tay thì quá bão hòa với hàng chục nhà sản xuất. Nhưng với sự “hoàn hảo, tốt nhất, chất lượng khác biệt”, các sản phẩm của Apple mặc dù là “kẻ đến sau” nhưng lại thống soái thị trường và có doanh thu rất lớn, lợi nhuận rất lớn.

doi moi san pham la san pham tot nhat

Câu chuyện về chiếc iPod của Apple.

Apple không phải là công ty đầu tiên chế tạo ra máy nghe nhạc mp3. Nhưng họ là công ty đầu tiên tạo ra một máy nghe nhạc mp3 đã định nghĩa lại thói quen thưởng thức âm nhạc của người dùng. Cho dù iPod ra mắt năm 2001, tức là chỉ sau chiếc máy nghe nhạc mp3 đầu tiên MPMan có 3 năm. Nhưng Apple và cụ thể là Steve Jobs chỉ mất đúng 3 năm để đánh bật mọi đối thủ. Kể cả công sức 30 năm của Sony với “đỉnh cao” Walkman hay Discman cũng đã bị tan thành mây khói.

Iphone thống trị thế giới.

Cách đây 10 năm, iPhone đã chính thức lên kệ và cũng định nghĩa lại cái trước đó người ta vẫn gọi là smartphone (điện thoại thông minh) đối với Nokia hay Motorola. Và kết quả đến năm 2020 là gì? iPhone thống trị thế giới, trong khi đó Nokia và Motorola đã bị quên vào dĩ vãng. Hoặc cũng chỉ sản xuất những phân khúc thấp và cầm chừng.

Airpods và iwatch khến các nhà sản xuất phải dè chừng.

Apple cũng làm chao đảo thị trường thiết bị đeo bằng cách tung ra tai nghe không dây thời trang và đồng hồ thông minh. Với sản lượng bán lớn và biên độ lợi nhuận ròng lớn. Khiến cho các nhà sản xuất tai nghe ngay lập tức phải thiết kế theo mẫu Air Pods mới. Hoặc các nhà sản xuất đồng hồ phải dè chừng sản phẩm phẩm iWatch.

chien luoc doi moi san phan cua apple

Đổi mới không hề liên quan đến việc bạn có bao nhiêu tiền cho R&D.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Fortune năm 1998, Steve Jobs đã nói: “Đổi mới không hề liên quan đến việc bạn có bao nhiêu tiền cho R&D. Khi Apple đưa ra máy Mac, IBM đã chi ít nhất hơn 100 lần (so với số tiền chi ra của Apple – PV) vào R&D. Điều đó không phải là về tiền bạc. Đó là về những con người mà bạn có, bạn lãnh đạo như thế nào và bạn hiểu được điều đó được bao nhiêu”.

Thành công của Apple không chỉ đến từ đội ngũ nhân viên luôn “khao khát”, “dại khờ” để sáng tạo mà còn đến từ việc CEO cũng tham gia trực tiếp vào hoạt động sáng tạo.

Apple kết nỗi khách hàng với sợi dậy kết nối cảm xúc bền chặt.

Về lý tính, Apple làm điên đảo thị trường nhờ những sản phẩm công nghệ đột phá, đẹp, bền, công nghệ mới, an toàn, bảo mật và có những tiêu chuẩn khắt khe. Nhưng điều thương hiệu này làm được còn lớn hơn thế: Họ đã tạo ra những khách hàng với sợi dây kết nối cảm xúc bền chặt và sự phụ thuộc vào cái gọi là hệ sinh thái. Công nghệ dù có tinh xảo đến đâu vẫn có thể bắt chước. Nhưng cảm xúc thì không thể bắt chước được. Phụ thuộc vào hệ sinh thái nhiều đến nỗi, bạn bị lạc đường và không còn muốn thoát ra.

KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING BY PHAN ANH- CHIẾN LƯỢC ĐỔI MỚI SẢN PHẨM GIÚP KINH DOANH THÀNH CÔNG.

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

>>> Xem thêm: Giảng viên Phan Anh.

2.Khóa học Facebook Marketing 2021 – bí quyết bán hàng thành công trên Facebook.

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.
  13. Lựa chọn sản phẩm nguồn hàng dịch vụ bán hàng trên Facebook.

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

> ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Đăng kí khóa học ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing!

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing.

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Kinh doanh bán hàng 2021                                          Kinh doanh bán hàng online tại nhà 2021


Bài viết liên quan