Quảng cáo trên Facebook của bạn bị hạn chế… Bây giờ phải làm sao?

Trong những tuần gần đây, Facebook đã thẳng tay đàn áp các nhà quảng cáo trên nền tảng của họ vì nhiều vi phạm điều khoản dịch vụ của họ. Điều này đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều người bị mất quyền quảng cáo và khiến họ cảm thấy rất bối rối và không biết phải làm gì.
Tôi đã mất quyền quảng cáo trên Facebook như thế nào? Tôi sẽ bị hạn chế trong bao lâu? Liệu tôi có bao giờ có được khả năng quảng cáo nữa không?
Mặc dù mọi tình huống đều khác nhau và tôi không thể đảm bảo bài viết này có thể giúp bạn khôi phục quảng cáo của bạn ngay lập tức, nhưng tôi hy vọng rằng ít nhất bạn sẽ nhận được câu trả lời cho một số câu hỏi của mình và biết những bước tiếp theo bạn có thể thực hiện cho bạn và việc kinh doanh.
Làm cách nào để biết bạn bị hạn chế quảng cáo trên Facebook?
Có nhiều cách khiến mọi người bị hạn chế trên Facebook, nhưng hầu hết trong số họ đều vi phạm điều khoản dịch vụ. Facebook đưa ra các quy tắc này để bảo vệ người dùng của họ không bị nhắm mục tiêu trực tiếp hoặc cung cấp thông tin sai lệch.
Một số cách phổ biến nhất mà tôi thấy mọi người bị hạn chế là nhận được quá nhiều quảng cáo bị Facebook từ chối vì các vi phạm khác nhau hoặc trực tiếp gọi mọi người dựa trên các đặc điểm của quảng cáo của họ.
Nhưng lý do phổ biến nhất? Facebook sử dụng các thuật toán để đọc quảng cáo của bạn và quyết định xem chúng có vi phạm chính sách của họ hay không. Đôi khi, sự đối sánh này có thể khiến bạn vô tình bị hạn chế nếu bạn sử dụng các điều khoản có thể bị lệch thành vi phạm các điều khoản của chúng.
Tài khoản của bạn bị hạn chế nghĩa là gì?
Có một tài khoản Facebook bị hạn chế có nghĩa là bạn bị cấm sử dụng nhiều tính năng của Facebook bao gồm Quảng cáo Facebook, Facebook Pixel, Facebook Catalog. Hạn chế này gắn liền với hồ sơ cá nhân của bạn, vì vậy bất kỳ trang doanh nghiệp hoặc tài khoản quảng cáo nào mà bạn liên kết cũng sẽ có hạn chế này khi được truy cập thông qua hồ sơ cá nhân của bạn. Phần lớn thời gian, trang kinh doanh của bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì cả và bạn vẫn có thể đăng bài như bình thường, bạn chỉ cần một người khác có tài khoản không hạn chế để xử lý các mục khác.
Phải làm gì nếu tài khoản Facebook của bạn bị hạn chế quảng cáo?
Thực sự chỉ có một cách để bạn lấy lại quyền truy cập vào quảng cáo trên Facebook và đó là yêu cầu xem xét lại. Bạn có thể làm điều đó từ trang chất lượng tài khoản mà chúng tôi đã hiển thị cho bạn trước đó.
Nếu bạn có các hạn chế, sẽ có một nút ở phía bên phải của trang có nội dung “Yêu cầu xem xét”. Từ đó, bạn sẽ cần phải làm theo quy trình để xác nhận danh tính của mình và gửi yêu cầu của bạn lên Facebook. Nếu họ đồng ý rằng bạn mất quyền quảng cáo một cách không cần thiết, họ sẽ khôi phục cho bạn. Quá trình này có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để xử lý và có khả năng là tùy thuộc vào vi phạm của bạn, bạn sẽ không bao giờ lấy lại được quảng cáo của mình nữa. Nếu điều đó xảy ra, bạn có thể cần phải xem xét việc tạo một trang Facebook mới, nhờ người khác trong tổ chức của bạn sở hữu trang và quảng cáo, hoặc chỉ cần cố gắng chờ đợi và xem liệu hạn chế của bạn có chỉ là tạm thời hay không.
Tóm lại, việc tài khoản Facebook của bạn bị hạn chế quảng cáo là một nỗi đau rất lớn. Bạn có thể không có quảng cáo trên trang của mình trong một thời gian ngắn và có khả năng bạn sẽ không bao giờ lấy lại được đặc quyền quảng cáo tùy thuộc vào hành vi vi phạm của bạn. Tuy nhiên, miễn là bạn yêu cầu xem xét, bạn sẽ có cơ hội tốt để quay lại quảng cáo rất sớm!
Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Khóa học nghề Marketing: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2