Quảng cáo trên Facebook của bạn bị hạn chế… Bây giờ phải làm sao?
Trong những tuần gần đây, Facebook đã thẳng tay đàn áp các nhà quảng cáo trên nền tảng của họ vì nhiều vi phạm điều khoản dịch vụ của họ. Điều này đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều người bị mất quyền quảng cáo và khiến họ cảm thấy rất bối rối và không biết phải làm gì.
Tôi đã mất quyền quảng cáo trên Facebook như thế nào? Tôi sẽ bị hạn chế trong bao lâu? Liệu tôi có bao giờ có được khả năng quảng cáo nữa không?
Mặc dù mọi tình huống đều khác nhau và tôi không thể đảm bảo bài viết này có thể giúp bạn khôi phục quảng cáo của bạn ngay lập tức, nhưng tôi hy vọng rằng ít nhất bạn sẽ nhận được câu trả lời cho một số câu hỏi của mình và biết những bước tiếp theo bạn có thể thực hiện cho bạn và việc kinh doanh.
Làm cách nào để biết bạn bị hạn chế quảng cáo trên Facebook?
Có nhiều cách khiến mọi người bị hạn chế trên Facebook, nhưng hầu hết trong số họ đều vi phạm điều khoản dịch vụ. Facebook đưa ra các quy tắc này để bảo vệ người dùng của họ không bị nhắm mục tiêu trực tiếp hoặc cung cấp thông tin sai lệch.
Một số cách phổ biến nhất mà tôi thấy mọi người bị hạn chế là nhận được quá nhiều quảng cáo bị Facebook từ chối vì các vi phạm khác nhau hoặc trực tiếp gọi mọi người dựa trên các đặc điểm của quảng cáo của họ.
Nhưng lý do phổ biến nhất? Facebook sử dụng các thuật toán để đọc quảng cáo của bạn và quyết định xem chúng có vi phạm chính sách của họ hay không. Đôi khi, sự đối sánh này có thể khiến bạn vô tình bị hạn chế nếu bạn sử dụng các điều khoản có thể bị lệch thành vi phạm các điều khoản của chúng.
Tài khoản của bạn bị hạn chế nghĩa là gì?
Có một tài khoản Facebook bị hạn chế có nghĩa là bạn bị cấm sử dụng nhiều tính năng của Facebook bao gồm Quảng cáo Facebook, Facebook Pixel, Facebook Catalog. Hạn chế này gắn liền với hồ sơ cá nhân của bạn, vì vậy bất kỳ trang doanh nghiệp hoặc tài khoản quảng cáo nào mà bạn liên kết cũng sẽ có hạn chế này khi được truy cập thông qua hồ sơ cá nhân của bạn. Phần lớn thời gian, trang kinh doanh của bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì cả và bạn vẫn có thể đăng bài như bình thường, bạn chỉ cần một người khác có tài khoản không hạn chế để xử lý các mục khác.
Phải làm gì nếu tài khoản Facebook của bạn bị hạn chế quảng cáo?
Thực sự chỉ có một cách để bạn lấy lại quyền truy cập vào quảng cáo trên Facebook và đó là yêu cầu xem xét lại. Bạn có thể làm điều đó từ trang chất lượng tài khoản mà chúng tôi đã hiển thị cho bạn trước đó.
Nếu bạn có các hạn chế, sẽ có một nút ở phía bên phải của trang có nội dung “Yêu cầu xem xét”. Từ đó, bạn sẽ cần phải làm theo quy trình để xác nhận danh tính của mình và gửi yêu cầu của bạn lên Facebook. Nếu họ đồng ý rằng bạn mất quyền quảng cáo một cách không cần thiết, họ sẽ khôi phục cho bạn. Quá trình này có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để xử lý và có khả năng là tùy thuộc vào vi phạm của bạn, bạn sẽ không bao giờ lấy lại được quảng cáo của mình nữa. Nếu điều đó xảy ra, bạn có thể cần phải xem xét việc tạo một trang Facebook mới, nhờ người khác trong tổ chức của bạn sở hữu trang và quảng cáo, hoặc chỉ cần cố gắng chờ đợi và xem liệu hạn chế của bạn có chỉ là tạm thời hay không.
Tóm lại, việc tài khoản Facebook của bạn bị hạn chế quảng cáo là một nỗi đau rất lớn. Bạn có thể không có quảng cáo trên trang của mình trong một thời gian ngắn và có khả năng bạn sẽ không bao giờ lấy lại được đặc quyền quảng cáo tùy thuộc vào hành vi vi phạm của bạn. Tuy nhiên, miễn là bạn yêu cầu xem xét, bạn sẽ có cơ hội tốt để quay lại quảng cáo rất sớm!
Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Khóa học nghề Marketing: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/
Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3