6 MẸO ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK

6 mẹo để chạy quảng cáo trên tiktok

6 mẹo để chạy quảng cáo có tác động cao trên TikTok

Tiktok dao động từ 15 đến 60 giây trong đó mỗi giây đều có giá trị. Với hàng triệu người có khả năng đang chờ nghe những gì bạn nói, hãy cẩn thận đừng tạo một quảng cáo nhàm chán và sáo rỗng sẽ bị cuốn vào quá khứ.

Trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 mẹo quan trọng để chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả .

TikTok, đang liên tục thu hút người theo dõi và thúc đẩy mức độ tương tác, đạt đỉnh là nền tảng hấp dẫn nhất hiện có. 

số lượt tải xuống các ứng dụng mạng xã hội

Nguồn: App Annie, tháng 10 năm 2020

Các thương hiệu và nhà tiếp thị đã hiểu được sức mạnh của TikTok và đang chuyển trọng tâm cũng như nỗ lực sáng tạo trong việc sản xuất nội dung hấp dẫn nhằm thúc đẩy video do người dùng tạo và mở rộng lượt xem xung quanh các sáng kiến ​​chiến dịch và Thách thức Hashtag.

Xu hướng này tiếp tục thúc đẩy mức độ tương tác trên toàn cầu và do đó, các công ty, ứng dụng và nhà phát triển trò chơi đang theo dõi.

Đừng tạo quảng cáo.

Quảng cáo TikTok đã thay đổi cách chúng ta nghĩ về quảng cáo. Nếu bạn là nhà tiếp thị, CMO, Giám đốc  hoặc người sáng lập công ty, bạn biết cách truyền đạt thông điệp thương hiệu và nhắm mục tiêu quảng cáo của mình để tiếp cận những người dùng tiềm năng tốt nhất hiện có. Bạn có thể đi trước những người khác với cuốn sách thương hiệu công ty của riêng bạn, phác thảo giọng điệu, những điều nên làm và không nên làm, giao diện và hơn thế nữa. Nhưng TikTok có một logic hoàn toàn khác.

Quảng cáo và giao tiếp trên TikTok thách thức vượt ra khỏi cách tiếp cận truyền thống và thực sự tập trung vào khán giả, điều chỉnh cách chúng tôi kể một câu chuyện. Đó là lý do tại sao bạn không nên tạo quảng cáo truyền thống, tiêu chuẩn; thay vào đó, bạn cần bắt đầu suy nghĩ về những gì phù hợp với TikTok .

Trong năm qua, tôi đã chạy các chiến dịch quảng cáo trên TikTok cho một số khách hàng, đạt được một số kết quả tuyệt vời. Sau khi thử nghiệm A / B liên tục trong nền tảng, đây là một số phương pháp hay nhất mà  tôi đã tìm hiểu.

1. Tạo quảng cáo có lưu ý đến video dọc

Về bản chất, TikTok là một nền tảng dọc và để tối đa hóa trải nghiệm người dùng và thương hiệu, tất cả nội dung video của bạn phải trông giống như nguyên bản nhất có thể, phù hợp với thông số kỹ thuật quảng cáo.

Mặc dù thực tế là các video vuông có thể được tải lên và quảng cáo, nhưng tỷ lệ 9:16 có tiềm năng lớn hơn để đạt hiệu suất cao hơn. 

2. Bắt đầu với một hình ảnh có tác động mạnh hoặc một câu chuyện hấp dẫn

Trừ khi bạn thu hút sự chú ý của họ, bạn sẽ được cuộn.

Khám phá điều gì thúc đẩy người xem của bạn và giữ họ tương tác. Có thể đó là thứ gì đó bắt mắt, hoặc thậm chí gây sốc. Trong mọi trường hợp, chìa khóa ở đây là thu hút họ và cải thiện hiệu suất tổng thể của quảng cáo.

3. Nghĩ về âm nhạc

TikTok lúc thành lập là một nền tảng âm nhạc (trước đây có tên là Musical.ly), nơi tất cả các video TikTok phát với âm thanh tự động ‘bật’. Kết hợp video của bạn với âm nhạc và âm thanh phù hợp sẽ thu hút sự tương tác và sự chú ý lớn hơn. 

Mẹo : Cố gắng xác định địa lý cụ thể và khai thác các âm thanh / bài hát phổ biến để thu hút khán giả của bạn.

4. Hãy súc tích và giữ cho video ngắn gọn

Người xem của bạn bị dồn dập bởi quảng cáo, với nguồn cấp dữ liệu trang chủ của họ tràn ngập nội dung, điều đó có nghĩa là sự kiên nhẫn của họ bị cắt ngắn.

Hãy coi quảng cáo TikTok là quảng cáo chiêu hàng tốt nhất của bạn. Bạn có ít hơn 60 giây và ít hơn là nhiều hơn, để truyền tải thông điệp của bạn. Tôi nhận thấy rằng các video mạnh mẽ hơn từ 10-25 giây có mức độ tương tác cao hơn. 

Mẹo : Hãy tập trung và nhanh chóng về nó. 

Điều chỉnh thông điệp của bạn theo xu hướng mới nhất: âm nhạc, hiệu ứng, khiêu vũ hoặc thách thức; bằng cách này sẽ có nhiều cơ hội hơn để quảng cáo của bạn được chú ý hoặc thậm chí vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. 

Những thương hiệu nào thu hút người xem của bạn? Thử thách lan truyền mới nhất là gì?

Đi sâu vào nền tảng và tìm hiểu thêm (hoặc hỏi Đối tác tiếp thị TikTok của bạn), đồng thời sử dụng những điểm bán hàng này có lợi cho bạn để đạt được mục tiêu và tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể!

6. Nội dung do người dùng tạo chiếm ưu thế

Như tôi đã đề cập, TikTok thách thức tất cả các công ty và nhà tiếp thị trên mặt trận sản xuất sáng tạo.

Bạn vẫn có thể giới thiệu thương hiệu của mình, bạn chỉ cần suy nghĩ như một TikToker. Đo lường hiệu suất và hành vi của người dùng và không ngừng phát triển chiến lược tiếp thị của bạn cho phù hợp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanhhttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan