Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có lẽ việc chạy quảng cáo Facebook không còn xa lạ với mọi người. Quảng cáo giúp cho nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn hơn, quảng cáo sản phẩm, mặt hàng, doanh nghiệp…v.v… Tuy nhiên, vẫn có những người chập chững mới bước chân vào nghề vẫn còn đang chưa biết nên chạy quảng cáo như thế nào để trở nên hiệu quả. Vậy nên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách chạy quảng cáo hiệu quả nhất. Cùng PA MARKETING tìm hiểu nhé!
Bạn cần phải chuẩn bị những gì trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.
1. Tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook
Hiện nay, Facebook chia tài khoản quảng cáo Facebook thành 2 loại là tài khoản đó là:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân
- Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Trong 2 tài khoản này các bạn nên chọn tài khoản Quảng cáo doanh nghiệp vì:
- Được cập nhật nhiều tính năng mới
- Tốc độ khá nhanh
- Facebook hiểu được sự đa dạng sản phẩm trong mỗi ngành hàng và đặc thù của ngành hàng
Vì thế Facebook tạo ra các công cụ hỗ trợ quảng cáo được tính toán làm sao để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Khả năng tổ chức, phân quyền quản trị.
2. Tạo fanpage facebook
Trước khi bạn muốn chạy quảng cáo bạn hãy tạo Fanpage trên Facebook. Bạn có thể lấy tên Doanh Nghiệp, Công Ty những thứ có liên quan để sản phẩm của mình để làm cho khách hàng mục tiêu có thể dễ dàng hơn trong việc bạn đang muốn quảng cáo về sản phẩm gì. Hãy xay dựng Fanpage trước khi lên 1 chiến dịch quảng cáo.
3. Chuẩn bị thẻ thanh toán
Để có thể chạy được quảng cáo bạn cần phải chuẩn bị 1 thẻ visa hoặc 1 thẻ mastercard, ví điện tử momo, VN Pay… để có thể thanh toán cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.
4.Nội dung hấp dẫn
Yếu tố chủ chốt dẫn đến tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chốt đơn trong mỗi chiến dịch không phải do quảng cáo hay, mà sự hiệu quả của bài chạy đó phụ thuộc phần lớn là nội dung quảng cáo. Nội dung là thứ khiến khách hàng bị thu hút. Bạn có một nội dung hay, đúng, sẽ lôi kéo khách hàng quan tâm và để ý đến sản phẩm hay vấn đề mà bạn muốn truyền tải
Khi bài đăng của bạn có lượng tương tác càng nhiều, điều đó cũng chứng minh rẳng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu càng lớn, từ đó dẫn đến tỷ lệ chốt đơn cũng càng cao. Facebook ads chỉ có thể giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu vào tiếp cận đến đúng đối tượng còn hiệu quả mỗi chiến dịch phần chính là chất lượn và nội dung bài đăng của bạn.
Các bước chạy quảng cáo Facebook cơ bản
* Xây dựng kế hoạch quảng cáo
Muốn chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả bạn cần phải biết mình đang muốn gì từ việc chạy ADS: Tăng tương tác, thu hút lượng truy cập fanpage, bấm vào xem sản phẩm,… với mỗi chiến dịch bạn cũng nên sử dụng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Bạn phải xác định được mục tiêu cụ thể mà bạn muốn nhận lại rồi từ đó hãy chỉ ra những tiêu chí và phân chia ngân sách sao cho hợp lý.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook
Sau khi truy cập vào Trình quản lý quảng cáo bạn sẽ thấy 1 màn hình tạo chiến dịch, việc bạn cần làm là nhấn vào chữ Tạo. Sau đó hộp thoại tạo chiến dịch sẽ hiện lên để bạn có thể lựa chọn.
Bước 2: Bạn hãy Click Tiếp tục để đến bước đặt tên cho chiến dịch quảng cáo và đặt những mục tiêu cho chiến dịch. Ví dụ như trong hình là mình đặt tên chiến dịch này: Hướng dẫn chạy quảng cáo hiệu quả, và trong bước cài đặt chiến dịch bạn chỉ đặt Tên chiến dịch là đã đủ còn lại để mặc định.
Hạng mục quảng cáo đặc biệt: Phần này bạn phải đăng ký vì liên quan chính trị.
Chi tiết chiến dịch: Bạn nên để mặc định cách mua đấu giá và mục tiêu là tin nhắn như Facebook đã đưa ra.
Thử nghiệm A/B: Đây là một phương pháp để test A/B trong Quảng cáo.
Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch: Bạn có thể đặt ngân sách chiến dịch của mình trong ngày ở phần này.
Bạn chọn Tiếp để tiếp tục đến với mục cài đặt Nhóm quảng cáo
Bước 3: Cài đặt Nhóm quảng cáo
Sau khi nhấn Tiếp bạn sẽ được chuyển tới phần cài đặt nhóm quảng cáo. Đặt tên Nhóm tên này bạn có thể để tên giống như ở mục trên
Chọn ứng dụng nhắn tin: Bạn có thể chọn Messenger, WhatApp, Instagram. Trong phần này bạn nên chọn Messenger vì ứng dụng này được nhiều người quan tâm và sử dụng nhất.
Trong phần ngân sách bạn mới thì chọn ngân sách ngày và ngân sách 100k/ngày. Bạn có thể chọn lớn hơn hoặc thấp hơn tùy theo mức độ mà bạn muốn đặt được nhưng mức thấp nhất bạn có thể đặt là 1đô.
Tiếp theo là phần cũng rất quan trọng và hầu như có rất nhiều người cũng đang thắc mắc đó là cách chọn đối tượng. Trong phần chọn đối tượng target Facebook cho bạn nhắm mục tiêu theo: Địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích. Bài của bạn trở lên hiệu quả hay không cũng phụ thuộc một phần vào cách bạn target. Chọn đúng đối tượng mà mình đang muốn hướng đến không chọn theo cảm hứng, bạn phải hiểu thật kĩ về sản phẩm, bài viết của mình đang muốn quảng cáo qua đó nhắm chọn những đối tượng phù hợp giúp bài trở lên hiệu quả hơn.
Bước 4: Tạo mẫu quảng cáo Facebook
Tạo mẫu quảng cáo Facebook là quá trình bạn viết những nội dung bài đăng trên Fanpage bao gồm hình ảnh/video và content. Để tạo ra một bài đăng hiệu quả đòi hỏi phải có sự nghiên cứu và am hiểu đối tượng của mình và bạn cần phải có một nội dung hay để thu hút được người đọc.
Content của Facebook bao gồm:
Nội dung chính: Phần chữ miêu tả về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
File phương tiện: Hình ảnh hoặc Video (đẹp và sắc nét) bạn chạy quảng cáo
Tiêu đề: Nội dung mô tả ngắn gọn về quảng cáo
Nút nhắn tin: Dùng để khách hàng gửi tin nhắn đến bạn.
Cuối cùng bạn hãy nhấn Đăng để chiến dịch được đưa đến hệ thống của Facebook xét duyệt.
Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
1. Chăm chút nội dung bài viết quảng cáo
Khi viết content bài đăng để chạy quảng cáo bạn phải đáp ứng đủ các tiêu chí sau đây:
– Nội dung đó là của mình (duy nhất), Facebook rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ và có tính sáng tạo, tư duy cao.
– Nội dung phải chạm được vào cảm xúc, nhu cầu của người xem: Đây cũng có thể được xem là một nghệ thuật trong việc sáng tạo nội dung của bạn, nhất là đối với Facebook là một nền tảng mạng xã hội cực kì hot và cũng là nơi lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo trend. Muốn làm tốt được điều này bạn cần phải hiểu được chân dung khách hàng và việc đơn giản nhất là bạn hãy đặt chính mình vào khách hàng để có thể viết ra được một nội dung thu hút người đọc nhất.
2. Sử dụng những tình huống gây hiểu nhầm
Với Facebook là comment, trao đổi về những vấn đề xung quanh sản phẩm mà bạn đang muốn giới thiệu với mục đích là thu hút nhiều người biết đến mình và sản phẩm mình đang muốn quảng cáo. Đối với những khách hàng khi họ thấy mẫu quảng cáo bất kỳ trên Facebook thì việc đầu tiên là họ sẽ nhìn vào lượt like, lượt comment & share. Vì vậy bạn hãy sử dụng những tình huông gây tranh cãi hiểu lầm để khán giả có thể tranh luận và từ đó sẽ giúp bài của bạn được đẩy lên một cách nhanh hơn.
3. Thêm nút kêu gọi hành động (CTA)
Trong quá trình chạy quảng cáo mọi người phần lớn chỉ tập trung vào sản phẩm/dịch vụ mà lại bỏ quên mất phần kêu gọi hành động. Đúng nội dung của bài chính là phần quan trọng để khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn. Câu dẫn dắt của bài viết sẽ quyết định xem khách hàng có muốn đọc tiếp và mua hàng hay không. Những câu CTA cũng sẽ giúp bạn cải thiện được hiệu quả của quảng cáo cũng rất tốt.
Qua chia sẻ của PA MARKETING mong rằng sẽ giúp mọi người có thể cải thiện được chiến dịch quảng cáo của mình đặt được hiệu quả hơn và chúc mọi người sẽ đạt được kết quả như mong muốn của mình ở trên nền tảng Facebook này.
Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Khóa học Tiktok business & Livestream :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Khóa học Tiktok Livestream: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-thuc-chien-nghin-don/
Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/
Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Website: www.pamarketing.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/hvpamarketing
Facebook cá nhân Phan Anh: https://www.facebook.com/phananhonline
Youtube: https://www.youtube.com/c/PAMarketing
Email: phananhonline@gmail.com
Profile của Giảng viên: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh
Hotline/ Zalo: 0989623888; Hoặc gọi Hotline: 0906-950-333
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM VIDEO TRÊN TIKTOK
Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một [...]
Th8
Cách tạo chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả
Hướng dẫn đầy đủ và chuyên sâu mới nhất [Tháng 8/ 2023] Tác giả: Nguyễn Phan [...]
Th8
Cách phát trực tiếp trên Tiktok và làm thế nào để nó trở nên thật hấp dẫn
Hướng dẫn phát trực tiếp trên Tiktok, marketing, ads TikTok hiệu quả, uy tín chuyên [...]
Th8
CÁC MÔ HÌNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN
Mô hình bán lẻ trực tuyến là một hình thức kinh doanh mà các sản [...]
Th6
VAI TRÒ CỦA TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP
ếu tố tài chính là yếu tố quan trọng với tất cả các doanh nghiệp [...]
Th6
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ ONLINE
Có năm yếu tố sẽ quyết định đến bức tranh của thị trường ngành bán [...]
Th6