CÁCH TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG ONLINE

cách tăng doanh số bán hàng online

Quảng cáo Facebook, mặc dù nó đã giúp nhiều chủ doanh nghiệp phát triển cơ sở khách hàng và doanh thu của họ, nhưng nó đòi hỏi phải có chiến lược và nỗ lực để làm việc. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách để tăng doanh số bán hàng bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook.

1. Tạo “Cửa sổ cửa hàng” kỹ thuật số cho Người mua sắm qua Cửa sổ

Mua sắm qua cửa sổ chủ yếu được thực hiện trên thiết bị di động. Nếu người mua hàng đang mua hàng trực tuyến, họ có thể dành nhiều thời gian để duyệt qua các sản phẩm.

Biết được mức độ phổ biến của mua sắm trực tuyến và do đó là mua sắm qua cửa sổ, bạn bắt buộc phải tạo một giới thiệu kỹ thuật số xuất sắc. Facebook cung cấp nhiều loại quảng cáo để hiển thị sản phẩm của bạn, chẳng hạn như Canvas, Quảng cáo bộ sưu tập và Quảng cáo băng chuyền.

Định dạng Canvas của Facebook cho phép bạn tạo trải nghiệm toàn màn hình, sống động thông qua video và hình ảnh. Sau khi nhấp vào, Canvas sẽ mở ra toàn màn hình trên thiết bị di động của người dùng. Người dùng có thể vuốt lên, xuống, sang trái, phải hoặc phóng to và thu nhỏ để theo dõi tường thuật của quảng cáo. Quảng cáo canvas có thể bao gồm hình ảnh và video, với các liên kết đến trang đích, nút gọi hành động và dòng tiêu đề. Bạn thậm chí có thể liên kết nhiều quảng cáo Canvas để có hiệu ứng giống như trang web nhỏ.

Quảng cáo khác của Facebook, được gọi là Quảng cáo Bộ sưu tập, cho phép bạn bao gồm nhiều sản phẩm ngay bên dưới video, hình ảnh hoặc trình chiếu của bạn. Sau khi nhấp vào, người dùng sẽ được đưa đến trang đích nơi họ có thể mua các mặt hàng được quảng cáo. Khi tạo phương tiện cho Quảng cáo bộ sưu tập, hãy đảm bảo rằng hình ảnh, video hoặc trình chiếu có các sản phẩm sẽ xuất hiện bên dưới chúng. 

Ví dụ: nếu Quảng cáo Bộ sưu tập của bạn chứa danh sách các ví mà bạn đang quảng cáo, hãy đảm bảo video đi kèm có ảnh chụp cận cảnh các ví đó. 

Quảng cáo của Adidas lấy từ Facebook Business

Một quảng cáo Facebook khác hoàn hảo để giới thiệu sản phẩm của bạn là Quảng cáo băng chuyền, cho phép bạn giới thiệu đồng thời nhiều sản phẩm trong một quảng cáo thông qua một số thẻ băng chuyền mà người dùng có thể cuộn qua. Khi bạn muốn làm nổi bật nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc nếu bạn muốn kể câu chuyện của mình bằng nhiều hình ảnh, thì định dạng Băng chuyền là lý tưởng. Bạn có thể bao gồm tối đa 10 hình ảnh và video, tất cả đều được kèm theo nút gọi hành động. Bất cứ khi nào người dùng nhấp vào hình ảnh hoặc lời kêu gọi hành động, họ sẽ được chuyển đến trang đích nơi họ có thể mua sản phẩm của bạn.

Quảng cáo của Air France lấy từ Facebook Business

2. Sử dụng Mục tiêu Lưu lượng truy cập Cửa hàng của Facebook để Tăng Doanh số Bán hàng Ngoại tuyến

Quảng cáo Facebook thường gắn liền với bán hàng trực tuyến. Điều này có ý nghĩa: Bạn tạo một quảng cáo kỹ thuật số dẫn đến cửa hàng trực tuyến của mình, nơi khách hàng mua hàng và đợi cho đến khi sản phẩm của họ được giao đến tận nhà. Tuy nhiên, Facebook không chỉ hữu ích cho việc bán hàng trực tuyến. Nó cũng có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng trong cửa hàng truyền thống của mình bằng cách sử dụng mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng.

Mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng tiếp cận những khách hàng lân cận có nhiều khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn nhất. Quảng cáo xuất hiện cho những khách hàng đó sẽ chứa chỉ đường đến cửa hàng của bạn, số điện thoại của doanh nghiệp bạn và giờ mở cửa hàng. Với mục tiêu lưu lượng truy cập cửa hàng, bạn có thể dễ dàng tạo quảng cáo được tùy chỉnh cho từng vị trí cửa hàng của mình và điều chỉnh khoảng cách xung quanh các cửa hàng mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

3. Luôn hiểu rõ mục tiêu kinh doanh của bạn

Bạn không thể chạy quảng cáo Facebook và mong đợi kết quả mà không xác định mục tiêu kinh doanh của mình. Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn phải biết mục tiêu mà bạn muốn chiến dịch đó đạt được. Trong trường hợp của bạn — tăng doanh số — mục tiêu của bạn có thể là chuyển đổi chẳng hạn. Việc chọn một mục tiêu rất quan trọng vì nó giúp Facebook tối ưu hóa quảng cáo để đạt được mục tiêu của bạn. Dưới đây là các mục tiêu quảng cáo của Facebook . Nghiên cứu chúng và quyết định cái nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. 

  • Nhận thức về thương hiệu: Nâng cao nhận thức về doanh nghiệp, thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn.
  • Phạm vi tiếp cận: Tiếp cận số lượng người tối ưu trong đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Lưu lượng truy cập: Tăng lưu lượng truy cập vào trang web, blog của bạn hoặc một trang web cụ thể.
  • Tương tác : Phân phối quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng tương tác nhất — thích, nhận xét, chia sẻ, phản ứng — với bài đăng của bạn.
  • Lượt cài đặt ứng dụng: Hướng người dùng đến nơi họ có thể tải xuống ứng dụng của bạn.
  • Lượt xem video: Phân phối quảng cáo video đến những người dùng Facebook có nhiều khả năng xem nhất.
  • Tạo khách hàng tiềm năng : Có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của bạn bằng cách lấy thông tin liên hệ của người dùng.
  • Tin nhắn: Kết nối và giao tiếp liền mạch với khách hàng mới và khách hàng hiện tại trên Facebook bằng ứng dụng Messenger.
  • Chuyển đổi: Thúc đẩy một hành động cụ thể trên trang web của bạn, chẳng hạn như tải xuống ứng dụng, đăng ký bản tin hoặc mua hàng.
  • Bán hàng theo danh mục: Làm nổi bật các sản phẩm từ danh mục thương mại điện tử của bạn.
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng: Thúc đẩy lượng người đi bộ đến vị trí thực của cửa hàng của bạn.

Khi bạn đã chọn mục tiêu quảng cáo của mình, sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn, đặt ngân sách thực tế và tạo quảng cáo hấp dẫn mang lại kết quả mong muốn của bạn.

4. A / B Kiểm tra Quảng cáo của Bạn

Thử nghiệm A / B cho phép bạn xác định cái gì đang hoạt động, cái gì đang làm việc với ai và cách bạn có thể làm cho chiến dịch của mình tốt hơn để bạn có thể tiếp cận những khách hàng có nhiều khả năng phản hồi quảng cáo của bạn nhất. Khi bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch, điều quan trọng là phải kiểm tra A / B. Thử nghiệm A / B là quá trình thử nghiệm chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn bằng cách lấy hai yếu tố của quảng cáo và thử nghiệm chúng với nhau. Phiên bản hoạt động tốt nhất là phiên bản bạn chạy. Quá trình này đảm bảo rằng bạn đang nhận được lợi tức đầu tư tốt nhất cho chiến dịch của mình. 

Để kiểm tra A / B, bạn muốn tạo danh sách tất cả các yếu tố quảng cáo có thể có mà bạn có thể muốn kiểm tra trong các phiên bản khác nhau. Danh sách của bạn có thể bao gồm các yếu tố sau:

  • Bản sao quảng cáo: Bạn muốn sử dụng giọng nói nào? Những từ nào sẽ gây được tiếng vang lớn nhất với khán giả của bạn? Bạn có thể tìm hiểu bằng cách A / B kiểm tra ngôn ngữ và từ ngữ mà bạn sử dụng trong bản sao của mình.
  • Màu sắc: Màu nào trong đồ họa hoặc hình ảnh của quảng cáo của bạn hoạt động tốt nhất?
  • Hình ảnh: Hình ảnh của bạn có chất lượng cao không? Ảnh stock có quá sến so với ảnh khác mà bạn đang xem xét không?
  • Nút kêu gọi hành động: Nút CTA cụ thể mà bạn chọn cho quảng cáo của mình cũng có thể tạo ra sự khác biệt. CTA “Tìm hiểu thêm” tốt hơn cho mục đích chiến dịch của bạn hay CTA “Mua ngay bây giờ” sẽ hoạt động tốt hơn?
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng: Có lẽ bạn đang nhắm mục tiêu sai đối tượng trong thị trường của mình? Bạn có thể A / B kiểm tra một nhân khẩu học mục tiêu với một nhân khẩu học khác.

Nếu bạn thấy rằng quảng cáo Facebook của mình liên tục thất bại, bạn có thể muốn A / B đúng cách cho quảng cáo của mình để xem cái nào hiệu quả và cái nào không.

5. Cài đặt Facebook Pixel để cải thiện tính năng nhắm mục tiêu quảng cáo

Facebook Pixel là một công cụ đo lường hiệu quả để theo dõi hoạt động của khách hàng trên trang web của bạn. Sau khi được cài đặt vào trang web của bạn, Pixel, một đoạn mã JavaScript, sẽ theo dõi hoạt động web của người dùng. Công cụ theo dõi này giúp việc đo lường, tối ưu hóa và xây dựng đối tượng cho chiến dịch của bạn trở nên dễ dàng hơn, cũng như theo dõi các chuyển đổi đến từ quảng cáo Facebook. 

Bạn nhận được những lợi ích sau khi sử dụng Facebook Pixel:

  • Bạn hiểu rõ hơn về khán giả của mình.
  • Bạn nhắm mục tiêu lại người mua bằng các quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã duyệt qua hoặc bày tỏ sự quan tâm trước đó. 
  • Bạn có thể sử dụng dữ liệu thu thập được để tạo Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng trông giống nhau.
  • Bạn có thể sử dụng dữ liệu Pixel để xác định những khách hàng có hành trình mua sắm dài hơn để bạn có thể tùy chỉnh các thông điệp đặc biệt cho họ.
  • Bạn có thể xác định những người mua sắm nhanh chóng và xác định những định dạng quảng cáo nào tốt nhất để sử dụng cho họ.
  • Nếu dữ liệu Pixel của bạn cho thấy đối tượng của bạn thích mua sắm ngoại tuyến, bạn có thể tạo quảng cáo quảng bá các mặt hàng được bán trong cửa hàng thực của mình.

Để tạo Facebook Pixel cho trang web của bạn, hãy điều hướng đến facebook.business.com. Từ trang chủ, hãy nhấp vào tab “Trình quản lý doanh nghiệp”. Trên menu thả xuống, hãy nhấp vào “Điểm ảnh”. Chọn tùy chọn “Tạo Pixel” để tạo Pixel Facebook. Sau khi đặt tên cho Pixel, bạn có thể nhấp vào “Tạo Pixel” và cài đặt nó trên cửa hàng trực tuyến của mình bằng cách sao chép mã và dán mã vào tiêu đề trang web của bạn.

5. Tối đa hóa lợi tức trên chi tiêu quảng cáo của bạn

Bạn chỉ nên đặt giá thầu phục vụ cho kết quả mong muốn của bạn. Ngoài ra, bạn nên đặt ngân sách trung bình hàng ngày lớn hơn giá thầu của mình năm lần. Facebook giải thích rằng làm như vậy giúp bạn có đủ chỗ để tập hợp nhiều dữ liệu chuyển đổi hơn cho từng quảng cáo riêng lẻ . Kết quả là bạn nhận được các dự đoán chuyển đổi tốt hơn và sau đó, bạn sẽ có thể đạt được mục tiêu cuối cùng của mình. Facebook cho biết ngân sách thiếu hụt thường dẫn đến quảng cáo được phân phối dưới mức và do đó khiến việc thu hút chuyển đổi trở nên khó khăn hơn.

Một lưu ý đấu thầu quan trọng khác là đặt giá thầu đúng giá trị. Nói cách khác, không trả giá thấp hơn. Facebook khuyên bạn nên đặt giá thầu số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi chuyển đổi. Bằng cách đặt giá thầu ở mức giá phù hợp với mục tiêu đo lường hoặc quảng cáo của bạn, bạn sẽ giúp Facebook dễ dàng phân phối quảng cáo đến những khách hàng có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn nhất.

6. Nhắm mục tiêu đúng đối tượng

Chiến dịch quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ thất bại nếu nó được phân phối đến sai đối tượng. 

Ví dụ: một quảng cáo cho dịch vụ giao bữa ăn thuần chay tại nhà sẽ không hoạt động tốt nếu nó được phân phối cho những người yêu thích món bánh mì kẹp thịt Baconator của Wendy. Để xác định đối tượng mục tiêu của bạn, có một số câu hỏi bạn có thể trả lời:

  • Mối quan tâm chính của họ là gì? Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo một bộ phim kinh dị, đối tượng lý tưởng của bạn bao gồm những người dùng thích phim, kinh dị và máu me.
  • Họ sống ở đâu? Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp trực tuyến, đối tượng mục tiêu của bạn có thể sống ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng tiếp cận người dân địa phương để thu hút lượng người đi bộ đến cửa hàng của mình, bạn nên chỉ định bán kính địa lý mà bạn muốn tiếp cận. Các yếu tố bổ sung như ảnh hưởng theo mùa cũng có thể xác định vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Bạn muốn tiếp cận nhân khẩu học ở độ tuổi nào? Ví dụ: bạn muốn tiếp cận những người bùng nổ trẻ em, thế hệ millennials hay thế hệ Z?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn có phạm vi thu nhập cụ thể không? Nếu bạn cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ đắt tiền, bạn muốn tránh hiển thị quảng cáo cho đối tượng có thu nhập thấp hơn vì họ ít có khả năng mua hơn.
  • Giáo dục có phải là một yếu tố? Ví dụ: nếu bạn bán đồ dùng cho đại học, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ bao gồm những học sinh tốt nghiệp trung học gần đây.

Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn, bạn có thể có các câu hỏi khác mà bạn muốn thêm vào danh sách.

Đối tượng tùy chỉnh và Đối tượng nhìn cũng là những công cụ hữu ích để tiếp cận đúng đối tượng. Với Đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể tải lên danh sách khách hàng mà bạn đã có thông tin từ đó và Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn cho họ. Với Đối tượng hình ảnh, Facebook sử dụng thông tin từ Đối tượng tùy chỉnh của bạn để tìm những người dùng có đặc điểm và sở thích tương tự để bạn có thể tiếp cận những khách hàng mới có khả năng quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp.

7. Tiếp thị lại cho đối tượng mục tiêu của bạn

Quảng cáo để tăng doanh số bán hàng không phải là việc một sớm một chiều. Đơn giản là bạn không hiển thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng và từ bỏ khi khách hàng đó không chuyển đổi. Trên thực tế, khi khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn theo một cách nào đó — nhấp vào liên kết, xem video, xem qua danh mục sản phẩm — bạn muốn tiếp thị lại cho đối tượng mục tiêu đó để thúc đẩy họ chuyển đổi. Người dùng đã tương tác với bạn một lần có thể sẽ mua hàng của bạn sau vài lần thử. 

Bạn có thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook để nhắm mục tiêu lại đối tượng hiện có mà bạn có. Có 10 loại Đối tượng tùy chỉnh để lựa chọn:

  • Lưu lượng truy cập trang web: Đối tượng tùy chỉnh này bao gồm bất kỳ khách truy cập nào vào trang web của bạn. 
  • Danh sách khách hàng: Bạn có thể tải danh sách khách hàng lên Facebook. Facebook sẽ sử dụng thông tin để xác định và nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại của bạn trên nền tảng.
  • Hoạt động ứng dụng: Tiếp thị lại cho những người dùng đã tương tác với ứng dụng của bạn theo một cách nào đó, cho dù đó là khởi chạy ứng dụng của bạn, chơi trò chơi hay mua một mặt hàng.
  • Hoạt động ngoại tuyến: Tiếp thị lại cho những khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp của bạn khi ngoại tuyến, chẳng hạn như qua điện thoại hoặc tại vị trí cửa hàng thực của bạn.
  • Video: Tạo Đối tượng tùy chỉnh bao gồm những người dùng đã xem video của bạn trên Facebook hoặc Instagram.
  • Hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram: Tiếp cận đối tượng người dùng đã tương tác với hồ sơ Instagram hoặc quảng cáo Instagram của bạn.
  • Biểu mẫu khách hàng tiềm năng: Tiếp thị lại khách hàng tiềm năng mà bạn đã thu thập thông qua biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook hoặc Instagram.
  • Sự kiện: Đối tượng tùy chỉnh này bao gồm những người dùng đã tham gia vào sự kiện trên Facebook của bạn, bằng cách trả lời hoặc chia sẻ nó với bạn bè.
  • Trải nghiệm tức thì: Tiếp thị lại đối tượng của bạn, những người đã tương tác với quảng cáo Trải nghiệm tức thì của bạn trên Facebook.
  • Trang Facebook: Tạo Đối tượng tùy chỉnh gồm những người dùng đã tương tác hoặc theo dõi trang Facebook của bạn.

Để tạo Đối tượng tùy chỉnh, hãy truy cập trang Trình quản lý doanh nghiệp trên Facebook của bạn và chọn menu “Trình quản lý doanh nghiệp”. Nhấp vào “Tất cả các công cụ”, sau đó nhấp vào “Đối tượng”. Nhấp vào “Tạo đối tượng” và sau đó nhấp vào “Đối tượng tùy chỉnh”. Từ đó, chọn loại Đối tượng tùy chỉnh bạn muốn tạo. 

8. Chọn Chiến lược Đặt giá thầu và Tối ưu hóa Phân phối Quảng cáo Phù hợp

 

Nếu bạn có chiến lược đặt giá thầu và tối ưu hóa phân phối quảng cáo sai, bạn sẽ không thu được nhiều lợi nhuận nhất. Việc tối ưu hóa phân phối mà bạn chọn yêu cầu Facebook phân phối quảng cáo của bạn đến người dùng dựa trên một hành động cụ thể mà bạn muốn họ thực hiện. Chiến lược đặt giá thầu của bạn truyền đạt cho Facebook hành động cụ thể mà bạn muốn bị tính phí, chẳng hạn như nhấp chuột, cài đặt ứng dụng hoặc lượt xem video. 

Khi chọn chiến lược đặt giá thầu và tối ưu hóa phân phối quảng cáo, hãy ghi nhớ mục tiêu của bạn. Có sẵn tất cả các phần này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chiến dịch của mình.

 

9. Theo dõi các chỉ số của bạn

Tất nhiên, cách tốt nhất để cải thiện hiệu suất quảng cáo là theo dõi chặt chẽ các chỉ số của bạn. Đó là cách duy nhất để biết liệu chiến dịch của bạn đang hoạt động tốt hay nó cần được cải thiện. Nếu bạn đang sử dụng tối ưu hóa mục tiêu chuyển đổi để mua hàng, thì các chỉ số bạn muốn theo dõi là: 

  • Chi phí mỗi hành động (CPA): chi phí dựa trên một hành động cụ thể
  • Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS): tổng doanh thu được tạo ra cho mỗi đô la chi tiêu cho quảng cáo
  • Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC): chi phí dựa trên số lượng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn
  • Tỷ lệ nhấp (CTR): phần trăm người dùng nhấp vào quảng cáo và chuyển đến trang đích của bạn
  • Số lần mua hàng: số lần mua hàng được thực hiện nhờ vào quảng cáo của bạn
  • Số tiền đã chi tiêu: số tiền bạn đang chi tiêu cho chiến dịch của mình 

Bằng cách theo dõi các chỉ số chính của chiến dịch, bạn có thể xác định xem chiến dịch của mình có đang hoạt động tốt hay không hoặc liệu có điều gì đó cần thay đổi hay không.

Facebook có thể giúp tăng doanh số bán hàng của bạn, nhưng quảng cáo trên nền tảng này cần có kế hoạch cẩn thận để thành công.

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan