CÁCH TĂNG TIẾP CẬN TỰ NHIÊN Ở FANPAGE FACEBOOK

cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên ở fanpage facebook

Số lượng bài đăng trên Facebook rất lớn, điều đó khiến việc cạnh tranh để có được phạm vi tiếp cận không phải trả tiền là khó hơn. Bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng mức độ lan tỏa đến đối tượng mục tiêu của mình. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tăng phạm vi tiếp cận tự nhiên.

 

Theo Facebook, người dùng trung bình tiếp xúc với (+ -) 1500 bài đăng mỗi ngày nếu nguồn cấp tin tức của họ không được lọc. Sau khi các thuật toán lọc của Facebook hoàn thành công việc của nó, trung bình một người được phục vụ khoảng 300 bài đăng mỗi ngày. Tất nhiên, Thellos đại diện cho một thách thức lớn để tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn trên Facebook.

Hình ảnh FacebookCác thuật toán của Facebook ưu tiên các bài đăng từ bạn bè thân thiết vì các bài đăng trên trang có mức độ ưu tiên thấp hơn. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số hành động để cải thiện phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của mình.

Bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về phạm vi tiếp cận không phải trả tiền so với phạm vi tiếp cận có trả tiền trong “thông tin chi tiết” trên trang của mình. Bạn có thể tìm kiếm các tập dữ liệu cụ thể bằng cách chọn các tùy chọn tab bài đăng, nơi bạn sẽ thấy trình đơn thả xuống và có thể chọn thông tin chi tiết bạn muốn.

 

1. Điểm liên quan ảnh hưởng như thế nào đến phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook

Nếu bạn đang quản lý một trang Facebook cho công ty của mình, bạn có thể cảm thấy rằng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn đã giảm, khi đó, nhiều người đến với thellonk; có lãng phí thời gian để thu thập lượt thích trang không? “Lượt thích” vẫn có giá trị, nhưng sẽ chỉ có một tỷ lệ nhỏ người hâm mộ nhận được tin nhắn của bạn trừ khi bài đăng của bạn nhận được điểm phù hợp cao, điều đó phụ thuộc vào mức độ tương tác mà bạn nhận được (nhấp chuột, thích, chia sẻ và nhận xét).

Bạn có thể kiểm tra điểm phù hợp thông qua trình  quản lý quảng cáo nếu bạn tăng cường hoặc quảng bá nội dung của mình. Chọn bài đăng và sau đó chọn “quảng cáo trong chiến dịch thellos” để lấy thêm dữ liệu.  Điểm mức độ liên quan được tính bằng số lượng tương tác trừ đi mức độ tương tác tiêu cực (mọi người đánh lừa bài đăng hoặc báo cáo nó là spam).

Làm thế nào để bạn đạt được điểm cao? Bạn có thể bắt đầu bằng cách đăng các bài đăng có chất lượng cao và thú vị đối với khán giả mục tiêu của bạn. Sử dụng hình ảnh, video chất lượng và các chủ đề phổ biến hoặc thậm chí là sự hài hước sẽ làm tăng điểm số của bạn.

Hãy rõ ràng về các chính sách của facebook, vì có những hạn chế đối với những gì bạn có thể và không thể quảng bá. Ý tưởng chính là biết khán giả của bạn sẽ muốn đọc hoặc xem những gì và khi bạn đã thiết lập các vấn đề (từ các quy trình thử nghiệm và phân tích dữ liệu khác nhau), bạn nên xem lại chiến lược nội dung của mình và phát triển tài liệu theo dữ liệu của bạn. 

2. Nhắm mục tiêu theo bài viết không phải trả tiền có thể giúp thúc đẩy phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook không?

Bạn có thể nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể bằng nội dung của mình và cũng tăng điểm phù hợp. Bạn có thể tập trung bài đăng và nội dung của mình vào một nhóm người hâm mộ riêng biệt có nhiều khả năng tham gia vào bài đăng của bạn hơn. Bạn cũng có thể thử các đối tượng tùy chỉnh khác nhau, điều đó có nghĩa là nếu bạn nên chọn tiếp thị lại nội dung của mình, bạn có thể tránh hiển thị nội dung đó cho cùng một người. 

Nhắm mục tiêu bài đăng của bạn giúp Facebook hạn chế việc hiển thị bài viết của bạn cho những người hâm mộ không có khả năng tương tác. 

Bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên; giới tính, tình trạng học vấn, vị trí, tình trạng quan hệ, độ tuổi, ngôn ngữ và sở thích. Bạn gần như có tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu giống như với các chương trình khuyến mại trả phí.

3. Nội dung kéo dài

Một số nội dung có thể tồn tại lâu dài, trong khi các nội dung khác có thể chỉ phù hợp trong vài giờ. Nếu bạn đăng nội dung lâu dài, hài hước hoặc hữu ích – bạn có thể thấy rằng nội dung đó có được lượt tiếp cận tự nhiên tốt nhiều tháng sau khi được xuất bản. Điều quan trọng là vì khi mọi người thích, nhận xét và chia sẻ bài đăng của bạn, bài đăng đó sẽ tiếp cận những người xem mới, những người có thể tham gia lại vào bài đăng của bạn.

Bạn có thể đã trải nghiệm rằng một bài đăng bạn đã xem vài tháng trước, xuất hiện lại trong nguồn cấp tin tức của bạn vì một trong những người bạn của bạn đã nhận xét. Đăng nội dung thúc đẩy sự tương tác là rất quan trọng để tiếp cận trên Mạng xã hội.

Khi lên kế hoạch cho các bài đăng trên Facebook, bạn nên luôn cố gắng tạo nội dung có tuổi thọ lâu dài. Càng nhiều người tương tác với bài đăng của bạn thì bài đăng của bạn sẽ có tuổi thọ lâu hơn.

 

4. Chia sẻ nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thích

Nghiên cứu của chúng tôi cho chúng tôi thấy rằng khán giả mục tiêu của chúng tôi yêu thích các video, các bài viết trên blog và các liên kết tải xuống. Chúng tôi đã ngừng đăng các văn bản hoặc hình ảnh đơn lẻ mà không có câu chuyện thực tế để theo dõi vì những loại bài đăng này không thú vị đối với khán giả mục tiêu của chúng tôi. Các phương pháp tiếp cận khác nhau là cần thiết cho các đối tượng mục tiêu khác nhau, do đó bạn phải thực hiện một số thử nghiệm nghiêm túc để hiểu rõ nhân khẩu học của mình.

Một lần nữa, bạn có thể chuyển sang thông tin chi tiết về Facebook và kiểm tra xem các nội dung khác nhau đã hoạt động như thế nào đối với bạn. Nếu người hâm mộ đã xem ảnh của bạn, bạn nên tiếp tục đăng chúng khi thử nghiệm các định dạng khác nhau và theo dõi màn trình diễn của họ.

Việc thu thập địa chỉ email là rất quan trọng, vì bản tin của chúng tôi thậm chí còn hiệu quả hơn cho việc chuyển đổi. Các liên kết tải xuống hiệu quả hơn, Kêu gọi hành động trên lượt theo dõi bài đăng trên blog và video là loại bài đăng kém hiệu quả nhất.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn không phải tự mình sản xuất tất cả nội dung của mình. Nếu bạn bắt gặp nội dung thú vị trên các trang Facebook khác hoặc trên mạng – hãy chia sẻ nội dung đó. Chia sẻ là quan tâm và người hâm mộ của bạn không bận tâm ai là người sản xuất nội dung miễn là nội dung đó thú vị với họ. Về lâu dài, nội dung chia sẻ do người khác tạo ra có thể giúp bạn xây dựng cơ sở người hâm mộ và nó cũng sẽ tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn.

5. Hoàn thiện Quy trình đăng bài để tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook

Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn, bạn cần xác định khi nào là thời điểm hoàn hảo để chia sẻ nội dung nhằm tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn trên Facebook. Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng việc đăng bài từ 13:00 chiều đến 15:00 chiều là hoàn hảo cho đối tượng của chúng tôi, nhưng các biểu tượng có thể hoàn toàn khác đối với đối tượng mục tiêu của bạn.

Đăng khi nội dung cạnh tranh thấp sẽ giúp bạn tăng cơ hội lên newsfeed của đối tượng mục tiêu. Tất nhiên, hiệu quả của phương pháp tiếp cận thellos phụ thuộc nhiều vào đối tượng mục tiêu của bạn đang trực tuyến. Bạn có thể tìm hiểu khi nào khán giả của bạn trực tuyến trong thông tin chi tiết về Facebook của bạn.

Dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể đoán khi nào là thời điểm hoàn hảo để chia sẻ bài đăng. Cách tiếp cận chính xác hơn là kiểm tra bằng cách đăng nội dung tương tự vào các thời điểm khác nhau và so sánh phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. Hãy lưu ý, chất lượng của nội dung quan trọng hơn thời gian, vì vậy một bài đăng tốt có thể được tiếp cận tốt hơn ngay cả khi thời gian không tốt.

Ví dụ: nếu bạn là một nhà thiết kế trang phục và muốn đăng một câu chuyện về một Yêu tinh cực kỳ hài hước và dễ thương, điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn nên đợi đến Giáng sinh để làm điều đó, đặc biệt nếu câu chuyện về Yêu tinh có tiềm năng lan truyền và có thể mang lại quan tâm đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn. Bạn nên tìm hiểu xem, khi nào trong ngày, bạn sẽ thấy loại nội dung nào sẽ được khán giả đón nhận. 

Khi bạn đã phát hiện ra thời điểm hoàn hảo để đăng nội dung của mình, chúng tôi khuyên bạn nên lên lịch cho các bài đăng của mình bằng cách sử dụng trình chỉnh sửa quyền lực hoặc một trong nhiều công cụ Quản lý phương tiện truyền thông xã hội tuyệt vời có sẵn cho bạn trên thị trường.

6. Tần số phù hợp

Bạn cũng phải xem xét tần suất chia sẻ nội dung hoàn hảo để tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook sẽ là bao nhiêu. 

Thêm vào đó, chia sẻ quá nhiều có thể dẫn đến mất lượt thích, mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán nếu tất cả những gì bạn làm là đẩy nội dung không có mục đích thực sự hoặc không liên quan. Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn xuất sắc thì người hâm mộ của bạn sẽ không bận tâm đến một vài bài đăng mỗi ngày và lưu ý rằng trung bình bạn sẽ chỉ tiếp cận được 7% người hâm mộ một cách tự nhiên. Điều đó có nghĩa là trung bình chỉ có mỗi bài đăng thứ 14 sẽ làm điên đảo nguồn cấp dữ liệu của người hâm mộ, trừ khi bạn quảng bá nó.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan