CÁCH TIẾP THỊ LIÊN KẾT TRÊN TIKTOK

cách tiếp thị liên kết trên tiktok

TikTok giờ đã trở thành chuẩn mực. Giờ đây, nó đã trở thành một nền tảng tiêu thụ nội dung hàng ngày cho mọi người và một kênh tiếp thị được thiết lập cho các công ty cũng như các nhà tiếp thị.

 Trong bài viết này,tôi sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu mọi thứ về tiếp thị liên kết TikTok để bạn có thể bắt đầu và bắt đầu kiếm được thu nhập xứng đáng

Có rất nhiều quan niệm sai lầm về việc có được phép tiếp thị liên kết trên TikTok hay không?

Tiếp thị liên kết hoàn toàn được phép trên TikTok. Mọi người có thể tự do sử dụng nền tảng để quảng bá sản phẩm liên kết để kiếm hoa hồng liên kết. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng tất cả các sản phẩm bạn quảng cáo đều đáng tin cậy.

Cách bắt đầu tiếp thị liên kết trên TikTok

Bây giờ bạn đã biết những gì bạn sẽ phải ghi nhớ khi thực hiện tiếp thị liên kết trên TikTok, hãy cùng tìm hiểu cách thực sự bắt đầu trên nền tảng này và trở thành một đơn vị liên kết thành công:

Vì vậy, đây là những điều bạn sẽ phải xem xét hoặc các bước bạn sẽ cần thực hiện để có thể bắt đầu với tiếp thị liên kết TikTok:

  • Chọn một ngách hoạt động tốt trên TikTok
  • Tạo hồ sơ & tối ưu hóa hồ sơ
  • Phân tích các tài khoản thành công khác
  • Tạo chiến lược nội dung để có kết quả tối ưu
  • Tìm chương trình liên kết phát hành để tham gia
  • Tạo trang đích
  • Bắt đầu đưa CTA vào nội dung
  • Đăng liên tục
  • Kiên nhẫn
  • Tránh tạo nhiều tài khoản

1. Chọn một ngách hoạt động tốt trên TikTok

Điều đầu tiên bạn phải làm rõ là chọn một thị trường ngách đang hoạt động thực sự tốt trên TikTok.

Bạn sẽ phải chọn một thị trường ngách có lợi nhuận trên nền tảng. Một số ngách hàng đầu cộng hưởng với cơ sở người dùng của TikTok như sau:

  • Món ăn
  • Giải trí
  • Hẹn hò
  • Cơ hội kinh doanh
  • Thời trang
  • Âm nhạc
  • Sự khỏe khoắn
  • Giảm cân
  • Keto
  • Tâm linh
  • vân vân.

Bạn nên đi xuống sâu hơn nữa và khám phá một số ngách độc đáo không có tính cạnh tranh cao nhưng vẫn có lượng khán giả lớn với mục đích thương mại.

2. Tạo hồ sơ & tối ưu hóa hồ sơ

Khi bạn đã chọn một thị trường ngách có lợi nhuận, bước tiếp theo bạn sẽ phải thực hiện là tạo một tài khoản / hồ sơ TikTok hoàn toàn mới và tối ưu hóa nó.

Bằng cách tối ưu hóa hồ sơ, tôi có nghĩa là bạn nên làm như sau:

  • Chọn tên thương hiệu và đáng tin cậy cho tài khoản của bạn
  • Bao gồm các từ khóa mục tiêu trong tiểu sử của bạn
  • Viết một tiểu sử thật hấp dẫn để khiến mọi người kết nối hoặc tương tác với tài khoản của bạn
  • Tải lên một ảnh hồ sơ bắt mắt

3. Phân tích các tài khoản thành công khác

Một khi bạn có một hồ sơ đẹp có khả năng thu hút hoặc tiếp cận số đông, bạn sẽ phải rình mò các tài khoản thành công khác để biết họ đang làm gì để có thêm lượt xem và người theo dõi.

  • Truy cập và xem họ đang đăng loại video nào
  • Thời lượng video mà họ đăng
  • Loại chỉnh sửa nào đang được thực hiện đối với các phần nội dung
  • Tần suất các video được đăng
  • Cách các tài khoản tương tác hoặc tương tác với những người theo dõi của họ
  • Tài khoản tạo nội dung cho loại đối tượng nào
  • Các loại ưu đãi liên kết mà các tài khoản đang quảng cáo
  • vân vân.

Tất nhiên, giai đoạn nghiên cứu là tất cả về việc đưa ra ý thức chung vào đúng vị trí. Tất cả phụ thuộc vào kỹ năng phân tích của bạn tốt như thế nào khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị.

Luôn cởi mở để thử nghiệm và thử nghiệm bởi vì đó là lúc bạn sẽ mở ra cánh cửa để tăng gấp 10 lần sự phát triển của mình.

Dưới đây là một tài khoản ví dụ để xem xét trong lĩnh vực tâm linh (mà tôi đã lấy cảm hứng từ đó):

ví dụ liên kết tiktok

4. Tạo / chuẩn bị một chiến lược nội dung khả thi

Sau khi bạn đã tìm ra loại nội dung nào sẽ hoạt động trên TikTok cho thị trường ngách của mình, bạn sẽ muốn tạo một chiến lược nội dung phù hợp với mình.

Rất nhiều lần xảy ra rằng những người sáng tạo hoặc nhà tiếp thị có xu hướng đánh giá quá cao những gì họ sẽ có thể hoàn thành trong bốn tuần tới và điều xảy ra là họ thậm chí không thể làm được một nửa…

Điều này gợi lên một quá trình suy nghĩ tồi tệ trong tâm trí mọi người và họ bắt đầu nghĩ rằng TikTok không phải là nền tảng phù hợp cho tiếp thị liên kết… và không bao giờ thành công!

Bạn không cần phải phạm sai lầm này. Chỉ cần trung thực và thực tế với chính mình. Đăng 10 video vào một ngày và sau đó thậm chí không đăng nhập trong tuần tiếp theo không phải là một chiến lược tiếp thị tốt. Thay vào đó, đăng một video liên tục trong bảy ngày là một chiến lược phân phối nội dung tốt hơn.

Cho dù đó là ứng dụng hay trang mạng xã hội nào, nếu bạn làm tốt việc thu hút ngày càng nhiều người trên nền tảng, bạn sẽ luôn làm rất tốt trong việc thu hút nhiều người xem những gì bạn có. Vì vậy, hãy tạo một kế hoạch nội dung đăng 1-3 video mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất để phát triển tài khoản mới.

5. Tìm các đề nghị liên kết có liên quan để quảng cáo

Khi bạn bắt đầu nhận được vài nghìn lượt xem và mọi người bắt đầu tương tác với các bài đăng của bạn, bạn nên nghĩ đến việc kiếm tiền từ tài khoản của mình.

Đảm bảo rằng bạn không bắt đầu kiếm tiền từ tài khoản của mình ngay từ ngày đầu tiên vì mọi người sẽ không phản hồi tốt về điều đó! Vì vậy, đã đến lúc tìm một số công ty tuyệt vời để hợp tác cùng. 

Một mẹo chuyên nghiệp mà tôi dành cho bạn là hãy luôn cố gắng quảng cáo các sản phẩm kỹ thuật số thay vì các sản phẩm vật lý bởi vì không chỉ bạn sẽ nhận được hoa hồng cao mà còn dễ dàng quảng bá nữa.

6. Tạo (các) Trang Đích

Chiến lược tiếp thị liên kết TikTok tồi tệ nhất mà bạn có thể làm theo là lấy các liên kết liên kết và ném chúng đi để mọi người nhấp vào chúng và mua sản phẩm.

Thay vì điều này, bạn nên tạo trang đích / trang cầu nối và đặt các liên kết liên kết của mình ở đó.

Điều này làm là nó thu hút một người xem sản phẩm và khiến anh ta hơi khó mua sản phẩm… đây là một chiến lược tiếp thị luôn hoạt động và dẫn đến nhiều doanh số hơn.

Bạn có thể sử dụng các dịch vụ như LinkTree và tạo các trang cầu nối đơn giản như hình bên dưới:

trang đích linktree cho tiktok

Hoặc bạn có thể sử dụng các nền tảng miễn phí như Systeme.io để tạo các trang đích đẹp và hấp dẫn như trang tôi vừa tạo:

trang đích miễn phí cho đơn vị liên kết tiktok

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử thêm các biểu mẫu đăng ký email để thu thập email và sau đó tiếp thị cho người đăng ký nhiều lần để tạo thêm doanh số và hoa hồng.

7. Bắt đầu đưa CTA vào video của bạn

Bây giờ bạn đã có sản phẩm / ưu đãi liên kết để quảng cáo, trang đích tuyệt vời và lượng khán giả phong phú, đã đến lúc bắt đầu đưa CTA vào video / bài đăng của bạn.

Nếu bạn không biết về CTA, CTA là Lời kêu gọi hành động hướng dẫn mọi người về những gì cần phải làm sau khi xem một phần nội dung.

Đó là những gì bạn cần làm và mọi người sau đó sẽ bắt đầu kiểm tra các ưu đãi liên kết của bạn và một số người sẽ mua những gì bạn giới thiệu.

8. Kiên định & Kiên nhẫn

Đây là quy trình cơ bản nếu bạn muốn thúc đẩy các liên kết liên kết trên TikTok một cách tự nhiên. Chỉ cần nhớ rằng mọi thứ sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều.

Nó có thể xảy ra với một hoặc hai người nhưng đối với đại đa số, mọi thứ sẽ hơi chậm và mất thời gian.

Chỉ cần kiên định trong một thời gian dài và dần dần, bạn sẽ bắt đầu thấy rằng mọi người hiện đang theo dõi tài khoản của bạn, tương tác với nội dung, xem các sản phẩm liên kết và mua hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanhhttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan