Trong bài viết này,  tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn để bạn cải thiện lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) của mình. Chúng ta cùng  xem xét các thuật ngữ và số liệu phổ biến của Facebook để bạn không bị lạc trong số liệu phân tích của mình.

  • Các chỉ số và thuật ngữ quảng cáo Facebook bạn nên biết
    • Giá mỗi nhấp chuột (CPM)
    • Giá mỗi mille (CPM)
    • Giá mỗi lần tương tác (CPE)
    • Tính thường xuyên
    • Vị trí
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook của bạn
    • Sự tiếp kiến
    • Sự liên quan
    • Chiến lược giá thầu
    • Ngành công nghiệp
    • Thời gian
    • Vị trí đặt quảng cáo
  • 5 mẹo để tối ưu hóa chi phí mỗi lần hiển thị Facebook
    • Chọn đúng đối tượng
    • Thử nghiệm các chiến lược giá thầu khác nhau
    • Tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo Facebook của bạn
    • Chạy quảng cáo của bạn theo lịch trình
    • Thử nghiệm nội dung mới

Các chỉ số và thuật ngữ quảng cáo Facebook bạn nên biết

Dưới đây là một số thuật ngữ quảng cáo Facebook bạn nên làm quen.

Giá mỗi nhấp chuột (CPM)

CPM của bạn là chi phí trung bình của một lần nhấp vào liên kết. Nó được tính bằng cách chia tổng số tiền chi tiêu cho quảng cáo cho mỗi lần nhấp vào liên kết. Số liệu này đóng vai trò là điểm chuẩn cho hiệu quả quảng cáo của bạn.

Giá mỗi mille (CPM)

Đây là chi phí trung bình của 1000 lần hiển thị quảng cáo. Số liệu này có thể được sử dụng như một kiểm tra tình trạng cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. 

Ví dụ: CPM cao có thể có nghĩa là nhắm mục tiêu của bạn quá nghiêm ngặt và bạn cần bao gồm nhân khẩu học mới.

Giá mỗi lần tương tác (CPE)

CPE của bạn cho biết số tiền bạn phải trả cho mỗi lần tương tác của khách hàng với quảng cáo của bạn. Số liệu này đặc biệt quan trọng nếu mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của bạn là nhận thức. Nó cho bạn biết liệu khán giả của bạn có thích thú với thông điệp mà bạn truyền tải hay không.

Tính thường xuyên

Tần suất cho biết số lần trung bình ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu tần suất của bạn tăng lên trong khi hiệu suất quảng cáo của bạn giảm xuống, điều đó có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn đang bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo.

Vị trí

Vị trí đặt quảng cáo của bạn là những nơi khác nhau nơi quảng cáo của bạn có thể được hiển thị. Chúng bao gồm các vị trí trên nguồn cấp dữ liệu Facebook, câu chuyện trên Facebook, kết quả tìm kiếm trên Facebook, nguồn cấp dữ liệu Instagram, câu chuyện trên Instagram, Messenger, v.v.

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook để tiết kiệm ngân sách

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook của bạn

Sự tiếp kiến

Quảng cáo trực tuyến có một quy tắc chung. Đối tượng của bạn càng phổ biến, bạn càng phải trả nhiều tiền hơn để thu hút họ. 

Suy nghĩ sâu sắc về nhân khẩu học mà bạn muốn tiếp cận trên Facebook. Bạn sẽ không chỉ cạnh tranh với các thương hiệu trong thị trường ngách của mình. Bạn cũng sẽ phải chống lại sự quan tâm từ các thương hiệu bán các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau nhưng nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng.

Nếu bạn nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng như nhiều nhà quảng cáo khác, hãy hy vọng chi phí quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ tăng lên.

Sự liên quan

Giống như mọi nền tảng truyền thông xã hội khác, mọi người thích xem các quảng cáo có liên quan đến chúng. Và khi các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo có liên quan, họ sẽ thấy kết quả kinh doanh tốt hơn.

Làm cách nào để bạn nhanh chóng tìm ra liệu quảng cáo của bạn có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn hay không? 

Sử dụng chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo của Facebook để xác định xem bạn có cần điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo của mình hay không.

Chiến lược giá thầu

Chiến lược giá thầu của bạn kiểm soát cách Facebook chi tiêu ngân sách quảng cáo của bạn. 

Có nhiều chiến thuật khác nhau có sẵn và chúng ta sẽ xem xét chúng ngay sau đây. Nhưng hãy biết rằng bạn có thể quyết định để Facebook xử lý việc đặt giá thầu cho bạn hoặc chọn tự mình thực hiện. Lựa chọn của bạn sẽ ảnh hưởng đến số tiền bạn chi tiêu cho quảng cáo.

Thời gian

Chi phí của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi thời điểm bạn chạy chiến dịch của mình trên Facebook. 

Ví dụ: một cửa hàng quà tặng chạy quảng cáo trong mùa lễ sẽ phải chi nhiều hơn để tiếp cận khách hàng mới.

Vị trí đặt quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo là những nơi khác nhau mà Facebook có thể hiển thị quảng cáo của bạn. Những vị trí này có chi phí khác nhau. Nhưng nói chung, vị trí càng cạnh tranh thì chi phí hiển thị quảng cáo của bạn ở đó càng cao.

5 mẹo để tối ưu hóa chi phí mỗi lần hiển thị Facebook

Những mẹo này rất phổ biến khi nói đến việc tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook của bạn.

  • Chọn đúng đối tượng
  • Thử nghiệm các chiến lược giá thầu khác nhau
  • Tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo Facebook của bạn
  • Chạy quảng cáo của bạn theo lịch trình
  • Thử nghiệm nội dung mới

Chọn đúng đối tượng

Mẹo này nghe có vẻ đơn giản: chọn đúng đối tượng và xem ROI của bạn tăng vọt.

Nhưng đạt được điều này không đơn giản. Nhớ lấy:

  • Đối tượng thích hợp tốn nhiều tiền hơn để thu hút so với đối tượng chung.
  • Ngành của bạn ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook của bạn.
  • Vị trí đối tượng của bạn cũng phải được xem xét.

Bất chấp những hạn chế này, điều đầu tiên cần làm khi chọn đối tượng của bạn là càng chính xác về nhân khẩu học của họ càng tốt. Nói cách khác, hãy nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể. Đối tượng thích hợp có thể tốn nhiều tiền hơn, nhưng tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ xứng đáng.

Một cách khác để đảm bảo bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những người thích mua sản phẩm nhất là nhắm mục tiêu lại quảng cáo của bạn. Đây là nơi bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những người đã tương tác với thương hiệu của bạn thông qua trang web, ứng dụng hoặc thậm chí trang Facebook của bạn.

Thử nghiệm các chiến lược giá thầu khác nhau

Như đã đề cập trước đó, chiến lược giá thầu kiểm soát cách Facebook chi tiêu ngân sách quảng cáo của bạn. Chiến lược giá thầu lý tưởng của bạn phải phù hợp với cách bạn đo lường thành công cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Với ý nghĩ đó, đây là một số mục tiêu hiệu suất quảng cáo và chiến lược giá thầu được đề xuất của họ.

Mục tiêu hoạt động Chiến lược giá thầu Sức mạnh Yếu đuối
Tối đa hóa số lượng kết quả cho ngân sách của bạn Đặt giá thầu tự động Chi tiêu toàn bộ ngân sách của bạn là ưu tiên cao

Có ích nếu bạn không có mục tiêu hoặc KPI rõ ràng

Rất đắt
Tối đa hóa giá trị chuyển đổi Giá trị cao nhất Ưu tiên các giao dịch mua có giá trị cao Yêu cầu pixel để chuyển lại các giá trị mua hàng
Kiểm soát chi phí cho kết quả của bạn Giới hạn chi phí Hữu ích để giữ cho giá mỗi hành động của bạn dưới một số tiền nhất định bất kể điều kiện thị trường như thế nào Giai đoạn tìm hiểu – giai đoạn mà hệ thống phân phối của Facebook có rất nhiều thứ để tìm hiểu về bộ quảng cáo của bạn – có thể mất nhiều thời gian hơn để thoát. Trong thời gian này, chi phí có thể vượt quá giới hạn của bạn. Nhưng điều này sẽ ổn định sau khi bạn thoát khỏi chương trình học
Kiểm soát lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn ROAS thấp (lợi tức chi tiêu quảng cáo) Ưu tiên hòa vốn trên chi tiêu quảng cáo của bạn và đạt được lợi tức nhất định Nếu Facebook không thể đạt được chi tiêu quảng cáo của bạn, việc phân phối có thể dừng lại. Chiến lược này không nhằm mục đích sử dụng toàn bộ ngân sách của bạn
Hạn chế thủ công số tiền Facebook có thể đặt giá thầu trong các cuộc đấu giá Giới hạn giá thầu Hữu ích cho các thương hiệu sử dụng mô hình LTV

Cho phép bạn kiểm soát giá thầu đấu giá của Facebook

Yêu cầu khả năng tính toán giá thầu dựa trên tỷ lệ chuyển đổi dự kiến ​​và chi phí cận biên

Tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo Facebook của bạn

Việc gửi quảng cáo của bạn là yêu cầu Facebook đạt được mục tiêu yêu cầu của bạn một cách hiệu quả nhất có thể.

Giả sử bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình cho các lần nhấp vào liên kết, Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn bằng cách hiển thị chúng cho những người có nhiều khả năng nhấp vào các liên kết trong quảng cáo của bạn. Bạn có các tùy chọn tối ưu hóa khác nhau.

Dưới đây là danh sách các mục tiêu chiến dịch khác nhau và các nỗ lực tối ưu hóa có sẵn của chúng.

  • Nhận biết thương hiệu: Nhận biết thương hiệu, phạm vi tiếp cận
  • Phạm vi tiếp cận: Hiển thị, phạm vi tiếp cận
  • Lưu lượng truy cập: Số nhấp chuột liên kết, số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày
  • Tương tác bài đăng: Số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày, tương tác với bài đăng
  • Trang thích: Trang thích
  • Phản hồi sự kiện: Số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận duy nhất hàng ngày, mức độ tương tác với bài đăng

Nhưng hãy ghi nhớ hai điều này, bất kể mục tiêu quảng cáo của bạn là gì hoặc bạn muốn tối ưu hóa phương thức phân phối nào.

  • Đảm bảo rằng ngân sách của bạn đủ lớn để đáp ứng chi phí chiến dịch của bạn. Facebook đưa ra lời khuyên để thiết lập ngân sách chiến dịch của bạn; ngân sách của bạn phải gấp ít nhất mười lần chi phí trung bình của sự kiện tối ưu hóa của bạn.
  • Nếu bạn sử dụng giới hạn giá thầu, hãy đặt giới hạn đó đủ cao để đạt được sự kiện tối ưu hóa đã chọn.

Chạy quảng cáo của bạn theo lịch trình

Đối tượng của bạn sẽ không hoạt động mỗi giờ trong ngày. 

Nếu bạn biết chúng thường có sẵn vào thời gian nào, hãy lập lịch để quảng cáo của bạn phát hành sau đó. Điều này sẽ đảm bảo ngân sách quảng cáo của bạn được chi tiêu một cách khôn ngoan.