CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK

cách tối ưu quảng cáo facebook

Quảng cáo Facebook có thể là một trong những tài sản lớn nhất để phát triển công ty của bạn. Tuy nhiên, nếu không được thiết lập đúng cách, những quảng cáo này cũng có thể tốn kém hơn giá trị của chúng.

Đó là bởi vì các quảng cáo trên Facebook có tính cạnh tranh vô cùng lớn. Giờ đây, “tính mới” của nền tảng đã không còn nữa, bạn sẽ phải cạnh tranh với các công ty có ngân sách lớn và đầy đủ các nhóm chuyên chạy, theo dõi và điều chỉnh chiến dịch của họ.

Nhưng trước khi đi sâu vào các mẹo tối ưu hóa quảng cáo Facebook, chúng ta hãy làm rõ lý do tại sao quảng cáo của bạn có thể không hoạt động ngay bây giờ.

Tại sao quảng cáo trên Facebook của bạn không hoạt động

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng quảng cáo trên Facebook hoạt động giống như bất kỳ loại quảng cáo nào khác: bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn đăng quảng cáo và bạn bán hàng.

Nhưng đó không thực sự là cách hoạt động của quảng cáo Facebook.

Trước tiên, Facebook là một nền tảng xã hội. Điều đó có nghĩa là mọi người thường không nhảy vào nền tảng để tìm kiếm quảng cáo. Nếu họ muốn tìm kiếm một sản phẩm, họ có thể chỉ cần sử dụng Facebook Marketplace.

Điều này thường dẫn đến 3 loại vấn đề với quảng cáo Facebook của bạn:

  • Bạn không rõ ràng về đối tượng mục tiêu của mình
  • Facebook vẫn đang tìm hiểu về những khách hàng lý tưởng của bạn
  • Quảng cáo của bạn không đủ thú vị để nổi bật

Khi quảng cáo của bạn không hoạt động tốt như bạn muốn, thường là do một trong 3 lý do được liệt kê ở trên.

Vì vậy, hôm nay, tôi sẽ đảm bảo bạn tránh được những vấn đề đó với 9 mẹo tối ưu hóa quảng cáo Facebook.

Cách tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook

1. Cài đặt Facebook Pixel trên trang web của bạn

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần thêm pixel theo dõi của Facebook trên trang web của mình. Làm như vậy cực kỳ dễ dàng và phần thưởng xứng đáng hơn nhiều.

Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ mà bạn thêm vào trang web của mình. Nó theo dõi cách mọi người tương tác với trang web của bạn và cung cấp dữ liệu có giá trị để cho Facebook biết đối tượng mục tiêu của bạn thực sự là ai.

Nếu bạn đã làm việc với quảng cáo Facebook được một thời gian, thì bạn có khả năng đã làm được điều này. 

2. Sử dụng Facebook Pixel trong cửa sổ bật lên của bạn

Nhiều nhà tiếp thị đã mắc sai lầm khi thêm pixel theo dõi của Facebook vào trang web của họ và hy vọng như vậy là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa, bạn cũng có thể thêm pixel theo dõi Facebook vào các chiến dịch bật lên của mình.

Các chiến dịch này thường bao gồm ngôn ngữ thuyết phục và nam châm dẫn dắt hấp dẫn để thu hút khách truy cập nhấp vào lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn. Vì vậy, thay vì thu thập dữ liệu chung về những người truy cập trang web của bạn, Facebook thực sự có thể xem loại khách truy cập nào tương tác với CTA của bạn.

Từ đó, Facebook sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu quan trọng về người dùng tương tác với quảng cáo. Theo thời gian, điều này sẽ giúp Facebook hiểu rõ hơn đối tượng của bạn là ai và người dùng Facebook nào sẽ là ứng cử viên chính cho quảng cáo của bạn.

3. Nhận Crystal Clear về các Mục tiêu của Chiến dịch của bạn

Một vấn đề phổ biến khác là ít kỹ thuật hơn so với các mẹo mà chúng tôi đã xem xét ở trên. Nó liên quan đến việc đảm bảo các mục tiêu chiến dịch của bạn là chính xác ngay từ đầu.

Một trong những điều đầu tiên bạn cần làm khi tạo quảng cáo Facebook là chọn mục tiêu bạn muốn cho chiến dịch.

Các tùy chọn của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, cho dù bạn đăng bài một cách tự nhiên và bạn có sử dụng Instagram hay không. Nhưng đây là những mục tiêu phổ biến nhất mà bạn có thể chọn:

  • Quảng cáo tự động (có thể điều chỉnh theo thời gian)
  • Nhận được nhiều khách truy cập trang web hơn
  • Quảng cáo ứng dụng của bạn
  • Nhận thêm tin nhắn
  • Quảng bá trang của bạn
  • Nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Có rất nhiều nhà tiếp thị không nghĩ đến bước này. Họ chọn một mục tiêu không phù hợp với “bản sao” của quảng cáo của họ (ngôn ngữ thuyết phục được sử dụng để thu hút mọi người tương tác với CTA).

Hoặc, vì mục tiêu cuối cùng thường là bán hàng, họ không chắc chắn những bước họ muốn người dùng thực hiện đầu tiên. Đối với điều này, bạn nên thực hiện một chút nghiên cứu và hiểu rõ ràng về mục tiêu chiến dịch của mình.

4. Chuyển đổi bài đăng tương tác thành quảng cáo

Bạn có thể đã từng thấy quảng cáo Facebook với hàng tấn lượt thích và chia sẻ. Và bạn có thể nghĩ, “Tôi không bao giờ có thể làm được điều đó. Thương hiệu của tôi không nổi tiếng như những công ty lớn hơn đó. “

Nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng nhiều quảng cáo trong số đó không thu thập được những lượt thích và chia sẻ đó cùng một lúc.

Thay vào đó, đó thường là dấu hiệu cho thấy một doanh nghiệp đang sử dụng lại một bài đăng không phải trả tiền phổ biến dưới dạng quảng cáo

Sau đó, bạn có thể chọn các bài đăng phổ biến nhất của mình và liên tục mở rộng phạm vi tiếp cận của chúng. Theo thời gian, điều đó sẽ thu thập được nhiều lượt thích, nhận xét và chia sẻ hơn, sẽ đóng vai trò là bằng chứng xã hội miễn phí cho người xem mới.

5. Người dùng Nhắm mục tiêu Dựa trên Vị trí

Nếu bạn là một cửa hàng truyền thống, quảng cáo trên Facebook trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đó là bởi vì đối tượng mục tiêu của bạn có một khía cạnh hẹp và được xác định rõ ràng: vị trí.

Bạn nên nhắm mục tiêu đến những người dùng sống trong cộng đồng hoặc khu vực của bạn để thu hút nhiều người đi bộ hơn đến vị trí thực của bạn.

Và nếu cửa hàng của bạn có thành phần Thương mại điện tử, tại sao không tạo 2 bộ quảng cáo khác nhau? Một cho cửa hàng trực tuyến của bạn với nhiều đối tượng chung hơn và một cho những người trong cộng đồng địa phương của bạn, những người có nhiều khả năng mua sắm với bạn hơn.

Với quảng cáo Facebook, bạn nên tận dụng tối đa cả hai thế giới bằng cách tạo 2 bộ quảng cáo với 2 mục tiêu riêng biệt: thu hút khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng từ trang web của bạn và thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của bạn.

6. Dựa vào Tự động Tối ưu hóa của Facebook

Đây là điều về quảng cáo Facebook: chúng phức tạp.

Mọi người đã xây dựng các đại lý 8 con số chạy quảng cáo Facebook cho các doanh nghiệp khác bởi vì họ có thể rất tẻ nhạt để tìm ra.

Nếu bạn đang quản lý một doanh nghiệp, bạn có thể không có thời gian để tháo gỡ tất cả các nút thắt, nghiên cứu đối tượng mục tiêu, thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo Facebook và thực hiện tất cả các mẹo tối ưu hóa khác mà chúng tôi đề xuất.

Vậy tại sao không để Facebook làm những gì nó làm tốt nhất với tính năng tự động tối ưu hóa của nó?

Bằng cách chọn tùy chọn này, Facebook sẽ làm việc với các loại quảng cáo khác nhau để tìm ra quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

7. Nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn

Facebook đã rất nỗ lực trong vài năm qua để minh bạch hơn về cách họ sử dụng dữ liệu của mọi người.

Như vậy, mỗi quảng cáo có một tùy chọn được gọi là  Tại sao tôi thấy quảng cáo này? :

Điều này cũng có nghĩa là Facebook phải cởi mở hơn về những quảng cáo mà các công ty khác nhau đang chạy.

Bạn có thể sử dụng điều này để làm lợi thế của mình. Đơn giản chỉ cần truy cập Thư viện Quảng cáo Facebook :

Sau đó, bạn có thể tìm kiếm quảng cáo theo từ khóa hoặc tên nhà quảng cáo. Nhập đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn và xem quảng cáo nào họ đã chạy lâu nhất. Đây thường là dấu hiệu cho thấy họ đang nhận được ROI tốt từ chiến dịch cụ thể đó.

8. Thử nghiệm A / B Mọi thứ

Thử nghiệm A / B có nghĩa là chụp một quảng cáo, sao chép và thay đổi một chi tiết. Đây còn được gọi là “thử nghiệm phân tách” và có nghĩa là thay đổi một cái gì đó giống như quảng cáo của bạn:

  • Hình ảnh
  • Tiêu đề
  • Vị trí
  • Video
  • Nút CTA
  • Và nhiều hơn nữa…

Chỉ bằng cách thay đổi một thành phần của quảng cáo, bạn có thể thấy phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Sau đó, theo thời gian, bạn có thể chạy nhiều thử nghiệm A / B để tìm ra quảng cáo tốt nhất có thể cho sản phẩm của mình.

Để chạy thử nghiệm A / B, hãy chuyển đến bảng Trình quản lý quảng cáo trên Facebook của bạn. Sau đó, chọn quảng cáo bạn muốn thử nghiệm, nhấp vào  Thêm và chọn  Thử nghiệm A / B  :

Bạn cũng có thể tạo thử nghiệm A / B trực tiếp từ  Công cụ thử nghiệm của Facebook .

9. Nhắm mục tiêu lại những người dùng đã nhấp qua

Mẹo này tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, nhưng đó là điều mà nhiều nhà tiếp thị không làm được. Họ sẽ tạo trang đích cho sản phẩm của họ. Sau đó, mọi người nhấp vào quảng cáo Facebook của họ sẽ đến trang đích đó và hy vọng bán được hàng.

Có 2 vấn đề với điều này:

  • Các nhà tiếp thị sử dụng cùng một trang đích chung cho nhiều nền tảng quảng cáo có trả tiền
  • Tỷ lệ chuyển đổi không bao giờ là 100%

Điều đó có nghĩa là bạn nên tạo nhiều trang đích cho các nền tảng quảng cáo trả phí khác nhau và chỉ cần chấp nhận thực tế rằng bạn sẽ mất một số khách hàng tiềm năng trong quá trình này?

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan