CHIẾN LƯỢC GIẢM GIÁ SẢN PHẨM

chiến lược giảm giá sản phẩm

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn 9 cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng chiết khấu để tăng doanh thu. Thêm vào đó, tôi sẽ bao gồm các lựa chọn thay thế cho từng chiến thuật nếu giảm giá không phải là một lựa chọn khả thi.

Có vô số cách sử dụng chiết khấu để có thêm khách hàng tiềm năng và doanh số cho cửa hàng trực tuyến của bạn.Nhưng bạn cần sử dụng chúng một cách khôn ngoan.

Chiến lược chiết khấu của bạn phải luôn phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn và từng khách truy cập. Có thể bạn muốn giảm giá các mặt hàng đã ngừng sản xuất để giải phóng hàng tồn kho chứ không phải để tăng doanh thu.

Hãy xem cách thức và thời điểm sử dụng chiết khấu cũng như các lựa chọn thay thế có thể là gì.

1. Thu hút khách truy cập mới bằng ưu đãi đặc biệt

Khi một khách truy cập vào trang web của bạn lần đầu tiên, họ có thể chưa sẵn sàng mua. Vì vậy, cung cấp cho họ một mã giảm giá để sử dụng ngay lập tức, không phải lúc nào cũng là chiến lược tốt nhất.

Thay vì yêu cầu khách mới mua sản phẩm này sớm trong hành trình của người mua , bạn nên yêu cầu họ cam kết nhỏ hơn chẳng hạn như cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ để đổi lấy mã giảm giá.

Khi tạo chiến dịch cho khách truy cập mới, điều quan trọng là: Nhắm mục tiêu phân khúc khách truy cập cụ thể: Để đảm bảo bạn chỉ cung cấp chiết khấu này cho khách truy cập trang web mới, hãy đặt cookie trong trình duyệt của khách truy cập mới. Làm như vậy cho phép bạn theo dõi khách truy cập mới so với khách truy cập quay lại và ẩn hoặc hiển thị các chiến dịch cho phân khúc này.

Cá nhân hóa bản sao: Đảm bảo rằng phân khúc mục tiêu của bạn biết ưu đãi dành riêng cho họ. Điều này làm cho thông điệp và lời đề nghị phù hợp hơn, điều này sẽ làm tăng chuyển đổi.

Cho mọi người lý do giảm giá của bạn: Nếu bạn muốn mọi người chấp nhận giảm giá của bạn, hãy cho họ một lý do. Mọi người chỉ đơn giản là thích có lý do cho những gì họ làm.

2. Thưởng cho khách hàng thân thiết

Nếu bạn có câu lạc bộ khách hàng thân thiết , bạn có thể và nên sử dụng chiết khấu để thưởng cho khách hàng trung thành.

Ví dụ: khi khách hàng chi tiêu một số tiền nhất định trên trang web của bạn, bạn có thể cung cấp cho họ mã giảm giá vào đơn hàng tiếp theo của họ như một lời cảm ơn.

Một báo cáo cho thấy 76% khách hàng muốn các ưu đãi được cá nhân hóa dựa trên lịch sử mua hàng của họ. Vì vậy, cung cấp phần thưởng dựa trên các giao dịch mua trước đó của thành viên là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa các ưu đãi.

3. Tăng doanh số bán hàng trong các kỳ nghỉ lễ

Trong các ngày lễ cụ thể, nhiều người tiêu dùng trực tuyến để mua sắm quà tặng do sự gia tăng của các chương trình khuyến mãi dịp lễ.

Vì vậy, tại sao không tận dụng lưu lượng truy cập tăng trong các ngày lễ và hướng dẫn khách truy cập của bạn đến các ưu đãi có liên quan?

Tuy nhiên không phải tất cả các doanh nghiệp cần phải giảm giá trong các ngày lễ để có được nhiều doanh thu hơn (khác xa với nó). Bạn cũng có thể sử dụng nâng cấp nội dung để truyền cảm hứng cho việc bán hàng.

Ví dụ: bạn có thể cung cấp nguồn cảm hứng cho những ngày sáng tạo trong Ngày lễ tình nhân, công thức nấu ăn miễn phí cho Lễ tạ ơn, hướng dẫn tự làm miễn phí để trang trí Giáng sinh, v.v.

Đưa ra các đề xuất sản phẩm trong hướng dẫn miễn phí của bạn và khách truy cập sẽ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn trong những ngày lễ.

4. Sử dụng chiết khấu khi mua sản phẩm mới

Khi bạn tung ra một sản phẩm mới, bạn muốn càng nhiều người mua sản phẩm đó càng tốt, phải không?

Bằng cách đó, họ làm cho phiếu mua hàng có vẻ độc quyền hơn, điều này thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập vào sản phẩm mới hơn.

Điều quan trọng cần đề cập ở đây là bạn cần phải cẩn thận khi giảm giá cho các sản phẩm mới.

Giảm giá một sản phẩm trước khi nó được tung ra thị trường có thể làm mất giá trị của nó trong tâm trí khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, không giảm giá lớn cho các sản phẩm mới và đảm bảo rằng chiết khấu chỉ là một tỷ lệ nhỏ trên giá đầy đủ của sản phẩm. Khi giảm giá sản phẩm, bạn cần cân nhắc xem bạn muốn chiết khấu phần trăm hay số tiền 

Theo nguyên tắc chung, bạn nên chọn tùy chọn có giá trị cảm nhận cao nhất .

Vì vậy, lấy ví dụ trên, tôi sẽ đi với mức chiết khấu 20% vì nó có vẻ cao hơn mức chiết khấu  5 $, mặc dù khoản tiết kiệm là như nhau cho dù bạn chọn gì.

Một lần nữa, đó là một sự cân bằng và có thể đáng để thử nghiệm loại giảm giá nào phù hợp nhất với đối tượng của bạn và sản phẩm bạn đang giảm giá.

Thay thế: Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng sự khan hiếm để khiến mọi người đặt trước các mặt hàng mà không được giảm giá là đủ. Một chiến lược tốt là “Chiến thuật bỏ-ít-mặt-hàng” trong đó bạn thêm số lượng mặt hàng có sẵn để đặt hàng trước.

5. Giảm xe hàng bị bỏ rơi

Có khả năng bạn đã sử dụng chiến lược này, nhưng tôi sẽ rất tiếc nếu tôi không đề cập đến nó. 61% người mua sắm trực tuyến từ bỏ giỏ hàng của họ vì các chi phí phụ bất ngờ, vì vậy, bằng cách giảm giá cho những người mua sắm bỏ qua, bạn có thể khôi phục một phần doanh thu bị mất đó.
Điều quan trọng cần đề cập là bạn nên sử dụng giảm giá trong giỏ hàng của mình một cách tiết kiệm. Nếu bạn liên tục giảm giá cho mục đích thoát trong giỏ hàng của mình, khách truy cập sẽ mong đợi điều đó và bỏ qua chỉ để được giảm giá chứ không phải trả giá đầy đủ.

Thay thế : Một giải pháp thay thế cho việc giảm giá trong giỏ hàng của bạn là cung cấp giao hàng miễn phí cho các đơn đặt hàng có giá trị đơn hàng trung bình trên một số tiền nhất định.

6. Phần thưởng giới thiệu từ khách hàng hiện tại

Nếu bạn giống như hầu hết các chủ doanh nghiệp, bạn biết tầm quan trọng của tiếp thị giới thiệu.Tuy nhiên, vấn đề là rất ít người xây dựng một hệ thống giới thiệu có thể dự đoán và lặp lại vào hoạt động tiếp thị của họ.

Thay thế : Một lần nữa, có các lựa chọn thay thế để giảm giá để đổi lấy các lượt giới thiệu. Bạn có thể đề nghị gửi một món quà miễn phí hoặc một mẫu sản phẩm khi khách hàng đã giới thiệu bạn bè.
Lưu ý: Bạn không cần thêm chiết khấu cho người giới thiệu. 81% người tiêu dùng tin tưởng lời khuyên của bạn bè và gia đình hơn bất kỳ hình thức khuyến khích nào khác.

Vì vậy, hãy cho khách hàng một lý do để giới thiệu bạn bè và gia đình, và chỉ điều đó thôi cũng sẽ giúp bạn kinh doanh nhiều hơn.

7. Nhắm mục tiêu lại khách truy cập bằng Ưu đãi tùy chỉnh

Cách tốt nhất để tăng doanh số bán hàng là nhắm mục tiêu khách truy cập của bạn bằng các thông điệp cá nhân. Cho dù đó là trong email tiếp thị , quảng cáo hay tin nhắn trên trang web của bạn, cá nhân hóa là cách để thực hiện.

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo Facebook để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình, bạn có thể tạo ưu đãi tùy chỉnh cho những khách truy cập vào trang web của bạn thông qua quảng cáo Facebook.

Giả sử bạn có một quảng cáo trên Facebook quảng cáo một dòng phấn mắt mới.

Người dùng nhấp qua trang web của bạn nhưng chưa sẵn sàng mua. Cung cấp cho họ một hướng dẫn miễn phí về cách sử dụng các loại phấn mắt khác nhau cho các diện mạo và các dịp khác nhau. Sau đó, đưa các đề xuất sản phẩm từ dòng sản phẩm mới của bạn vào hướng dẫn.

8. Cung cấp chiết khấu khi đăng ký

Có nhiều cách để cải thiện khả năng giữ chân khách hàng . Nhưng một trong những mục yêu thích của tôi là tạo đăng ký cho sản phẩm của bạn.

Ngày nay, người tiêu dùng tìm kiếm sự tiện lợi là trên hết. Và họ có thể có được những thứ họ cần càng nhanh chóng và dễ dàng thì càng tốt.

Trên thực tế, các thương hiệu lớn, hiện đang cung cấp dịch vụ đăng ký để giúp cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.

Nếu bạn muốn khuyến khích khách hàng tiềm năng chọn đăng ký thay vì mua một lần, bạn có thể giảm giá cho các đăng ký của mình.

Hầu hết các công ty có đủ khả năng để làm điều này bởi vì họ biết rằng nó sẽ làm tăng giá trị lâu dài của khách hàng (LTV) và thu lại lợi nhuận đó.
Nếu bạn chỉ cung cấp đăng ký, bạn có thể sử dụng chiết khấu để nâng cấp đăng ký hàng tháng lên đăng ký hàng năm.

Thay thế : Có nhiều cách để thúc đẩy người dùng chọn đăng ký thay vì mua một lần mà không giảm giá. Bạn có thể cung cấp giao hàng miễn phí hoặc tập trung vào sự thuận tiện cho người dùng khi chọn đăng ký.

9. Theo dõi những người tham dự sự kiện

Nếu bạn tổ chức hoặc tham dự các sự kiện để quảng bá sản phẩm của mình, có rất nhiều tiềm năng trong việc theo dõi những người tham dự sau sự kiện.

Gửi email tới những người tham dự nơi bạn quảng cáo một số sản phẩm mà bạn đã quảng bá tại sự kiện. Đảm bảo liên kết đến một trang trên trang web của bạn với các sản phẩm này.

Theo dõi liên kết và sau đó thêm một chiến dịch duy nhất vào trang web của bạn cho những khách truy cập này một cách cụ thể và quảng cáo giảm giá của bạn.
Khi bạn chỉ giảm giá các sản phẩm từ sự kiện chứ không phải tất cả các sản phẩm của mình, ưu đãi sẽ trở nên cá nhân và độc quyền hơn, và do đó hấp dẫn hơn đối với phân khúc khách truy cập cụ thể này.

 

Kết luận

Sử dụng chiết khấu là tất cả về sự cân bằng. Nếu bạn sử dụng chúng một cách tiết kiệm và cung cấp chúng vào đúng nơi, vào đúng thời điểm, cho đúng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ thấy kết quả tuyệt vời.

Hãy ghi nhớ hành trình của người dùng và không giảm giá cho tất cả mọi người và ở mọi nơi.

Hãy nhớ rằng bạn không nên sử dụng giảm giá chỉ vì những người khác đều làm như vậy. Luôn có một giải pháp thay thế nếu bạn quyết định không muốn giảm giá sản phẩm của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan