CHIẾN LƯỢC TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ P1

chiến lược tăng doanh số bán hàng

Có một chiến lược tương tác với khách hàng vững chắc , được thực hiện đúng cách có thể vượt qua những thách thức về doanh thu thấp và tăng đáng kể doanh số bán hàng trực tuyến. Tôi đã vạch ra một số chiến lược chính sẽ giúp mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.

1. Xác định mục tiêu bán hàng của bạn

“Khi 10% –20% nhân viên bán hàng bỏ lỡ mục tiêu, vấn đề có thể là nhân viên bán hàng. Nhưng khi hầu hết các nhân viên bán hàng đều bỏ lỡ, vấn đề là mục tiêu của họ ”

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để tăng doanh số bán hàng trực tuyến là xác định mục tiêu bán hàng của bạn một cách rõ ràng. Nó có nghĩa là phần trăm tăng trưởng bạn sẽ nhắm mục tiêu dựa trên các chiến lược cụ thể, phù hợp với mục tiêu doanh thu của bạn. 

Xác định mục tiêu doanh thu là rất quan trọng trong từng giai đoạn kinh doanh của bạn. Trước đó, nhìn lại phía sau là cách tốt nhất để có được ý tưởng cơ bản về việc đặt ra các mục tiêu bán hàng mới cho tương lai.

  • Tiến hành nghiên cứu thị trường – Tìm hiểu thị trường là bước đầu tiên của bạn để phát triển một kế hoạch bán hàng tốt. Nghiên cứu kỹ lưỡng giúp bạn hiểu các phân khúc thị trường mục tiêu của mình, mục tiêu của họ, điểm khó khăn và mô hình mua hàng để lập kế hoạch hiệu quả.
  • Tạo cá tính của người mua – Những thông tin chi tiết có giá trị về nghiên cứu thị trường giúp bạn tạo ra cá tính của người mua và phát triển nội dung để nhắm mục tiêu tốt hơn đến khách hàng lý tưởng của bạn. Tính cách người mua giúp bạn tập trung vào việc giải quyết các ưu tiên, mong muốn và nhu cầu của khách hàng.
  • Xác định chiến lược tiếp thị của bạn – dựa trên phân tích nghiên cứu và tính cách người mua, bạn phải vạch ra chiến lược của mình và thực hiện tốt chiến lược đó để tăng chuyển đổi bán hàng trực tuyến.

 

2. Tập trung vào thông điệp thương hiệu rõ ràng 

Điều quan trọng là tạo ra giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn vì họ nhanh chóng đánh giá vì một người đọc trung bình sẽ ở lại trang của bạn chỉ trong 15 giây . Thông điệp thương hiệu là đề xuất giá trị độc đáo được truyền tải đến khách hàng để truyền cảm hứng cho họ mua sản phẩm của bạn.

Thông điệp của bạn càng nhất quán thì thương hiệu của bạn sẽ càng nhất quán cho dù thông qua ngôn từ, thiết kế, dịch vụ hay quan điểm. Thương hiệu của bạn nên xây dựng nhận thức và phát triển niềm tin và lòng trung thành với khách hàng.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất về cách tăng doanh số bán hàng trực tuyến:

  • Tập trung vào bản sao bán hàng – Nó rất quan trọng vì nó thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể tạo danh sách hoặc phủ nó lên một hình ảnh. 
  • Thêm video vào các trang chuyển đổi – Việc thêm video vào các trang đích hàng đầu của bạn có thể làm tăng số lượt chuyển đổi trung bình ở mức 86% . Thông tin trực quan có tác động nhanh hơn văn bản và khách truy cập web có thể tiếp thu thông tin trong video tốt hơn bằng cách đọc văn bản.
  • Giải thích rõ ràng đề xuất giá trị của bạn – Đề xuất giá trị tuyệt vời thúc đẩy giá trị chính xác của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó phải giải thích cách sản phẩm của bạn giải quyết các vấn đề của khách hàng, những lợi ích cụ thể mà nó sẽ mang lại và lý do tại sao họ nên mua hàng của bạn.

 

3.Triển khai trò chuyện trực tiếp để cải thiện chuyển đổi bán hàng

Trò chuyện trực tiếp là một trong những kênh giao tiếp được khách hàng ưa thích nhất.

79% người tiêu dùng thích trò chuyện theo thời gian thực vì họ không phải đợi nhóm hỗ trợ khách hàng trả lời. Nó dẫn đến tăng 48% doanh thu mỗi giờ trò chuyện và tăng 40% tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng trò chuyện trực tiếp để tạo khách hàng tiềm năng giúp khách hàng liên hệ với đại diện bán hàng và nhận các giải pháp tức thì giúp đưa ra quyết định bán hàng nhanh chóng.

Dưới đây là những cách chính để trò chuyện trực tiếp có thể tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

  • Chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng – Thực hiện trò chuyện trực tiếp giúp tối đa hóa khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa lợi tức đầu tư (RoI) của doanh nghiệp. Nó giúp cung cấp hỗ trợ bán hàng theo thời gian thực và tạo ra nhiều doanh thu hơn. 
  • Giảm chu kỳ bán hàng – . Không giống như các kênh khác như email hoặc điện thoại, trò chuyện trực tiếp xử lý các phản đối của khách hàng để nhận được câu trả lời của họ nhanh hơn, giúp giảm thiểu quy trình bán hàng.
  • Định tuyến các cuộc trò chuyện bán hàng đến đúng nhóm – Định tuyến thông minh giúp tự động định tuyến các cuộc trò chuyện bán hàng đến đúng nhóm để theo dõi. Nó cũng giúp cải thiện thời gian giải quyết và tăng chuyển đổi bán hàng.
  • Giảm tỷ lệ thoát – Bạn có thể chủ động hỗ trợ khách hàng của mình trong trường hợp họ dành một khoảng thời gian nhất định trên trang sản phẩm hoặc giá cả. Nó giúp họ đưa ra quyết định bán hàng nhanh chóng và giảm tỷ lệ thoát.

 

4. Tập trung vào trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn

Tóm lại: Một thiết kế trang web có cấu trúc tốt trông sẽ đẹp  hoạt động tốt trong việc mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất. 

Thiết kế trải nghiệm trang web tuyệt vời đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về những thách thức mà khách truy cập phải đối mặt. Khi các trang web đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để tăng doanh số bán hàng trực tuyến, điều quan trọng là phải tập trung vào việc thiết kế trang web xem xét các thành phần quan trọng.

Dưới đây là các thành phần chính có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng trực tuyến. 

  • Vị trí phù hợp của lời kêu gọi hành động (CTA) – Sẽ vô ích nếu bạn có một CTA tuyệt đẹp nhưng lại ẩn sau trang đích với menu điều hướng. Đảm bảo rằng CTA phải là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy vì nó khuyến khích họ thực hiện hành động.
  • Cải thiện điều hướng trang web – Cung cấp cho khách truy cập trang web và khách hàng điều hướng đơn giản đến các trang nội bộ khuyến khích họ tìm thấy thông tin chính xác mà họ đang tìm kiếm làm tăng cơ hội chuyển đổi bán hàng trực tuyến.
  • Sử dụng các tiêu đề hấp dẫn – Các tiêu đề hướng dẫn người dùng của bạn qua trang web, giúp bạn dễ dàng xem qua và tìm nội dung nói trực tiếp với họ. Các tiêu đề phải được thúc đẩy bởi những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm.
  • 5. Triển khai chatbots cho chuyển đổi bán hàng 24/7

Trí tuệ nhân tạo đã trở thành một đồng minh mạnh mẽ cho các tổ chức bán hàng có nhiều cơ hội và tạo ra khách hàng tiềm năng, chủ yếu là do nó cung cấp hỗ trợ nhanh chóng và chính xác khi thực hiện cho các giai đoạn bán hàng khác nhau.

Các doanh nghiệp đang đầu tư rất nhiều vào việc triển khai chatbot để bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng với những khách hàng tiềm năng có mục đích cao. Bots có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trực tuyến lên đến 30% khi thu hút khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng.

Chatbots giúp các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng trực tuyến như thế nào .

  • Đặt hàng – Có thể là thực phẩm, đồ điện tử hoặc may mặc, chatbots luôn nhanh chóng xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến. “ 1/5 người tiêu dùng sẽ cân nhắc mua hàng hóa và dịch vụ từ một chatbot”.
  • Tự động hóa hỗ trợ bán hàng – Một bot hỗ trợ AI thu hút khách truy cập và khách hàng 24/7 bằng cách đưa ra phản hồi nhanh chóng ngay cả khi nhóm bán hàng của bạn không có mặt. 
  • Khách hàng tiềm năng bán hàng đủ điều kiện tự động – Một chatbot được thiết kế tốt sẽ giúp đánh giá sơ bộ triển vọng bán hàng ngay cả khi các đại lý bán hàng của bạn bận rộn với sự trợ giúp của bảng câu hỏi đặt trước. 
  • Lên lịch các cuộc hẹn – Sau khi các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, họ sẽ được hướng dẫn đến nhóm bán hàng để chuyển đổi ngay lập tức hoặc lên lịch một cuộc hẹn hoặc gặp gỡ giám đốc kinh doanh. 
  • 6. Chạy quảng cáo trả phí để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Chạy quảng cáo trả phí là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng của bạn. Bạn cần xác định các kênh nơi khán giả mục tiêu của bạn đi chơi và thu hút họ ở vị trí của họ. Quảng cáo trả tiền là một cách hiệu quả để hiển thị thương hiệu của bạn với một lượng lớn khán giả và giúp tăng lưu lượng truy cập trang web. 

Bạn có thể chạy Quảng cáo Google hoặc chạy quảng cáo trả phí trên các tài khoản mạng xã hội của mình như Facebook hoặc Instagram để cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến. Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ quảng cáo kỹ thuật số tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thu được lợi tức đầu tư tốt hơn. 

Quảng cáo Facebook của Shopify rất hấp dẫn và thể hiện nhận thức sâu sắc về nhân khẩu học kinh doanh cốt lõi.

Quảng cáo Facebook giúp cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến như thế nào?

  • Bạn có thể tạo “Cửa sổ cửa hàng” kỹ thuật số cho những người mua sắm qua cửa sổ. Facebook cung cấp nhiều loại quảng cáo để hiển thị sản phẩm của bạn, chẳng hạn như Canvas, Quảng cáo bộ sưu tập và Quảng cáo băng chuyền.
  • Tận dụng mục tiêu lưu lượng truy cập Cửa hàng của Facebook để tăng doanh số bán hàng ngoại tuyến. Vì quảng cáo trên Facebook thường được kết hợp với bán hàng trực tuyến, bạn tạo một quảng cáo kỹ thuật số dẫn đến cửa hàng trực tuyến của bạn, nơi khách hàng mua hàng.
  • Thử nghiệm A / B cho phép bạn xác định cái gì đang hoạt động, cái gì đang làm việc với ai và cách bạn có thể làm cho chiến dịch của mình tốt hơn để bạn có thể tiếp cận những khách hàng có nhiều khả năng phản hồi quảng cáo của bạn nhất. Khi bạn đo lường hiệu quả chiến dịch của mình, điều quan trọng là phải kiểm tra A / B.

 7 doanh số bán hàng trực tuyến với bằng chứng xã hội 

Bằng chứng xã hội đóng một vai trò rất lớn trong quyết định mua hàng của người mua hàng. Khi ai đó đang cân nhắc mua hàng hoặc cố gắng quyết định giữa hai thương hiệu khác nhau, họ thường sẽ chuyển sang những người khác có kinh nghiệm với sản phẩm để được hướng dẫn.

Đáng kinh ngạc , 9 trong số 10 khách hàng đọc các bài đánh giá trước khi quyết định mua hàng. Nhận được các đánh giá sản phẩm sâu sắc là rất quan trọng để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn nhanh hơn.

Bằng chứng xã hội giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến như thế nào?

  • Ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng – Đánh giá sản phẩm có sức ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng nhưng có thể củng cố uy tín của công ty. 68% người mua sắm trực tuyến có nhiều khả năng tương tác với các doanh nghiệp có đánh giá tích cực 
  • Tăng cường lòng tin của khách hàng – Những đánh giá tích cực có thể lấy được lòng tin của khách hàng và khuyến khích họ tương tác với công ty. Tương tác với khách hàng cuối cùng dẫn đến lợi nhuận được cải thiện cho doanh nghiệp.
  • Tương tác với khách hàng tốt hơn – Việc sử dụng các bài đánh giá sản phẩm tạo cơ hội cho doanh nghiệp và khách hàng xây dựng mối quan hệ lành mạnh. Thiết lập kết nối cảm xúc với khách hàng sẽ mang lại doanh thu cao hơn 23% so với khách hàng không tham gia. 

Chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả P2 : https://pamarketing.vn/chien-luoc-tang-doanh-so-ban-hang-hieu-qua-p2/

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan