NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

những điều cần biết khi chạy quảng cáo facebook

Những quảng cáo trực tuyến nhỏ  là một trong những cách tốt nhất để quảng bá về công ty của bạn và tiếp cận khách hàng mới và khách hàng trực tuyến. Khi bạn nghĩ về nó, Facebook là trang web truyền thông xã hội phổ biến nhất và được truy cập nhiều nhất trên thế giới. 

Nếu bạn chưa bao giờ tạo chiến dịch quảng cáo Facebook trước đây thì bạn có thể có một số câu hỏi trước khi bắt đầu.

  1. Tin tưởng rằng quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả với doanh nghiệp của bạn.

Đây là điều đầu tiên mà nhiều người muốn biết về quảng cáo Facebook trước khi bắt đầu. Bất kể bạn đang làm trong ngành gì, hãy tin tưởng rằng nó sẽ làm được. Điều này là do Facebook có mọi người từ khắp nơi trên thế giới và từ mọi tầng lớp xã hội trên trang web của mình.

Theo Ben Simkin, Giám đốc điều hành của BusinessNET, “Có một lầm tưởng phổ biến xung quanh những loại hình doanh nghiệp có thể bán sản phẩm và dịch vụ của họ trên Facebook. Tôi thường nghe các chủ doanh nghiệp và giám đốc điều hành nói với tôi rằng nó sẽ không bao giờ hiệu quả hoặc họ đã thử và nó không mang lại kết quả tốt cho họ. Đã chi hàng triệu đô la cho quảng cáo Facebook và tạo ra hơn 1 tỷ đô la doanh thu từ nền tảng này, đó là một quan niệm sai lầm mà mọi người có xu hướng mắc phải vì họ không nhận ra những người giống nhau là CEO, các bà nội trợ, công nhân cổ cồn trắng và người tiêu dùng nói chung đều ở trên Facebook. “

Nếu bạn lo lắng về việc tiếp cận đúng người với loại quảng cáo này, hãy yên tâm rằng có nhiều người hơn bạn nghĩ trên nền tảng truyền thông xã hội và ngay cả khi bạn cho rằng khách hàng điển hình của mình không phải là người dùng Facebook, bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện họ đang ở trên trang web chỉ chờ một quảng cáo giống như quảng cáo của bạn đến với họ.

  1. Bạn cần phải có mục tiêu trong đầu.

Quảng cáo Facebook là một nền tảng tuyệt vời để xem xét vì nó giúp bạn tiếp xúc với tất cả các loại khách hàng tiềm năng và vì nó thực sự dễ dàng để tự làm. Tuy nhiên, chỉ vì quảng cáo trên Facebook tương đối dễ dàng và giá cả phải chăng, không có nghĩa là bạn chỉ nên nhảy vào một chiến dịch mới mà không cần suy nghĩ.

Nếu bạn muốn quảng cáo Facebook hoạt động theo cách mà chúng phải làm, thì bạn cần bắt đầu quá trình với mục tiêu trong đầu. Bạn cần hiểu rõ những gì bạn muốn đạt được với quảng cáo của mình. Đảm bảo rằng bạn viết ra những mục tiêu này vì chúng có thể chi phối các quyết định bạn đưa ra với quảng cáo của mình. Bạn có muốn khách hàng mới? Bao nhiêu? Bạn có muốn nhiều lượt truy cập vào trang web của mình không? Bạn đang muốn thu hút mọi người đăng ký tham gia sự kiện của mình? Bạn càng cụ thể hóa mục tiêu của mình, bạn càng có thể điều chỉnh quảng cáo để giúp bạn đạt được mục tiêu và bạn càng có thể theo dõi tiến trình của mình để thực hiện các chỉnh sửa cần thiết cho quảng cáo của mình.

Theo dõi tiến trình của bạn là một cách tuyệt vời để xem những gì đang hoạt động và những gì không hiệu quả khi bạn tiếp tục với các quảng cáo của mình.

  1. Tận dụng các công cụ quảng cáo của Facebook.

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa quảng cáo trên Facebook của mình, thì bạn cần phải biết các Công cụ quảng cáo của Facebook và thực sự biết cách sử dụng chúng để mang lại lợi ích cho bạn. Một trong những vấn đề lớn nhất mà mọi người gặp phải với các công cụ quảng cáo này là họ không hiểu ý nghĩa của chúng hoặc cách sử dụng chúng.

Đây là lý do tại sao có mục tiêu là rất quan trọng. Nếu bạn có mục tiêu cho quảng cáo Facebook của mình, thì bạn có thể quyết định công cụ quảng cáo nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

  1. Biết KPI của bạn.

Nếu bạn muốn thành công với các quảng cáo trên Facebook của mình, thì bạn cần biết KPI (Các Chỉ số Hiệu suất Chính) của mình. Bạn cần có khả năng tập trung vào lợi nhuận ròng thực tế với quảng cáo Facebook của mình, và sau đó bạn cần tập trung vào lợi nhuận ròng thực tế của mình thay vì chỉ cố gắng giảm chi phí cho mỗi hành động hoặc mức độ tương tác của bạn.

  1. Tạo một mục tiêu nhỏ là khách hàng tiềm năng.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải khi tạo quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu vào một nhóm nhỏ khách hàng tiềm năng. Facebook cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng triệu triệu khách hàng tiềm năng, nhưng bạn muốn đảm bảo rằng bạn tận dụng tính năng Nhắm mục tiêu theo sở thích chính xác để thực sự tập trung vào những người sẽ xem quảng cáo của bạn. Nhắm mục tiêu vào nhóm lớn nhất có thể là một sai lầm.

Khi nhắm mục tiêu Nhóm sở thích chính xác, bạn có thể tập trung vào việc xác định các đặc điểm của khách hàng lý tưởng của mình, bao gồm sở thích và mối quan tâm của họ, các trang họ theo dõi, ứng dụng họ sử dụng và hơn thế nữa. Bạn sẽ cần phải tự mình thực hiện một số nghiên cứu và tìm kiếm các ấn phẩm và blog riêng lẻ mà khách hàng lý tưởng của bạn có thể sẽ theo dõi và sử dụng thông tin chi tiết này để tập trung vào những trang mà khách hàng của bạn có thể theo dõi. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo quảng cáo của bạn đến đúng người.

  1. Tạo quảng cáo xoay vòng.

Trước khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Facebook, hãy nhớ rằng bạn cần nhiều hơn chỉ một quảng cáo duy nhất để tạo ra một chiến dịch hiệu quả. Đảm bảo rằng bạn tạo ít nhất ba quảng cáo có cùng sở thích được nhắm mục tiêu và cùng mục tiêu. Xoay vòng các quảng cáo này trong chiến dịch nhất định của bạn. Nếu bạn làm điều này, nó cho phép bạn thu thập thông tin riêng lẻ trên mỗi quảng cáo bạn tạo. Cố gắng giữ số lượng của bạn khoảng ba, bạn không muốn bận tâm với quá nhiều cùng một lúc.

Sau một vài ngày chiến dịch của bạn, hãy xem những quảng cáo nào có CTR (tỷ lệ nhấp) thấp nhất và xóa những quảng cáo này. Cố gắng lấy CTR ít nhất 01 phần trăm làm tiêu chuẩn, nhưng hãy nhớ rằng có thể mất một lúc để đạt được điều đó. Bạn càng tập trung vào việc giữ cho các quảng cáo chiến thắng tiếp tục chạy và loại bỏ các quảng cáo kém hiệu quả, thì chiến dịch của bạn càng hoạt động tốt hơn.

  1. Đảm bảo rằng các thử nghiệm phân tách của bạn có ý nghĩa thống kê.

Bạn cần chạy các bài kiểm tra phân tách và bạn cần chạy chúng đủ lâu để biết chiến lược nào thực sự hiệu quả với bạn và công ty của bạn. Bất cứ khi nào bạn đang thử nghiệm một quảng cáo hoặc trang đích, bạn nên tìm kiếm ít nhất 1.000 trải nghiệm hoặc hiển thị duy nhất trước khi đi đến kết luận về việc trang đó có hoạt động hay không.

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 


Bài viết liên quan