Khi bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, bạn phải tự mình đảm nhận nhiều trách nhiệm hàng ngày  ít nhất là trong thời gian đầu. Có một số kiến ​​thức cơ bản về tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển vượt bậc và cuối cùng biến bạn thành một nhà quản lý toàn diện hơn khi cuối cùng bạn thuê nhân viên. 

1. Ủy quyền 

Nhiều chủ doanh nghiệp lần đầu cảm thấy lo lắng khi phải chuyển giao các nhiệm vụ khi doanh nghiệp phát triển. Không một nhà lãnh đạo nào muốn bị coi là “gã lười biếng”, nhưng sẽ có lúc sự phát triển quan trọng. Lãnh đạo có nghĩa là tập trung vào bức tranh toàn cảnh thay vì loanh quanh trong văn phòng chứng tỏ bạn không ngại xắn tay áo. Hãy rèn luyện bản thân để ủy thác mọi nhiệm vụ không cần đến quyền hạn của bạn bằng cách dành một giờ mỗi tháng để kiểm tra cách bạn sử dụng thời gian trong ngày. Bạn đang không có lợi cho nhóm của mình bằng cách sao lưu họ với những nhiệm vụ nhỏ nhặt nếu điều đó có nghĩa là bạn không ở ngoài đó tạo ra những cơ hội mới cho họ. 

2. Lãnh đạo Tư tưởng 

Một nhà lãnh đạo tư tưởng là người có cách nhìn nhận mọi thứ khác với những gì là xu hướng chủ đạo. Một số nhà lãnh đạo dẫn dắt những người theo dõi của họ, nhưng không đổi mới trong khi một nhà lãnh đạo tư tưởng có điều gì đó gây tranh cãi để đưa ra. Đó có thể là một người có câu chuyện, sản phẩm hoặc ý tưởng không phổ biến, nhưng các nhà lãnh đạo tư tưởng có một luận điểm và thông điệp rất riêng biệt cần chia sẻ để thúc đẩy người khác. Khả năng lãnh đạo rất quan trọng, nhưng bạn phải là người lãnh đạo tư tưởng để vận hành tốt mỗi ngày. Các kỹ năng vận hành, công nghệ, PR, viết lách và tiếp thị đều sẽ tuân theo một khi bạn có tâm huyết để đổi mới, động viên và chia sẻ. Bạn có thể là người thông minh nhất hoặc tài năng nhất, nhưng một khi người của bạn thất bại dưới sự lãnh đạo của bạn, thì cả doanh nghiệp của bạn cũng sẽ thất bại.

3. Kỹ năng giao tiếp cơ bản 

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng khoảng cách lớn nhất và nhất quán nhất mà tôi thấy ở những người sáng lập và lãnh đạo là không có đủ kỹ năng giao tiếp. Việc thiếu giao tiếp có thể là một lỗ hổng lớn cho các nhóm và tổ chức. Là một nhà lãnh đạo, bạn nên dẫn dắt bằng gương và giúp thực hiện một nền văn hóa phát triển mạnh về giao tiếp chủ động, cởi mở và trung thực. Điều này nên diễn ra theo mọi hướng và bao gồm việc thu thập phản hồi từ khách hàng, đối tác và nhân viên thường xuyên. Khi không có kỹ năng này, tình cảm tiêu cực có thể bắt đầu phát triển và lan rộng trong tổ chức. Điều này cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của nhân viên và sau đó lan sang các khía cạnh khác của một doanh nghiệp nhỏ. Một quan niệm sai lầm phổ biến cho rằng giao tiếp tốt là một kỹ năng tự nhiên. Trong khi nó có thể được, nó cũng có thể được dạy và học.

4. Tính chủ động

Toàn bộ tâm lý “hoàn thành công việc” để đảm bảo các hoạt động hàng ngày liền mạch cho nhóm của bạn hầu như luôn rơi vào một rào cản chưa bao giờ được xem xét. Đó là bởi vì nhiều khi chúng tôi hơi phản ứng với công thức này khi khách hàng, nhà cung cấp hoặc khách hàng tức giận và chúng tôi đưa ra các biện pháp để đảm bảo rằng vấn đề không bao giờ xảy ra nữa. Sau đó,  rửa sạch và lặp lại, nhưng một số thay đổi có thể chỉ phù hợp với một phần nhỏ các tình huống và có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Tập trung vào những gì có thể xảy ra sai với các bản sửa lỗi và thực hiện bối cảnh về những gì nhóm của bạn cần để thành công có thể giúp bạn vượt xa hơn nhiều về vấn đề đó. Nó giúp bạn chủ động, không phản ứng và cung cấp cho các đội của bạn những vũ khí cần thiết để hoạt động tốt hơn mà bạn không cần phải can thiệp mọi lúc. 

5. Kiến thức về tài chính 

Không có gì quan trọng hơn trong kinh doanh, hơn là hiểu biết về tài chính. Một chủ doanh nghiệp giỏi biết mọi thứ tốn bao nhiêu tiền, bao gồm cả những thứ như lao động, bán hàng, v.v. Đây là điều quan trọng để bạn tối đa hóa dòng tiền và có kế hoạch tốt cho tương lai. Tôi đã có một khách hàng làm một chương trình đặc biệt trong bảy năm và mất tiền mỗi tuần mà không nhận ra rằng sự thật nằm trong các con số. Những con số không nói dối; họ cung cấp cho bạn sự hiểu biết thực sự và sâu sắc về sức khỏe của doanh nghiệp của bạn. Nó cũng cho bạn biết doanh nghiệp của bạn đang phát triển theo hướng nào và nơi cần thêm trợ giúp. 

6. Lãnh đạo 

Các công ty có đầy đủ các tính cách và các mối quan hệ. Tôi nhận thấy rằng điều cơ bản giúp mọi người tập trung và kết nối với nhau là mục đích. Tất cả họ đang phấn đấu vì điều gì? Mục tiêu mà mọi người trong công ty đang hướng tới là gì? Mọi người trong công ty cần được nhắc nhở về mục đích của họ hầu như mỗi ngày và việc viết nó lên tường là chưa đủ. Sức mạnh của một nhà lãnh đạo có thể được đo lường bằng cách có bao nhiêu nhân cách đứng sau và tin tưởng vào mục đích mà nhà lãnh đạo đặt ra. Các nhà lãnh đạo của công ty cần phải mang lại cảm hứng cho mục đích của họ. Trong tất cả những việc mà các cá nhân trong công ty làm, phải có một mục đích vững chắc và lớn hơn mà tất cả nhân viên có thể hỗ trợ. T

7. Trí tuệ cảm xúc 

Trí tuệ cảm xúc cao là một kỹ năng quan trọng đối với bất kỳ chủ doanh nghiệp nào. Cho dù đó là với khách hàng, nhà cung cấp hay đối tác, bạn sẽ tương tác với mọi người cả ngày. Có thể cảm nhận được cảm xúc của họ sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn. Bạn cũng cần nhận ra và quản lý cảm xúc của chính mình, vì việc sở hữu một doanh nghiệp không phải là một kỳ công dễ dàng. Thoải mái với bản thân và nhận thức được vị trí của mình sẽ giúp việc đưa ra quyết định trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là khi bị căng thẳng. Với sự tiến bộ của công nghệ và cuộc sống trực tuyến, ngày càng nhiều công việc đẩy các nhiệm vụ kỹ thuật sang tự động hóa và robot. Điều này có nghĩa là trở nên cá tính và có EQ mạnh mẽ quan trọng hơn bao giờ hết. 

8. Bán hàng 

Cho dù đó là giới thiệu khách hàng mới, tạo khách hàng, thuê nhân viên, thu hút nhà đầu tư hay giữ chân nhân tài hiện có, tất cả các chủ doanh nghiệp nhỏ đều cần biết cách bán hàng. Bạn phải biết cách bán bản thân, bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, lắng nghe khách hàng trong khi đảm bảo nhận được sự ủng hộ của nhân viên, đối tác hoặc nhà đầu tư. Về cơ bản, biết cách thuyết phục tất cả các bên liên quan là chìa khóa để vận hành một doanh nghiệp thành công. 

9. Dịch vụ khách hàng 

Chìa khóa cho bất kỳ doanh nghiệp thành công nào là dịch vụ khách hàng tốt. Bạn có thể có được hàng tấn khách hàng tại doanh nghiệp của mình, nhưng nếu bạn không cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, những khách hàng đó sẽ không bao giờ ở lại. Việc kiếm được khách hàng mới sẽ đắt hơn nhiều so với việc duy trì những khách hàng hiện có. Tất cả các chủ doanh nghiệp nhỏ cần biết cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt. Điều này bao gồm học cách đối phó với những khách hàng giận dữ và những đánh giá tiêu cực đúng cách cũng như cách lắng nghe và phản hồi kịp thời. Biết cách chấp nhận và triển khai phản hồi sẽ cho phép bạn vượt lên trên và hơn thế nữa đối với những khách hàng trung thành của mình. 

10. Tiếp thị kỹ thuật số 

Tiếp thị kỹ thuật số là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào ngày nay. Nhiều người hơn bao giờ hết có quyền truy cập internet chi phí thấp và mọi người dựa vào các công cụ tìm kiếm để giúp họ tìm kiếm thông tin và mua sản phẩm. Chủ doanh nghiệp cần phải có kiến ​​thức vững chắc về SEO, tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến và hơn thế nữa để định hướng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bạn có thể thuê người để quản lý các khía cạnh này của doanh nghiệp mình, nhưng bạn vẫn cần được cung cấp đủ thông tin để dẫn dắt nhóm của mình tạo ra chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng nên có khả năng theo dõi và đo lường kết quả của các chiến dịch khác nhau bạn chỉ có thể thực hiện những điều này bằng cách hiểu tiếp thị kỹ thuật số. 

11. Tự nhận thức về các điểm mù 

Với tất cả công nghệ hiện có và kiến ​​thức của thế giới trong tầm tay của chúng ta, chúng ta sẽ dễ dàng tin rằng có một bộ ứng dụng, một bộ phần mềm hoặc một tập hợp các phương pháp mà bất kỳ doanh nhân nào cũng có thể áp dụng và nhìn thấy kết quả. Ứng dụng sát thủ thực sự là kiến ​​thức về bản thân và khả năng nhận ra khi nào bạn cần giúp đỡ. Chúng tôi muốn tích lũy công nghệ, đặt các vấn đề của chúng tôi trên một bảng điều khiển và đánh tan những lo lắng của chúng tôi bằng một tiện ích. Với mỗi bản sửa lỗi đối với quy trình làm việc  bằng công nghệ hoặc một kế hoạch chiến lược mới, các vấn đề không lường trước sẽ trở nên phức tạp. Kỹ năng cơ bản tốt nhất để mài giũa và tinh chỉnh là khả năng nhận ra điểm mù của bạn. Sau đó, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia mà bạn thực sự tin tưởng và lắng nghe điều đó. Nó có thể giúp bạn nhìn rõ ràng.