Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)

Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển “

>>Tham khảo : Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)

                               Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)

                                  Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)

24. Sách nói, các file audio

bạn có thể sở hữu cả một kênh audio hoặc radio hoặc phát hành các cuốn sách nói, nhạc không lời để thu hút khách hàng của mình. Ví dụ như bạn bán sản phẩm dành cho các con nhang phật tử thì bạn nên phát triển sách nói về Phật giáo; bạn bán đồ trẻ em, bạn có thể làm kênh Youtube có các video audio nghe nhạc giao hưởng cho bà bầu để bé thêm thông minh sau khi sinh. Đó là những cách làm content marketing đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Bạn bán đồ trẻ em, bạn có thể tạo ra các câu truyện thần tiên bằng cách kể lại, và phụ huynh sẽ bật audio đó lên cho con của họ nghe, và bạn có thể lồng ghép quảng cáo thương hiệu của bạn được.

25.Sách trắng về ngành

sách trắng là một loại sách nghe có vẻ rất cao quý và đáng được xuất bản một cách nghiêm túc, ví dụ như sách trắng về quốc phòng, sách trắng về an ninh… bạn có thể bắt chước ra những cuốn sách trắng về ngành, ví dụ như sách trắng về marketing, sách trắng về Facebook Ads, sách trắng về content marketing.

26. Infographic

các bức ảnh đồ họa dạng infographic được chia sẻ rất nhiều trên mạng, và bạn có thể tập trung vào loại hình nội dung như thế này. Bạn có thể Việt hóa hoặc dùng ngôn ngữ thuần Việt kết hợp với phần mềm vẽ Infographic để tạo ra các nội dung hình ảnh dạng thông tin hình ảnh. Một ví dụ về infographic cho content marketing.

Một ví dụ về infographic cho content marketing.

Nguồn ảnh: Internet

27.Minh họa dữ liệu (data virtual)

 việc thể hiện và minh họa dữ liệu bằng các công cụ hiển thị như Powerpoint hoặc Excel hoặc phần mềm phân tích dữ liệu Microsoft Power BI luôn giúp cho quá trình chia sẻ nội dung trở nên đáng tin cậy và hấp dẫn hơn. Một bảng data virtual thể hiện bằng phần mềm Power BI mà công ty mình dùng để họp và đánh giá các kết quả kinh doanh.

Minh họa dữ liệu

28. Các dạng bài tổng kết

các dạng bài tổng kết là loại bài viết mà thể hiện việc đi tổng kết số lượng lớn dữ liệu, ví dụ như 150 mẫu quảng cáo hấp dẫn nhất mọi thời đại, 200 landingpage chạy quảng cáo đông y chốt đơn ầm ầm… những đường link như thế này mà người đọc tìm thấy được, thì họ sẽ đọc và download về rất nhiều hoặc chia sẻ rất nhiều.

29.Các hình ảnh thiết kế

Thiết kế các hình ảnh dạng banner, poster, flyer, các ấn phẩm in ấn dạng số hóa, hoặc catalogue hoặc brochure… cho sản phẩm, cho các mục đích và yêu cầu khác nhau. Các hình ảnh như này cần rất nhiều trong quá trình làm marketing và truyền thông của các nhãn hàng, từ website đến Facebook Post, đến Instagram hoặc Zalo post đều cần các banner, poster hoặc hình ảnh đã chỉnh sửa để phù hợp với nội dung và thông điệp truyền thông.

30.Ảnh chụp

Cách tốt nhất là tạo ra những bức ảnh chụp do chính mình chụp để đảm bảo tính sáng tạo, tính minh họa cho sản phẩm và dịch vụ của mình, và hơn hết là tính bản quyền – một nội dung pháp lý rất gây tranh cãi ở Việt Nam vì tính bản quyền rất có nhiều vấn đề tại Việt Nam. Bạn có thể dùng điện thoại di động hoặc máy tính hoặc máy ảnh chuyên nghiệp để chụp ảnh. Và sau đó, bạn dùng thêm phần mềm chỉnh sửa hình ảnh để làm cho bức ảnh thêm đẹp và đúng ý đồ của hoạt động quảng cáo, truyền thông.

31.Ảnh chế (meme)

thực tế là loại ảnh chế này có tác động lan tỏa rất mạnh và được sử dụng đi sử dụng lại hàng triệu lần. Nếu bạn là một người có ý tưởng tốt về việc chế ảnh meme, bạn có thể không tưởng tượng được về tốc độ lan truyền của bức ảnh đâu.

Meme có sự lan tỏa rất nhanh

Nguồn ảnh: Internet Đây là một bức ảnh chế meme có lẽ bất kỳ ai trong chúng ta đã từng nhìn thấy một hoặc nhiều lần rồi nhỉ. Đây là bức ảnh một cậu bé đang chơi đùa trên cát và có một cảm xúc trên khuôn mặt rất phù hợp cho những nội dung gần như khẳng định “vâng, tôi/ bạn có thể”. Và bức ảnh này đã được chia sẻ đến hàng triệu lượt rồi.

32.Các bức ảnh hoạt hình, tranh vẽ tay

cộng đồng mạng cũng thường xuyên sử dụng những bức ảnh hoạt hình, ảnh trong các bộ phim hoặc ảnh vẽ tay, ảnh truyện tranh để dùng làm ảnh minh họa cho các bài đăng (post/ status/ tweet) trên các nền tảng mạng xã hội của mình. Chính vì vậy việc sử dụng nội dung này cũng rất thú vị.

Nguồn ảnh: Google Image Một nhân vật hoạt hình minh họa Pikalong của tác giả Thangfly rất nổi ở trên mạng.

33. Ảnh chụp màn hình/ video quay màn hình

Với những bài viết hoặc nội dung hướng dẫn thao tác thì cách tốt nhất là bạn nên chụp màn hình hoặc quay lại màn hình để hướng dẫn cho người xem xem, đọc là cách dễ nhất. Những bài viết như thế này, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, phần mềm sử dụng rất nhiều.

34.Ảnh động 

Với loại ảnh động có thể cho chúng ta nhìn thấy các chuyển động trong một bức ảnh (thường có định dạng là ảnh gif) thì có tính minh họa tốt cho các bài viết trên website.

35.Ảnh đồ họa thiết kế

Ảnh đồ họa thiết kế 2D, 3D, ảnh dạng vector v.v… là những tác phẩm sáng tạo của họa sỹ công nghiệp hoặc người thiết kế phần mềm, họ có thể tạo ra được rất nhiều các bức ảnh minh họa rất tốt cho sản phẩm, thương hiệu hoặc ý tưởng truyền thông.

36.Ảnh chụp các bản viết tay

Các bản chụp lại của những bản viết tay, bản ý tưởng kế hoạch bằng sơ đồ hóa tư duy đều được đánh giá cao và tìm kiếm ở trên mạng, nhất là nó lại có nội dung tốt nữa.

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan