Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển “
>>Tham khảo : Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
37. Các Tin nhắn ngắn
Các tin nhắn dạng ngắn như tin nhắn sms, mms hoặc các câu khẩu hiệu cũng là một nội dung mà những người làm marketing phải quan tâm, vì chúng ta chỉ được soạn số lượng ký tự có giới hạn.
38. Email
Email thực chất là quá trình trao đổi thông tin với khách hàng thông qua văn bản hoặc văn bản kèm hình ảnh, kèm tài liệu đính kèm hoặc là đường link chia sẻ. Bất kể định dạng nội dung số nào cũng có thể được chia sẻ thông qua dịch vụ email. Trong phần công cụ tôi sẽ nói kỹ hơn về email cho các bạn.
39.Các khóa học
Bạn cũng có thể tạo ra các khóa học dạng video để chia sẻ với khách hàng mục tiêu của bạn. Để làm được việc này bạn cần có chuyên môn về lĩnh vực mà bạn muốn giảng dạy.
Ví dụ như lĩnh vực marketing hoặc quảng cáo trực tuyến thì thầy Phan Anh hiện có khoảng 22 bộ khóa học khác nhau trong đó quy đổi tương đương với khoảng hơn 30 khóa học lẻ về các vấn đề quảng cáo, marketing, bán hàng online.
Các bạn có thể xem thêm trên kênh youtube PA Marketing hoặc vào website pamarketing.vn để tìm hiểu thêm. Đồng thời các bạn cần phải sản xuất video, biên tập video và đóng gói thành bài giảng và tạo thành các khóa học. Các bộ video khóa học đó cũng là cách để các bạn làm marketing và truyền thông, đồng thời tìm kiếm khách hàng tốt.

Nguồn ảnh: Kênh Youtube PA Marketing
40. các cuộc thi , sự kiện
Các cuộc thi có kèm giải thưởng lớn nhỏ, các sự kiện có tranh giải… là những loại nội dung mà các marketer hoặc chuyên gia sáng tạo nội dung cần phải biết và tận dụng. Đây là loại nội dung bạn có thể khai thác bất kỳ khi nào, luôn luôn sẵn có và rất dễ thực hiện, dễ dàng lôi cuốn được người dùng và tăng tương tác mạnh mẽ.
41. Các khảo sát
Các nội dung dưới dạng bỏ phiếu, hỏi ý kiến, khảo sát ý kiến: thường được sử dụng để khảo sát ý kiến khách hàng hoặc ý kiến nhân viên cũng rất tốt.
42.Các câu hỏi đánh đố, đố vui
trên mạng Internet thường có những câu hỏi dạng đánh đố, đố vui, câu hỏi suy luận để thu hút tương tác của người dùng, đây cũng là nội dung tốt mà các bạn có thể phát huy năng lực sáng tạo nội dung.
43. Các xu hướng thách đố hoặc thử thách trực tuyến
Bạn cũng có thể tạo ra một trào lưu thử thách trực tuyến giống như trào lưu dội nước đá thu hút được lượng người tham gia đáng kể và đó cũng là một cách tạo ra nội dung rất “cool & trending”.

Trong ảnh này là CEO Facebook và cựu sáng lập hãng Microsoft tham gia trào lưu thử thác dội nước đá lên người. Nguồn ảnh: Internet
44. Sản xuất Video
Sản xuất tất cả các định dạng có thể có về video như video quay bằng máy quay chuyên nghiệp, video quay bằng điện thoại, phim, video ca nhạc, video quay màn hình hoặc livestream cũng là những nội dung tốt để chia sẻ. Sau đó thì đưa lên các nền tảng như Youtube, Facebook, hoặc là Tiktok.
45.Tạp chí Online
Bạn có thể thiết kế cho mình hoặc riêng mình một tờ báo, tạp chí online và không cần đến việc xuất bản in ấn. Bạn có thể cho tải miễn phí các file pdf hoặc một dạng e-catalogue (catague trực tuyến), rất đơn giản và dễ dàng xuất bản trực tuyến và có thể là miễn phí.
Thử tưởng tượng thầy Phan Anh sở hữu tạp chí Content Marketing số ra hàng tháng hoặc tạp chí Internet Marketing số ra hàng tuần với các bài viết, bài phân tích bằng hình ảnh… và thu được hàng nghìn lượt tải, lượt đọc mỗi tháng, thì đó có được coi là “phù thủy content” hay “content chất” không nhỉ?
46.Các bản báo cáo
Các bản báo cáo cũng có thể là loại tài liệu rất quý hiếm và được nhiều người săn tìm nhé. Tuy nhiên báo cáo phải có chất lượng, phải có nghiên cứu và thống kê các nguồn dữ liệu chính xác. Còn báo cáo linh tinh thì chất lượng kém và người ta chửi cho là đúng rồi.

Bản báo cáo về Digital trên thế giới và Việt Nam năm 2020 của hãng We are social thuộc Hootsuite có hàng chục nghìn lượt đọc cho bản báo cáo này và được dùng trích dẫn nhiều trong các bài viết hoặc blog.
47.Các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc buổi livestream trực tuyến
Các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc buổi livestream trực tuyến để tư vấn, đào tạo, bán hàng, hội họp cũng được coi là những nội dung quan trọng nếu chứa đựng những bí mật và tri thức mà người dùng muốn lĩnh hội nó.
48.Các tin nhắn nhanh, tin nhắn chat hỗ trợ, tư vấn
Các tin nhắn nhanh, tin nhắn chat hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng cũng là những nội dung mà người bán hàng hoặc làm nội dung phải viết ra hoặc đào tạo cho nhân viên của mình.
49.Khác
Và còn rất nhiều rất nhiều loại hình, cách thức sáng tạo nội dung khác nữa, định dạng cụ thể của nội dung khác nữa mà tác giả chưa thể liệt kê ra hết được.
Tuy nhiên, các bạn chỉ cần bám theo những gợi ý của danh sách này thì các bạn đã rất ổn và cảm thấy đầu óc mình không còn bị tù túng, bị bí ý tưởng về việc “tôi sẽ phải làm gì, viết gì, sáng tạo gì”. Trong cái “list” đó đã có đủ rồi, bạn chỉ việc bắt tay vào mà làm thôi (Just Do It).
Bài viết liên quan
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
Hướng Dẫn Bán Hàng Hiệu Quả Nhất Trên Tik Tok Cho Người Mới
Hướng dẫn kinh nghiệm bán hàng trên TikTok hiệu quả nhất. [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
Tại sao tài khoản TikTok bị khóa vĩnh viễn và cách để phòng tránh lỗi này
Đối với nền tảng mạng xã hội TikTok có những quy định mà chúng [...]
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
Cách tạo chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả
Hướng dẫn đầy đủ và chuyên sâu mới nhất [Tháng 8/ 2023] Tác giả: Nguyễn Phan [...]
Th8
Tổng hợp các từ bị cấm trên TikTok Shop chủ shop cần phải biết
Tổng hợp những từ khóa bị Tiktok cấm trên Tiktok Shop dành cho các chủ [...]
Th8