Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển “
>>Tham khảo : Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Nội dung bài viết
- 37. Các Tin nhắn ngắn
- 38. Email
- 39.Các khóa học
- 40. các cuộc thi , sự kiện
- 41. Các khảo sát
- 42.Các câu hỏi đánh đố, đố vui
- 43. Các xu hướng thách đố hoặc thử thách trực tuyến
- 44. Sản xuất Video
- 45.Tạp chí Online
- 46.Các bản báo cáo
- 47.Các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc buổi livestream trực tuyến
- 48.Các tin nhắn nhanh, tin nhắn chat hỗ trợ, tư vấn
- 49.Khác
37. Các Tin nhắn ngắn
Các tin nhắn dạng ngắn như tin nhắn sms, mms hoặc các câu khẩu hiệu cũng là một nội dung mà những người làm marketing phải quan tâm, vì chúng ta chỉ được soạn số lượng ký tự có giới hạn.
38. Email
Email thực chất là quá trình trao đổi thông tin với khách hàng thông qua văn bản hoặc văn bản kèm hình ảnh, kèm tài liệu đính kèm hoặc là đường link chia sẻ. Bất kể định dạng nội dung số nào cũng có thể được chia sẻ thông qua dịch vụ email. Trong phần công cụ tôi sẽ nói kỹ hơn về email cho các bạn.
39.Các khóa học
Bạn cũng có thể tạo ra các khóa học dạng video để chia sẻ với khách hàng mục tiêu của bạn. Để làm được việc này bạn cần có chuyên môn về lĩnh vực mà bạn muốn giảng dạy.
Ví dụ như lĩnh vực marketing hoặc quảng cáo trực tuyến thì thầy Phan Anh hiện có khoảng 22 bộ khóa học khác nhau trong đó quy đổi tương đương với khoảng hơn 30 khóa học lẻ về các vấn đề quảng cáo, marketing, bán hàng online.
Các bạn có thể xem thêm trên kênh youtube PA Marketing hoặc vào website pamarketing.vn để tìm hiểu thêm. Đồng thời các bạn cần phải sản xuất video, biên tập video và đóng gói thành bài giảng và tạo thành các khóa học. Các bộ video khóa học đó cũng là cách để các bạn làm marketing và truyền thông, đồng thời tìm kiếm khách hàng tốt.

Nguồn ảnh: Kênh Youtube PA Marketing
40. các cuộc thi , sự kiện
Các cuộc thi có kèm giải thưởng lớn nhỏ, các sự kiện có tranh giải… là những loại nội dung mà các marketer hoặc chuyên gia sáng tạo nội dung cần phải biết và tận dụng. Đây là loại nội dung bạn có thể khai thác bất kỳ khi nào, luôn luôn sẵn có và rất dễ thực hiện, dễ dàng lôi cuốn được người dùng và tăng tương tác mạnh mẽ.
41. Các khảo sát
Các nội dung dưới dạng bỏ phiếu, hỏi ý kiến, khảo sát ý kiến: thường được sử dụng để khảo sát ý kiến khách hàng hoặc ý kiến nhân viên cũng rất tốt.
42.Các câu hỏi đánh đố, đố vui
trên mạng Internet thường có những câu hỏi dạng đánh đố, đố vui, câu hỏi suy luận để thu hút tương tác của người dùng, đây cũng là nội dung tốt mà các bạn có thể phát huy năng lực sáng tạo nội dung.
43. Các xu hướng thách đố hoặc thử thách trực tuyến
Bạn cũng có thể tạo ra một trào lưu thử thách trực tuyến giống như trào lưu dội nước đá thu hút được lượng người tham gia đáng kể và đó cũng là một cách tạo ra nội dung rất “cool & trending”.

Trong ảnh này là CEO Facebook và cựu sáng lập hãng Microsoft tham gia trào lưu thử thác dội nước đá lên người. Nguồn ảnh: Internet
44. Sản xuất Video
Sản xuất tất cả các định dạng có thể có về video như video quay bằng máy quay chuyên nghiệp, video quay bằng điện thoại, phim, video ca nhạc, video quay màn hình hoặc livestream cũng là những nội dung tốt để chia sẻ. Sau đó thì đưa lên các nền tảng như Youtube, Facebook, hoặc là Tiktok.
45.Tạp chí Online
Bạn có thể thiết kế cho mình hoặc riêng mình một tờ báo, tạp chí online và không cần đến việc xuất bản in ấn. Bạn có thể cho tải miễn phí các file pdf hoặc một dạng e-catalogue (catague trực tuyến), rất đơn giản và dễ dàng xuất bản trực tuyến và có thể là miễn phí.
Thử tưởng tượng thầy Phan Anh sở hữu tạp chí Content Marketing số ra hàng tháng hoặc tạp chí Internet Marketing số ra hàng tuần với các bài viết, bài phân tích bằng hình ảnh… và thu được hàng nghìn lượt tải, lượt đọc mỗi tháng, thì đó có được coi là “phù thủy content” hay “content chất” không nhỉ?
46.Các bản báo cáo
Các bản báo cáo cũng có thể là loại tài liệu rất quý hiếm và được nhiều người săn tìm nhé. Tuy nhiên báo cáo phải có chất lượng, phải có nghiên cứu và thống kê các nguồn dữ liệu chính xác. Còn báo cáo linh tinh thì chất lượng kém và người ta chửi cho là đúng rồi.

Bản báo cáo về Digital trên thế giới và Việt Nam năm 2020 của hãng We are social thuộc Hootsuite có hàng chục nghìn lượt đọc cho bản báo cáo này và được dùng trích dẫn nhiều trong các bài viết hoặc blog.
47.Các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc buổi livestream trực tuyến
Các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc buổi livestream trực tuyến để tư vấn, đào tạo, bán hàng, hội họp cũng được coi là những nội dung quan trọng nếu chứa đựng những bí mật và tri thức mà người dùng muốn lĩnh hội nó.
48.Các tin nhắn nhanh, tin nhắn chat hỗ trợ, tư vấn
Các tin nhắn nhanh, tin nhắn chat hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng cũng là những nội dung mà người bán hàng hoặc làm nội dung phải viết ra hoặc đào tạo cho nhân viên của mình.
49.Khác
Và còn rất nhiều rất nhiều loại hình, cách thức sáng tạo nội dung khác nữa, định dạng cụ thể của nội dung khác nữa mà tác giả chưa thể liệt kê ra hết được.
Tuy nhiên, các bạn chỉ cần bám theo những gợi ý của danh sách này thì các bạn đã rất ổn và cảm thấy đầu óc mình không còn bị tù túng, bị bí ý tưởng về việc “tôi sẽ phải làm gì, viết gì, sáng tạo gì”. Trong cái “list” đó đã có đủ rồi, bạn chỉ việc bắt tay vào mà làm thôi (Just Do It).
Bài viết liên quan
Cách sử dụng TikTok Shop
Tạo các video TikTok vui nhộn cũng được, nhưng tất cả những gì bạn thực [...]
Th2
Hiểu về những người có ảnh hưởng trên TikTok
Những người có ảnh hưởng trên TikTok về cơ bản là những người sáng tạo [...]
Th2
Cách tăng lượt người xem trên Tiktok
Cách tăng lượng người xem trên TikTok (Mẹo để trở nên nổi bật) Điều gì [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Cách sử dụng tiktok để bán hàng
Trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ.
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ. Thời gian ở [...]
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1