Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)

Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển “

>>Tham khảo : Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)

                               Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)                    

                              Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)

37. Các Tin nhắn ngắn

Các tin nhắn dạng ngắn như tin nhắn sms, mms hoặc các câu khẩu hiệu cũng là một nội dung mà những người làm marketing phải quan tâm, vì chúng ta chỉ được soạn số lượng ký tự có giới hạn.

38. Email

Email thực chất là quá trình trao đổi thông tin với khách hàng thông qua văn bản hoặc văn bản kèm hình ảnh, kèm tài liệu đính kèm hoặc là đường link chia sẻ. Bất kể định dạng nội dung số nào cũng có thể được chia sẻ thông qua dịch vụ email. Trong phần công cụ tôi sẽ nói kỹ hơn về email cho các bạn.

39.Các khóa học

Bạn cũng có thể tạo ra các khóa học dạng video để chia sẻ với khách hàng mục tiêu của bạn. Để làm được việc này bạn cần có chuyên môn về lĩnh vực mà bạn muốn giảng dạy.

Ví dụ như lĩnh vực marketing hoặc quảng cáo trực tuyến thì thầy Phan Anh hiện có khoảng 22 bộ khóa học khác nhau trong đó quy đổi tương đương với khoảng hơn 30 khóa học lẻ về các vấn đề quảng cáo, marketing, bán hàng online.

Các bạn có thể xem thêm trên kênh youtube PA Marketing hoặc vào website pamarketing.vn để tìm hiểu thêm. Đồng thời các bạn cần phải sản xuất video, biên tập video và đóng gói thành bài giảng và tạo thành các khóa học. Các bộ video khóa học đó cũng là cách để các bạn làm marketing và truyền thông, đồng thời tìm kiếm khách hàng tốt.

Nguồn ảnh: Kênh Youtube PA Marketing

40. các cuộc thi , sự kiện

Các cuộc thi có kèm giải thưởng lớn nhỏ, các sự kiện có tranh giải… là những loại nội dung mà các marketer hoặc chuyên gia sáng tạo nội dung cần phải biết và tận dụng. Đây là loại nội dung bạn có thể khai thác bất kỳ khi nào, luôn luôn sẵn có và rất dễ thực hiện, dễ dàng lôi cuốn được người dùng và tăng tương tác mạnh mẽ.

41. Các khảo sát

Các nội dung dưới dạng bỏ phiếu, hỏi ý kiến, khảo sát ý kiến: thường được sử dụng để khảo sát ý kiến khách hàng hoặc ý kiến nhân viên cũng rất tốt.

42.Các câu hỏi đánh đố, đố vui

trên mạng Internet thường có những câu hỏi dạng đánh đố, đố vui, câu hỏi suy luận để thu hút tương tác của người dùng, đây cũng là nội dung tốt mà các bạn có thể phát huy năng lực sáng tạo nội dung.

43. Các xu hướng thách đố hoặc thử thách trực tuyến

Bạn cũng có thể tạo ra một trào lưu thử thách trực tuyến giống như trào lưu dội nước đá thu hút được lượng người tham gia đáng kể và đó cũng là một cách tạo ra nội dung rất “cool & trending”.

Trong ảnh này là CEO Facebook và cựu sáng lập hãng Microsoft tham gia trào lưu thử thác dội nước đá lên người. Nguồn ảnh: Internet

44. Sản xuất Video

Sản xuất tất cả các định dạng có thể có về video như video quay bằng máy quay chuyên nghiệp, video quay bằng điện thoại, phim, video ca nhạc, video quay màn hình hoặc livestream cũng là những nội dung tốt để chia sẻ. Sau đó thì đưa lên các nền tảng như Youtube, Facebook, hoặc là Tiktok.

45.Tạp chí Online

Bạn có thể thiết kế cho mình hoặc riêng mình một tờ báo, tạp chí online và không cần đến việc xuất bản in ấn. Bạn có thể cho tải miễn phí các file pdf hoặc một dạng e-catalogue (catague trực tuyến), rất đơn giản và dễ dàng xuất bản trực tuyến và có thể là miễn phí.

Thử tưởng tượng thầy Phan Anh sở hữu tạp chí Content Marketing số ra hàng tháng hoặc tạp chí Internet Marketing số ra hàng tuần với các bài viết, bài phân tích bằng hình ảnh… và thu được hàng nghìn lượt tải, lượt đọc mỗi tháng, thì đó có được coi là “phù thủy content” hay “content chất” không nhỉ?

46.Các bản báo cáo

Các bản báo cáo cũng có thể là loại tài liệu rất quý hiếm và được nhiều người săn tìm nhé. Tuy nhiên báo cáo phải có chất lượng, phải có nghiên cứu và thống kê các nguồn dữ liệu chính xác. Còn báo cáo linh tinh thì chất lượng kém và người ta chửi cho là đúng rồi.

Bản báo cáo về Digital trên thế giới và Việt Nam năm 2020 của hãng We are social

Bản báo cáo về Digital trên thế giới và Việt Nam năm 2020 của hãng We are social thuộc Hootsuite có hàng chục nghìn lượt đọc cho bản báo cáo này và được dùng trích dẫn nhiều trong các bài viết hoặc blog.

47.Các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc buổi livestream trực tuyến

Các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) hoặc buổi livestream trực tuyến để tư vấn, đào tạo, bán hàng, hội họp cũng được coi là những nội dung quan trọng nếu chứa đựng những bí mật và tri thức mà người dùng muốn lĩnh hội nó.

48.Các tin nhắn nhanh, tin nhắn chat hỗ trợ, tư vấn

Các tin nhắn nhanh, tin nhắn chat hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng cũng là những nội dung mà người bán hàng hoặc làm nội dung phải viết ra hoặc đào tạo cho nhân viên của mình.

49.Khác

Và còn rất nhiều rất nhiều loại hình, cách thức sáng tạo nội dung khác nữa, định dạng cụ thể của nội dung khác nữa mà tác giả chưa thể liệt kê ra hết được.

Tuy nhiên, các bạn chỉ cần bám theo những gợi ý của danh sách này thì các bạn đã rất ổn và cảm thấy đầu óc mình không còn bị tù túng, bị bí ý tưởng về việc “tôi sẽ phải làm gì, viết gì, sáng tạo gì”. Trong cái “list” đó đã có đủ rồi, bạn chỉ việc bắt tay vào mà làm thôi (Just Do It).

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan