Một công ty đề ra một tập hợp các chiến lược quảng cáo để thúc đẩy các mục tiêu của mình trên thị trường. Cho dù bạn đang tìm cách xây dựng nhận thức về thương hiệu hay cải thiện kết quả kinh doanh, hãy tìm hiểu cách các chiến lược quảng cáo có thể tác động đến doanh nghiệp của bạn.
Chiến lược quảng cáo là gì?
Chiến lược quảng cáo là tổng thể các nỗ lực tiếp cận của công ty nhằm xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng; những mục tiêu này có thể bao gồm giới thiệu sản phẩm mới, tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng, thu hút người đăng ký trên mạng xã hội, tiếp cận thị trường mục tiêu và thu hút khách hàng hiện tại.
Các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn xây dựng các chiến dịch quảng cáo chiến lược bằng cách sử dụng kết hợp các kênh tiếp thị truyền thống và các kênh tiếp thị kỹ thuật số . Quảng cáo truyền thống bao gồm quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên báo in, bảng quảng cáo, thư trực tiếp và đội đường phố. Các chiến thuật quảng cáo kỹ thuật số bao gồm quảng cáo kỹ thuật số, tiếp thị nội dung dựa trên SEO, tiếp thị truyền thông xã hội và các chiến dịch tiếp thị qua email.
Tầm quan trọng của việc tạo chiến lược quảng cáo
Thay vì bắt đầu mua quảng cáo dựa trên bản năng, các công ty thành công bắt đầu tiếp cận bằng cách soạn thảo các chiến lược quảng cáo chi tiết thường được bao gồm trong một kế hoạch tiếp thị chính thức . Một chiến lược quảng cáo hiệu quả gắn chiến lược tiếp thị của công ty với các mục tiêu kinh doanh của nó. Mục tiêu là tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của công ty để mọi khoản chi đều phục vụ một mục đích chung.
Chiến lược quảng cáo giúp xác định vai trò của mọi thành viên trong nhóm trong việc đạt được các mục tiêu của công ty cho dù đó là kết nối với đối tượng mục tiêu , thu hút khách hàng mới hay đạt được hạn ngạch bán hàng mới. Hầu hết công việc sẽ thuộc về bộ phận tiếp thị của công ty, nhưng tất cả mọi người từ nhóm sản phẩm đến nhân viên hỗ trợ đều có thể đóng vai trò giúp công ty đạt được mục tiêu và thúc đẩy lợi nhuận.
Cách tạo chiến lược quảng cáo
1. Đánh giá sự cạnh tranh
Quan điểm rõ ràng về đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn xác định rõ hơn thị trường ngách cho sản phẩm của riêng mình. Nó cũng có thể giúp bạn tìm hiểu cách đối thủ cạnh tranh bán sản phẩm. Họ nhấn mạnh tiếp thị trực tuyến hay quảng cáo truyền thống? Họ tính phí bao nhiêu? Trang đích trên trang web của họ trông như thế nào? Nghiên cứu như vậy cung cấp một phân tích cạnh tranh, cho phép bạn so sánh sản phẩm mới của mình với các sản phẩm đã có trên thị trường. Nó cũng giúp bạn đánh giá đề xuất giá trị độc đáo nào mà sản phẩm của công ty bạn có thể cung cấp cho khách hàng.
2. Tiến hành nghiên cứu giá cả
Nghiên cứu định giá và nghiên cứu điển hình giúp một công ty tìm ra mức giá chấp nhận được cho một sản phẩm mới. Thu thập thông tin giá từ thị trường hiện tại sẽ giúp bạn lập chiến lược định giá của riêng mình .
3. Sử dụng nghiên cứu khách hàng để tạo tính cách người mua
Nhóm nghiên cứu thị trường có thể nghiên cứu cơ sở khách hàng hiện tại của công ty bạn để xác định xu hướng nhân khẩu học và những điểm khó khăn của khách hàng. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để tạo tính cách người mua cho đối tượng mục tiêu của mình. Nhân vật người mua là một đại diện hư cấu của cơ sở khách hàng mục tiêu mà công ty của bạn muốn thu hút. Tính cách người mua có sự giao thoa giữa thông tin nhân khẩu học, bao gồm các yếu tố như tuổi tác, giới tính, chủng tộc, thu nhập, quy mô gia đình và tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp và chức danh, quan điểm chính trị, giá trị cá nhân, sở thích và thái độ đối với các xu hướng hiện tại. Thông tin này giúp bạn điều chỉnh hoạt động tiếp thị của công ty mình cho phù hợp với những khách hàng tiềm năng nằm trong thị trường mục tiêu của bạn.
4. Bắt đầu tạo nội dung quảng cáo
Sau khi công ty của bạn đã thiết lập được tính cách người mua của mình, các nhóm sáng tạo nội dung có thể tạo ra ngôn ngữ nhắn tin đến để thu hút đối tượng mục tiêu đó.
5. Chọn các kênh tiếp thị của bạn
Nhóm tiếp thị kỹ thuật số có thể khởi động chiến dịch tiếp cận khách hàng mục tiêu trên các trang web và công cụ tìm kiếm, sau đó hướng người dùng đến trang đích trên trang web của công ty Thường là trang thương mại điện tử. Nhiều công cụ tiếp thị kỹ thuật số này hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), nơi bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu ngân sách của bạn cho phép, bạn có thể sử dụng các nhóm bán hàng truyền thống để mua quảng cáo ngắn hạn trên TV và radio.
6. Theo đuổi các nỗ lực tiếp thị có ảnh hưởng
Những người có ảnh hưởng có thể giúp bạn loại bỏ sự ồn ào trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu bạn có thể tạo dựng quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng chuyên nghiệp hoặc đơn giản là những người có ảnh hưởng, bạn có thể tiếp cận khán giả theo những cách mà các thuật toán quảng cáo tự động không làm được.
7. Lời chứng thực Solicit và đánh giá sản phẩm
Lời chứng thực từ một khách hàng hiện tại cung cấp bằng chứng xã hội về giá trị và hiệu quả của sản phẩm. Giới thiệu giữa người với người có rất nhiều trọng lượng, cũng như các bài đánh giá trên trang web sản phẩm.
8. Tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền
Sự kết hợp giữa tiếp thị nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể đưa khách hàng đến trang web của bạn thông qua phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.
Ví dụ về tiếp thị nội dung bao gồm duy trì một blog trên trang web của bạn và lưu trữ một podcast. Thông qua tiếp thị nội dung ổn định, bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền và phát triển mối quan hệ với cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Theo thời gian, những mối quan hệ này có thể dẫn đến nhiều doanh thu hơn.
9. Liên kết với các chuyên gia quảng cáo
Để hoàn thiện chiến lược tiếp thị của bạn, hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ của người quản lý tiếp thị sản phẩm hoặc đại lý quảng cáo. Ít nhất, hãy sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu. Các dịch vụ khác nhau có thể giúp bạn thiết lập và duy trì một danh sách email. Tận dụng lợi thế của các dịch vụ quảng cáo được nhắm mục tiêu trực tuyến.
10. Kiểm tra kết quả của bạn và tiếp tục điều chỉnh
Khởi động một chiến dịch quảng cáo chỉ là bước khởi đầu. Bước tiếp theo là phân tích và tinh chỉnh các loại quảng cáo khác nhau của bạn. Bạn có thể thử thử nghiệm A / B , nơi bạn hiển thị các loại thông điệp quảng cáo khác nhau cho những khách hàng tương tự và xem thông điệp nào dẫn đến tỷ lệ nhấp tốt hơn. Thường xuyên triệu tập với nhóm tiếp thị của bạn để xem xét các chỉ số của chiến dịch. Sau đó, tham gia vào việc nhắm mục tiêu lại có liên quan để tiếp cận lượng khách hàng mới rộng hơn. Bạn sẽ đánh giá và tinh chỉnh hoạt động tiếp thị của mình miễn là bạn còn điều hành công ty của mình.
11. Điều chỉnh quảng cáo của bạn cho phù hợp với đối tượng của bạn
Sử dụng các công cụ phân tích từ các nhà cung cấp quảng cáo web, bạn có thể tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Sử dụng các đặc điểm địa lý hoặc hành vi của đối tượng tương tác của bạn và tạo các chiến dịch khác để tiếp cận những người như vậy.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3