Xây dựng Fanpage để bán được nhiều hàng như thế nào?

Lập một Fanpage để bán hàng là một điều vô cùng dễ dàng, nhưng để xây dựng Fanpage và phát triển nột dung Fanpage sao cho chất lượng, uy tín và bán được nhiều hàng lại là một điều không hề đơn giản. Hãy để PA Marketing giúp bạn với 10 bước xây dựng nội dung Fanpage chuyên nghiệp dưới đây.

1.Tại sao phải xây dựng nội dung cho Fanpage?

Sau khi chọn xong tên Fanpage và ảnh cover Fanpage, ảnh avatar phù hợp, bạn sẽ chuyển sang việc xây dựng nội dung cho Fanage bán hàng. Quảng cáo trên Facebook cho Fanpage hay các hình thức in ấn địa chỉ Fanpage lên các poster, tờ rơi, email, banner… chỉ giúp giới thiệu Fanpage của bạn với người dùng. Còn người dùng có tương tác và mua hàng hay không lại tùy thuộc vào những thứ bạn có trên Fanpage.

Xây dựng và phát triển Fanpage không hề đơn giản.

Vì hiện nay tại Việt Nam có khoảng 5 triệu Fanpage và hơn 70 triệu tài khoản Facebook cá nhân. 70 triệu tài khoản, mỗi ngày họ đăng (post status) bình quân 2-3 bài thì liệu bài viết của bạn sẽ đứng ở đâu trong tổng số khoảng 150-200 triệu status mỗi ngày. Chưa kể đến báo chí, website, Youtube, Zalo, Instagram… nữa??

Vậy bạn phải làm gì để Fanpage của bạn trở nên hot hơn, hay hơn, được yêu thích hơn?

Tất cả điều đó phụ thuộc vào bạn. Bạn áp dụng những kiến thức này vào như thế nào:

  • Chủ đề, nội dung,
  • Cách viết, cách đăng, cách làm ảnh, cách làm video,
  • Thời điểm đăng,
  • Mức độ sáng tạo với nội dung của bạn,
  • Mức độ đầu tư (hãng Durex tại Việt Nam thuê một công ty làm nội dung rất mạnh để chăm Fanpage. Công ty nhận “đơn hàng” này cử một biệt đội khoảng 7 người. Bạn có tiền thuê 7 người lương cao để chăm Fanpage chứ?)…

2.Đăng những nội dung gì?

Việc đăng nội dung trên Fanpage để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa hoặc dịch vụ cần phải tính đến yếu tố nhất quán, xuyên suốt, có lộ trình và mang tính dài hạn cho Fanpage. Đăng nội dung gì cũng phụ thuộc vào chủng loại, danh mục Fanpage của bạn, định vị thương hiệu và đẳng cấp thương hiệu của bạn.Ví dụ Fanpage thương hiệu hay Fanpage cộng đồng, Fanpage nhãn hàng hay Fanpage cá nhân người nổi tiếng.

Ví dụ.

Đối với một Fanpage giải trí:

  • Việc đăng bài sẽ trở nên dễ dàng hơn.
  • Các đề tài sẵn có hơn.
  • Nội dung phong phú đa dạng.
  • Không bị xem xét các yếu tố chuẩn mực hay định vị thương hiệu.
  • Thu hút người xem hơn nhiều.

Đối với Fanpage thương hiệu:

  • Đòi hỏi các bài post nội dung cần phải lựa chọn kỹ lưỡng.
  • Chất lượng hơn.
  • Mang tính xây dựng thương hiệu.
  • Không được hoặc hạn chế các bài post có nội dung nhảm nhí, giải trí hoặc không liên quan.

Nhiều Fanpage không được quan tâm đúng mức.

Hẳn bạn cũng thấy có rất rất nhiều các Fanpage hiện nay đăng những chủ điểm không liên quan gì đến thương hiệu của Fanpage. Nhiều Fanpage thương hiệu của các doanh nghiệp, nhãn hàng không được quan tâm đúng mức. Không được chú trọng vào nội dung nên nội dung có xu hướng nghèo nàn và đăng bài theo kiểu cho có hoặc xào bài của các bên.

Cũng phải kể đến một số người chủ sở hữu Fanpage họ có tiền nhưng không hiểu biết về cơ chế đăng bài, cơ chế tiếp cận tự nhiên. Nên có những đòi hỏi hoặc yêu cầu không đúng với định hướng hoặc thậm chí các đỏi hỏi mang tính mâu thuẫn.

Yếu tố của một Facebook Marketer giỏi.

Khách hàng cũng giống bạn, họ rất ghét những thông tin dạng bài đi “spam”.

Một Facebook Marketer giỏi sẽ phải khiến khách hàng:

  • Có những cảm nhận tích cực.
  • Thay đổi suy nghĩ thói quen quyết định.
  • Hành động là mua hàng vì bạn là nhà người bán hàng uy tín.
  • Thuyết phục hoặc nếu chưa mua hàng thì phải yêu thích thương hiệu và chia sẻ bài viết nhiều.

Xây dựng nội dung Fanpage chuyên nghiệp.

Nội dung đăng trên các Fanpage thương hiệu đó là các định dạng media như hình ảnh, video, đường link, các bài viết…

Về chủ đề thì đó là:

  • Các chủ đề liên quan trực tiếp đến sản phẩm. (Bao bì, hình ảnh, công dụng, quá trình sản xuất, tác dụng của sản phẩm…).
  • Các chủ đề liên quan khách hàng. (Họ trải nghiệm ra sao, họ bình luận như thế nào, ý kiến của họ về sản phẩm sau khi sử dụng… Cũng cần phải lưu ý là được sự đồng ý của khách hàng).
  • Các chủ đề liên quan đến nhân viên. (Quá trình nhân viên phục vụ khách hàng. Quá trình nhân viên sản xuất hàng hóa. Tinh thần của nhân viên. Các buổi đào tạo dành cho nhân viên. Các câu chuyện giữa nhân viên và khách hàng),
  • Các chủ đề liên quan đến hậu cần, hậu trường, bí quyết nghề nghiệp, các nội dung có tính chất lan tỏa trong cộng đồng …

Ta có thể hiểu đó là các trường nội dung có liên quan đến sản phẩm và khách hàng, các câu hỏi đáp của khách hàng.

>>> Xem thêm: Fanpage và các tiêu chuẩn cộng đồng Facebook.

3.Đăng thế nào để giữ được các chỉ số của Fanpage mà không spam?

Hãy chọn những “trường nội dung có liên quan”. Khái niệm này rất dễ hiểu, đó là những nội dung có liên quan tới chủ đề, định vị, thương hiệu của Fanpage như:

  • Hình ảnh cửa hàng.
  • So sánh các sản phẩm.
  • Tư vấn dùng sản phẩm.
  • Cảnh báo.

Những nội dung mà người dùng thực sự quan tâm và yêu thích… Thay vì đưa tin về “hoa hậu và đại gia” lên Fanpage thời trang hoặc mỹ phẩm chính hãng?

4.Với một Fanpage bán hàng, nội dung cần theo sát nội dung sản phẩm, dịch vụ cần bán.

Nhớ cảnh giác và đừng sa vào hố lầy của những người làm Facebook Marketing trước đây nhé. Hãy đăng nội dung thống nhất với sản phẩm bạn bán. Để định hình với khách hàng bạn là ai và kèm theo cả những hashtag, link mua hàng đi kèm trong bài viết/ hình ảnh/ video. Như vậy, khi cần mua hàng, họ sẽ tự tìm cách trở lại với Fanpage của bạn.

Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi, nội dung mở. Khuyến khích người dùng chia sẻ những chủ đề liên quan đến sản phẩm. Thảo luận về sản phẩm và đặt người dùng vào trung tâm tương tác. Lưu ý rằng bạn đang dùng Facebook Marketing, một kênh truyền thông xã hội. Chứ không phải một trang quảng cáo trên website hay báo chí. Các nội dung hướng tới việc tương tác và có thể bao gồm cả một số câu chuyện cười vui vẻ liên quan đến vấn đề sản phẩm và khách hàng.

>>> Xem thêm: Các bước tạo Fanpage bán hàng uy tín trên Facebook.

5.Đăng bao nhiêu là hợp lý?

Socialbakers.com khuyến cáo các website thương hiệu nên đăng từ một đến ba post trên ngày. Các website nên đăng khoảng 12 post. Tiếc rằng bạn không phải là hai loại hình website trên. Nhưng hãy nghĩ tới điều này: Nếu bạn là khách hàng, bạn có thích một cửa hàng liên tục có hàng mới và đa dạng không? Chắc chắn là có. Vậy, nếu bạn có hàng hóa, hãy chịu khó đăng để người dùng tham khảo. Chỉ cần tần suất không quá nhiều, khoảng 45 phút một post là được. Còn chất lượng hơn thì ngày khoảng 3-5 bài post trên Fanpage cũng như trên Facebook cá nhân.

6.Đăng album hàng hóa – xây dựng Fanpage chuyên nghiệp.

Thật đáng sợ nếu vào một Fanpage bán hàng mà tất cả sản phẩm đều ở trong timeline photos (ảnh trên dòng thời gian). Facebook chưa cho phép search ảnh theo keyword (từ khóa) như cách mà một website hệ thống dữ liệu có thể thực hiện được. Do đó, bạn sẽ phải mất hơn 30 phút để tìm ảnh sản phẩm cách đây một năm trong timeline photos nếu họ up tất cả hàng hóa vào đó. Vì thế việc đăng vào album sẽ khiến khách hàng tìm kiếm dễ dàng hơn. Đồng thời bạn cũng có thể kiểm soát được thông tin một cách dễ dàng hơn. Cập nhật hết hàng thì xóa ảnh. Album phản hồi của khách hàng!

xay dung fanpage tao album

Hãy giúp người dùng tìm kiếm thứ họ cần một cách nhanh chóng nhất.

dụ: Một Fanpage bán hàng thời trang nên post bài dạng album và cập nhật album hình ảnh mỗi khi đăng thêm các hình ảnh sản phẩm mới trên trang Fanpage. Nếu một cô gái muốn mua quần jeans sẽ vào album “Bộ sưu tập quần Jeans hè 2017”. Một cô nàng điệu đà sẽ tìm đồ trong“Váy dịu dàng mùa thu”. Bạn chỉ cần đăng nhóm sản phẩm tương tự nhau vào một album để khách hàng có thể thuận tiện hơn trong việc tìm và mua sắm. Hãy giúp người dùng tìm kiếm thứ họ cần một cách nhanh chóng nhất.

Khoa học hóa Fanpage.

Khi bạn chỉ có vài sản phẩm mới, hoặc bạn lo lắng rằng khi đăng vào album sẽ giảm số reach (số người nhìn thấy, tiếp cận tự nhiên) cho bài viết về sản phẩm. Bạn có thể dùng tính năng chuyển ảnh từ album này qua album khác của Facebook. Để đảm bảo được việc khoa học hóa Fanpage bán hàng dù bạn đăng ảnh trực tiếp lên dòng thời gian (timelines).

7.Đừng bao giờ bỏ qua feedback của người dùng.

Một người bán hàng tận tâm luôn biết phải chiều lòng người mua bằng việc tận tình tư vấn sản phẩm. Một marketer tuyệt vời sẽ không phản ứng lại một wall post (bài viết lên tường Facebook) xấu bằng cách xóa chúng. Mạng xã hội là nơi người dùng làm chủ. Họ sẽ có hành động rất tiêu cực. Ví dụ như đi bêu riếu bạn ở nơi khác nếu bạn xóa phê bình của họ về sản phẩm của mình. Đừng khiến người dùng tức giận thêm khi bản thân họ đang bực mình về vấn đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy học cách nhẫn nhịn và trả lời.

Cách xử lý comment xấu trên Fanpage.

Nếu bạn sợ tranh luận gay gắt có thể nổ ra, hãy comment “Cảm ơn anh @ ABC đã gửi phản hồi về sản phẩm đến bên em. Em sẽ inbox anh để trao đổi cụ thể nhé” và liên lạc riêng với khách hàng của bạn. Sau khi xử lý tình huống với khách hàng xong, rất có thể feed back của bạn ấy lại thành nơi giúp bạn thăng hoa vì khách hàng đã quay lại cảm ơn bạn. Nếu sau một ngày mà họ không làm việc đó. Hãy vào comment chốt lại sự việc đã xong để người bên ngoài nhìn vào an tâm.

Quan tâm và nhanh chóng đọc phản hồi cũng giúp bạn kịp thời xử lý những yếu tố tiềm tàng của khủng hoảng. Như phản hồi xấu của người dùng hay đối thủ dùng nick ảo trực tiếp vào Fanpage của bạn nói xấu sản phẩm bên bạn và PR cho chính họ.

8.Trả lời nhanh chóng các tin nhắn (Inbox Fanpage) của khách hàng

Gia tăng khả năng chốt đơn hàng.

Việc trả lời nhanh chóng, chính xác, chuẩn mực, đầy đủ thông tin với các câu hỏi của khách hàng trên Facebook cá nhân hoặc Facebook Fanpage sẽ giúp gia tăng mức độ hài lòng và khả năng chốt đơn hàng của khách hàng.

Khách hàng ở trên mạng Internet nói chung và Facebook nói riêng nhìn chung có xu hướng tâm lý “thiếu kiên nhẫn”, “ít chờ đợi”, “dễ thay đổi quyết định” khi mua hàng. Vì lý do họ có nhiều sự lựa chọn trong quá trình mua hàng. Cùng một lúc đồng thời, họ có thể tìm kiếm thông tin của người bán hàng trên nhiều trang website, nhiều trang fanpage, nhiều người bán khác nhau. Để tối ưu hóa lựa chọn của chính mình: nhanh hơn, rẻ hơn, an toàn hơn, tin cậy hơn.

Hãy soạn trước kịch bản trả lời.

Việc trả lời tin nhắn inbox fanpage của khách hàng có thể đưa thành quy trình và kiểm soát chất lượng bằng các câu trả lời có kịch bản soạn trước (dạng FAQs) để nhân viên dễ dàng trả lời các câu hỏi của khách hàng. Kiểm soát thời gian trả lời tối đa là 12 giờ hay 24 giờ kể từ khi nhận được inbox của khách hàng. Hoặc thậm chí là phải dưới 30 phút nếu là lúc cao điểm. Bạn cần chia ra các khung giờ trong ngày, trong tuần và quy định mức thời gian tối đa mà chúng ta cần phải trả lời cho khách hàng.

Nội dung tư vấn khách hàng.

Nội dung trả lời ngoài phần chào hỏi lễ phép, lịch sự với khách hàng thì nên đi vào trọng tâm. Tư vấn nhiệt tình, nhẹ nhàng, dễ hiểu, kèm theo các hình ảnh hoặc đường link website bài viết, link video… Để khách hàng tự tham khảo thêm các chính sách hỗ trợ cho câu hỏi rồi tiếp tục tư vấn.

Kết thúc của quá trình tư vấn bạn phải đạt được các mục tiêu quan trọng như:

  • Có chốt được đơn hàng hay không?
  • Khi nào giao hàng?
  • Có tính phí giao hàng hay không?
  • Giá bao nhiêu?
  • Mua mấy sản phẩm?
  • Số điện thoại, email, địa chỉ nhận hàng?

Không chốt được đơn hàng thì phải làm sao?

Nếu không chốt được thì cũng phải lấy được thông tin khách hàng. Nếu không lấy được thông tin khách hàng thì cũng phải duy trì được kết nối với khách hàng và lưu trữ thông tin tài khoản Facebook của khách hàng. Ghi thông tin vào danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp tục chăm sóc khách hàng sau đó. Lưu trữ đường link Facebook của khách hàng, sản phẩm mà họ từng quan tâm, lý do gì mà họ từ chối, để tiếp tục “bán chéo”, “bán thêm” cho họ vào những lần tiếp theo. Đây là một chiến lược khôn ngoan mà bạn nên áp dụng ngay lập tức.

9.Hãy thử nghiệm tính năng “Tạo sự kiện” trên Facebook.

Hằng năm, ở Việt Nam, có vô số event và các cuộc thi được các chuyên gia Facebook, Facebookers nghĩ ra trên các Fanpage. Thi ở dạng dùng like chấm điểm trên ảnh trực tiếp đăng lên Facebook hay thông qua Apps photo contest (cuộc thi ảnh) đều có rất nhiều. Nhưng bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi: Người chơi event có phải là khách hàng mục tiêu hay không?

Hãy thận trọng khi chi tiền cho event trên Facebook.

Những người có thu nhập cao đâu muốn tham gia event ảnh của một nhà hàng. Họ sẽ tham gia nếu bạn chọn ngẫu nhiên mà thôi. Hãy thận trọng khi tiêu tiền cho event thi ảnh. Chúng rất đẹp về mặt kịch bản và ý tưởng. Nhưng cùng mức chi phí ấy, tổ chức thế nào để tiếp cận khách hàng mục tiêu, để lan tỏa, hiệu quả hơn Facebook Ads và các hình thức khác thì phải cân nhắc kỹ. Đừng bắt chước thiên hạ, họ cũng bắt chước người khác thôi. Trên Facebook, hành vi người dùng thay đổi rất nhanh, kỹ thuật tăng like cũng rất nhanh, bài tập tình huống của hai năm trước các đơn vị tổ chức cuộc thi ảnh đã chạy không phải là thứ bạn sẽ tham khảo để ứng dụng hôm nay.

Các sự kiện nên là các minigames, cuộc thi nhỏ để làm thương hiệu, lan tỏa thương hiệu với mức chi phí hợp lý thì hoàn toàn có thể áp dụng được trong công việc của một người bán hàng.

10.Hãy học về tối ưu quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads).

Có rất nhiều phương pháp để tăng hiệu quả bán hàng cho một Fanpage. Tuy nhiên, để tiếp cận được tập khách hàng sâu nhất và tiết kiệm thời gian nhất, hiện nay đa phần mọi người đều dùng Facebook Ads (quảng cáo của Facebook).

Cùng một Fanpage, cùng một tập khách hàng, tôi chạy với giá 160 đồng. Còn marketer cũ chạy trước đó chạy với giá 620 đồng. Vì bạn ấy chưa học về cách thiết lập quảng cáo Facebook hiệu quả.

Muốn xây dựng Fanpage chuyên nghiệp hãy học Facebook Marketing.

Làm marketing cho cửa hàng và doanh nghiệp nhỏ phải luôn tiết kiệm chi phí nhất có thể. Vì vậy, về lâu dài, bạn nên đến các đơn vị dạy về Facebook marketing uy tín để học một khóa. Nếu cá nhân đó được làm Facebook marketing cho nhiều dự án khác trong khi chưa được học một chút gì thì… Thật kinh khủng! Sếp phải bỏ tiền cho lính thử nghiệm.

11.KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING BY PHAN ANH – Xây dựng Fanpage bán hàng đỉnh cao.

Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Khoa học Facebook Marketing- xay dung chien luoc Marketing hieu qua

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

>> Xem thêm: Giảng viên Phan Anh.

2.Khóa học Facebook Marketing 2021 – Xây dựng Fanpage bán hàng đỉnh cao.

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

 ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Đăng kí khóa học ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing!

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing.

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Kinh doanh bán hàng 2021                                          Kinh doanh bán hàng online tại nhà 2021

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.

 

 


Bài viết liên quan