Trong giai đoạn cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, tạo một Fanpage bán hàng trên Facebook đơn thuần là chưa đủ. Mà phải làm sao để tạo sự tin tưởng của khách hàng đối với Fanpage của mình mới là điều quan trọng.
Cùng PA marketing tìm hiểu 5 bước tạo Fanpage bán hàng uy tín trên facebook để có thể tạo ra một Fanpage chất lượng, giúp cho việc kinh doanh của bạn đạt được hiệu quả hơn.
>>> Tìm hiểu thêm bốn thủ thuật cơ bản dành cho Fanpage
Bước 1: Tạo Fanpage bán hàng trên Facebook.
- Các bạn có thể tạo Fanpage bằng cách nhấp vào biểu tượng lá cờ có tên là “Trang” ở góc trái trên màn hình. Hoặc vào liên kết https://www.facebook.com/pages/create/
Rồi chọn Tạo trang mới.
Bước 2: Nhập thông tin cho Fanpage
1. Nhập tên doanh nghiệp hoặc địa điểm cho Fanpage bán hàng.
Đây chính là tên của Fanpage. Lựa chọn tên cho Fanpage không thể tùy theo cảm hứng. Vì bạn sẽ không thể thay đổi tên Fanpage sau khi đạt được 200 likes. Hãy đặt tên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc. Và theo quy tắc “loại sản phẩm” + “tên shop/thương hiệu”. Để khách hàng dễ dàng tìm ra bạn (thông qua chức năng tìm kiếm của Facebook hoặc Google). Ví dụ tên của 1 Fanpage chuẩn là “Váy đầm Zara”. Nhìn vào tên Fanpage thì khách hàng sẽ biết ngay bạn chuyên bán các loại váy đầm. Và tên shop là Zara.
Chú ý:
Một số cách đặt tên khác nghe có vẻ hay nhưng lại bất hợp lý như:
- “Zara shop” khách hàng sẽ không biết shop này bán sản phẩm gì. Mà chỉ biết shop tên Zara.
- “Zarashop.vn” hay “Zara”. Chỉ nên đặt tên như vậy nếu trang web và thương hiệu của bạn đã quá nổi tiếng và được nhiều khách hàng biết đến.
- “Váy đầm đẹp” nếu bạn muốn khách hàng có thể nhầm lẫn bạn với tất cả shop khác. Không có thương hiệu riêng đồng nghĩa với việc bạn sẽ rất khó kinh doanh lâu dài.
- “Váy đầm Zara 0901234567”. Thay vào đó bạn chỉ cần in số điện thoại lên hình sản phẩm. Không nên để số điện thoại lên tên fan page. Vì sau này sẽ không thể thay đổi được.
2.Chọn hạng mục cho Fanpage.
Chọn hạng mục mô tả loại doanh nghiệp, tổ chức hoặc chủ đề mà Trang phản ánh. Bạn có thể thêm đến 3 hạng mục.Hãy nhập chính xác để Facebook dễ dàng phân loại các Fanpage và hỗ trợ tăng like miễn phí (Facebook đưa ra đề xuất fan page của bạn tới những người có sở thích liên quan đến danh mục bạn chọn)
3.Mô tả Fanpage của bạn.
Mô tả về hoạt động của doanh nghiệp, dịch vụ bạn cung cấp hoặc mục đích của Trang. Mô tả ngắn gọn và xúc tích về cửa hàng của bạn. Hãy tạo ấn tượng cho khách hàng khi họ ghé thăm fan page của bạn.
Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin, nhấp vào nút Lưu, rồi sau đó tiếp tục thiết lập những thông tin còn thiếu.
Bước 3: Thiết lập Fanpage bán hàng Facebook.
Nhập thông tin của Fanpage
Hoàn tất những bước thiết lập Trang mà Facebook gợi ý cho bạn
Thứ nhất: Thiết lập danh tính của trang(Fanpage) bán hàng trên Facebook.
Ở mục này bạn hãy thêm ảnh đại diện và ảnh bìa của Fanpage
-
- Ảnh avatar theo quy định của Facebook có kích cỡ chuẩn là 180 x 180 pixel. Bạn không nên chọn những bức ảnh quá lớn, đăng quá nhiều sản phẩm. Hoặc có màu sắc rối rắm.
- Ảnh bìa (Cover) theo quy định của Facebook có kích cỡ chuẩn là 851 x 315 pixel. Có thể xem đây là banner của fan page. Vì vậy hãy chọn 1 bức ảnh nổi bật và thu hút nhất.
Thứ hai: Cung cấp thông tin và tùy chọn Fanpage bán hàng trên Facebook
- Địa chỉ website có thể bỏ trống mục này nếu bạn chưa có website.
- Thông tin vị trí: Cập nhật địa chỉ, Tỉnh/Thành phố, Mã Zip một cách chi tiết đầy đủ để tăng độ uy tín của Fanpage với người xem.
- Giờ làm việc: Nếu bạn có thể chăm sóc Fanpage và hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào thì nên chỉnh lại thời gian hoạt động là 24/7 (Luôn mở cửa)
- Số điện thoại: Nên dùng một số điện thoại duy nhất.
- Tùy chọn tin nhắn: Nếu bạn chưa kết nối với WhatsApp có thể bỏ qua bước này
- Thêm nút hành động:Hỗ trợ mọi người dễ dàng làm những việc như gọi điện hoặc đặt trước với bạn. Nút này xuất hiện ở đầu Trang.
Thứ 3: Giới thiệu trang( Fanpage) bán hàng trên Facebook.
Thứ nhất
Hãy mời 10 người bạn trở lên thích Trang và tương tác với bài viết, khi đó bạn có thể tiếp cận được với những người mới. Cố gắng mời những người bạn có khả năng cao sẽ trở thành khách hàng của bạn, những người có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ mà bạn đang kinh doanh,
Thứ hai
Hãy viết bài chào mừng thu hút sự chú ý của mọi người đến với trang của bạn. Bài chào mừng hãy nêu bật những nét đặc biệt của sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Chúc mừng bạn đã có một Fanpage bán hàng uy tín và chuyên nghiệp.
– Tạo lịch sử lên lịch bài viết cho Fanpage bán hàng trên Facebook.
Bước 1: Các bạn vào phần công cụ đăng. Sau đó nhấn vào phần Studio sáng tạo.
Bước 2: Các bạn viết bài sau đó chọn phần mũi tên cạnh chữ “Đăng” . Nhấn vào mũi tên chọn mục ” lên lịch” để lên lịch cho bài viết của bạn
– Đánh giá và phản hồi trên Fanpage.
Đánh giá và phản hồi của khách hàng trên Fanpage là một phần khá quan trọng. Có rất nhiều khách hàng nhìn vào phần này để đánh giá Fanpage của bạn. Vì vậy bạn cần phải quan tâm đến phần này. Khi có các đánh giá và phản hồi không tốt, bạn cần cho thêm các đánh giá mới tốt hơn đẩy các đánh giá xấu xuống. Để khách tin tưởng hơn khi nhìn vào các đánh giá và phản hồi tốt.
Làm thế nào để bán hàng tốt trên Fanpage?
Hãy tìm cách để Fanpage của bạn tiếp cận được với nhiều người, có nhiều lượt like, theo dõi chất lượng. Và cách nhanh chóng hiệu quả nhất hiện nay là chạy quảng cáo Facebook.
Như ở PA Marketing, chúng tôi vừa là đơn vị cung cấp dịch vụ vừa trực tiếp đào tạo Facebook Marketing. Với 12 năm kinh nghiệm đào tạo, nắm bắt được nhu cầu, mong muốn và các “hoàn cảnh” khác nhau. Chúng tôi luôn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ học viên, khách hàng của mình. Thông qua các lớp học và các gói dịch vụ phù hợp với từng đối tượng. Hiện tại khóa học Facebook Marketing 2021 là khóa học cập nhật tình hình mới nhất của Facebook phù hợp cho mọi đối tượng.
>>Chi tiết khóa học xem Tại đây!
Đến với PA Marketing bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo 24/7 , trọn đời kể cả trước , trong và sau khi học.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp những thắc mắc liên quan theo địa chỉ:
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.
Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn
www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Đăng kí học chạy quảng cáo Facebook Đăng kí học Facebook Ads
Đăng kí học chạy quảng cáo Facebook qua zoom Nên thuê hay tự chạy quảng cáo
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5