3 Thuật toán mới của Newsfeed Facebook 2018

thuong-hieu-la-gi

Với lượng người dùng Facebook ngày càng gia tăng cùng với đó là sự gia nhập của các Doanh nghiệp. Lượng nội dung, thông tin cung cấp đến người dùng mỗi giờ trở nên quá tải. Lên tới 1.500 nội dung xuất hiện mỗi ngày trên Newsfeed người dùng. Nhưng lại chỉ có 1/5 số đó người dùng thực sự có thể nhìn thấy. Vì vậy mà những thuật toán Facebook 2018 mới nhất trên Newsfeed đã được cập nhật.

Việc cập nhật thuật toán mới trên Facebook– bảng tin người dùng- Giúp phía Facebook có thể lên các chiến lược, lựa chọn nội dung được phân bổ. Đồng thời, đây cũng là những điểm đáng chú ý giúp các nhà quảng cáo Facebook tối ưu được nội dung, bài quảng cáo của mình. Cùng PA Marketing đi vào khám phá những thuật toán mới này nhé!

1.Lượng view và video trên Newsfeed.

Việc Facebook cập nhật những thuật toán mới không còn là xa lạ với người dùng. Đặc biệt là những nhà làm Marketing. Hầu hết những tính năng, thuật toán từ Facebook đều được cập nhật với mong muốn: Đem lại cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn; Tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp, cá nhân phát triển kinh doanh…

luong-view-va-video-tren-facebook

Video trên Facebook

Video- xu hướng tiếp thị Facebook 2018:

  • Có thể nói, 2018 là năm của video Marketing. Điều này người dùng hoàn toàn có thể thấy được khi mà các Video xuất hiện gần như 2/3 Newsfeed.
  • Thuật toán Facebook 2018 này đã được cập nhật từ giữa tháng 12. Nó ưu tiên những video mà người dùng chủ động tìm kiếm. Và sau đó trở lại Facebook để xem.

Việc tìm kiếm video của người dùng cũng được chia làm 2 hướng:

  • Tìm kiếm có chủ đích: Video sẽ nhận được sự phân phối lớn hơn, lượng tiếp cận nhiều hơn khi mà: Mọi người cố gắng tìm kiếm những nội dung video đó qua các công cụ tìm kiếm trên Facebook. Hay trực tiếp tìm kiếm đến trang của bạn.
  • Lặp lại lượt xem: Nếu mọi người đã theo dõi, xem video từ 1 kênh, nhà phát hành thường xuyên. Thì thứ tự ưu tiên cho các video từ kênh, nhà phát hành đó sẽ được ưu tiên trên Newsfeed.

Nếu bạn muốn thu hút được khách hàng trên mạng xã hội. Hãy ngừng việc chỉ đăng những thông tin, video về sản phẩm, Doanh nghiệp. Hãy đem đến cho người xem những trải nghiệm mới; Thông tin hữu ích… Những video quảng cáo sáng tạo… Điều này sẽ khiến người dùng Facebook muốn xem nội dung của bạn không chỉ 1 lần. Đây là yếu tố quan trọng khiến người xem tiếp tục theo dõi, ủng hộ các Video, bài đăng tiếp theo.

2.Đánh sập “Bẫy” câu like- thuật toán Facebook 2018 mới nhất trên Newsfeed.

Những lời kêu gọi hành động “Hãy like, Hãy share…” Hay những đoạn trích để trống cho trò điền từ. Những câu hỏi gây tranh cãi nhằm câu like, cmt… Nhưng với những thuật toán Facebook 2018 mới được cập nhật. Những bài đăng này sẽ khó tiếp cận hơn đến nhiều người dùng Facbook.

bay-cau-like-facebook

Bẫy câu like trên Facebook

Một số kiểu bài đăng câu like:

  • Yêu cầu gắn thẻ bạn bè (tag).
  • Bình luận trả lời câu hỏi; Trò làm thơ, đối đáp, điền từ…
  • Bình chọn, dự đoán kết quả…
  • Chia sẻ để nhận quà,…

Tác động về phía cá nhân, Fanpage:

  • Có không ít hình thức khác nhau được đưa ra nhằm: Tăng tương tác; Tăng cmt qua việc đưa ra những vấn đề gây tranh cãi; PR tên tuổi bằng việc khuyến khích like, share…
  • Nhưng ngay khi tính năng mới của Facebook này được cập nhật. Ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến các cá nhân; Fanpage đã và đang sử dụng “Chiến lược câu like” để tranh dành tương tác.

3.Liên kết từ các trang web kém chất lượng tới Facebook sẽ bị hạn chế.

thuat-toan-facebook-2018-han-che-lien-ket-tu-facebook-ve-website-kem-chat-luong (1)

Cập nhật thuật toán Facebook 2018- hạn chế liên kết từ website kém chất lượng

  • Khi mà có quá nhiều “Báo lá cải, tin vịt” được lan truyền nhanh chóng nhờ mạng xã hội Facebook. Việc “Thanh lọc” dòng Newsfeed thông qua việc hạn chế tối đa sự xuất hiện các liên kết tới Website kém chất lượng sẽ được Facebook tiến hành.
  • Dù là sẽ có ảnh hưởng đến các nhà Marketer. Nhưng các thuật toán mới Facebook cập nhật đều mong muốn đem đến cho người dùng những thông tin, trải nghiệm tốt nhất. Vậy nên hãy xây dựng trang web của mình thật tốt để duy trì lượng Reach cho website nhé!

Mới chỉ vài tháng đầu năm, các thuật toán Facebook 2018 mới nhất đã được liên tục cập nhật. Không chỉ riêng Newsfeed người dùng, giao diện quảng cáo, loại hình quảng cáo… Cũng được Facebook đặc biệt quan tâm với 1 vài tính năng mới. Là 1 nhà quảng cáo, bạn không thể không biết tới những thuật toán mới này. Hãy cùng chúng tôi trao đổi, chia sẻ những thông tin mới nhất về Facebook để cùng phát triển nhé! Chúc bạn thành công.


Bài viết liên quan