6 câu hỏi thường gặp của những người khởi nghiệp kinh doanh.

Trước khi muốn kinh doanh cái gì đó, có lẽ ai cũng đều tự đặt ra cho mình rất nhiều câu hỏi. Dưới đây, tác giả đã tổng hợp 6 câu hỏi thường gặp nhất của những người khởi nghiệp kinh doanh. Hãy đọc hết bài viết để có lời giải cho những câu hỏi nhé.

Câu hỏi 1: Tôi nên lựa chọn sản phẩm nào để bắt đầu kinh doanh trên Facebook?

+ Thứ nhất, sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Dễ bán dễ mua. Nhưng quan trọng đó phải là sản phẩm có chất lượng, giá cả phù hợp với tập khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn.

+ Thứ hai, sản phẩm phải có sự khác biệt về giá, mẫu mã, dịch vụ bán hàng, hoặc là sản phẩm hoàn toàn mới đáp ứng nhu cầu hoàn toàn mới của thị trường.

+ Thứ ba, bạn phải có hứng thú và đam mê với sản phẩm mà bạn lựa chọn kinh doanh. Vì chỉ có niềm đam mê mới có thể khiến bạn gắn bó với nó. Tìm mọi cách để thành công và không nản lòng khi gặp thất bại.

>>> Xem thêm: Chiến lược lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trên Facebook.

Dưới đây, tác giả đã tổng hợp 6 câu hỏi thường gặp nhất của những người khởi nghiệp kinh doanh. Hãy đọc hết bài viết để có lời giải cho những câu hỏi nhé.

Câu hỏi 2: Tôi có nên bán hàng giá rẻ không?

+ Tùy trường hợp cụ thể. Hàng giá rẻ bán trên Facebook rất tốt, miễn là người tiêu dùng có nhu cầu. Giá rẻ là một lợi thế. Xu hướng hiện nay mọi người cũng thường mua các sản phẩm giá thấp hoặc giá rẻ trên Facebook. Nhưng đừng bán rẻ quá, bán mãi cũng chả lãi được là bao trừ khi là bạn bán buôn số lượng lớn.

+ Trong trường hợp người tiêu dùng nhạy cảm với sự thay đổi của giá thì bạn có thể áp dụng chiến lược này.

+ Các sản phẩm như hàng Việt Nam xuất khẩu về mặt bản chất cũng là những sản phẩm thời trang “hàng có thương hiệu” nhưng giá rẻ. Nên trong khoảng 5 năm trở lại đây sản phẩm này bán rất chạy tại Việt Nam. Hoặc nhìn xa hơn một chút, chúng ta có thể thấy thương hiệu thời trang Zara, H&M… của quốc tế cũng là các thương hiệu thời trang giá rẻ (thường được gọi là fast- fashion giá bình dân). Nhưng bán cực tốt, bán khuynh đảo thị trường và doanh thu vô cùng lớn.

cau hoi toi co nen ban hang gia re khong

Câu hỏi 3:Tôi có nên bán hàng kiểu “order” không?

+ Mỗi kiểu bán hàng sẽ phù hợp với đặc tính sản phẩm, nhu cầu của thị trường và khả năng vốn để khởi nghiệp kinh doanh của bạn.

Nếu bạn ngại rủi ro, không có hoặc không muốn nhiều vốn để nhập/ mua hàng về bán, hình thức bán hàng kiểu “order” này hoàn toàn phù hợp với bạn để bắt đầu công việc kinh doanh trên Facebook. Nhưng với hình thức kinh doanh này, vấn đề của bạn lại là không có sẵn hàng để bán luôn cho khách. Khách hàng phải chờ đợi và có thể khi bạn “order” hàng cho khách thì nó đã được bán hết trước đó. Hoặc tùy thuộc vào những đợt giảm giá (sales-off ) của thị trường quốc tế. Bán hàng kiểu “order” khiến bạn mất nhiều thời gian vào việc “đăng bài, soạn bài, nhặt đơn hàng, thanh toán, chuyển hàng …” Nên bạn cần biết trước và sắp xếp công việc hợp lý.

>>> Xem thêm: Cách khai thác nguồn hàng để kinh doanh trên Facebook.

Câu hỏi 4: Tôi nên lựa chọn bán buôn hay bán lẻ trước?

+ Tùy thuộc vào nguồn hàng mà bạn có, số lượng có đủ lớn, giá có phải là giá mua tận gốc hoặc giá tốt hay không? Bạn có vốn để dự trữ hàng nhằm đảm bảo luôn có sẵn hàng để bán? Nếu câu trả lời là “có” thì bạn có thể lựa chọn cả hai hình thức này đều được. Tuy nhiên, khi câu trả lời trên là “không”, thì bạn chỉ có thể lựa chọn hình thức bán lẻ kết hợp với việc môi giới bán buôn. Dẫn khách cho nhà cung cấp để hưởng hoa hồng doanh số. Vì bán buôn đòi hỏi số lượng hàng lớn, ổn định, giá nhập tốt để người mua về vẫn có thể bán thu lợi nhuận. Và đặc biệt, bán buôn thì bạn cần phải có vốn để lưu kho sản phẩm của bạn, sẵn sàng cho việc bán. Còn bán lẻ thì không nhất thiết phải vậy.

cau hoi nen ban buon hay ban le

Câu hỏi 5: Tôi không có vốn hoặc ít vốn thì có bán hàng hoặc bắt đầu kinh doanh được không?

Có lẽ đây là câu hỏi đau đáu và cũng đau đầu thường gặp của mỗi chúng ta khi bắt đầu kinh doanh. Gần như lớp học nào tôi cũng nhận được câu hỏi như vậy từ một số anh chị học viên. Khóa học nào cũng vậy tôi cũng nhận được câu hỏi. Hoặc từ chính các bạn sinh viên tại trường đại học nơi tôi thực hiện công việc nghiên cứu và giảng dạy.

Câu trả lời là: Có. Hoàn toàn có thể. Bạn luôn được khuyến khích và luôn được chào đón. Ít vốn là một vấn đề của hầu hết những người trẻ tuổi, những người mới làm kinh doanh, những người chưa làm kinh doanh bao giờ, cán bộ công chức, khu vực nông thôn… hầu hết chúng ta đều gặp phải. Đó là một trở ngại, là một lực cản. Nhưng đó không phải là vấn đề nghiêm trọng nhất. Vì đã có rất nhiều người thành công từ bàn tay trắng, từ khởi nghiệp với số vốn nhỏ. Nhưng nhờ tài làm ăn buôn bán khéo léo và may mắn đã thành công, tích lũy được tài sản lớn hoặc trở thành doanh nghiệp lớn. Vì thế, hãy cứ mạnh dạn. Hãy cứ chủ động tham gia vào quá trình kinh doanh. Việc bán hàng và kiếm tiền trên Facebook cũng không đòi hỏi số vốn ban đầu không quá lớn.

Câu chuyện thành công.

Tôi vẫn còn nhớ, cách đây 3 năm (năm 2015) tôi đào tạo chương trình “Truyền nghề online marketing chuyên nghiệp và chuyên sâu” dành cho các bạn làm nghề online marketing thực thụ và bán hàng chuyên nghiệp (bán hàng trực tuyến như một nghề chính thức để kiếm sống). Cũng xin nói thêm rằng đây là một chương trình học ngắn hạn (nhưng dài hơn bất kỳ khóa đào tạo ngắn hạn nào khác trên thị trường). Đào tạo trong vòng 3,5 tháng với 30 buổi học. Học sử dụng 7 công cụ online marketing mạnh nhất và tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Từ tư duy cho đến kỹ thuật, từ chiến lược cho đến công cụ.

Câu chuyện cô sinh viên năm 3 bán mỹ phẩm.

Trong lớp học chừng 30 học viên đó có một bạn nữ sinh viên tên là Tr. Tại thời điểm đó Tr đang đi học năm thứ ba. Số vốn bắt đầu kinh doanh chỉ khoảng 15-20 triệu nhờ quá trình tích lũy, tiết kiệm và đi làm thêm. Bạn tham gia khóa học để biết cách khai thác các công cụ bán hàng trực tuyến như Facebook, Google, Email, Website, SEO, YouTube… Bạn còn bỡ ngỡ, sợ hãi, và đi xe bus đi học. Bạn Tr có hỏi tôi rằng “em có khoảng 20 triệu, em có thể bán mỹ phẩm không?”. Tôi nói rằng “em cứ bán đi, sản phẩm tốt + công cụ mạnh” em sẽ làm được. Và bạn Tr bắt đầu nhập mỹ phẩm về bán.

Chiến lược bán hàng.

Đăng bán trên trang Facebook cá nhân, tạo Fanpage để bán hàng. Thuê chính tôi – là thầy dạy bạn chạy quảng cáo cho bạn trong thời gian chừng gần 1 năm trời. Trong thời gian đầu quảng cáo rất tốt và thuận lợi. Tuy nhiên bạn Tr có ít tiền nhập hàng và ít tiền làm quảng cáo. Nên vừa nhập hàng ít để bán, vừa trích tiền quảng cáo để chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng theo cách“sáng cấy chiều gặt”. Ban đầu cũng chỉ lãi rất ít và chỉ dư giả vài triệu đồng/ tháng. Nhưng với một sinh viên như thế cũng là ổn và không bị thua lỗ, không phải xin tiền bố mẹ đi học.

Thành quả.

Dần dần số lượng khách hàng đông hơn. Bạn nhập nhiều hàng hơn nên được chiết khấu nhập hàng cao hơn. Bạn tiếp tục chạy quảng cáo và thu được nhiều đơn hàng. Sau một năm bạn mua được một chiếc xe ga Honda Lead để đi làm.

Cứ tiếp tục như vậy, bạn Tr phát triển thêm các đại lý, gom thêm các đơn hàng mua buôn mua lẻ. Phát triển thêm các cộng tác viên bán hàng, và bây giờ, sau 3 năm bán hàng trên mạng, tôi nhìn thấy bạn đã có những đơn nhập hàng với số tiền lên tới 1-2 tỷ đồng tiền hàng mỗi tháng. Bạn đã có thu nhập tốt và có khoản tiết kiệm tương đối.

Vốn liếng không phải vấn đề nghiêm trọng.

Tôi không nói rằng các khóa học của tôi đã giúp cho bạn thành công. Tôi chỉ muốn nói rằng “vốn liếng không phải là vấn đề lớn hay vấn đề nghiêm trọng” đối với chúng ta. Chúng ta cần hiểu điều đó để lựa chọn các chiến lược bán hàng: bán gì, bán ra sao, bán như thế nào cho phù hợp. Khóa học là nền tảng ban đầu giúp bạn biết cách làm, làm nhanh hơn, làm tốt hơn, giảm rủi ro khi khởi nghiệp. Chắc chắn trong quá trình làm việc, làm kinh doanh, bạn sẽ tự học hỏi được nhiều điều và sẽ phát triển hơn nữa. Khi đó thì không phải nhờ tài năng của ông thầy cũ, mà có sự đóng góp của hàng trăm ông thầy khác.

Mong muốn của tác giả.

Bạn có quyền hoài nghi về những thông tin mà tôi cung cấp nếu bạn không tin tôi. Nhưng tôi xin khẳng định rằng đây chỉ là một ví dụ thực tế thành công hết sức bình thường trong số hàng trăm nghìn học viên tôi đã từng đào tạo. Và chứng kiến nhiều học viên trở nên giàu có, sung túc, hạnh phúc, thành công. Đó là điều một người làm giáo dục như chân chính như chúng tôi rất mong muốn.

>>> Nếu bạn cũng mong muốn được như Tr. Hãy liên hệ với tôi để được tư vấn: Phan Anh.

Câu hỏi 6: Làm thế nào để sản phẩm của tôi có thể khác biệt?

Bạn cần phải hiểu thế nào là khác biệt, chiến lược khác biệt hóa là gì.

Hãy bắt đầu từ sản phẩm của chính bạn. Hãy suy nghĩ thật nhiều và luôn đổi mới. Thích nghi với sự thay đổi của hành vi và suy nghĩ mua hàng của khách hàng. Hãy tập trung vào khách hàng, tập trung vào những gì là nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Để thỏa mãn nhu cầu của họ hoặc là làm những điều vượt xa kỳ vọng của họ.

cau hoi lam the nao de tao su khac biet cho san pham

Bạn có thể khác biệt hóa bằng

  • Tên gọi.
  • Thương hiệu.
  • Thiết kế bao bì, giao diện.
  • Cách thức sử dụng.
  • Đổi mới các tính năng, công dụng của sản phẩm.
  • Nâng cấp các thiết bị phần cứng, phần mềm cho sản phẩm.
  • Thông điệp truyền thông …

Nếu sản phẩm giống nhau, bạn hãy khác biệt hóa bằng dịch vụ, bằng quy trình bán hàng, quy trình phục vụ khách hàng trước, trong và sau bán. Hãy chi tiết hóa từng bước, từng quy trình, nghiêm túc với từng bước đó. Và thực hiện nhuần nhuyễn quy trình bán hàng và phục vụ khách hàng.

>>> Xem thêm: 6 chiến lược đổi mới sản phẩm giúp kinh doanh thành công.

KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING BY PHAN ANH- TRỞ THÀNH NGƯỜI KINH DOANH THÀNH CÔNG.

Nhập hàng là chính là bước đầu cho việc kinh doanh online. Tiếp theo đó sẽ còn rất nhiều khó khăn trong việc duy trì và hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy để PA Marketing đồng hành cùng bạn, giúp quá trình kinh doanh của bạn dễ dàng và đi đúng hướng nhé.

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

>>> Xem thêm: Giảng viên Phan Anh.

2.Khóa học Facebook Marketing 2021 – bí quyết kinh doanh thành công trên Facebook.

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.
  13. Lựa chọn sản phẩm nguồn hàng dịch vụ bán hàng trên Facebook.

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

> ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Đăng kí khóa học ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing!

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing.

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Kinh doanh bán hàng 2021                                          Kinh doanh bán hàng online tại nhà 2021


Bài viết liên quan