Bóc phốt việc chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

7 yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo facebook.

Đầu tiên là reach, tiếp theo là: tương tác (với hình thức chạy Boostpost), Click (với hình thức Click To Web), cuối cùng là : Comment, inbox (Đối với chạy bài viết), Submit đối với chuyển hướng người dùng qua Landingpage.
Với mình chạy quảng cáo Facebook chỉ vòng quanh 3 yếu tố: Giá CPM, Tỷ lệ C2/C1, Tỷ lệ C3/C2, vòng quanh 3 cái này thôi. Khi quảng cáo facebook không hiệu quả, thì chắc chắn 1 trong 3 yếu tố trên có vấn đề. Bạn chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề đó tất nhiên giá sẽ rẻ hoặc bạn muốn rẻ hơn nữa thì hãy xoáy vào cả 3 vấn đề đó.

Tìm hiểu thêm khóa học: Facebook Marketing nâng cao do Pa – Marketing cung cấp

Làm sao để giảm giá CPM?

Làm sao để giảm giá CPM
Tỷ lệ CPM
  • Bản chất tính tiền của Facebook là CPM. Cứ hiển thị là bạn bị aMark lấy mất tiền. Nên trong 1000 lượt hiển thị (Tức 1 CPM) càng nhiều người tương tác thì giá tương tác càng rẻ, càng ít người tương tác thì giá tương tác càng đắt.
  • Còn làm sao để giảm được giá CPM?(cái này mới là mông lung nè). Mọi người tạm hiểu là CPM của mỗi mặt hàng sẽ khác nhau. Nó dựa vào mức độ cạnh tranh, bao nhiêu nhà quảng cáo đang đánh vào sản phẩm đó, tệp người đó.
  • Giảm giá CPM tức là cùng 1 số tiền quảng cáo của bạn bung reach được càng nhiều người, càng nhiều lần càng tốt. Dưới đây là 1 số yếu tố theo kinh nghiệm của mình ảnh hưởng đến giá CPM:

1.Thời điểm đăng ads?

Mỗi sản phẩm khác nhau có 1 khung giờ lên ads khác nhau. Cái này phải test nhiều lần mới đúc rút ra được. Có mẫu mình lên buổi sáng thì tốt, mẫu buổi trưa tốt, có mẫu đêm mới tốt. Mình hay lên ads trước giờ khách mình hay online khoảng 1 tiếng. Nên mọi người cố gắng test nhiều thời điểm và lưu lại kết quả nhé!

2.Tài khoản(TK) quảng cáo của bạn?

Cái này FB không hẳn là public. Nhưng mình có trao đổi với chị Huỳnh Mai thì TK quảng cáo bị liệt vào TK không trong sạch (Vi phạm chính sách nhiều, IP đã bị gắn vì bùng tiền,… ) sẽ có giá CPM cao hơn những TK có độ trust cao.

3.Fanpage của bạn?

Tương tự như TK quảng cáo, có những page bị liệt vào page tình nghi hoặc hoạt động yếu. Cái này mọi người có thể search Google về chỉ số EdgeRank.

4.Nội dung quảng cáo của bạn?

Nội dung quảng cáo hay. Điểm phù hợp cao. Sẽ được ưu tiên reach hơn, dẫn đến giá CPM cũng sẽ thấp hơn.

5.Chạy hình thức khác?

Video chẳng hạn. Sẽ hơn Click to web hay boostpost

6.Target của bạn?

  • Có thể dùng biện pháp target vòng.

VD: Bạn bán 1 sản phẩm X và hướng đến 1 tệp người có sở thích là: A, B
Trong đó sở thích A rất nhiều người đang lao đầu vào Target.
VD: bán mỹ phẩm: làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện cũng là làm đẹp.
Sở thích B: bạn phân tích và cho nó là đúng và nghĩ cũng chẳng ai target vào.
Nên đừng cứ target vào tệp A làm gì, bao nhiêu người target vào rồi. Cùng 1 tệp người đó, có nhiều cách để tiếp cận từ những sở thích B, C, D,…
A, B, C,….. là gì là do bạn phân tích nhé!

Tỷ lệ C2/C1.

  • C2/C1: chính là Click hoặc tương tác/ lượt hiển thị.
  • Bản chất tính tiền của Facebook là CPM. trong 1000 lượt hiển thị đó càng nhiều Click hoặc tương tác thì giá Click, tương tác sẽ càng rẻ, càng ít sẽ càng đắt. Nên để tăng được tỷ lệ C2/C1 mọi người phải tăng được C2(chính là Click hoặc tương tác).

Vậy làm sao để tăng được C2?

Thứ nhất: Nội dung và hình ảnh phải thực sự cuốn hút.
  • Nội dung phải có CTA (call to action – lời kêu gọi hành động): ” Comment SĐT để nhận tư vấn miễn phí hoặc giảm giá 20-30%,….”.
  • Ảnh cũng vậy: ảnh cũng phải có CTA: Xem Thêm, Click Ngay, Mua Ngay, …. Luôn luôn sáng tạo về nội dung và content nhé! Nhiều lúc điên điên, ý tưởng điên rồ lại nhận được tương tác khủng luôn.
Thứ hai: Nên giật tít title và cho CTA ở 6 dòng đầu tiên.
  • Tránh để ở dưới phần see more (Xem thêm).
Thứ ba: Xem lại đối tượng bạn đang hướng tới.
  • Vì nội dung có hay, hình ảnh có đẹp mà target không đúng đối tượng thỳ cũng không ai tương tác hay click đâu. Giống như nhạc Sơn Tùng MTP dù có hay đến đâu nhưng lại mang cho các cụ già nghe vậy.
Thứ tư: Ăn theo trend.
  • Cái này không cần mình nói nhiều mọi người cũng biết mức độ hiệu quả của nó đúng không ạ? Ăn theo trend từ hình ảnh đến nội dung. Tuy nhiên nên cẩn thận nhé, không lại chỉ thấy tương tác, comment trẻ trâu mà không bán được hàng.
Thứ năm: Có thể thêm link rút gọn web mà bạn muốn người xem quảng cáo tới.
  • Có thể dùng bitly, goo.gl,… Tùy mọi người vào phần nội dung để tăng việc người đọc bài sẽ Click luôn vào link.

PAM chúng tôi đã và luôn cố gắng chia sẻ những kinh nghiệm tối ưu về việc chạy ads rất mong các anh chị vận dung thành công!

Mời các bạn tham gia khóa học: Facebook Marketing cấp tốc do chúng tôi cung cấp



Bài viết liên quan