Chiến lược Hớt Váng trong kinh doanh dài hạn

Chiến lược hớt váng trong kinh doanh dài hạn

Chiến lược Hớt Váng trong kinh doanh dài hạn là thế nào? Chiến lược Hớt Váng là gì? Làm sao để sử dụng chiến lược Hớt Váng?

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn tất cả những điều đó. Một chiến lược tuyệt vời cho hoạt động kinh doanh trong dài hạn của bạn.
>>> Xem thêm: Mô hình Bán buôn và Bán lẻ trên Facebook

1. Hớt Váng là gì?

  • “Hớt váng”, là cách gọi tắt của việc “hớt váng sữa”.
  • Trong quá trình làm sữa thì váng sữa là phần sẽ nổi lên bề mặt. Đây là phần dễ thấy, dễ lấy, lại ngon, có giá trị. Vì vậy, thuật ngữ “hớt váng” thường được hiểu và gọi là “hớt phần ngon nhất trên thị trường”.

2.Chiến lược Hớt Váng trong kinh doanh dài hạn.

  • Bạn sẽ tính toán việc kinh doanh, buôn bán, kiếm tiền trên Facebook mang tính dài hạn. Không nóng vội, không ăn xổi, tính kế lâu dài.
  • Ví dụ như: bạn bán thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, đồ dùng, hàng xách tay, du lịch, vé máy bay, mở lớp đào tạo v.v… Sản phẩm gì cũng được, dịch vụ gì cũng được nhưng bạn cần nhìn nhận là sử dụng Facebook như một công cụ lâu dài.

Với chiến lược này, bạn cần chú trọng vào:

  • Sản phẩm có chất lượng, dịch vụ bán hàng: trước, trong và sau bán tốt.
  • Xây dựng quy trình bán hàng trước, trong và sau bán tốt.
  • Lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ.
  • Thường xuyên cập nhật sản phẩm mới, hoặc đổi mới sản phẩm và dịch vụ nếu được.
  • Kết bạn với khách hàng, chăm sóc khách hàng qua: group kín của công ty/ thương hiệu/ của người bán– là bạn. Để gia tăng tỷ lệ tái mua, lan truyền thông tin, giảm chi phí bán hàng. Tăng lòng trung thành của khách hàng.

3.Trường hợp  nên sử dụng Chiến lược Hớt Váng trong kinh doanh dài hạn.

  • Theo chiến lược này, bạn có thể áp dụng việc kinh doanh: xâm nhập nhanh, rút nhanh và kiếm lời nhanh.

Ví dụ:

Thông qua cách đặt giá cao nhất có thể cho các đoạn thị trường sẵn sàng chấp nhận sản phẩm mới. Khi mức tiêu thụ giảm xuống thì công ty lại giảm giá để thu hút thêm khách hàng ở đoạn thị trường thấp hơn.

  • Hoặc khi nhìn nhận ra một cơ hội mang tính thời vụ. Bạn có thể lao vào kinh doanh, bán hàng, bỏ mối, tìm kiếm đại lý khách hàng. Bạn “hớt váng” một “loáng” cầm một “mớ” rồi nghỉ, làm việc khác.
  • Hoặc chiến thuật “tranh thủ” để đạt được nhiều lợi ích nhất trong kinh doanh.

Ví dụ:

Cách định giá sản phầm của Samsung trong giai đoạn vừa qua được thực hiện theo chiến lược này. Kết quả là những người mua trước sẽ chịu mức giá đắt hơn những người mua sau.

  • Với chiến lược này thì cần phải linh hoạt thay đổi giá cả, linh hoạt đổi mới sản phẩm, tìm kiếm và phát triển các sản phẩm mới khi thị trường trở nên bão hòa hoặc điểm hòa vốn khó đạt hơn, giảm lợi nhuận…

Chúc các bạn thành công!
Mọi thắc mắc cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi: PA Marketing.



Bài viết liên quan