Lựa chọn thị trường ngách và sản phẩm độc đáo

Lựa chọn thị trường ngách và sản phẩm độc đáo

Thị trường ngách và sản phẩm độc đáo, đó có phải chiến lược thông minh?
Thị trường ngách- là 1 thị trường mới hoặc thị trường có sự tham gia kinh doanh còn yếu. Tiềm năng tại thị trường này lớn, hơn nữa sự cạnh tranh cũng ít và hiệu quả kinh doanh cao. Tuy nhiên để tìm kiếm được thị trường ngách không phải điều đơn giản.
>>> Đọc thêm bài viết: 7 lý do bạn nên Bán hàng, Quảng cáo & Kiếm tiền trên Facebook?

1.Tại sao có nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn thị trường ngách?

Tại sao có nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn thị trường ngách

Tại sao có nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn thị trường ngách

Tại sao những người đi sau, bước vào thị trường cạnh tranh tưởng như đã bão hòa. Nhưng họ vẫn thành công?

  • Câu trả lời đơn giản là họ đã tìm được thị trường ngách cho riêng mình. Không cạnh tranh đối đầu trực tiếp với những “ông lớn” hiện có trên thị trường.
  • Xâm nhập vào thị trường ngách cũng đồng nghĩa với việc: tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ mà họ lựa chọn cung cấp. Đảm bảo sự phù hợp, thỏa mãn với nhu cầu của đoạn thị trường này.

Thị trường ngách?

  • Thị trường ngách là một khái niệm được hiểu một cách đơn giản là: lựa chọn những sản phẩm đặc biệt, độc đáo. Có lượng nhu cầu nhỏ, phục vụ một tập khách hàng không quá lớn.

Ví dụ điện thoại di động là sản phẩm “thị trường chính”. Còn điện thoại di động dành cho người già là sản phẩm “thị trường ngách”.

2.Làm sao để tìm được thị trường ngách?

Làm sao để tìm được thị trường ngách

Làm sao để tìm được thị trường ngách

Làm thế nào để tìm được thị trường ngách khi khởi nghiệp kinh doanh, bán hàng và kiếm tiền trên Facebook?

  • Câu trả lời không hề đơn giản. Vì nó phụ thuộc nhiều vào sự nhanh nhạy và sáng tạo của mỗi người, mỗi doanh nghiệp.
  • Để tìm được thị trường ngách. Trước tiên bạn phải hiểu được nhu cầu và mong muốn khác biệt của khách hàng. Cũng như tìm ra được một xu hướng mới, một đặc điểm mới của sản phẩm/dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp. Nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

3.Nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng thị trường ngách.

Nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng thị trường ngách

Nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng thị trường ngách

Nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng thị trường ngách không quá phức tạp.

  • Bạn chỉ cần tham gia vào những cộng đồng, những nhóm người dùng lớn. Và họ đang quan tâm đến lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ mà bạn yêu thích.
  • Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thêm công cụ Google Trend để tìm hiểu những xu hướng mới. Những điều mà khách hàng đang quan tâm, những nhu cầu, mong muốn chưa được thỏa mãn bởi những sản phẩm hiện có…
  • Có thể tìm hiểu xu hướng sản phẩm và nhu cầu sản phẩm thông qua: các bản báo cáo nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Các website bán hàng trực tuyến lớn tại Việt Nam và trên thế giới.
  • Bạn phải tìm ra cách để tạo sự độc đáo cho sản phẩm của mình nhằm giúp thỏa mãn nhu cầu đó.

Lưu ý:

Trước khi làm việc này, bạn cần xác định số lượng người mua có đủ để bạn duy trì và phát triển công việc kinh doanh của mình hay không?

  • Nếu câu trả lời là không. Thì bạn cần tìm kiếm và khai thác một đặc điểm khác của thị trường người dùng.
  • Nếu câu trả lời là có thì chúc mừng bạn. Bạn đã có yếu tố cơ bản đảm bảo cho sự thành công của hoạt động kinh doanh trên Facebook.

Để đo lường lượng nhu cầu cho sản phẩm/dịch vụ độc đáo mà bạn định cung cấp. Bạn có thể kết hợp với công cụ Google Adwords để xác định: lượng nhu cầu, sự quan tâm của khách hàng qua từ khóa tìm kiếm.
Qua đó, bạn sẽ dễ dàng ước lượng độ lớn của thị trường ngách, lựa chọn sản phẩm/dịch vụ hợp lý.

4. Đảm bảo thành công trong thị trường ngách.

Đảm bảo thành công trong thị trường ngách

Đảm bảo thành công trong thị trường ngách

Để đảm bảo sự thành công khi khởi nghiệp kinh doanh với nguồn lực hạn chế. Bạn cần phải:

  • Tìm hiểu và xác định được đoạn thị trường ngách mà bạn sẽ phục vụ.
  • Đảm bảo chất lượng, sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm. Nhằm phục vụ tính chuyên biệt của phân đoạn thị trường này.

5. Kinh doanh Facebook trong thị trường ngách.

Kinh doanh Facebook trong thị trường ngách

Kinh doanh Facebook trong thị trường ngách

  • Thị trường ngách với các sản phẩm tưởng chừng như khó bán. Nhưng trong 1-2 năm trở lại đây được bán trên Facebook rất mạnh mẽ vì số lượng người dùng Facebook lớn. Có thể lấy ví dụ như: các sản phẩm thuốc đông y, các chế phẩm tương tự bán trên Facebook rất nhiều và khá tốt.
  • Rất nhiều nhà quảng cáo lựa chọn các sản phẩm “ngách” và “hớt váng” theo thời vụ cũng rất thành công. Nói theo cách sử dụng ngôn ngữ tiếng lóng trên mạng là “đi buôn rác”– tức là rất nhiều sản phẩm “không được gọi tên”. Được nhập từ các website thương mại điện tử của Trung Quốc. Hoặc mua tại các chợ đầu mối của Trung Quốc.

Ví dụ:

  • Nhiều nhà quảng cáo bán các sản phẩm như: “thuốc làm dài mi”, “thuốc chống hôi miệng”, “thiết bị làm trắng răng”, “đồ lót cho bà bầu”, “đồ bơi mùa hè” v.v… Giúp cho họ bán hàng và hớt váng thành công.

Thị trường ngách ở đây cũng có thể hiểu và bao gồm việc: các nhà quảng cáo và người làm kinh doanh nhắm chọn đến các thị trường nông thôn, thị trường tỉnh. Thay vì tập trung vào các tỉnh, thành phố lớn.
Lựa chọn sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng để bán hàng thành công trên Facebook.

Hãy lưu ý:

Ứng với một sản phẩm hoặc một nhóm sản phẩm cụ thể, bạn có thể áp dụng những cách bán hàng khác nhau trên Facebook: bán hàng qua Profile, bán hàng qua Group, bán hàng qua Fanpage, bán hàng qua quảng cáo, bán hàng qua mạng lưới cộng tác viên v.v…
Tham gia khóa học Facebook Marketing toàn diện để có thể xây dựng cho mình những chiến lược kinh doanh Online tuyệt vời tại PA Marketing nhé. Chúc bạn có những bước đi đúng đắn trong việc kinh doanh này.
Xem thêm các bài viết của PA Marketing về Facebook TẠI ĐÂY!



Bài viết liên quan