Mẹo giúp tăng Like và Comment trên Fanpage

Một Fanpage Facebook thành công và hiệu quả thì phải có sự tương tác tốt giữa các fan và page. Nếu có sự tương tác tốt thì có nghĩa là khách hàng đang quan tâm đến page của bạn, đến các sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu của bạn. Điều này được thấy thông qua số lượng like và comment trong các bài bạn post trên fanpage.
Nếu Fanpage của bạn vẫn chưa có nhiều tương tác tốt, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách tăng like và comment trên trang của bạn.

Tìm hiểu thêm khóa học: Facebook Marketing toàn diện do Pa-Marketing cung cấp

1. Đặt câu hỏi cho fan trong các bài post

– Đánh vào tính tò mò của fan, các quản trị viên của fanpage thường đặt câu hỏi trong các bài fost của mình nhằm tăng tương tác của fan. Nếu bài đăng của bạn thật sự hấp dẫn, chắc chắn các khách hàng(fan) sẽ like và cmt câu trả lời hoặc ý kiến của họ.
– Thường thì các câu câu hỏi mang tính “nhức nhối”, “đầy thách thức”, “đánh đố” hoặc các câu hỏi liên quan đến cảm xúc, suy nghĩ sẽ dễ thu hút sự quan tâm của fan. Tuy nhiên, các quản trị viên cũng nên quan sát cuộc sống xung quanh về tình hình kinh tế xã hội để có thể đặt ra các câu hỏi phù hợp. Không nên đặt các câu hỏi lặp lại và xuất hiện quá nhiều trên facebook. Điều này có thể gây ra sự nhàm chán cho fan.

Đặt câu hỏi cho fan trong các bài post
Đặt câu hỏi trên fanpage Coca Cola
Một ví dụ về fanpage Coca Cola

Với một câu hỏi ngắn đầy sáng tạo “Lập công với người yêu hôm nay đi nào các chàng ơi! Bạn sẽ tặng chai nào cho nàng?

  1. Xinh xắn.
  2. Đáng yêu.

Chỉ trong thời gian ngắn, đã có hơn 46.000 lượt like và hơn 500 lượt comment. Đây là một trong những cách thu hút like và comment được các fanpage áp dụng nhiều.

2. Những status ngắn gọn, xúc tích

Tâm lí chung của tất cả mọi người đều sẽ không thích đọc những dòng status quá dài. Với một status càng ngắn gọn sẽ càng thu hút sự quan tâm của các khách hàng hơn. Bởi vì trong một ngày, các khách hàng phải đọc rất nhiều các thông tin từ nhiều nguồn tin khác nhau. Vì vậy, thông điệp của bạn càng cô đọng, xúc tích càng tốt.

3. Dùng từ ngữ thân thiện trong các bài post

Với các fanpage của các doanh nghiệp liên quan đến các dịch vụ/ sản phẩm, khi post các hình ảnh về sản phẩm dễ khiến người sử dụng facebook nghĩ đó là quảng cáo, cách PR cho sản phẩm của mình. Vì vậy, bạn nên sử dụng từ ngữ thân thiện, dễ hiểu để xóa bỏ khoảng cách và kéo gần hơn khách hàng về phía mình.

Dùng từ ngữ thân thiện trong các bài post
Từ ngữ thân thiện, dễ hiểu

Bạn nên sử dụng một số từ ngữ như “chúng tôi”, “bạn”, “ad”, “fan”… trong các bài viết của mình, chắc chắn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi, thân thiện… Đừng nên post những status không có cảm xúc như trích đoạn trên báo hay trong bài viết nào đó.

4. Chọn khung giờ “vàng” để cập nhật status, giúp tăng like và comment hiệu quả.

– Đây là một cách thu hút like và comment vô cùng hiệu quả. Một ngày có đến hàng trăm, hàng nghìn status được post lên timeline của khách hàng, nên chỉ trong một vài phút thậm chí một vài giây bài post của bạn có thể đã bị trôi, bị đẩy xuống dưới. Vì vậy, bạn nên xác định được thời gian mà khách hàng của bạn hay online. Từ đó có thể chọn khung giờ tốt để đăng bài, điều này giúp ích rất lớn cho các bài đăng của bạn.

Chọn khung giờ “vàng” để cập nhật status, giúp tăng like và comment hiệu quả
Chọn thời điểm post bài
Thông thường thời điểm để post các bài viết nên vào các khung giờ cao điểm trong ngày như sau:

8h – 9h: Thời gian sáng, người dùng internet thường đọc báo và check in facebook.
11h – 11h30: Thời gian nghỉ giải trí, nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.
13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check in facebook.
16h – 16h30: Cuối ngày, trước khi ra về.
20h30 – 21h30: Giờ giải lao sau khi ăn hoặc đi chơi, người Việt có thói quen check in facebook.
22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở facebook để xem.

5. Trả lời tất cả các comment của khách hàng.

– Các fan khi comment trên facebook, có thể là trả lời hoặc đặt ngược lại câu hỏi cho ad. Vậy nên, nếu fan nhận được phản hồi nhanh bằng like hoặc câu trả lời của ad page chắc chắn họ sẽ cảm thấy vui, và được thỏa mãn thắc mắc. Sự phản hồi nhanh chóng của admin sẽ là động lực vô hình khiến fan cảm thấy mình được quan tâm và tiếp tục tham gia vào cuộc đối thoại.

Trả lời tất cả các comment của khách hàng
Phản hồi cmt của fan từ ad
Không phải lúc nào bạn cũng cần phải trả lới tất cả các cmt.

Bạn nên chú ý, nếu như post của bạn có lượng fan tương tác nhiều, hoặc fanpage quá hot đến nỗi fan comment liền tù tì khiến bạn không kịp trở tay thì bạn không nên trả lời comment quá nhanh, để các fan của mình tranh cãi với nhau hoặc đặt câu hỏi, sau đó chọn lọc trả lời comment. Hay thậm chí là không cần trả lời mà vẫn không làm mất lòng fan. Bởi, là admin nếu bạn lao vào quá nhanh ngay từ comment đầu tiên, thì những thắc mắc chung của fan sẽ được giải đáp và chắc chắn họ sẽ không còn cảm thấy tò mò, thắc mắc để comment nữa.

Hãy để fan tự khơi mào cho nhau và làm cho cuộc đối thoại trở nên rôm rả.

– Người dùng khi thấy có nhiều đối tượng khác nhau comment tại post cũng có xu hướng nhảy vào tham gia hơn là chỉ thấy có 1 hoặc 2 người trao đổi tay đôi với admin.
– Bạn hãy khéo léo chọn những thời điểm thích hợp để “xuất chiêu” và nhiều lúc cũng nên “let it be” và đứng ở vòng ngoài để quan sát.

6. Tag tên fan vào các hình ảnh hay Status.

Đây là cách tương tác fan được nhiều page sử dụng.
– Bởi khi tag tên fan vào post, fan sẽ thấy vui khi mình được page quan tâm và những người được tag sẽ nhận được thông báo, người dùng facebook chắc chắn sẽ truy cập vào bài post mà họ được tag, họ sẽ dễ dàng like và comment bài post của bạn hơn.

Tag tên fan vào các hình ảnh hay Status
Admin tag tên fan vào bài post

– Một điều nữa, khi bài post được tag tên người nào đó, bài post sẽ hiển thị trên timeline của người được tag và bạn bè của họ. Đương nhiên sẽ có thêm nhiều người là bạn bè của fan tiếp cận được bài viết của bạn.
– Đây là ưu điểm lớn để doanh nghiệp gọi khách hàng vào status của mình, cũng chính là việc nhân cơ hội quảng cáo miễn phí trên trang cá nhân của khách hàng.

7. Thêm hình ảnh vào status.

– Đây có lẽ là một mẹo mà bạn không nên bỏ qua khi cập nhật status. Điều này giúp tăng like và comment vô cùng hiệu quả. Tất nhiên, không phải yêu cầu bạn luôn đăng ảnh để gây sự chú ý nhưng thỉnh thoảng đính kèm 1 hình ảnh tượng trưng hoặc có liên quan đến nội dung status là một việc làm thích hợp để đánh vào thị giác người dùng facebook.

Thêm hình ảnh vào status
Hình ảnh minh họa cho status

– Nếu bạn có thời gian, thì thi thoảng cũng đăng một vài bức ảnh vui, độc độc chút xíu để kiếm lượt share từ các khách hàng nếu họ thấy bức ảnh của bạn có ý nghĩa. Khi đăng kèm ảnh, bạn có thể sử dụng chức năng tag ảnh, như vậy bạn có thể tận dụng tường cá nhận của khách hàng để truyền thông thêm thông điệp… đây là một điều tuyệt vời.

 8. Đa dạng hóa hình thức và nội dung status.

– Đối với một fanpage bạn nên đa dạng hóa hình thức và nội dung status.
Về hình thức: bạn có thể post link web, video, status có hình ảnh/ không hình ảnh…
Về nội dung: sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu của bạn, danh ngôn cuộc sống, chia sẻ cảm xúc…. Đặc biệt, nếu fanpage của bạn là sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu thì càng phải làm như vậy, nếu không sẽ gây nhàm chán và khiến fan block “một đi không trở lại”.
– Đây cũng là một cách giúp admin thoát khỏi tình trạng bí nội dung post bài.
Trên đây là một số cách để tăng like và comment trên bài post của bạn. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm các bài viết khác về Facebook. Hoặc truy cập vào Website Pamarketing.vn để khám phá nhiều hơn về Marketing Online.



Bài viết liên quan