5 tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo

Một số tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo

Quảng cáo trên facebook mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất, tốt nhất. Nhưng quảng cáo như thế nào là tối ưu nhất, mang lại hiệu quả nhất?

Nếu bạn đang thắc mắc thì hãy tham khảo những tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo dưới đây.

1.Sử dụng hình ảnh chất lượng

Sử dụng hình ảnh chất lượng

Hình ảnh chất lượng

Hãy lựa chọn những hình ảnh đẹp:
  • Việc sử dụng hình ảnh đẹp, độc đáo và ấn tượng rất quan trọng trong quảng cáo trên Facebook. Hình ảnh tốt sẽ giúp cho người dùng tò mò, bị hấp dẫn bởi những thông điệp trên hình ảnh. Từ đó họ sẽ “click” chuột để xem thêm thông tin. Hình ảnh tốt là hình ảnh truyền tải được thông điệp quảng cáo một cách thú vị tới người xem.
  • Bạn có thể mua hình ảnh có bản quyền, tự chụp ảnh hoặc sử dụng những hình ảnh thiết kế. Nó giúp bạn đạt được hiệu quả cao, tránh vi phạm luật quảng cáo và các rắc rối về vấn đề bản quyền. Nên gắn theo logo thương hiệu của sản phẩm và nút kêu gọi như “mua ngay, xem ngay, chơi ngay”. Kèm theo mức giảm giá cùng thông điệp ấn tượng trong bức ảnh.
  • Việc thiết kế hình ảnh cần phải được tối ưu theo kích thước mà Facebook quy định. Lựa chọn những bức ảnh xuất sắc để chạy quảng cáo sẽ làm tăng hiệu quả, gia tăng chuyển đổi.
  • Việc thiết kế ảnh cũng cần tính đến việc tối ưu theo vị trí quảng cáo. Facebook có 3 vị trí hiển thị quảng cáo, đó là: vị trí bảng tin cho máy tính, vị trí cột phải cho máy tính và vị trí bảng tin cho di động. Ví dụ như quảng cáo cột bên phải chỉ hiển thị kích thước ảnh bé. Lúc đó bạn có thể sử dụng những hình ảnh tối ưu thông điệp.

2.Linh hoạt trong việc viết tiêu đề và nội dung quảng cáo

Linh hoạt trong việc viết tiêu đề và nội dung quảng cáo

Linh hoạt trong việc viết tiêu đề và nội dung quảng cáo

Quy định viết tiêu đề:
  • Facebook cho phép chạy 9 kiểu quảng cáo khác nhau. Với mỗi một loại đều có những quy định hạn chế về số lượng ký tự tiêu đề và nội dung. Vì vậy, với mỗi kiểu quảng cáo, bạn cần tối ưu và linh hoạt trong việc viết các tiêu đề. Hãy tập trung chào hàng một thông điệp cụ thể như giá bán ưu đãi, chương trình khuyến mại.
  • Trong một chiến dịch, bạn nên sử dụng nhiều hơn một thông điệp quảng cáo. Điều đó giúp thu hút khách hàng và kiểm chứng hiệu quả của từng thông điệp đó. Mỗi thông điệp là mỗi mẫu quảng cáo khác nhau. Và cần có hình ảnh minh họa tương ứng phù hợp và hướng tới một tập khách hàng cụ thể. Cần tận dụng tối đa số ký tự được hiển thị trong mỗi loại hình quảng cáo để truyền tải thông điệp quảng cáo tốt nhất đến với khách hàng.
  • Trong tiêu đề nội dung cần có lời kêu gọi hành động hấp dẫn, đường link website, số điện thoại tư vấn miễn phí hoặc là các sản phẩm dịch vụ được dùng thử. Bạn nên có chương trình bán hàng ưu đãi hấp dẫn khi chạy quảng cáo. Hoặc chương trình trò chơi tương tác cho khách hàng, đố vui dự thưởng. Việc này sẽ làm gia tăng giá trị và tính hấp dẫn của mẫu quảng cáo.

3.Sử dụng các biểu tượng và sửa đổi tính năng xem trước.

Sử dụng các biểu tượng và sửa đổi tính năng xem trước.

Sử dụng các biểu tượng và sửa đổi tính năng xem trước

Sử dụng các biểu tượng của Facebook:
  • Đối với việc viết tiêu đề và nội dung quảng cáo, bạn có thể sử dụng các biểu tượng của Facebook. Nó khiến quảng cáo thêm nổi bật, khác biệt và gây sự chú ý trên máy tính hoặc điện thoại di động của người dùng.
  • Các biểu tượng (icon) có màu sắc và sắc thái khác nhau phù hợp cho từng nội dung quảng cáo.
Sửa đổi tính năng xem trước:
  • Sử dụng thẻ Hashtag (#) của Facebook để làm nổi bật từ khóa mà bạn muốn nhấn mạnh. Ví dụ như muốn nhấn mạnh thương hiệu, sản phẩm, giá tiền… Sửa đổi tính năng xem trước của đường link URL chia sẻ trên Facebook để tạo sự thu hút hơn.
  • Thông thường, Facebook sẽ cho phép hiển thị xem trước đường link. Và tự động lấy tiêu đề cũng như nội dung hiển thị xem trước của đường URL liên kết đó. Bạn nên nhấp vào phần tiêu đề và nội dung xem trước của đường link để tối ưu hóa khả năng hiển thị thông điệp quảng cáo bổ sung cho thông điệp quảng cáo chính. Làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn thêm. Hoặc bạn có thể chia sẻ nhiều hơn một đường link để tăng thêm độ uy tín với khách hàng.

4.Nhắm chọn khách hàng mục tiêu.

Nhắm chọn khách hàng mục tiêu.

Nhắm chọn khách hàng mục tiêu

  • Facebook cho phép người dùng có thể nhắm chọn mục tiêu khách hàng theo khu vực địa lý, tuổi tác, giới tính, sở thích… Thậm chí là quảng cáo tới tệp khách hàng tiềm năng của đối thủ, quảng cáo đeo bám (re-marketing ad), thiết lập lịch (giờ vàng) để hiển thị quảng cáo.
  • Việc nhắm chọn đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, giúp cho quảng cáo đến đúng được với “chân dung một khách hàng điển hình”, sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo lãng phí, kém hiệu quả và kiếm tìm thêm các khách hàng tiềm năng.
  • Bạn có thể kết hợp chạy nhiều chiến dịch quảng cáo từ chạy mục tiêu rộng, cho đến hẹp, thử nghiệm ngân sách nhỏ cho đến ngân sách lớn hơn.

5.Sử dụng kiểu quảng cáo “độc”.

Sử dụng kiểu quảng cáo “độc”

Hình ảnh quảng cáo độc.

  • Thực tế, trên thị trường, có rất ít doanh nghiệp và cá nhân bán hàng chạy quảng cáo video hoặc quảng cáo nhiều sản phẩm trong một mẫu quảng cáo, theo dõi Pixel chuyển đổi hoặc Pixel lưu trữ tệp đối tượng tùy chỉnh của Facebook. Vì đây là tính năng mới, cũng như việc sản xuất các video sẽ khó hơn việc thiết kế và sử dụng hình ảnh, ngôn từ. Kiểu quảng cáo này có thể đem lại hiệu quả tốt về mặt thương hiệu hoặc khả năng lan truyền. Video nên ngắn, có nội dung hay, hấp dẫn, ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Những video quảng cáo càng hay càng được chia sẻ nhiều. Khiến cho giá thành giảm và hiệu quả quảng cáo tăng cao.
  • Ngoài ra, có thể chạy quảng cáo nhận ưu đãi hoặc phản hồi sự kiện bằng cách tạo ra chương trình giảm giá, sự kiện giảm giá nhằm thu hút khách hàng và “lạ mắt” hơn cho người dùng Facebook.

Mọi thắc mắc cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi PA Marketing để được giải quyết. Chúng tôi cung cấp tất tần tật các dịch vụ về Marketing Online, các khóa học Facebook Marketing toàn diện tuyệt vời. Tìm hiểu thông tin về dịch vụ của chúng tôi TẠI ĐÂY! Chúc bạn thành công.



Bài viết liên quan