Làm cách nào để tăng like Fanpage facebook của bạn? Dưới đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn 1 số cách tăng like Fanpage facebook. Cùng đi vào tìm hiểu:
>>> Xem thêm: 7 lý do bạn nên Bán hàng, Quảng cáo & Kiếm tiền trên Facebook?
Cách 1: Tìm “Suggest to Friends” và mời tất cả bạn bè của mình thích trang mình vừa mới tạo.
Đã có rất nhiều người phàn nàn rằng họ không thích bị spam bởi những email đề nghị thích trang này trang nọ. Nhưng phần lớn chúng ta sẽ click vào đường dẫn trong email để xem trang này có đúng với sở thích của mình không. Tuy nhiên công cụ “suggest to friends” không phải lúc nào cũng hiệu quà bở một số lí do:
– Một cá nhân trên Facebook chỉ có thể like tối đa 500 page.
– Nếu những người mà bạn đề nghị trở thành Fan đã là Fan của 500 page. Thì dù họ có thực sự thích trang của bạn cũng lực bất tòng tâm.
Chú ý:
– Không bao giờ Suggest like khi fan page của bạn trống rỗng.
– Thay vì suggest toàn bộ friends list, hãy nhớ xem, bạn có những người bạn thân và có uy tín nào. Hãy gửi Suggest đến những người ấy trước. Đó sẽ là những “influencer” (cá nhân ảnh hưởng)- những người thậm chí sẵn sàng “Like” fan page chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn. Và họ cũng là những “con virus” khỏe nhất (nghĩa bóng). Sau đó hãy gửi message cám ơn và khuyến khích họ suggest cho bạn bè của mình.
Cách 2: Nhúng Widget Like Box vào website để tăng like fanpage
Doanh nghiệp nào cũng thường có website riêng của mình. Hãy nói với webmaster của mình rằng bạn muốn đặt một Like Box lên website của công ty bạn.(hiện nay Fan Box đã được đổi tên thành Like Box vì nút “become a fan” đã được chuyển thành nút “Like”)
Khách hàng sẽ nhận thấy có cách nhanh chóng để họ thường xuyên theo dõi thông tin trên website thông qua Facebook. Và khi đó thì khả năng họ bấm like sẽ cao hơn rất nhiều.
Ngoài ra bạn còn có thể yêu cầu webmaster thêm Widget Live Stream đi kèm với Like Box. Để cập nhật những hoạt động mà bạn đã đưa lên Fan Page của mình. Đồng thời cho phép các Fan có thể comment trực tiếp ngay tại Like Box.
Cách 3: Dùng email để giới thiệu
Giả sử bạn có một danh sách các email đã thu thập từ website của công ty mình. Chúng ta có thể gửi email đến những người dùng tiềm năng ấy. Với nội dung giới thiệu về fanpage mà công ty vừa tạo trên Facebook. Đồng thời thể hiện mong muốn người nhận email sẽ ghé thăm fan page của mình.
Trong email giới thiệu về fan page bạn không cần thiết phải dùng những từ hay cụm từ như. “Hãy là Fan của cty ABC”, “Vào viết vài dòng suy nghĩ của bạn lên wall của chúng tôi đi !”….Chỉ cần nhớ đặt 1 biểu tượng Fan Page Badge vào chữ kí email của mình.
Nếu bạn là sếp và không chuyên về IT bạn chỉ cần nhắc marketer của mình rằng.” Nhớ cho thêm biểu tượng Fan Page vào chữ kí email” là họ sẽ hiểu ngay. Khi click vào badge, người đọc mail sẽ được đưa thẳng tới fanpage.
Cách 4: Tạo một Video lôi cuốn để giới thiệu về FanPage
Bạn muốn người xem nhớ Fanpage của mình thì trước tiên bạn phải quyến rũ. Đa phần khi vào các Page, thứ “đập vào mặt” chúng ta đầu tiên là Wall với những Status, links …dài ngoằng.
Bạn nên nhớ ấn tượng đầu tiên là ấn tượng mãi mãi. Vì thế chúng ta sẽ khiến những khách đến chơi nhà ấn tượng hơn nhiều lần nếu có thể tự làm 1 video giới thiệu về page.
Cách tạo các tab đa dạng kiểu này đòi hỏi bạn phải dùng đến ngôn ngữ FBML. Mà nói trắng ra là HTML nhưng được tích hợp với Facebook. Cách làm thế nào mình sẽ mô tả và hướng dẫn các bạn ở phần sau của bài này. Nhớ là nếu có làm trang video này thì phải set cho landing tab của mình là ở tab Video đã.
Cách 5: Kêu gọi Fan tag họ vào photo của bạn.
Việc kêu gọi fan, tag họ vào photo, bài post của bạn cũng giúp tăng like Fanpage facebook nhanh chóng.
Trong trường hợp bạn tổ chức một sự kiện nào đó, hãy nhớ chụp thật nhiều ảnh. Sau đó upload ảnh lên FanPage rồi kêu gọi và khuyến khích các fan của mình vào. Chỉ ra xem họ có mặt ở đâu trong ảnh bằng cách “tag”. Phương thức này mang lại hai điểm tích cực:
Về mặt tâm lý:
Fan sẽ cảm thấy mình trở nên quan trọng hơn và biến thành 1 phần của tổ chức hay sản phẩm mà họ yêu mến. Đó chẳng khác gì một hình thức “cam kết” của fan rằng tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi sẽ sẽ trung thành luôn hâm mộ sản phẩm dịch vụ ( hoặc tổ chức, công ty ) này. Bạn có thể thấy ngay cả báo Tuổi Trẻ cũng áp dụng hình thức này trong các hoạt động kỉ niệm 35 năm của tờ báo (tại trang báo giấy)
Về mặt lan truyền:
Mỗi khi các fan tag mình vào ảnh thì thumbnail của tấm ảnh này cũng sẽ xuất hiện tại News Feed của họ. Và dĩ nhiên các bạn của fan cũng sẽ thấy. Một cách lan truyền vô cùng hiệu quả, miễn phí và quan trọng hơn. Đó là điều mà các fan tự nguyện làm. Hình ảnh lúc nào cũng có tiếng nói và sinh động hơn kí tự đúng không các bạn?
Cách 6: Upload video lên FanPage và Embed tại website của bạn.
Đây là điều rất đơn giản nhưng dường như có nhiều người lại quên mất và bỏ qua sức mạnh này của Facebook.
Hãy Upload video lên FanPage và embed nó vào website của bạn! Tại sao thế? Tại sao lại dùng Facebook mà không dùng Youtube trong trường hợp này?
Câu trả lời đó là hãy để ý khi video của bạn được host trên Facebook và được embed. Thì tại khung hình video ở góc trái, phía trên, sẽ xuất hiện một đường link đặc biệt:
Nếu người xem chưa LikePage của bạn đường link sẽ có hình thù thế này:
Như vậy nếu video của bạn ấn tượng và chiếm được trái tim của người xem. Họ sẽ có thể bấm Like ngay lập tức. Quá tiện phải không nào! Còn nếu người xem đã Like Page của bạn thì đường link sẽ dẫn người xem tới trang video tại FanPage và biết đâu đấy khi họ tìm ra được những thứ thú vị khác, họ sẽ thành fan của bạn lúc nào không hay.
Hy vọng những chia sẻ trên, giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!
>>> Để tìm hiểu thêm về cách chạy quảng cáo Facebook. Hãy đến với khóa học: Facebook Marketing toàn diện.
>>> Hoặc nếu các bạn đang có nhu cầu học quảng cáo Facebook nhưng không có thời gian. Pa Marketing cung cấp đến các bạn khóa học: Facebook cấp tốc
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8