6 hiểu lầm thường gặp về content trên Facebook (phần 2).

6 hiểu lầm thường gặp về nội dung trên Facebook (phần 2)

Nội dung trên facebook là 1 yếu tố quan trọng. Góp phần không nhỏ vào thành công của các bài post, quảng cáo. Nhưng đôi khi có những hiểu lầm thường gặp về nội dung mà ta không để ý đến. Dẫn tới việc chất lượng nội dung bài post bị giảm đáng kể. Từ đó làm giảm lượng tiếp cận trên Facebook. Ở bài viết này, tôi sẽ chia sẽ cho các bạn 
Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ với các bạn 6 hiểu lầm thường gặp về Content trên Facebook.

Tìm hiểu thêm về khóa học: Facebook Marketing cấp tốc do Pa-Marketing cung cấp

1. Nội dung không phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty bạn.

  • Với 1,5 tỷ người sử dụng Facebook, thì Facebook là nơi tập hợp nguồn khách hàng của bạn. Vì vậy, phải tìm ra đúng loại nội dung phù hợp để tiếp cận đối tượng khách hàng của bạn. Hoặc có thể biến chiến lược của bạn phù hợp với khách hàng tiềm năng.
  •  Để làm điều này, bạn cần làm việc với nhóm của mình để lên kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hãy tìm hiểu các yếu tố ẩn sâu bên trong (audience insight). Ví dụ: nhân khẩu học, sở thích của khách hàng, nghề nghiệp chính, các nội dung mà khách hàng của bạn thường tương tác.

Ví dụ cụ thể:

  • Đối tượng của bạn là nữ giới với độ tuổi từ 25- 40. Sở thích là đọc các trang báo về gia đình, xã hội. Thích làm đẹp và các hoạt động nữ công gia chánh… Thì hãy tận dụng các yếu tố đó để đăng các nội dung phù hợp về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, các mẹo hay trong công việc gia đình,… Để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.
1.Có vẻ như Facebook không phù hợp với chiến lược của bạn
Thống kê số người sử dụng mạng xã hội Facebook
  • Một khi bạn đã tìm ra nội dung phù hợp. Hãy chia sẻ chúng thường xuyên và nhiều hơn nữa.
  • Mọi người thường có xu hướng tương tác với các bài viết mang tính xã hội. Vì vậy, một gợi ý: Bạn nên có một tỷ lệ pha trộn giữa các bài viết quảng cáo sản phẩm dịch vụ với các nội dung về: Cá nhân, xã hội… Để tăng tính tương tác cho khách hàng với Fanpage của bạn.

2. Chỉ đăng bài từ 1 đến 2 lần trên 1 ngày. Nếu không tương tác sẽ bị ảnh hưởng.

  • Trước đây, tôi cũng cho rằng không nên đăng quá nhiều bài viết trên Fanpage. Bởi như vậy sẽ gây loãng và khiến người đọc không nắm được các thông tin chính hay trôi bài chính. Từ đó, sẽ ảnh hưởng đến việc tương tác bài viết của khách hàng.
  • Tuy nhiên, bây giờ tôi đã suy nghĩ khác. Khi Facebook siết chặt việc hiển thị nội dung Page. Bạn có đăng 4 đến 8 bài viết/ ngày cũng không gây ảnh hưởng đến lượt tương tác của bạn.Những gì tôi học được là: Mọi người vẫn sẽ tương tác với nội dung bài viết của bạn. Nếu nội dung bài viết của bạn thực sự hấp dẫn và có giá trị đối với họ.

3. Căn thời gian “vàng” để chia sẻ bài viết.

  • Mọi người luôn cố gằng tìm thời điểm mà có nhiều người lên facebook nhất để chia sẻ bài viết. Mọi người vẫn có quan điểm là: Nếu đăng vào thời gian đó sẽ có nhiều người tương tác với bài viết hơn. Và như vậy, hiệu quả mang lại sẽ cao hơn.

“Thời gian tốt nhất để chia sẻ nội dung trên Facebook là từ 9-12h sáng và 8-10h tối”. Hẳn là bạn đã nghe lời khuyên này rất nhiều.

  • Có một phần trong đó đúng. Vì lượng tương tác lớn trên Facebook thường tập trung vào các khung giờ này.
    Tuy nhiên không phải tất cả các bài đăng vào khung giờ này đều phù hợp với định hướng bán hàng của bạn. Vì khách hàng tiềm năng của mỗi doanh nghiệp khác nhau. Điều này là do sự khác biệt về nhân khẩu học, vị trí, công việc và rất nhiều vấn đề khác.

Tìm ra thời điểm “vàng”

Có nhiều cách để tìm ra thời gian tốt nhất cho trang Facebook của bạn. Sau đây là 1 cách giúp bạn tìm ra thời điểm “Vàng”:

  • Đó là phân tích dữ liệu trong phần “Thông tin chi tiết” (insight) trên Trang của bạn.
  • Sau đó nhấp vào mục “Tiếp cận”-> nhấp vào phần “Bài viết”. Bạn sẽ thấy được khách hàng của bạn xem nội dung của bạn nhiều nhất vào khung giờ nào.

Thật là đơn giản phải không? Tôi khuyên bạn nên sử dụng để xem: Liệu tương tác có cao hơn trong khung giờ đó không. Chúc các bạn thành công.

Chỉ chia sẻ nội dung vào thời điểm “vàng”
Báo cáo về thời gian sử dụng Facebook

4.Tự động cập nhật nội dung trên facebook làm giảm lượng tương tác.

  • Điều này đúng một phần. Tôi chắc rằng bạn đã từng nghe nói: Nếu bạn đặt lịch đăng bài thông qua một ứng dụng của bên thứ ba như: Post Planner, Sprout Social, Hootsuite,… Thì sẽ làm giảm lượt tương tác của khách hàng với bài viết của bạn.
  • Tuy nhiên, nếu như bạn tự viết và lập lịch trình chúng cho riêng bạn thì: Việc bạn đã lên kế hoạch thông qua một ứng dụng của bên thứ ba sẽ không bị ảnh hưởng bởi điều này.

Vì vậy:

Đừng quá tin vào những gì bạn đọc được trên mạng. Bạn hãy cứ mạnh dạn thử nghiệm và thu về kinh nghiệm cho riêng mình. Hãy nhớ rằng, những gì người khác làm thành công chưa chắc đã đúng với chính bản thân bạn!

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công!

>>> Mời các bạn xem thêm các bài viết khác về Facebook.



Bài viết liên quan