Chiến lược phát triển nội dung trên Facebook.

Hiện nay, tình trạng Fanpage và Facebook cá nhân bị bóp tương tác diễn ra thường xuyên. Do đó chúng ta cần xây dựng chiến lược phát triển nội dung trên Facebook để làm tăng tương tác và tăng tính cạnh tranh. Cùng PA Marketing theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra lời giải nhé!

1.Facebook đã, đang và sẽ tiếp tục có nhiều thay đổi thuật toán lớn.

Facebook 2020 đã, đang và sẽ tiếp tục có nhiều thay đổi thuật toán lớn. Với những thay đổi này đã khiến cho các Fanpage và Facebook cá nhân bị bóp tương tác tự nhiên rất mạnh. Kết quả là bài đăng của chúng ta trên Fanpage, Facebook cá nhân hoặc Group bị giảm lượt tiếp cận tự nhiên đáng kể. Đây là một vấn đề rất đau đầu với các nhà quảng cáo, bán hàng và doanh nghiệp. Và sự thật là hiển nhiên chúng ta thấy rõ là tiếp cận tự nhiên (không trả phí) và tiếp cận trả phí (quảng cáo) cũng bị đắt hơn.

>> Xem thêm: Fanpage và các tiêu chuẩn cộng đồng Facebook.

Chien luoc phat trien noi dung tren Facebook

Nguyên nhân bị giảm tương tác.

Nguyên nhân bị giảm tương tác trên Fanpage hoặc Facebook cá nhân, theo thông tin của CEO Facebook là “tập trung vào các tin tức của bạn bè, người thân, thay vì nhãn hàng”. Với quan điểm này thì:

Không hiển thị bảng tin của Fanpage.

– Facebook cá nhân sẽ hầu như không hiển thị bảng tin của Fanpage. Trừ khi bạn là Fan cứng và rất thường xuyên tương tác dạng cao nhất là bình luận và chia sẻ bài Fanpage. Các bạn có thể dễ dàng kiểm tra “bảng tin Facebook cá nhân” của mình hiện nay là hầu như không hiển thị tin của Fanpage theo tiếp cận tự nhiên. Nhưng các tin hiển thị của Fanpage vẫn nhan nhản. Thì đó là tin “tài trợ”, tức là các bài quảng cáo của Fanpage bán hàng.

Nguyên lý ưu tiên hiển thị.

– Facebook cá nhân của mỗi người hiện nay đều có vài nghìn bạn, hoặc đầy 5.000 bạn. Và thậm chí có nhiều Facebook cá nhân có cả chục nghìn theo dõi, vài trăm nghìn theo dõi. Vậy làm sao mà hiển thị được hết tin tức của “bạn của bạn” bây giờ? Và nguyên lý ưu tiên hiển thị tin tức của tài khoản A, B, C trên Facebook cá nhân của bạn là gì?

>>> Xem thêm:12 Tuyệt chiêu tăng tương tác khi đăng bài trên Facebook.

Không hiển thị tất cả bảng tin của bạn bè trên Facebook.

– Dù bạn cố gắng kéo nhiều bảng tin nhất để xem được nhiều tin nhất. Nhưng cũng chắc chỉ được vài chục “mẩu tin” của vài chục người “bạn FB” là nhiều thôi, chứ làm sao mà kéo hết được 5.000 bạn.

phat trien noi dung tren Facebook

Quả tải bảng tin và tin Story.

– Tốc độ sản xuất tin tức (đăng bài, chia sẻ bài) trên bản tin (newsfeed) và tin (story) của người dùng giờ bình quân ngày 2-3 bài. Thì dẫn tới tình trạng quá tải bảng tin newsfeed và tin story.

Do hoạt động kinh doanh của Facebook.

– Facebook là công ty cổ đông đại chúng, họ cũng kinh doanh chứ họ không làm từ thiện. Doanh thu của Facebook chủ yếu đến từ việc bán quảng cáo. Muốn tăng doanh thu quảng cáo thì Facebook phải cho ra nhiều giải pháp:

  • Tăng nền tảng quảng cáo (Facebook, Messenger, Instagram, Whatsapp, Audience Network và sau này có thể còn thêm các nền tảng khác nữa);
  • Tăng vị trí quảng cáo (năm 2011 Facebook có 03 vị trí quảng cáo, năm 2020 có 18 vị trí hiển thị, và tiếp tục được mở rộng vị trí quảng cáo);
  • Tăng giá thầu quảng cáo (trước giá thầu chỉ vài chục đồng, giờ thì vài trăm đồng và thậm chí vài nghìn đồng);
  • Giảm tiếp cận (trước 01 triệu đồng tiếp cận 01 triệu lượt, giờ muốn tiếp cận 01 triệu lượt thì cần bình quân khoảng 80-100 triệu);
  • Tăng tần suất hiển thị quảng cáo (cứ 05 newsfeed thì có 01 bài quảng cáo).

Vì vậy, việc bóp tiếp cận, bóp tương tác trên Fanpage và Facebook cá nhân là điều dễ hiểu.

2. Chiến lược phát triển nội dung trên Facebook như thế nào?

Nội dung số.

Nội dung số được tạo ra bao gồm tất cả những gì mà người dùng có thể nghe được, xem được, chơi được, đọc được ở trên mạng Internet… Bao gồm bài viết, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh/video clip, cách sử dụng ngôn từ, sự kiện, ứng dụng trò chơi, đường link website và các loại hình truyền thông đa phương tiện khác.

 

Chiến lược marketing phát triển nội dung trên Facebook.

Chiến lược marketing nội dung số là một kế hoạch dài hạn trong việc sử dụng các loại hình nội dung để đăng tải trên các công cụ truyền thông. Nhằm vào các mục tiêu marketing của doanh nghiệp. Tất cả những nội dung được tạo ra, đăng tải, lan truyền với mong muốn định hướng hành vi và
suy nghĩ, tình cảm của người dùng. Theo những mục tiêu marketing của doanh nghiệp đã định hướng và đặt ra.

– Content Marketing được gọi là Marketing bằng nội dung.
– Internet Content Marketing (ICM) được gọi là Marketing bằng nội dung số.

Chien luoc phat trien noi dung tren Facebook - Marketing so.

Làm Content Marketing là làm gì?

– Làm nội dung cho thương hiệu, sản phẩm, chiến dịch hướng tới khách hàng.
– Giúp khách hàng hiểu đúng về sản phẩm, dịch vụ, kích thích sự tò mò. Giúp khách hàng ghi nhớ và phân biệt thương hiệu A với thương hiệu B trong bối cảnh cạnh tranh cao.
– Giúp tăng trưởng doanh số, giúp khách hàng yêu mến thương hiệu, gia tăng sự trung thành, giảm cạnh tranh của đối thủ.
– Mỗi giai đoạn quá trình mua của khách hàng thì cần một nhóm công cụ + thông điệp + hình thức thể hiện cụ thể để gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng và gia tăng doanh thu, lợi nhuận.

>>> Xem thêm: 11 mẹo tạo Content Facebook hay giúp tăng doanh thu.

Kết luận.

Một Facebooker chuyên nghiệp, không chỉ là người viết giỏi mà còn là người có tư duy về kinh doanh và marketing nền tảng (điều này rất quan trọng). Có khả năng định hướng người dùng theo mục đích thông qua những nội dung và hoạt động cụ thể trên các nền tảng Facebook (Profile, Fanpage) sẵn có.

KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING BY PHAN ANH – Chiến lược phát triển nội dung trên Facebook.

Bạn muốn kinh doanh thành công trên Fanpage Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Giang vien Nguyen Phan Anh - Chien luoc phat trien noi dung Facebook

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

>> Xem thêm: Giảng viên Phan Anh.

2.Khóa học Facebook Marketing 2021-Chiến lược phát triển nội dung Facebook.

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

> ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Đăng kí khóa học ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing!

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing.

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Kinh doanh bán hàng 2021                                          Kinh doanh bán hàng online tại nhà 2021

Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.


Bài viết liên quan