Cách tối ưu hóa Live Shopping ads cho TikTok shop

Cách tối ưu hóa Live Shopping ads cho TikTok shop

Live Shopping Ads đang làm mưa làm gió trên TikTok Shop, là xu hướng tiếp thị mạnh mẽ, đặc biệt trên nền tảng TikTok Shop đây là cơ hội mà bạn không thể bỏ lỡ! Thầy Phan Anh sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến độc đáo, giúp bạn tạo ra những buổi livestream bán hàng thành công cùng khám phá bí quyết tối ưu hóa quảng cáo với PA Marketing.

Nguồn ảnh: Mega Digital

1. Live shopping ads – LSA ?

LSA (Quảng cáo Mua Sắm Trực Tiếp) trên TikTok cho phép bạn bán sản phẩm, dịch vụ ngay trên livestream. Loại quảng cáo này biến livestream TikTok của bạn thành một cửa hàng trực tuyến mini. Khách hàng có thể xem sản phẩm, đặt câu hỏi và mua hàng chỉ với vài cú chạm. Quảng cáo LSA sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng một cách chân thật và hiệu quả hơn. Với các video ngắn kèm thẻ sản phẩm, bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, trả lời câu hỏi và chốt đơn hàng ngay tức thì. Quảng cáo này xuất hiện cả trên “Trang Cho Bạn” và kết quả tìm kiếm, giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Đây là cách đơn giản và hiệu quả để tăng doanh số cho cửa hàng của bạn.
Điều kiện tiên quyết để triển khai quảng cáo mua sắm trực tiếp là người bán/thương hiệu phải đã thực hiện ít nhất một buổi livestream. Với 3 yếu tố chính cần được đảm bảo cho phiên LiveStream là: Lưu lượng truy cập + Máy chủ + Sản phẩm + Thiết lập cho LiveStream”
Nguồn ảnh: Mega Digital

2. Hiểu các loại mục tiêu và đấu thầu trong LSA

Quảng cáo TikTok cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu để tiếp cận đối tượng khách hàng một cách chính xác hơn.

Ba loại nhắm mục tiêu chính bao gồm:

Nhân khẩu học & Thiết bị: Cũng giống như Facebook hay Google Ads, quảng cáo TikTok cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những đối tượng cụ thể dựa trên thông tin nhân khẩu học cụ thể như độ tuổi, giới tính, sở thích, … và thiết bị họ đang sử dụng giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất, từ đó tăng hiệu quả chiến dịch.
Lãi suất & hành vi:Nhờ khả năng phân tích hành vi người dùng một cách sâu sắc và tận dụng dữ liệu về hành vi của người dùng để hiển thị quảng cáo phù hợp giúp bạn tiếp cận những người dùng có sở thích và hành vi tương đồng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên những video họ đã xem, những tài khoản họ theo dõi và các tương tác gần đây trên nền tảng. Ví dụ, nếu một người thường xuyên xem các video về thời trang và làm đẹp, họ sẽ có khả năng nhìn thấy quảng cáo của các thương hiệu mỹ phẩm.
Remarketing (Remarketing Audience): Nếu một khách hàng đã từng xem quảng cáo, truy cập trang web hoặc mua hàng từ bạn trên TikTok, TikTok sẽ ghi nhớ thông tin này và hiển thị lại quảng cáo của bạn đến người đó để nhắc họ quay lại. Nhờ đó, giúp bạn quảng cáo sản phẩm đến chính những người đã từng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn làm tăng tăng khả năng chuyển đổi khách hàng
Nguồn ảnh: Upbase

Bạn muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả?

TikTok cung cấp cho bạn nhiều công cụ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hãy thử ngay 2 cách sau để thiết lập chiến dịch quảng cáo mục tiêu của mình. PA Marketing sẽ giúp bạn khám phá những phương pháp đa dạng và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng.

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách khai thác các từ khóa liên quan trên các công cụ quảng cáo.
  • Xác định và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhờ công cụ ‘Audience Insight’ của TikTok.”

Loại đấu thầu trong quảng cáo LSA :

  • Tối đa hóa doanh thu quảng cáo với đấu thầu GMV: Với đấu thầu GMV, bạn sẽ tập trung vào việc đạt được mức lợi nhuận cao nhất trên mỗi đồng chi tiêu cho quảng cáo, từ đó tối đa hóa doanh thu. Hiểu đơn giản, đấu thầu GMV giống như việc bạn đầu tư vào một cửa hàng, mục tiêu của bạn là không chỉ bán được nhiều hàng mà còn thu về lợi nhuận cao nhất.”
  • Tối đa hóa mua hàng: Tập trung vào việc tối ưu hóa chi phí mua hàng của nhóm quảng cáo
  • Tối đa hóa lượt bắt đầu thanh toán để tăng doanh thu: Tập trung vào việc tối ưu hóa giá của Thanh toán “Khởi động” của nhóm quảng cáo. 
  • Tối đa hóa lượt nhấp chuột vào sản phẩm trực tiếp: Tập trung vào việc tối ưu hóa chi phí của một cú nhấp chuột vào sản phẩm trong các sản phẩm trực tiếp của nhóm quảng cáo của bạn
  • Tối đa hóa lượt xem trực tiếp: Tập trung vào việc tối ưu hóa giá của lượt xem trực tiếp của nhóm quảng cáo

Thiết lập khung thời gian trực tiếp trong LSA

Sau khi bạn đã thiết lập mục tiêu và giá đấu thầu của mình, bạn cần thiết lập khung thời gian cho quảng cáo LSA của mình. Có 3 loại khung thời gian bao gồm:
  • Quảng cáo chạy trong 1 ngày: Khung thời gian này phù hợp với các nhà quảng cáo có lịch trình phát trực tiếp cố định và liên tục tại một khung thời gian và mong đợi mỗi luồng trực tiếp chạy quảng cáo LSA.
  • Quảng cáo trong một khoảng thời gian chính xác nhất định: Đối với các nhà quảng cáo muốn chạy LSA trong một khung thời gian nhất định (ngày/giờ/phút).
  • Quảng cáo dựa trên thời lượng phát sóng trực tiếp: Đối với các nhà quảng cáo chạy các phiên phát trực tiếp marathon với thời lượng cụ thể.

3. Thiết lập quảng cáo mua sắm trực tiếp

Quy trình thiết lập chiến dịch quảng cáo LSAhiệu quả bao gồm 3 bước chính sau:

Bước 1: Đăng nhập

Đầu tiên, hãy truy cập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok. Tại đây, bạn sẽ thấy nút ‘Tạo chiến dịch’. Hãy nhấp vào nút này để bắt đầu tạo chiến dịch của mình.

Bước 2: Chọn một mục tiêu phù hợp

Mục tiêu quảng cáo là kim chỉ nam cho mọi chiến dịch. Hãy dành thời gian để xác định rõ bạn muốn đạt được điều gì trước khi bắt đầu. Hãy hỏi bản thân: Bạn muốn người xem làm gì sau khi thấy quảng cáo của mình?

Bước 3: Thiết lập tên và ngân sách chiến dịch

Lưu ý: Tên chiến dịch hỗ trợ 512 ký tự.
Ngân sách chiến dịch là giới hạn chi tiêu mà bạn đặt ra cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo của mình, nó như một chiếc ví điện tử, khi hết tiền, quảng cáo sẽ ngừng hiển thị. Là một tham số quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

4. Những điều cần lưu ý khi thiết lập một chiến dịch để đảm bảo quảng cáo LSA tối ưu

Sự vật

  • Chọn tuổi từ 18+ (vì chính sách của Tiktok Shop chỉ cho phép mọi người trên 18 tuổi mua hàng)
  • Lưu ý rằng thanh đối tượng có sẵn (nằm ở phía bên phải của màn hình), phải ở mức từ cân bằng đến khá rộng.
  • Chọn sở thích và hành vi liên quan đến ngành công nghiệp/sản phẩm/người tiêu dùng mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

Ngân sách nhóm quảng cáo

Để tối ưu hóa chi tiêu, bạn có thể phân bổ ngân sách theo từng khoảng thời gian khác nhau trong buổi livestream. Tuy nhiên, mỗi nhóm quảng cáo cần đạt một mức ngân sách tối thiểu để có thể phân phối hiệu quả. Việc chia nhỏ ngân sách theo từng khung giờ sẽ giúp tối ưu hóa việc phân phối ngân sách và tăng hiệu quả quảng cáo.

Lịch trình quảng cáo

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên lên lịch quảng cáo mua sắm trực tiếp để bắt đầu và kết thúc cùng lúc với các phát video trực tiếp.

Mục tiêu tối ưu

Mẹo nhỏ: các nhà quảng cáo vẫn có thể tạo ra nhiều nhóm quảng cáo với nhiều mục tiêu tối ưu khác nhau nhưng chọn phân bổ nhiều ngân sách hơn cho các mục tiêu họ muốn. 
Vậy nên, bạn có quyền quyết định mục tiêu nào quan trọng hơn bằng cách phân bổ ngân sách lớn hơn cho nhóm quảng cáo tương ứng.

Giá thầu

Có thể kết hợp cả hai chiến lược đấu thầu: giới hạn chi phí và chi phí thấp nhất
  • Giới hạn chi phí: Để đạt được nhiều lượt xem trực tiếp hơn, bạn có thể sử dụng giới hạn chi phí và giá thầu cao hơn 1,5 – 3 lần so với giá mục tiêu. Đặt giá quá thấp có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ ngân sách.
  • Chi phí thấp nhất: Bán hàng có thể chậm ngay từ đầu vì hệ thống cần tìm mức giá phù hợp và CPA có thể dao động lên xuống, nhưng sẽ giúp bán sách livestream.

Kết hợp cả hai chuỗi video: tận dụng tối đa livestream và video trên TikTok để truyền tải thông điệp sản phẩm một cách hấp dẫn. Sử dụng kênh TikTok của thương hiệu và người tạo nội dung để tương tác trực tiếp với khách hàng.

Lưu ý: Nếu sử dụng video hiện có, nội dung video phải liên quan đến livestream, chẳng hạn như thông tin chiết khấu, thông báo lịch trình phát trực tiếp, thông báo sản phẩm, v.v. để thu hút người xem nhấp để xem. sống.

5. Các nhà quảng cáo nên và không nên làm gì?

Tái tiếp cận những khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn để thúc đẩy hành động mua hàng.
Đừng ngần ngại thử nghiệm các tính năng mới và lắng nghe phản hồi của khách hàng để không ngừng cải thiện chiến dịch của bạn. Việc tối ưu hóa Live Shopping ads trên TikTok Shop là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và sáng tạo. Bằng cách áp dụng những chiến lược mà chúng tôi – PA Marketing đã đề cập ở trên, bạn có thể tăng tương tác, cải thiện doanh số và xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành trên nền tảng này. Hãy nhớ rằng, thành công của chiến dịch Live Shopping phụ thuộc rất nhiều vào việc hiểu rõ đối tượng khách hàng, chất lượng sản phẩm và sự linh hoạt trong việc điều chỉnh chiến lược. Đừng ngại và chần chờ hãy liên hệ với PA Marketing khi bạn cần hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của mình để nhận được sự giúp đỡ trực tiếp từ chuyên gia Phan Anh.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về giảng viên để bạn biết về người đang chia sẻ, đứng lớp dạy mình là ai và chất lượng kiến thức mà người đó đem lại, giảng viên – Nguyễn Phan Anh 

Giới thiệu về Giảng viên Nguyễn Phan Anh:

1/ Thông tin cá nhân

Họ và Tên: Nguyễn Phan Anh

Sinh năm: 1985     Giới tính: Nam

Nghề nghiệp: Giảng viên đại học/ Doanh nhân/ Chuyên gia

Cơ quan công tác: Trường Đại học TM

Công ty: Công ty TNHH PA Marketing

Liên hệ: SĐT (0917 781399 – 0906 950333); facebook

Đối tác: Thành viên ban giảng huấn của Tổ chức giáo dục PTI, Vân Nguyên Edu, PA Marketing; Giảng viên đào tạo của Edumall, Unica, Kyna, UdemyVietnam, v.v…

2/ Trình độ học vấn

  •       Cử nhân kinh tế Đại học Thương Mại (chính quy)
  •       Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế Đại học Nice (CH. Pháp) (chính quy)
  •       Cử nhân Luật Đại học Luật Hà Nội (chính quy)
  •       Thạc sỹ Luật kinh tế Đại học Luật Hà Nội (chính quy)
  •       Cử nhân Ngành ngôn ngữ Anh – Đại học Hà Nội (Không tốt nghiệp)
  •       Nghiên cứu sinh Tiến sỹ Đại học Thương Mại.
  •       IELTS 6.5

 


Bài viết liên quan