Các bước viết bài bán hàng
15 Bước giúp bạn viết quảng cáo, viết bài landingpage chuẩn để bán hàng.
Bước 1: Tạo sự liên quan – quan tâm
Để làm được bước này, bạn phải xác định rõ giá trị của mình có thể mang lại cho khách hàng là gì (Lưu ý: Không được tập chung vào đặc tính sản phẩm, mà phải tập chung vào giá trị khách hàng nhận được). Ví dụ: Gia tăng khả năng miễn dịch (thuốc, thực phẩm chức năng), Giúp khách hàng giàu có, hạnh phúc (Khóa học làm giàu) hoặc thể hiện cá tính trước đám đông (Sản phẩm thời trang)…. Hãy dành thời gian để nói những ngôn từ liên quan đến những giá trị này.
Mục tiêu: Tạo điểm chung giữa vấn đề mà chúng ta sắp đề cập với những thứ gắn liền với điều khách hàng cần – Phá bỏ rào cản giữa người bán hàng và người mua hàng.
Bước 2: Xoáy sâu vào vấn đề – nỗi đau của Khách hàng
Những khách hàng tiềm năng của chúng ta là những người mà chưa thể nhận được giá trị từ sản phẩm, chính vì thế họ đang gặp vấn đề. Giải pháp duy nhất giúp họ giải quyết được vấn đề đó là Họ phải hành động. Cách tốt nhất khuyến khích họ nghe tiếp và nung nấu động cơ hành động đó là xoáy vào nỗi đau của chính họ.
Người Thầy của tôi khi nói về 1 khóa học kiếm tiền đã xoáy sâu bằng cách chỉ ra những sự vất vả mà học viên ở dưới đang phải chịu: 30 tuổi vẫn phải đi làm thuê, ở nhà trọ, hàng tháng lo tiền điện nước, con thì phải học trường kém chất lượng, cả tháng gia đình không được buổi đi dã ngoại, thăm quan cùng nhau, trong khi rất nhiều người khác, mới chỉ có 24, 25 tuổi nhưng…..NÓI CHUNG LÀ ĐAU!
Bước 3: Giải pháp
Nhắc đến Tên sản phẩm của mình và nói ngắn gọn: Nó sẽ giải quyết được nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải
Bước 4: Giá trị cốt lõi là gì?
Hãy khôn khéo để nói đến sản phẩm của mình. Phần này chỉ cần nói họ sẽ được thay đổi như thế nào – vấn đề của họ sẽ được giải quyết ra sao nếu sử dụng sản phẩm của mình. Lưu ý: Chưa chi tiết từng đặc tính sản phẩm
Bước 5: So sánh mọi thứ về sản phẩm của bạn
Hãy dùng những sản phẩm khác trên thị trường để so sánh, mục tiêu làm nổi bật rằng: Để sở hữu được những giá trị này, số tiền chi ra không hề nhỏ.(đừng nói đến giá sản phẩm của mình nhé)
Lưu ý:
– Những gì so sánh phải chắc chắn đúng
– Không được bôi nhọ, hạ thấp sản phẩm so sánh
– Nếu không có sản phẩm tương tự so sánh thì hãy so sánh giá của từng lợi ích nếu khách hàng sử dụng sản phẩm khác
Bước 6: Lợi ích sản phẩm
Đây là lúc chúng ta nói về những đặc tính sản phẩm của mình – Cái này ai cũng nói được chỉ cần lưu lý: Mỗi đặc điểm hay nhấn mạnh nó mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Đây là phẩn cực kỳ quan trọng nên trước khi giao tiếp với khách hàng, hãy chuẩn bị thật kỹ. Nếu viết bài bán hàng trên Web thì nên có hình ảnh minh họa để tạo cảm xúc, nếu bán hàng trực tiếp, hãy dùng từ ngữ ĐẮT + ngôn ngữ cơ thế để truyền cảm hứng.
Bước 7: Giá đầy đủ cho sản phẩm
Nên để giá đầy đủ thấp hơn so với các giá sản phẩm tương tự nêu ở bước 5. Kèm theo lý giải vì sự thấp hơn đó.
Bước 8: Dùng cảm nhận của khách hàng cũ để tăng độ uy tín cho sản phẩm
Hãy tìm những cảm nhận của người càng có chức vụ, vị thế cao, nổi tiếng thì càng tốt. Ghi lại bằng Video là tuyệt vời nhất, nếu không hãy trình ra phiếu đánh giá do chính tay họ viết.
Bước 9: Tặng Quà
Những món quà có liên quan đến sản phẩm của chúng ta – liên quan đến vấn đề của khách hàng – nêu giá trị của từng món quà thì tuyệt vời nhất
Bước 10: Nêu các lý do để tặng quà và lý do để chuẩn bị đưa ra mức giá đặc biệt
Có thể là nhân ngày 20-10, 20-11, 30.4, 02.9, Năm mới…Vì nước ta có rất nhiều ngày kỷ niệm nên đây là vấn đề quá đơn giản. Tuy nhiên nên chọn lý do đặc biệt chút: Sinh nhật công ty, Kỷ niệm gì đó của công ty..
Bước 11: Sự giới hạn:
Cho khách hàng biết chỉ có một số ít người mới có thể sở hữu được sản phẩm này. Bởi vì số lượng có hạn.
Bước 12: Đóng gói
Hãy tổng giá trị tất cả phần quà và giá đầy đủ sản phẩm ở bước 7
Bước 13: Người nổi tiếng, uy tín nói về sp/ dịch vụ
Bước 14: Giá đặc biệt
Hãy làm sao để mức giá nây thật sự thấp hơn so với mức giá khi đóng gói
Bước 14: Call-to-action Kêu gọi hành động ngay và luôn
Nhắc lại những giới hạn, nhắc lại nỗi đau, gợi mở về sự thay đổi của họ sau khi sử dụng sản phẩm… tại sao bạn phải mua ngay bây giờ.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
HƯỚNG DẪN LÀM AFFILIATE TIKTOK
Tiktok Shop Affiliate hiện nay đang được rất nhiều KOC, KOL những Idol TikTok trẻ [...]
Th8
Cách tạo chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả
Hướng dẫn đầy đủ và chuyên sâu mới nhất [Tháng 8/ 2023] Tác giả: Nguyễn Phan [...]
Th8
Cách phát trực tiếp trên Tiktok và làm thế nào để nó trở nên thật hấp dẫn
Hướng dẫn phát trực tiếp trên Tiktok, marketing, ads TikTok hiệu quả, uy tín chuyên [...]
Th8
CÁCH VIẾT CONTENT THU HÚT KHÁCH HÀNG
Thông thường thì các chuyên gia làm Internet Marketing, bán hàng online hoặc các những [...]
Th12
CÁCH VIẾT CONTENT CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
Dưới đây là 4 nguyên tắc về bản sao quảng cáo của Facebook có thể [...]
Th11
CHIẾN LƯỢC LỰA CHỌN SẢN PHẨM CHO DOANH NGHIỆP
Cách Chọn Sản Phẩm Cho Doanh Nghiệp Của Bạn Các tiêu chí khác nhau để [...]
Th8
KẾ HOẠCH TẠO CONTENT MARKETING BÁN HÀNG
Content marketing hoạt động tốt nhất khi bạn có một chiến lược và kế hoạch [...]
Th8
CÁCH KHÔI PHỤC BÀI VIẾT ĐÃ XÓA TRÊN FACEBOOK
Cách khôi phục các bài đăng trên Facebook đã xóa Bài viết này giải thích [...]
Th8
CÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA THUẬT TOÁN FACEBOOK
Thuật toán Facebook là gì? Thuật toán Facebook xác định những bài đăng nào mọi [...]
Th8
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK
Cách sử dụng nhóm Facebook để phát triển doanh nghiệp và thu hút khách hàng [...]
Th8
THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU
Tư vấn chiến lược truyền thông cho tập đoàn vàng bạc đá quý Kim Tín. [...]
Th7
Cách để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi một cách chuyên nghiệp
Có nhiều cách bạn có thể thành thạo trong việc thuyết phục mọi người tại [...]
Th7
13 Định Dạng Content Marketing
Các Định Dạng Content Marketing Những điểm chính Hiểu các loại hình tiếp thị nội [...]
Th6